Kinh nghiệm du lịch Sapa cho những ai lần đầu tiên đến vùng đất đẹp như tranh vẽ này

1282

Thị trấn Sapa đã là cái tên quen thuộc của dân thích du lịch và khám phá. Hầu như ai cũng muốn ít nhất một lần trong đời đặt chân đến Sapa và cảm nhận không khí trong lành của vùng đất này. Một số kinh nghiệm du lịch Sapa sau đây sẽ giúp những bạn lần đầu tiên đến với Sapa có được chuyến đi “để đời”.

Nên đi Sapa vào thời điểm nào trong năm?

Đây chắc chắn là câu hỏi mà những bạn lần đầu tiên đi du lịch đến Sapa đặt ra nhiều nhất. Vì Sapa được phân chia 4 mùa rõ rệt, do đó tùy vào sở thích và nhu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian phù hợp cho chuyến đi của mình.

Bạn có thể đến Sapa vào bất cứ thời điểm nào trong năm
Bạn có thể đến Sapa vào bất cứ thời điểm nào trong năm

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm du lịch Sapa đã đưa ra một số thời điểm đẹp nhất của Sapa để các bạn có thể tham khảo:

– Mùa xuân và mùa thu: Tức là từ tháng 3 – tháng 5 hoặc tháng 9 – tháng 11 được xem là mùa đẹp nhất trong năm của Sapa. Cây cối và hoa tại Sapa nở rất nhiều vào thời gian này. Tuy nhiên nếu bạn chọn dịp gần cuối năm để đến với Sapa thì bạn cần chuẩn bị áo lạnh vì thời tiết mùa đông của Sapa có rất nhiều sương lạnh và cả mưa phùn.

– Đầu mùa hạ: Trong khoảng tháng 4 đến tháng 5 Sapa bắt đầu vào hạ, thời tiết cũng khá mát mẻ rất phù hợp để bạn có thể nghĩ dưỡng sau thời gian lao động vất vả.

– Giữa mùa thu: Có một thời điểm rất đẹp tại Sapa đó là vòa khoảng cuối tháng 9, khi ấy các cánh đồng ruộng bậc thang nở rộ tạo nên một màu vàng rực đi theo từng tầng giống như một bức tranh tuyệt đẹp ngay giữa đời thực.

Ruộng bậc thang tại Sapa đẹp như tranh vẽ
Ruộng bậc thang tại Sapa đẹp như tranh vẽ

Đến Sapa bằng phương tiện gì?

– Nếu bạn đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh miền Trung và miền Nam thì có thể book vé máy bay đến Hà Nội và sau đó đi xe giường nằm thẳng tiến Sapa. Do khoảng cách từ Thủ đô Hà Nội đến Sapa khá xa hơn 300km, do đó bạn nên chọn cho mình một hãng xe chất lượng để có thể nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng cho chuyến du lịch của mình.

– Tại Hà Nội, bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Nước Ngầm để bắt xe đi Sapa. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Sapa, tốt nhất bạn nên đặt vé trước qua tổng đài để đảm bảo vị trí trên xe cũng như tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Một Sapa tuyệt đẹp đang chờ đón bạn
Một Sapa tuyệt đẹp đang chờ đón bạn

Một số nhà xe bạn có thể tham khảo đó là:

– Nhà xe Vietbus, số điện thoại: 02436272727

– Hãng xe Hưng Thành, số điện thoại: 02436337575 hoặc 02437666199

– Nhà xe Queen Café, số điện thoại: 0243 9283 666

– Hãng xe chất lượng cao Hà Sơn Hải Vân, số điện thoại: 043 66626262

Do quãng đường dài nên ở trên xe bạn có thể thư giãn bằng cách nghe nhạc, đọc sách hoặc ngủ một giấc để lấy lại sức.

Thưởng thức đặc sản vùng cao tại Sapa

Đến với Sapa chắc chắn bạn phải thưởng thức những món ăn đặc sản vùng cao thì chuyến đi của bạn mới thật sự trọn vẹn và ý nghĩa.

Thịt gác bếp

Đây là món ăn đặc sản của đồng bào dân tộc phía Bắc. Thịt ở đây được dùng chủ yếu là thịt trâu hoặc thịt bò, sau đó ướp với các gia vị, đặc biệt không thể thiếu đó là mắc khén và hạt dổi là hai loại gia vị đặc trưng chỉ có tại Tây Bắc.

Món thịt gác bếp đặc trưng của các tỉnh Tây Bắc
Món thịt gác bếp đặc trưng của các tỉnh Tây Bắc

Đợi thịt thấm, người ta sẽ mang treo ở khu vực nấu ăn, hơi nóng và khói bóc lên sẽ làm thịt khô lại và để được lâu ngày. Món ăn này được thưởng thức khi uống kèm với rượu ngô hoặc bia sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đối với du khách.

Tại hầu hết các quán ăn, nhà hàng tại Thị trấn Sapa đều có bán món thịt gác bếp để bạn có thể dễ dàng thưởng thức món đặc sản này.

Lợn mẹt

Một kinh nghiệm du lịch Sapa muốn mách nhỏ cho bạn đó là hãy thưởng thức món lợn mẹt đặc trưng của vùng đất xinh đẹp này. Lợn được chế biến cho món lợn mẹt chủ yếu là lớn cắp nách, sau đó được đầu bếp làm thành 7-8 món ăn để chung trong một cái mẹt.

Món lợn mẹt được chế biến với nhiều món đa dạng hấp dẫn
Món lợn mẹt được chế biến với nhiều món đa dạng hấp dẫn

Món lợn mẹt của người vùng cao dần trở nên phổ biến đối với khách du lịch. Khi đến với Sapa bạn có thể dễ dàng nếm thử món ăn này tại các nhà hàng như:

– A Phủ Quán, 15 Fansipan, Thị trấn Sapa

– Quán Dũng Trâu, 85 Xuân Viên, Sapa

– Quán Hoa Đào, 48 Lê Văn Tám, Sapa

– Nhà hàng Hoa Đồng Tiền, 29 Cầu Mây, Sapa

Cơm lam, xôi ngũ sắc

Cơm lam và xôi ngũ sắc là những món ăn dễ tìm thấy khi bạn đến tham quan các tỉnh vùng cao Tây Bắc. Đây là cách chế biến gạo nếp đặc trưng của bà con đồng bào dân tộc, do đó bạn không nên bỏ qua những món ăn rất ngon này.

Các khu phố ẩm thực

Tại Sapa hiện nay hình thành rất nhiều khu phố ẩm thực bán nhiều loại thức ăn khác nhau từ xiên que nướng, cơm lam, trứng nướng,… Cùng bạn bè khám phá các khu phố này và thưởng thức các món ăn ngon trong tiết trời se lạnh của Sapa thì còn gì bằng đúng không nào!

– Khu đồ nướng tại Phố Cầu Mây

– Khu ẩm thực chợ mới Sapa

– Khu ăn vặt phố Hàm Rồng tại số 1 đường Hàm Rồng

– Khu ẩm thực Sapa tại Quốc lộ 4D

Khu phố ẩm thực chính là thiên đường ăn vặt của giới trẻ
Khu phố ẩm thực chính là thiên đường ăn vặt của giới trẻ

Thắng cố

Món ăn không thể thiếu trong các đám tiệc và lễ hội của người Tây Bắc, thắng cố giờ đây đã rất phổ biến đối với khách du lịch. Nhiều kinh nghiệm du lịch Sapa cho rằng, đã đến đây mà không thưởng thức món thắng cố đặc sản sẽ rất thiếu xót.

Địa chỉ các nhà hàng bán thắng cố ngon tại Sapa:

– A Quỳnh Quán: 15 Thạch Sơn, Sapa, Lào Cai

– Liên Tôn: 61-63 Xuân Viên, Sapa

– Viethome: 17 Huệ Tĩnh, phố Fansipan

– Quán A Nguyên: Xuân Viên, Sapa

Địa điểm vui chơi thú vị tại Sapa

Chinh phục đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Được mệnh danh là đỉnh núi cao nhất Đông Dương, mỗi lần đến với Sapa chắc chắn ai cũng muốn leo lên đỉnh Fansipan và chụp cho mình một tấm ảnh kỷ niệm.

Chụp ảnh tại đỉnh Fansipan là điều không thể thiếu khi đến với Sapa
Chụp ảnh tại đỉnh Fansipan là điều không thể thiếu khi đến với Sapa

Nếu trước kia, người ta phải vất vả leo từ chân núi mới tới được đỉnh, thì giờ đây các du khách đã có thể đi cáp treo, giúp giảm rất nhiều quãng đường duy chuyển để đến với độ cao 3.143m.

Giá vé đi cáp treo tại Fansipan đó là 700/người lớn, 500k/trẻ em cao từ 1m-1m3, các bé dưới 1m sẽ được miễn phí vé.

Một cảm giác rất đỗi tự hào tại Fansipan
Một cảm giác rất đỗi tự hào tại Fansipan

Từ cabin cáp treo bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa và khung cảnh núi non hùng vĩ của vùng đất địa đầu tổ quốc.

Núi Hàm Rồng

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa thì ngoài chinh phục đỉnh Fansipan thì núi Hàm Rồng cũng là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với Sapa.

Sapa nhìn từ trên cao rất đẹp và thơ mộng
Sapa nhìn từ trên cao rất đẹp và thơ mộng

Địa điểm du lịch núi Hàm Rồng nằm gần trung tâm thị trấn Sapa nên bạn có thể dễ dàng đến đây và mua vé vào cổng với giá vé là 70k/người lớn và 20k/trẻ em. Điểm thu hút tại núi Hàm Rồng đó chính là bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của các loài hoa của núi rừng Tây Bắc.

Chụp ảnh với ruộng bậc thang và up ảnh khoe với bạn bè thôi nào!

Tại đây bạn có thể dễ dàng chụp các bức ảnh đẹp lung linh để up lên Facebook hoặc Instagram.

Bản Cát

Trải nghiệm thú vị khi mặc đồ dân tộc và chụp ảnh lưu niệm
Trải nghiệm thú vị khi mặc đồ dân tộc và chụp ảnh lưu niệm

Chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km, Bản Cát là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc H’Mông. Tại đây bạn có thể khám phá và trải nghiệm cuộc sống thường ngày của bà con vùng cao cũng như hiểu thêm nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Rate this post

Comments

comments