Giải đáp thông tin dồi trường làm món gì ngon cho bữa nhậu ngày cuối tuần

8121

Dồi trường làm món gì ngon cho ngày cuối tuần thêm thú vị? Đây là thông tin được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến thắc mắc này hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Dồi trường có lẽ là phần nội tạng ngon nhất của mỗi con lợn. Phần nội tạng này cũng không nhiều mà không phải con lợn nào cũng ngon vì thế chúng rất quý – hiếm. Phần dồi trường trắng ngon, giòn sật sật nên được nhiều người yêu thích, là nguyên liệu quan trọng để tạo nên nhiều món ăn ngon.

Nhưng dồi trường nên chế biến món ăn gì ngon, khẳng định được giá trị tuyệt vời của loại nguyên liệu độc đáo này? Đây là vấn đề không phải ai cũng nắm được. Nếu thắc mắc những vấn đề này mời bạn tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây.

JAMJA’s Blog mách bạn công thức chi tiết giúp chế biến dồi trường thành những món ăn ngon dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để có được công thức tuyệt vời giúp chiều lòng các thành viên trong gia đình.

Cách chọn dồi trường ngon

Đối với một món ăn nào cũng vậy, khi bạn chọn được nguyên liệu hoàn hảo thì chính là bước đầu thành công quan trọng của món ăn đó. Dồi trường hay còn có tên gọi khác là tràng lợn, chúng chính là phần tử cung của lợn nái và dồi trường ăn rất giòn, dùng để làm các món nhậu hay các món ngày và dồi trường làm món gì ngon thì JAMJA’s BLOG  sẽ giới thiệu với bạn phần sau và bây giờ thì hãy quan sát để nhận biết mua dồi trường như thế nào nhé.

Cách chọn dồi trường ngon

Theo kinh nghiệm của các “siêu nội trợ” thì cách để chọn được dồi trường chuẩn nhất đó là bạn nên chọn những đoạn dồi có màu trắng đều, đẹp chứ không được chọn dồi có màu đốm hay pha tạp khác màu thì cũng sẽ không ngon. Không phải dồi trường to là ngon mà bạn nên chọn những đoạn dồi vừa phải, khoanh tròn đều và ruột đặc thì sẽ giòn, ngon nhất.

Vậy dồi trường làm món gì ngon?

Có thể nói rằng có quá nhiều món ăn hấp dẫn được làm từ dồi trường vi vậy mà trong bài viết này, JAMJA’s BLOG chỉ xin giới thiệu 3  món ăn ngon mà dễ làm cho bạn: Dồi trường hấp gừng, dồi trường xào chua cay, dồi trường xào cải chua.

Dồi trường xào chua cay

Nguyên liệu làm Dồi trường xào chua cay

+400 g dồi trường

+1 Củ hành tây, cần tây, dưa leo

+Rau mùi, hành lá, ớt sừng

+Gừng, hành tím băm, tỏi băm

+Dầu ăn, tiêu, đường, hạt nêm, giấm gạo, nước tương, dầu hào, nước mắm

Các bước làm Dồi trường xào chua cay

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

-Đầu tiên, khi bạn mua được dồi trường ưng ý thì hãy sơ chế qua chúng để làm món ăn được thơm ngon hơn. Bạn rửa sạch dồi trường và để chúng mất mùi tanh thì hãy đem trần qua với nước sôi bỏ gừng đập dập và chút giấm. Mẹo nhỏ này sẽ giúp dồi trường trông trắng và mất hẳn mùi và sau đó thì bạn cắt dồi trường thành những khúc vát vừa ăn. Ướp chúng với gia vị: Dầu hào, nước mắm, hạt tiêu, bột canh, hạt nêm, đường, dấm gạo theo tỷ lệ thích hợp trong khoảng 20 phút.

-Hành tây bạn bỏ vỏ ngoài, rửa sạch và thái hình tam giác.

-Cần tây nhặt bỏ rễ và phần lá già, rửa sạch và cắt thành khúc ngắn khoảng 3cm.

dồi trường làm món gì ngon

Bước 2: Xào dồi trường

-Để làm dồi trường xào chua cay thì bạn cần chuẩn bị chảo cho nóng, sau đó thêm dầu vào đợi đến khi sôi thì thêm gừng, hành, tỏi băm phi và vàng ruộm và thơm thì thêm chút gia vị đã chuẩn bị sẵn vào xào qua.

-Sau đó, bạn cho dồi trường ướp sẵn xào đến khi gần chín thì cho thêm cần  tây, hành tây vào đảo cho đều tay lúc món ăn này chín đều các nguyên liệu thì bạn nêm lại gia vị lần nữa rồi. Thêm rau thơm và bắc chảo, trang trí dồi trường xào chua cay tuyệt ngon ra đĩa riêng, ăn kèm với dưa leo vừa giòn vừa thơm thì không gì ngon bằng.

Dồi trường hấp gừng

-Dồi trường hấp gừng là món thứ hai mà JAMJA’s BLOG  muốn giới thiệu với các bạn để giải đáp thắc mắc dồi trường làm món gì ngon. Cách làm của món ăn này cũng khá đơn giản, chúng  lại không hề ngấy mà rất ngon, giành cho bàn nhậu thì vô cùng thích hợp.

Nguyên liệu làm dồi trường hấp gừng

Dồi trường hấp gừng

+300 g dồi trường

+100 g hành tây

+1 củ gừng nhỏ, 50 g hành lá, 1 trái ớt sừng

+1 quả chanh, 1 củ tỏi, rau thơm

+Gia vị: Muối, dầu ăn, hạt nêm, rượu trắng

Cách chế biến món dồi trường hấp  gừng

-Cũng với sơ chế dồi trường như cách làm bên trên, bạn chuẩn bị thêm gừng băm nhỏ sau khi đã rửa sạch, cạo vỏ và ớt sừng vừa băm và thái sợi. hành lá nhặt bỏ gốc và rửa lại, sau đó cắt khoảng 2cm, hành tây thì bạn bóc qua vỏ ngoài rồi bỏ chúng thành dạng múi cau.

Dồi trường hấp gừng-2

-Sau khi sơ chế, rửa sạch dồi trường và ngâm chúng vào nước đá thì bạn cắt chúng thành các khúc nhỏ khoảng 3-4cm và dùng chút hạt nêm, bột canh, ớt băm để ướp chúng, trộn đều. Tiếp theo bạn để dồi trường lên trên một chiếc đĩa, rải sẵn hành tây, gừng, hành phía dưới.

-Bạn cho đĩa lên xửng hấp như bình thường và đợi đến khi dồi trường chín thì trong thời gian đó, hãy chuẩn bị một bát nước chấm hoàn hảo tuyệt cú mèo nào bạn. Nước chấm của món dồi trường hấp gừng cũng không hề quá khó khăn, bạn chỉ việc dùng một chiếc bát và thêm vào đó ¼ nước mắm, 1 café đường, 2 café nước cốt chanh, tỏi băm và ớt băm rồi hòa tan hỗn hợp trên là được.

Khi dồi trường đã chín thì bạn nhắc đĩa hấp ra và rưới một chút dầu tỏi lên mặt món ăn, chúng sẽ dậy mùi thơm hấp dẫn hơn, ăn kèm cùng với rau sống và cuộn chấm nước mắm đậm vị ngon tuyệt.

Dồi trường xào cải chua

Đây là món cuối trong 3 món ăn mà JAMJA’s BLOG  sẽ chia sẻ với nguyên liệu chính là dồi trường. Dồi trường xào cải chua nghe tên gọi thôi đã thấy kích thích vị giác rồi, bạn có thể liên tưởng đến việc mình đang cắn vừa miếng dồi trường trắng thơm sần sật rất đậm vị, vừa ngọt vừa chua vì được xào cùng dưa cải trong khi nhâm nhi nhậu cùng bạn bè .

Dồi trường xào cải chua-1

Nguyên liệu làm Dồi trường xào cải chua

+Dồi trường: 200g

+Cải chua: 300g

+Ớt sừng : 1 trái

 +Sa tế: 1 muỗm

+Hành tím : 5 củ

+Gừng : 1 củ

+Tỏi băm, gừng băm, hành lá

+Gia vị: Nước mắm, dầu ăn, đường, nước tương, bột ngọt

Cách làm Dồi trường xào cải chua

Dồi trường xào cải chua-2

-Ngay khi dồi trường được sơ chế sạch và ngâm qua nước lạnh cho giòn hơn thì bạn với chúng ra và trần qua nước sôi, ướp cùng với tỏi băm, sa tế, nước mắm, đường, một chút ớt băm theo tỷ lệ bằng nhau trong khoảng 20-30 phút.

-Cải chua muốn xào cùng với dồi trường ngon hơn thì bạn cần rửa qua chúng, vắt đi thật sạch, nếu cải bạn mua để vàng và lên men nhiều rồi thì càng phải ngâm nước, rửa đi rửa lại cho hết nước chua. Còn nếu bạn mua cải còn xanh hẳn thì tuyệt đối không nên vì chúng vẫn còn vị hăng của cải tươi, cay tê và chúng cũng không tốt cho sức khỏe của bạn. Tốt nhất thì bạn nên chọn loại cải muối chín vừa ăn, không sậm màu quá thì khi xào dưa cải cũng rất giòn ngon. Sau đó, bạn cũng ướp cải chua với chút gia vị thì sẽ ngon hơn còn nếu không thì cũng không sao vì cải chua cũng rất nhanh ngấm gia vị khi xào.

-Để  làm dồi trường xào cải chua thì bạn cần bắc chảo, thêm dầu ăn và đến khi dầu sôi bạn thêm hành và tỏi băm vào phi thơm, sau đó thêm dồi trường vào xào đến khi gần chín thì thêm cải chua. Bạn chú ý đảo đều tay để các nguyên liệu thấm đều gia vị, khi món ăn chín thì bạn bắc chảo ra và thêm rau thơm, trang trí và có thể thêm chút hạt tiêu lên bề mặt món ăn cho thơm hơn. Dồi trường ào cải chua có thể ăn kèm cùng với dưa leo, các loại rau sống khi nhậu cũng rất tuyệt.

Trên đây là một số những chia sẻ của JAMJA’s BLOG  về dồi trường làm món gì ngon cụ thể với 3 món ăn: Dồi trường xào chua cay, dồi trường hấp gừng, dồi trường xào cải chua. Các món ăn ấy đều rất dễ là mà lại đặc biệt ngon miệng và vì vậy để đổi cho gia đình mình thực đơn mới thì bạn hãy thử các món ăn với dồi trường xem sao. Chúc bạn thành công!

>>> Thưởng thức trà sữa Hefkcha, Heekcaa by Heytea, Master Tea… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi siêu hấp dẫn chỉ có tại JAMJA.vn

3.5/5 - (2 votes)

Comments

comments