Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình – Thiên đường du lịch chỉ cách Hà Nội 100km

1130

Trong nhiều năm trở lại đây Ninh Bình là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách đang muốn tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng ngắn ngày. Một số kinh nghiệm du lịch Ninh Bình sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn và thú vị hơn.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình

Nên đi Ninh Bình vào thời điểm nào trong năm

Là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng Bắc Bộ, chính vì vậy thời tiết tại Ninh Bình chịu ảnh hưởng của sự nóng ẩm vào mùa hè và rét mướt vào mùa đông. Theo một số kinh nghiệm du lịch Ninh Bình bạn nên đến tham quan vùng đất này vào những ngày đầu năm, vì thời tiết lúc này khá mát mẻ và dễ chịu.

Đặc biệt đối với những bạn thích những lễ viếng chùa thì có thể du lịch Ninh Bình kết hợp tham dự lễ hội chùa Bái Đính từ tháng 1 đến tháng 3 Âm lịch.

Còn từ thời điểm cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 là lúc các cánh đồng lúa tại Ninh Bình sẽ nở rộ, phù hợp với những bạn thích chụp ảnh và tìm kiếm những khung cảnh yên bình của đồng quê Việt Nam.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 2

Đến Ninh Bình bằng phương tiện gì?

Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình thì có thể chọn đến Ninh Bình bằng xe khách hoặc xe lửa. Các bến xe tại Hà Nội luôn có các chuyến xe di chuyển đến Ninh Bình nên bạn sẽ không lo tình trạng hết vé.

Ngoài ra, đối với các bạn trẻ muốn du lịch trải nghiệm cùng bạn bè thì hoàn toàn có thể bắt đầu chuyến hành trình của mình bằng xe cá nhân. Quãng đường từ Hà Nội đến Ninh Bình chỉ khoảng 100km với đoạn đường khá dễ đi, ngoài ra một kinh nghiệm du lịch Ninh Bình muốn chia sẻ với các bạn đó là khi đi chơi bằng xe cá nhân bạn sẽ chủ động hơn trong việc đi lại và tiết kiệm được một số chi phí.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 3

– Hướng đi của xe ô tô: từ Hà Nội các bạn đi theo hướng cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ – Ninh Bình. Sau khi đến trung tâm thành phố sẽ bắt đầu đến các địa điểm du lịch trong vòng bán kính chỉ khoảng 30km.

– Hướng đi của xe máy: nếu các bạn di chuyển bằng xe máy thì sẽ đi theo hướng Quốc lộ 1A cũ qua Hà Nam rồi đi theo hướng Ninh Bình, Thanh Hóa.

Chỉ với khoảng 1h – 1h30 đi xe là bạn có thể trải nghiệm những cảnh đẹp tại Ninh Bình rồi đấy.

Những địa điểm vui chơi tại Ninh Bình

Tràng An

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình, khi đến nơi đây bạn phải đến thăm khu sinh thái Tràng An. Địa điểm này cũng được xem là dấu ấn đặc trưng nhất của du lịch Ninh Bình được nhiều người yêu thích.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 4

Do khu du lịch Tràng An rất rộng, bao gồm nhiều hang động, dãy núi, do đó khi tham quan tại đây bạn sẽ phải thuê người lái đò chuyên nghiệp để được chở đi.

Phí tham quan khoảng 200.000 đồng/người lớn và 100.000 đồng/trẻ em dưới 1m4.

Vừa trải nghiệm ngồi trên đò xuôi theo dòng nước màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp của Tràng An, lại được ngắm các núi non trùng điệp, đây quả thật là khung cảnh sơn thủy hữu tình chỉ có trong các tranh vẽ.

Tam Cốc – Bích Động 

Nằm trong chuyến tham quan Tràng An, Tam Cốc – Bích Động là một trong những điểm đến mà bạn không thể bỏ qua.

Tam Cốc – Bích Động được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn”, chỉ cần nghe đến đây thôi là bạn đã có thể cảm nhận được vẽ đẹp tuyệt với mà thiên nhiên đã bạn tặng cho nơi này rồi đúng không nào.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 5

Hãy nhớ lưu lại những bức ảnh kỉ niệm đẹp khi đến Tam Cốc – Bích Động nhé.

Một kinh nghiệm du lịch Ninh Bình mà bạn cần phải biết đó là kể từ cuối năm 2019 thì phim trường Kong Skull Island sẽ bị đóng cửa. Nếu bạn nào chưa đến phim trường này quả thật là điều đáng tiếc, tuy nhiên đừng vội buồn vì Ninh Bình vẫn còn nhiều địa điểm đẹp khác chờ bạn khám phá đó.

Chùa Bái Đính

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 6

Một trong những ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, đó chính là chùa Bái Đính. Với sự rộng lớn, uy nguy và vô cùng trang nghiêm, bạn hãy một lần đặt chân đến chùa Bái Đính để cảm nhận được nét kiến trúc và văn hóa đặc biệt của nơi này nhé.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 7

Cố đô Hoa Lư

Khi đọc đến đây chắn hẳn có nhiều bạn đang nhớ đến những bài học lịch sử về vị vua Đinh Tiên Hoàng, sự kiện “Dẹp loạn 12 sứ quân” đúng không nào? Hoa Lư chính là một trong những kinh đô của Việt Nam trong triều đại phong kiến.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 8

Hiện nay, khu di tích Cố đô Hoa Lư vẫn còn lại đền thờ hai vị vua đó là vua Đinh và đền thờ vua Tiền Lê. Hãy đến tham quan nơi này các bạn sẽ có thể cùng nhau ngược dòng lịch sử và tìm hiểu những chiến công hiển hách của ông cha ta.

Vườn quốc gia Cúc Phương

Đây là một trong những vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam, hiện là nơi sinh sống của hàng nghìn loài động thực vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng. Đối với những bạn yêu thích khám phá thiên nhiên thì Vườn quốc gia Cúc Phương sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 9

Những món ăn ngon tại Ninh Bình

Cơm cháy

Cơm cháy là món ăn quen thuộc ở đâu cũng có, nhưng đã từ lâu nhiều người nhận định rằng muốn ăn cơm cháy ngon thì phải đến Ninh Bình.

Món ăn này được bán rất nhiều tại các con phố ở Ninh Bình, hãy nhớ ghé mua cơm cháy để thưởng thức hoặc mang về làm quà cho người thân, bạn bè là vô cùng lý tưởng đấy.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 10

Thịt dê núi

Điều làm nên sự đặc sản của món thịt dê Ninh Bình đó chính là những chú dê được chăn thả trên các ngọn núi, do đó thịt dê ăn rất săn và có vị ngọt thanh tự nhiên.

Đến Ninh Bình bạn hãy nhớ thưởng thức món dê núi đặc trưng này nhé, các món như dê tái, dê nướng hay lẩu dê đều rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Gỏi cá nhệch

Vào các hàng quán tại Ninh Bình, ngoài món cơm cháy, thịt dê bạn sẽ dễ dàng bắt gặp món gỏi cá nhệch đặc trưng của vùng đất này. Tuy là gỏi cá sống những khi ăn bạn sẽ không cảm thấy mùi tanh vì cá đã được trộn với các loại gia vị nhưng gừng, sả, tỏi, ớt, tiêu.

Nem chua Yên Mạc

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 11

Nem chua của vùng đất Yên Mạc, Ninh Bình đã nổi tiếng từ thời xa xưa. Món ăn bình dân này khi ăn kèm với các loài rau rừng sẽ khiến những người con xa quê cảm thấy bùi ngùi hương vị quê hương.

Rate this post

Comments

comments