Kem chống nắng vật lý là gì? Những kem chống nắng vật lí tốt nhất

1828

Kem chống nắng là một trong những vật bất li thân của nhiều cô gái để sở hữu một làn da trắng sáng và rạng rỡ. Bạn đã từng nghe đến kem chống nắng vật lý là gì chưa? Làm sao để sử dụng kem chống nắng vật lí một cách đúng chuẩn? Hãy cùng JAMJA’Blog khám phá để cùng hiểu rõ hơn về loại kem chống nắng này nhé!

Kem chống nắng vật lý là gì?

Với công dụng nhằm tạo nên một lớp màng bảo vệ da chống lại những tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời. Chính vì thế, kem chống nắng đã trở thành vật không thể thiếu trong túi đồ trang điểm hàng ngày của nhiều cô gái. Kem chống nắng giống như một “chàng hộ vệ” bảo vệ làn da của bạn một cách hiệu quả. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, xóa tan những vết sạm da, nám da.

kem chống nắng vật lý là gì 2

Kem chống nắng vật lí là một loại kem chống nắng được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay với thành phần chủ yếu là từ kim loại. Trong thành phần của nó bao gồm các nguyên tố như titanium dioxide, oxit kẽm, oxit sắt cùng với đó tùy theo công thức của nhiều nhà sản xuất khác nhau thì các nguyên tố này còn được kết hợp với nhiều thành phần khác nữa. Do đó, kem chống nắng vật lí có thể chống lại các tia UV một cách tuyệt vời, hạn chế những ảnh hưởng của tia UV một cách tối đa.

Kem chống nắng vật lý có công dụng như thế nào?

Khả năng chống lại những tác động tiêu cực của các loại tia UVB và UVA chính là công dụng lớn nhất của kem chống nắng vật lí. Kem chống nắng này có kết cấu từ 2 loại thành phần khác nhau, mỗi thành phần lại thực hiện những chức năng riêng, khiến cho hiệu quả chống nắng trở nên cao hơn.

công dụng của kem chống nắng vật lí 1

Titanium dioxide có trong kem sẽ có nhiệm vụ bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UVB. Bạn thường thấy da xuất hiện các loại nám da, sạm da đó chính là những hậu quả của tia UVB gây nên, nhất là nó gây biến đổi màu da, làm cho da không được mịn màng và trắng sáng như trước nữa.

Khác với titanium dioxide, Zinc dioxide có trong kem lại có thể bảo vệ da dưới tác đông của cả 2 tia UVA và UVB. Nó giúp cho các lớp biểu bì của da không phải chịu những tác động tiêu cực làm ảnh hưởng tới cấu trúc của da. Do đó, nó có thể bảo vệ cho da, ngăn chặn tình trạng lão hóa da dó ánh nắng mặt trời để lại.

công dụng của kem chống nắng vật lí 2

Đối với những loại da nhờn mụn, thành phần Zinc dioxide lại có thể thích ứng rất tốt, an toàn cho da và hoàn toàn không gây kích ứng cho da nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Chính vì thế, đây được chọn làm thành phần chính dành cho các loại kem chống nắng vật lí.

Làm sao để phân biệt kem chống nắng vật lí và kem chống nắng hóa học?

Sử dụng kem chống nắng một cách thường xuyên thế nhưng ít người có thể phân biệt được đâu là kem chống nắng vật lí và đâu là kem chống nắng hóa học? Mỗi làn da khác nhau sẽ phù hợp với từng loại kem chống nắng khác nhau. Sau đây, hãy cùng JAMJA’Blog phân biệt 2 loại kem chống nắng này nhé!

Kem chống nắng vật lí

Zinc oxide và titanium dioxide chính là những thành phần khoáng chất chủ yếu có trong kem chống nắng vật lí trong khi kem chống nắng hóa học lại hoàn toàn không có 2 thành phần này. Hai thành phần này góp phền kiến tạo nên một lớp màng bảo vệ cho da, tránh khỏi những tác hại của các loại tia UV.

Kem chống nắng vật lí có một vài ưu điểm như:

+ Làm màng chắn bảo vệ da khoải 2 tia UVA và UVB.

+ Không cần chờ thời gian thẩm thấu vì chúng có thể hoạt động ngay tức thì khi thoa lên da.

+ Không phải thoa lại nhiều lần khi đi dưới nắng.

+ Phù với mọi loại da, không gây tình trạng kích ứng cho da.

+ Làm da trở nên dịu mát, thích hợp cho những người bị dị ứng với ánh nắng.

phân biệt kem chống nắng vật lí và kem chống nắng hoa học 1

Bênh cạnh đó, loại kem chống nắng vật lí này vẫn tồn tại một số điểm hạn chế như:

+ Khi gặp nước rất dễ bị trôi. Điều đó có nghĩa là khi bạn hoạt động quá lâu duới trời nắng, làn da sẽ tiết ra nhiều mồ hôi, khiến cho kem chống nắng không còn giữ lại được và bạn sẽ phải thoa lại một lớp kem chống nắng khác nữa.

+ Dễ bị lộ màu, nhất là đối với những cô nàng da ngăm bởi chất kem của nó thường vẫn bám trên da, có màu trắng nên nhìn rất lộ.

+ Gây nhiều khó khăn cho việc trang điểm nhất là việc tán kem nền.

+ Chất kem của nó không thẩm thấu nhanh, dễ khiến da trở nên bí da trở nên nhiều dầu hơn.

Kem chống nắng hóa học

Trong kem chống nắng hóa học có chứa rất nhiều các hợp chất hữu cơ có thể kể đến như: avobenzone, oxybenzone, octisalate và octinoxate. Kem chống nắng hóa học bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng việc tạo ra các loại phản ứng hóa học. Các phản ứng này có thể biến các tia tử ngoại thành nhiệt rồi thực hiện phản ứng nhiệt giúp giải phóng nhiệt ra khỏi da. Chính vì vậy, những hợp chất hữ cơ có trong kem chống náng hóa học được gọi là các chất hấp thụ hóa học.

Vậy kem chống nắng hóa học có những ưu điểm gì?

Thứ nhất, kem chống nắng thường có chất kem mỏng nhẹ nên có thể dễ dàng tán đều lên da và dễ thẩm thấu vào da, thích hợp thoa sử dụng mỗi ngày.

Thứ hai, nó có thể kết hợp với nhiều loại kem khác để hoàn thành quá trình dưỡng da, đem lại cho bạn một làn da khỏe mạnh.

phân biệt kem chống nắng vật lí và kem chống nắng hoa học 2

Thế nhưng, kem chống nắng hóa học cũng có một số khuyết điểm như:

+ Sử dụng lâu dài khiến cho da có thể bị hình thành các đốm nâu.

+ Kem không thể hoạt ngay do đó để đem lại hiệu quả bạn cần phải thoa trước khi đi ra ngoài trong khoảng 20 phút.

+ Những người có làn da khô, da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng.

+ Kem chống nắng hóa học có kết cấu không bền vững rất dễ trôi khi gặp nước. Vì thế, bạn nên thoa lại sau khoảng 2 tiếng sử dụng.

+ Những người bị dị ứng với nắng không thể sử dụng loại kem này bởi nó sẽ khiến da trở nên ửng đỏ.

Khi so sánh 2 loại kem này với nhau, ta không thể đánh giá loại kem nào tốt hơn. Bạn cần phải cân nhắc thật kĩ để có thể lựa chọn cho mình loại kem phù hợp nhất với làn da của mình.

Cách sử dụng kem chống nắng vật lí đúng chuẩn

Như đã nói, kem chống nắng vật lí đem lại nhiều công dụng rất tuyệt vời cho làn da thế nhưng nó sẽ chỉ phát huy hết hiệu quả khi bạn sử dụng nó đúng cách nhất.

Cách sử dụng kem chống nắng vật lí 1

Nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất thì bạn nên thoa nó 30 phút trước khi bạn muốn ra đường, để cho các thành phần chống nắng có thể hoạt động sẵn sàng, tạo nên một lớp màng tối đa bảo vệ cho làn da.

Ngoài ra, khi mà bạn phải tiếp xúc liên tục, làm việc một cách thường xuyên dưới ánh nắng, tốt nhất bạn nên thoa lại kem 2 tiếng một lần để da được bảo vệ một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, khi sử dụng kem chống nắng vật lí bạn cũng cần phải lưu ý những vấn đề sau:

Thứ nhất, bạn không nên thoa quá nhiều và quá dày, chỉ nên thoa một lớp vừa đủ đúng liều lượng để da có thể thẩm thấu hết.

Cách sử dụng kem chống nắng vật lí 2

Thứ hai, bạn nên thoa nhiều hơn ở vùng mặt và vùng da cổ bởi đó vùng thể hiện rõ nhất tác hại của ánh nắng mặt trời.

Thứ ba, bạn cần phải nghiên cứu thật kĩ lưỡng các thành phần của kem chống nắng xem có phù hợp với làn da của mình hay chưa, tránh tình trạng bị dị ứng và kích ứng cho da.

Một số loại kem chống nắng vật lí tốt nhất hiên nay

Kem chống nắng vật lí Biore

Đây là một trong những sản phẩm của tập đoàn Biore- Nhật Bản, là con lai giữa kem chống nắng vật lí và kem chống nắng hóa học. Loại kem chống nắng này có thể thay cho các loại kem nền, bởi nó có dạng sữa, khi thoa lên da bạn sẽ thấy da trở nên đều màu hơn, nâng tone da, thẩm thấu rất nhanh vào da. Vì chất kem của nó có dạng sữa vì thế nó sẽ không gây tình trạng bết dính cho da đồng thời kiềm dầu cho da rất tốt. Đây là một sản phẩm vô cùng tuyệt vời dành riêng cho những bạn có làn da hỗn hợp và da dầu.

Kem chống nắng vật lí Biore

Kem chống nắng vật lí Vichy

Mới nghe thì bạn cảm thấy đây là một cái tên khá lạ nhưng không, nó cũng là một loại kem chống nắng vật lí vô cùng hiệu quả đấy! Kem chống nắng vật lí Vichy là một sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm Vichi của Pháp- một thương hiệu rất nổi tiếng với những sản phẩm lành tính lại an toàn cho làn da, trong đó phải kể đến sản phẩm kem chống nắng vật lí này.

Kem chống nắng vật lí Vichy

Nói cho đúng nhất thì sản phẩm này cũng không hẳn là một loại kem chống nắng vật lí mà nó là kết quả của sự kết hợp giữa vật lí và hóa học. Chính vì thế, nó vừa có khả năng khắc phục tình trạng bí da của các loại kem chống nắng hóa học lại vừa có thể hạn chế hiện tượng trắng bệch của kem chống nắng vật lí. Với chất kem màu cam, khi thoa lên da nó sẽ cùng với màu da của người dùng, không bị tiệp da. Đồng thời, nó còn có khả năng kiềm dầu cho da hạn chế tình trạng nhờn rít. Chính vì thế, nó rất phù hợp với những bạn có làn da nhiều dầu, thiên dầu.

Kem chống nắng vật lý Cerave

Nếu bạn đang lo lắng về làn da nhạy cảm của mình thì loại kem chống nắng này sẽ khiến bạn không còn cảm giác lo lắng. Kem chống nắng vật lý Cerave là loại kem dành riêng cho da của em bé nên những người có làn da nhạy cảm hoàn toàn có thể sử dụng được. Loại kem này có khả năng thẩm thấu khá nhanh và vẫn còn để lại một lớp bóng trên da nhưng không hề gây cảm giác nhờn dính. Loại kem này thích hợp dùng cho những bạn có làn da khô.

Kem chống nắng vật lý Cerave

Kem chống nắng vật lý Missha

Đây là một loại kem chống nắng rất nổi tiếng của tập đoàn Missha. Mùa hè sử dụng loại kem chống nắng này là tốt nhất bởi nó có khả năng chống thấm nước rất lâu, mồ hôi có nhiều thế nào đi chăng nữa cũng không lo trôi mất kem. Thêm vào đó sản phẩm này còn có chỉ số chống nắng rất cao SPF 50+ PA+++, giup bsora vệ làn da của bạn dưới mọi tác động của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nó còn có thể kiềm dầu cho da, sử dụng thay cho các loại kem nền, kem lót bởi nó còn khiến da được nâng tone, chính vì thế nó được khá nhiều các bạn nữ yêu thích và lựa chọn. Thế nhưng loại kem này lại có một điểm hạn chế đó chính là màu kem khá là sáng, khi thoa lên da sẽ rất nổi, nhất là những người có làn da ngăm đen thì hơi khó sử dử dụng.

Kem chống nắng vật lý Missha

Kem chống nắng vật lý Innisfree

Nhắc đến thương hiệu innisfree, người ta thường nhớ đến các sản phẩm hoàn toàn có nguồn gốc từ thiên nhiên được làm từ các nguyên liệu trên hòn đảo Jeju xinh đẹp. Chính vì thế, mọi sản phẩm của thương hiệu này vô cùng an toàn, lành tính và không kích ứng cho làn da của bạn.

Bên cạnh các dòng sản phẩm chăm sóc da, các sản phẩm trang điểm, innisfree còn nổi tiếng với dòng sản phẩm kem chống nắng vật lí. Được chiết xuất hờn toàn từ bột yến mạch trên hòn đảo Jeejju kết hợp với hạt chia và vitamin E, thương hiệu này đã làm nên một sản phẩm kem chống nắng không những có khả năng bảo vệ da khỏi các tia cực tím mà còn có thể dưỡng ẩm cho da một cách hiệu quả, giúp da trở nên mềm mịn và sáng bóng hơn.

Kem chống nắng vật lý Innisfree

Mới đầu khi thoa lên da bạn sẽ cảm nhận ngay được cảm giác tươi mát của nó rồi thấy xuất hiện một lớp màng mỏng bảo vệ da, đồng thời bạn cũng cảm nhận được da của mình sáng lên trông thấy. Đây chính là những đặc điểm tiêu biểu của dòng kem chống nắng vật lí.

Trên đây là tất cả những gì về sản phẩm kem chống nắng vật lí, mong rằng sẽ có thể giúp bạn hiểu được “kem chống nắng vật lý là gì?”. Với thời tiết nóng nực của mùa hè, các bạn hãy trang bị cho mình một quy trình chăm sóc da và bảo vệ da mặt một cách thật khoa học nhé! Chúc bạn luôn xinh đẹp mỗi ngày!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments