Ăn lòng trắng trứng gà có tác dụng gì, ăn nhiều có tốt không?

11705

Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất vô cùng bổ dưỡng nhưng công dụng như thế nào thì không phải ai cũng biết. Trong trứng gà có hai phần lòng đỏ và lòng trắng, mỗi phần đều có các thành phần dinh dưỡng khác nhau. Hôm nay hãy cùng JamjaBlog tìm hiểu xem ăn lòng trắng trứng gà có tác dụng gì và ăn nhiều có tốt không nhé.

ăn lòng trắng trứng gà có tác dụng gì - 3

 Ăn lòng trắng trứng gà có tác dụng gì?

Trứng gà – thực phẩm bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích, không thể thiếu trong những bữa cơm hằng ngày. Mọi người quan niệm lòng đỏ trứng mới tốt mà bỏ qua lòng trắng của trứng nhưng bạn có biết lòng trắng trứng cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bổ ích cho sức khỏe và làm đẹp.

Giảm cân hiệu quả

– Trong lòng trắng trứng gà không chứa chất béo, có thể nói đây là một “tuyệt phẩm” dành cho những người không muốn tăng cân. Trong lòng trắng trứng có chứa hàm lượng protein cao, cao hơn cả cá và thịt cho nên đây là loại thực phẩm rất lành mạnh không những không làm tăng cân mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch hay béo phì.

Làm đẹp da

– Trị mụn: Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ trị mụn bằng lòng trắng trứng chưa, nếu chưa thì hãy thử ngay đi nhé. Có thể nói mụn là “kẻ thù” của các bạn trẻ đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Lòng trắng trứng có tác dụng ngăn ngừa các loại mụn trứng cá, mun đầu đen, mụn cám rất hiệu quả. Cách làm cực kì đơn giản nhé: Bạn hãy chuẩn bị 1 thìa bột yến mạch, 1 lòng trắng trừng gà. Đánh lòng trắng trứng gà ra và pha với bột yến. Sau đó dùng hỗn hợp trên đắp lên mặt. Giữ cho đến lúc hỗn hợp không, khoảng từ 10 đến 15 phút. Sau đó lau khổ và rửa sạch lại bằng nước.

– Tố cho da dầu: Tin vui nữa cho những ai bị da dầu là lòng trắng trứng khi kết hợp với nước cốt chanh sẽ tạo ra một loại mặt nạ dưỡng da cực tốt cho da nhiều dầu. Cách làm là bạn chỉ cần trộn đều lòng trắng trứng với nước cốt chanh sau đó thoa lên vùng da bị dầu đợi khoảng 15p rồi rửa sạch bằng nước. Có một lưu ý nhỏ là khi thoa mặt nạ lên da, các bạn tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời nha.

ăn lòng trắng trứng gà có tác dụng gì - 2

– Dưỡng dẩm da: Da khô, thiếu nước, hay bị nứt nẻ đừng lo vì lòng trắng trứng kết hợp với mật ong sẽ tạo thành một hỗn hợp “thần kì” giúp dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả. Cách làm là bạn chỉ cần trộn đều lòng trắng gà trứng với mật ong sau đó thoa lên da khoảng 15-20p. Để tiết kiệm thời gian, các bạn có thể làm một mẻ rồi để ra lọ cho vào tủ lạnh dùng dần nhé. Khuyên dùng là loại mặt nạ này chỉ nên dùng 2 lần trong một tuần thôi và nhất là phải tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

– Cung cấp collagen giúp tăng độ đàn hồi cho da , cung cấp độ ẩm, giúp trị thâm nám, nếp nhăn cho da. Cách làm thì đơn giản cực nhé, bạn chỉ cần thoa trực tiếp lên da của mình hoặc ăn thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày. Nên xoa đều đặn hàng tuần để có được tác dụng tốt nhất.

– Se khít lỗ chân lông: Ai bị lỗ chân lông to làm cho làn da mình thiếu sức sống thì lòng trắng trứng gà chính là loại “mỹ phẩm” tốt nhất giúp giả quyết các vấn đề trên. Cách làm là chỉ cần chuẩn bị 1 thìa bột mì + 1 lòng trắng trứng gà + 1 quả chuối, đánh nhuyễn hỗn hợp lại với nhau sau đó đắp lên da mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch là được.

ăn lòng trắng trứng gà có tác dụng gì - 1

Ăn nhiều liệu có tốt?

Chắc hẳn các bạn cũng đã phần nào biết được ăn lòng trắng trứng gà có tác dụng gì? nhưng cũng như nhiều loại thực phẩm khác, lòng trắng trứng gà tuy chứa nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe và làm đẹp tuy nhiên nếu ăn nhiều lòng trắng trứng cũng đi kèm vài tác dụng phụ không tốt cho cơ thể.

– Dị ứng: Hầu hết những người bị dị ứng với lòng trắng trứng là do họ bị mẫn cảm với các protein trong lòng trắng. Triệu chứng dị ứng xuất hiện là nổi mề đay, phát ban, da sưng phồng, buồn nôn, tiêu chảy, nôn mửa, thở khò khè, ho, hắt hơi, chuột rút… Dị ứng nặng hơn có thể gây nên khó thở, sưng cổ họng, đau miệng, đột ngột giảm huyết áp dẫn đến chóng mặt và mất tập trung.

– Gây suy giảm biotin: Ăn nhiều lòng trắng trứng sống có thể gây ra sự suy giảm biotin (vitamin H, vitamin B7 hay coenzyme R). Lòng trắng trứng có chứa avidin (một loại protein) có thể làm suy giảm biotin trong cơ thể bạn. Nếu bạn ăn lòng trắng trứng quá thường xuyên, lượng biotin mà cơ thể cần sẽ bị thiếu hụt dẫn đến các vấn đề sức khỏe trong một thời gian. Thậm chí còn gây ra tình trạng về da như viêm da tiết bã ở trẻ em và viêm da đầu ở người lớn.

– Nhiễm khuẩn salmonella: Ăn trứng sống (bao gồm cả lòng trắng trứng) có thể rất dễ bị nhiễm vi khuẩn vì Salmonella là loại vi khuẩn được tìm thấy trong ruột của gà gây ra ngộ độc thực phẩm nếu ăn phải, do đó vi khuẩn này có thể tồn tại trên bề mặt của vỏ trứng và bên trong trứng sống. Các triệu chứng ngộ độckhi ăn lòng trắng trứng bao gồm sốt, buồn nôn, mất nước, đau bụng, chuột rút, đau đầu kéo dài 4-7 ngày. Hầu hết các bệnh nhân hồi phục sau khi điều trị, nhưng ở một số người, vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu và ảnh hưởng đến các cơ quan chính, dẫn đến tử vong.

Bài viết ăn lòng trắng trứng gà có tác dụng gì, ăn nhiều liệu có tốt? mong rằng sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc về sức khỏe và làm đẹp. Đặc biệt hơn là những cách làm mặt nạ cực kì đơn giản tại nhà cho những bạn nữ đang muốn làm đẹp da tự nhiên, cải thiện làn da hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm: Tất tần tật những món ngon với đậu phụ và trứng cả nhà mê tít

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: Yakimono
  • Thông tin khuyến mãi: Lẩu Pháp
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Bếp Xuka
4.6/5 - (10 votes)

Comments

comments