Cách làm bánh không cần lò nướng và máy đánh trứng dễ nhất

5271

Với công thức làm bánh không cần lò nướng và máy đánh trứng vô cùng đơn giản của JAMJA’S BLOG bạn có thể làm bánh ngay tại nhà.

Trước đây, để làm ra những chiếc bánh nướng người ta cần đầu tư thời gian và một chiếc lò nướng hiện đại. Nhưng thực tế có nhiều cách khác nhau bạn có thể tìm kiếm được chiếc bánh ưng ý và ấn tượng. Bạn có thể tự tay là những chiếc bánh nướng thơm ngon, với hướng dẫn làm bánh không cần lò nướng và máy đánh trứng cực đơn giản từ Jamja’s Blog. Đây chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử.

Không cần lò nướng hay bánh đánh trứng, các bà nội trợ hoàn toàn có thể làm nên những chiếc bánh thơm ngon. Bạn chỉ cần chuẩn bị các loại nguyên liệu cần thiết, đọc kỹ hướng dẫn dưới đây có thể tìm kiếm được công thức làm bánh thơm ngon, ấn tượng.

Nhưng cần chú ý thật kỹ công thức làm được chia sẻ dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ có được món ăn hấp dẫn để chiều lòng các thành viên trong gia đình.

Cách làm bánh bông lan

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Bột mì ( 60 gram )

– Đường ( 80 gram )

– Trứng gà ( 4 quả )

– Vani ( 3 ống )

– Bơ hoặc dầu ăn để trét khuôn.

Xem thêm:

Các bước làm:

Bước 1.

Đầu tiên, chúng ta tách lòng đỏ trứng gà ra 1 bát riêng rồi cho thêm 60 gram đường và 3 ống vani vào.

cách làm bánh bông lan

Cho lòng đỏ trứng gà vào bát rồi khuấy đều.

Dùng đũa hoặc khuấy đều tay cho hỗ hợp trộn lẫn với nhau rồi cho 80 gram bột vào và tiếp tục khuấy đều tay. Khi hỗn hợp được trộn đều và đồng nhất thì chúng ta dừng lại. Nếu bạn cảm thấy nó quá đặc thì cho thêm 1 đến 2 lòng đỏ trứng gà nữa vào rồi khuấy để nó có độ đặc vừa phải.

Bước 2.

Chuẩn bị 1 nồi gang hay nhôm to, dầy ( không nên dùng inox bỏi inox sẽ gây hiện tượng phản ứng hóa học giữa inox với muối, rất có hại cho sức khỏe ). Cho muối xuống đáy nồi, dầy khoảng 1 cm. Đặt vào trong nồi 1 cái chén đất hay sức rồi đậy nắp để lửa nhỏ.

Đây là bước làm để khi cho bánh vào, bánh sẽ được nấu ngay lập tức. Như vậy bánh mới không bị xẹp.

Bước 3.

cách làm bánh bông lan-2

Đánh tan lòng trứng gà với nước cốt tranh đến khi bông lên.

Cho 2 thìa nước cốt chanh vào lòng trắng trứng để lòng trắng trứng mau nổi và mau bông hơn. Sau khi cho khoảng 2 phút thì múc 1 miếng lên mà thấy nó không rớt là Cho lòng đỏ đã chuẩn bị vào phần lòng trắng rồi đánh bông lên. Dùng cây khuấy đều tay để 2 hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng trộn đều với nhau. Đừng đánh trứng quá lâu bởi khi đó bọt sẽ bị xịt lên bông bóng và bánh sẽ không nở cao.

Bước 4.

Lót 1 tờ giấy trắng A4 đã cắt tròn hoặc giấy viết sạch vào khuân. Bôi bơ hoặc dầu ăn vào khuân. Cho hỗn hợp bột vào 1/3 khuân để bánh có thể nở to hơn. Cho bánh vào nồi.

cách làm bánh bông lan 3

Đặt bánh vào nồi và đun với lửa nhỏ để không bị cháy.

Không nên mở nắp nồi khi nấu vì trong thời gian này, nếu mở nắp nồi thì bánh dễ bị thoát hơi và dễ bị xẹp xuống, trông không đẹp mắt và mùi vị sẽ không được ngon. Để yên khoảng 30 phút rồi dùng tăm chọc thử xem bánh đã chín chưa

Bước 5.

Sau khi bánh chín, cho bánh ra đĩa rồi để nguội.

cách làm bánh bông lan 4

Bánh bông lan sau khi đã hoàn thành.

Trên đây là cách làm bánh không cần lò nướng và máy đánh trứng vô cùng đơn giản mà lại thơm ngon. Cách làm rất đơn giản phải không, JAMJA’S BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh mà không cần lò nướng hay máy đánh trứng còn đơn giản hơn cơ. Hãy cùng JAMJA’S BLOG tìm hiểu cách làm đơn giản hơn là cách nào nhé.

Xem thêm:

Cách làm bánh Tiramisu cheesecake

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Lòng đỏ trứng gà ( khoảng 2 đến 5 quả )

– Đường ( 50 gram )

– Kem tười ( 200 ml )

– Sữa tươi không đường ( 30 ml )

– Bột sữa béo ( 10 gram )

– Cafe hòa tan ( 2 gói )

– Rượu Rum ( 20 ml )

– Kem pho mát cream cheese ( 200 gram )

– Vani

– Bột ca cao.

Lưu ý:

Khi chuẩn bị nguyên liệu, có thể không sử dụng bột sữa béo, kem trứng hơi lỏng hơn 1 chút sẽ không làm ảnh hưởng đến mùi vị của bánh.

Các bước làm:

Bước 1. Làm kem trứng.

Đánh tan 2 lòng đỏ trứng gà với 20 gram đường cho tới khi đường và lòng đỏ trứng gà hòa tan với nhau và có màu vàng nhạt.

Cách làm bánh Tiramisu cheesecake

Cho lòng đỏ trứng gà, đường và các nguyên liệu khác vào bát rồi khuấy đều.

Cho thêm 60 ml kem tươi và 30 ml sữa tươi vào quấy đều rồi cho thêm 10 gram bột sữa béo.

Lọc hỗn hợp này rồi cho vào nồi đun sôi với lửa nhỏ. Khi nấu, nên quấy đều tay để hỗn hợp sánh và sệt. Bạn có thể kiểm tra bằng cách múc 1 thìa lên xem kem trứng có đọng lại không. Nếu có thì chứng tỏ đã đạt.

Bước 2. Làm xiro rượu cafe để nhúng bánh.

Trong khi đợi kem trứng nguội, ta hòa tan 2 gói cafe với 80 ml nước sôi. Cho thêm 3 đến 5 gram đường để cafe bớt đắng. Sau đó khuấy đều tay và cho thêm 10 ml rượu nữa vào. Giữ ấm.

Bước 3. Làm kem Tiramisu.

Cho 200 gram cream cheese vào bát rồi dùng thìa đánh tan cho kem mềm nhuyễn thì cho từng thìa kem vào. Trộn đều cho đến khi chúng hòa quyện với nhau thì cho thêm trứng.

Cách làm bánh Tiramisu cheesecake-2

Tạo kem Tiramisu vô cùng đơn giản.

Không cho hết kem trứng vào cùng 1 lúc vì cream cheese sẽ khó tan và kho quyện lại, kem trộn không đều và vón cục.

Sau khi trộn hết kem trứng với cream cheese thì cho thêm 5 đến 10 ml rượu rum vào nếu bạn thích.

Bước 4. Hoàn thiện bánh.

Chuẩn bị bánh quy sampa và hỗn hợp cafe với kem Tiramisu vào cùng 1 hộp đừng 600 đến 650 ml. Cho từng chiếc bánh quy vào rượu và cafe rồi xếp thánh 1 lớp kín đáy khuân. Hãy xếp thật nhanh vì càng để lâu thì bánh sẽ bị nhũng nát đó.

Cách làm bánh Tiramisu cheesecake-3

Cho kem Tiramisu vào bánh quy rồi để vào tủ lạnh.

Đổ 1/2  lượng kem tiramisu vào khuân để bánh rồi dùng dao dàn lớp kem thành một mặt phẳng. Làm lại các bước này cho hết kem và bánh thì cho bánh vào tủ lạnh. Cho 140 ml kem tươi vào bát rồi đánh tơi cho đến khi bông cứng thì cho kem vào túi bắt kem và bắt đầu trang trí các mặt của bánh.

Để bánh trong tủ lạnh khoảng 8 tiếng rồi mang ra dùng. Trước khi dùng nên rắc thêm 1 lớp bột ca cao lên mặt bánh.

Cách làm bánh Tiramisu cheesecake-4

Bánh Tiramisu cheesecake sau khi đã hoàn thành.

Bạn có thể bảo quản bánh trong 2 ngày lên khi làm có thể làm nhiều hơn 1 chút để có thể thưởng thức từ từ.

Vậy là JAMJA’S BLOG đã hướng dẫn xong cho các bạn 2 cách làm bánh không cần lò nướng và máy đánh trứng. Cách làm món bánh này cực kỳ đơn giản phải không nào. Hãy làm thử những chiếc bánh bông lan và bánh Tiramisu cheesecake ngay sau khi đọc xong bài viết này nhé.

Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments