Gà tiềm ớt hiểm tphcm bổ dưỡng, thơm ngon

4301

Gà tiềm ớt hiểm tphcm là món ăn ngon bổ dưỡng nhưng mà nghe rất lạ tai. Đối với người dân miền bắc thì chắc hẳn ít khi nghe đến món ăn này. Hôm nay, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món gà tiềm ớt hiểm bổ dưỡng để chiêu đãi gia đình ngày cuối tuần nhé.

Gà tiềm ớt hiểm – lạ mà quen

Chỉ nghe cái tên thôi thì chúng ta đều mường tượng ra đây là món ăn kết hợp giữa gà và ớt. Trên thực tế thì gà tiềm ớt hiểm là món ăn dùng như một món lẩu hay món soup kết hợp giữa gà, ớt tươi nguyên quả và các loại nấm, rau xanh… Nếu bạn là tín đồ của các món ăn cay thì đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn, gà tiềm ớt hiểm tphcm có vị cay không kém gì với các món cay của người Thái. Tuy cay xé lưỡi nhưng món ăn này có vị cay thơm quyến rũ và vô cùng bổ dưỡng, bồi bổ sức khỏe rất tốt.

gà tiềm ớt hiểm tphcm-1

Lẩu gà tiềm ớt hiểm thơm ngon hấp dẫn

Sự hấp dẫn của gà tiềm ớt hiểm tphcm

Sự hấp dẫn của món ăn này chính là sự hài hòa giữa vị ngọt thơm của gà, vị cay thơm nồng của ớt tươi và các gia vị như nấm, thuốc bắc… Trong các món lẩu hay soup gà tiềm ớt hiểm tphcm thì những con gà để làm món ăn này thường là gà mái, béo tốt. Vì gà mái khi nấu soup sẽ cho ra vị ngon ngọt thơm khác với gà trống. Sau khi được làm sạch sẽ thì cho gà nguyên con vào hầm chứ không chặt nhỏ, khi ăn có thể xé ra làm cho người ăn có cảm giác ngon hơn khi chặt miếng.

Ớt để cho vào lẩu thì thường là ớt vẫn còn xanh, để nguyên quả và 1 nồi lẩu hay soup thì thường cho từ 2 đến 3 lạng ớt tươi còn tùy vào người ăn, nếu thích ăn cay thì sẽ cho nhiều thêm. Ớt tươi để nguyên quả cho vào như vậy sẽ làm cho mùi vị thơm hơn các loại ớt khô.

gà tiềm ớt hiểm tphcm-2

Ớt tươi tự nhiên để nấu món gà tiềm ớt hiểm tphcm

Ngoài các nguyên liệu tự nhiên như gà, ớt thì các nguyên liệu và gia vị khác cũng tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn này như: nấm hương, nấm đông cô, thuốc bắc, các loại cải xanh… Với những nguyên liệu dễ tìm kiếm, vừa tươi ngon tự nhiên đã làm nên sức hấp dẫn cho gà tiềm ớt hiểm tphcm. Đây là một món ăn vô cùng bổ dưỡng và có tác dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt. Các bà nội trợ nên ghi nó vào một trong những món không thể thiếu trong bữa ăn gia đình. Trong cái thời tiết mùa thu se se lạnh mà được ngồi trước nồi lẩu gà tiềm ớt hiểm khói bay nghi ngút mùi thơm nồng như vậy thì thật tuyệt vời.

Các món gà tiềm ớt hiểm hấp dẫn

Gà tiềm ớt hiểm tphcm bổ dưỡng như vậy, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm các món về gà tiềm ớt hiểm nhé.

Gà tiềm ớt hiểm nấm mồng tơi

Nguyên liệu chuẩn bị

+ 1 con gà mái đã làm sạch sẽ (khoảng 1,3 kg)

+ 0,4 kg nấm tuyết

+ 0,4 kg nấm đông cô

+ 0,6 kg rau mồng tơi

+ 0,3 kg ớt hiểm

+ 3 củ hành tím

+ Gia vị: muối, nước mắm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, đường.

+ 1kg bún tươi hoặc mì tôm hoặc bánh canh

Sơ chế các nguyên liệu:

Gà mua về làm sạch sẽ, sát muối để khử trùng sau đó rửa sạch, để nguyên con.

Gà tiềm ớt hiểm nấm mồng tơi-1

Gà làm sạch tươi ngon

Nấm tuyết và nấm đông cô cắt hết gốc sau đó ngâm muối rồi rửa sạch.

Gà tiềm ớt hiểm nấm mồng tơi-2

Nấm tuyết và nấm đông cô ăn nấu với gà

Rau mồng tơi nhặt lá, ngọn rau sạch để ráo nước.

Gà tiềm ớt hiểm nấm mồng tơi-3

Rau mùng tơi rửa sạch để ráo

Ớt cắt bỏ cuống, rửa sạch để ráo.

Hành tím bóc sạch vỏ và đập dập.

Cách làm:

Cho chảo dầu lên bếp, chờ sôi dầu cho gà vào chiên qua cho vàng lớp da và cho thịt bên trong săn lại khi ăn sẽ dai ngon hơn.

Khi da gà đã vàng đều thì cho gà vào nồi áp suất 1,5 lít nước để hầm trong khoảng 15 phút. Chúng ta vớt gà ra lấy nước hàm để làm nước dùng.

Cho một ít dầu ăn vào chảo và cho hành tím vào phi thơm, sau đó cho nước dùng vào. Cho ớt vào sau đó thì nêm gia vị cho vừa ăn. Sau đó bỏ gà vào đun thêm 20 phút cho các gia vị chín đều.

Tiếp theo là mang ra bày trên bàn như nồi lẩu. Bày rau mùng tơi và bún ra bàn để thưởng thức. Khi ăn bạn nhúng rau và nấm và nồi nước lẩu và ăn kèm với bún tươi thật hết xảy. Ngoài ăn cùng với mùng tơi thì bạn có thể làm thêm các loại rau như cải thảo, cải xoong, cải mầm, ngô ngọt… Chỉ với các bước ngắn mà các bạn có thêm cách làm gà tiềm ớt hiểm tphcm ngay tại nhà mà không cần đến nhà hàng.

Gà tiềm ớt hiểm nấm mồng tơi-4

Nồi lẩu gà tiềm ớt hiểm ngay tại nhà sang trọng như nhà hàng

Gà tiềm ớt hiểm nồi áp suất cực nhanh

Ngoài cách trên các bạn có thể làm lẩu gà tiềm ớt hiểm tphcm một cách nhanh gọn cũng với các nguyên liệu ở bên trên. Các bạn cũng chuẩn bị các nguyên liệu trên và sơ chế thật sạch. Ở cách làm nhanh này thì cách bạn chuẩn bị nồi áp suất cho 1 lúc gà, ớt và nước và hầm trong 30 phút. Sau khi hầm xong thì cho ra 1 chiếc nồi lẩu đun sôi và cho gia vị vào nữa là có thể thưởng thức luôn rồi.

Gà tiềm ớt hiểm nồi áp suất cực nhanh-1

Gà tiềm ớt hiểm tại nhà ngon như nhà hàng

Để món gà tiềm ớt hiểm tphcm thêm bổ dưỡng và thơm hơn thì khi hầm gà các bạn có thể cho thêm gói gia vị thuốc bắc vào. Món này có vị cay của ớt tươi vì vậy mà tùy vào khả năng ăn cay của từng người mà bạn cho lượng ớt phù hợp. Nếu quá cay thì cách khắc phục là khi ăn bạn nên có 1 cốc sữa ở bên cạnh vì sữa có thể làm giảm độ cay của đồ ăn.

Chỉ với những chia sẻ ngắn gọn và các bước làm món gà tiềm ớt hiểm tphcm thì các bạn có thể làm món ăn bổ dưỡng cho cả gia đình rồi. Hy vọng các bạn có thể thành công với những chia sẻ của chúng tôi.

>>> Bobapop, LeeTee, Lavida Coffee and Tea cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng giảm giá đến 50%, nhanh tay lấy mã giảm giá nào!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments