Quán ăn ngon ở Hội An siêu ngon khiến thực khách khó quên

4480

Quán ăn ngon ở Hội An hiện có nhiều đáp ứng nhu cầu của khách du lịch khi đến thành phố này. Ghi ngay những địa chỉ này nhé!

Theo đó, phố cổ Hội An là điểm đến du lịch thú vị hàng đầu tại Việt Nam. Nơi đây thu hút bởi cảnh đẹp truyền thống với những nếp nhà có từ hàng trăm năm trước. Phong cảnh hữu tình với người dân dễ mến là điều khiến Hội An trở nên thu hút hơn.

Ngoài ra, thế giới ẩm thực nơi đây cũng rất đa dạng, ấn tượng và mới lạ. Những món ăn truyền thống của Hội An rất nhiều đáp ứng nhu cầu của du khách mỗi khi tìm đến nơi đây.

Hiện nay, thành phố này ngày càng thu hút đông du khách tìm đến nên dịch vụ đi kèm như ăn uống cũng trở nên nổi bật và đa dạng hơn. Bạn đang muốn tìm kiếm quán ăn ngon ở Hội An cũng không quá khó khăn. Chỉ cần tham khảo và lưu lại những địa chỉ dưới đây.

Cơm gà Bà Buội Hội An nổi tiếng

Quán cơm gà Bà Buội tọa lạc tại số nhà 22 đường Phan Chu Trinh. Quán cơm gà này đã có mặt ở Hội An được hơn 50 năm, là một trong những quán ăn lâu đời bậc nhất ở khu phố cổ này. Nguyên liệu chính của cơm gà Bà Buội gồm thịt gà thả vườn luộc, gạo tẻ và rau sống ăn kèm.

Thành phần chủ yếu của cơm gà tại quán bà Buội – địa điểm ăn uống hấp dẫn mỗi khi đến Hội An này cũng như bao quán khác bao gồm: gạo tẻ phải để từ 1 năm trước, thịt gà luộc xe nhỏ và các loại rau thơm tươi mới được mua tại vườn rau nức tiếng của làng rau Trà Quế để ăn kèm. Tất cả nguyên liệu được chế biến vô cùng tỉ mỉ, gạo được ngâm với nghệ nấu đem đi nấu với nước luộc gà cùng mỡ gà thơm ngon, béo ngậy.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa cơm và gà luộc được trộn đều thấm đẫm gia vị ăn kèm với các loại nộm và rau sống thêm một chút chanh và ớt thì quả tuyệt là một sự kết hợp hoàn hảo. Bạn sẽ chẳng thể nào tìm được ở đâu một đĩa cơm gà hoàn hảo đến từng hương vị như vậy. Bởi quán có công thức chế biến bí truyền không thể tiết lộ. Chính bởi vậy mà món ăn lại vô cùng đặc sắc và gây ấn tượng cho thực khách đến vậy.

Ngoài ra bạn đừng quên thưởng thức thêm những món ăn khác của quán để có thể lưu giữ được hết hương vị của quán trong lần đặt chân tới đây nhé! Chắc chắn những đầu bếp hàng đầu tại nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé!

Cơm gà Bà Buội Hội An 1

Điều làm nên thương hiệu của quán cơm gà Bà Buội chính là phần thịt gà và phần cơm ở đây. Thịt gà đều là từ  những chú gà thả vườn hay còn gọi là “gà chạy bộ” nên thịt gà rất chắc thịt, dai vừa và có vị đậm đà. Cơm được nấu từ gạo tẻ 1 năm tuổi, nghĩa là gạo để trong một năm rồi mới mang nấu, có vị thơm rất đặc trưng. Rau sử dụng ở quán cơm gà Bà Buội đều được lấy trực tiếp từ làng rau Trà Quế để rau luôn tươi sống và đảm bảo độ sạch.

Cơm gà Bà Buội Hội An 2

Cơm gà Bà Buội có giá là 35.000Đ một suất, quán cơm gà chỉ bán từ khoảng 11h trưa đến 19h tối là hết cơm, nên bạn nào muốn thưởng thức thì chú ý đến sớm nhé.

Bánh mì Madame Khánh

Bánh mì Việt Nam đã được lưu vào từ điển Tiếng Anh, từ “banhmi” chính thức là một từ được công nhận vì bánh mì ở Việt Nam rất đặc biệt, không giống với bánh mì ở bất kì nước nào trên thế giới. Bánh mì Madame Khánh là một trong những quán bánh mì nổi tiếng nhất ở phố cổ, nhắc tới quán ăn ngon ở Hội An không thể không nhắc tới bánh mì Madame Khánh. Bánh mì Madame Khánh là một quán nhỏ, bình dân nằm trên góc đường Trần Cao Vân. Tại Madame Khánh, có đến hơn 10 loại nhân bánh mì từ thịt nướng, xá xíu, thịt quay cho đến pate, thịt nguội.

Bánh mì Madame Khánh

Sau nhiều năm dù đã trở nên nổi tiếng, bánh mì Madame Khánh vẫn giữ nguyên mức giá 10.000Đ đến 20.000Đ. Bánh mì Madame Khánh còn được du khách nước ngoài yêu quý gọi với cái tên “The Banhmi Queen”

Thanh Cao Lầu

Cao Lầu là một trong những món ăn đặc sản tại Hội An, nếu muốn ăn cao lầu ngon đúng chất Hội An thì chắc chắn các bạn nên đến quán Thanh Cao Lầu. Thanh Cao Lầu nằm ở số nhà 26 đường Thái Phiên.

Không gian quán bình dị và thân thuộc vô cùng, không cầu kỳ, kiểu cách nhưng mộc mạc, bình dân làm nên nét riêng của quán. Quán tuy nhỏ nhưng đầy ấm sự chân thành và cái tâm của chủ quán làm nên những tô cao lầu ngon, sạch. Quý khách sẽ luôn cảm thấy hài lòng khi đặt chân đến và thưởng thức tại quán.

Thanh Cao Lầu 1

Cao lầu tại quán Thanh Cao Lầu có những sợi cao lầu dai mềm, vài miếng thịt heo to bản ăn cùng với giá đỗ trụng nước sôi, tóp mỡ rán giòn cùng các loại rau sống. Cao lầu tại quán Thanh Cao Lầu được mệnh danh là cao lầu ngon nhất phố cổ Hội An, nhưng mức giá tại quán không hề đắt đỏ, chỉ từ 20.000Đ đến 25.000Đ. Nếu bạn ghé Hội An, nhất định nên ghé quán Thanh Cao Lầu để thưởng thức món cao lầu thơm ngon này nhé.

Thanh Cao Lầu 2

Bánh xèo Hội An

Bánh xèo Hội An nổi tiếng nhất phải kể đến bánh xèo Giếng Bá Lễ, quán bánh xèo này an vị trên số nhà 45/51 Trần Hưng Đạo. Vào những ngày trời mưa ngâu, nhâm nhi miếng bánh xèo giòn rụm nóng hổi, thơm ngon là một trong những điều tuyệt vời.

Bánh xèo Giếng Bá Lễ hội an

Bánh xèo Giếng Bá Lễ được làm từ bột gạo nếp xay, phần nhân có thịt nạc và tôm đất cùng chút gia đỗ.

Điều đặc biệt nhất chính là nước chấm bánh xèo, phần nước chấm bánh xèo được làm từ hỗn hợp nước tương pha trộn cùng gan lợn xay và lạc xay nhuyễn pha thêm mè đen rồi đun sôi lên. Bánh xèo Giếng Bá Lễ với mức giá thành 10.000Đ 1 chiếc là quán ăn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước

Xem thêm: Điểm danh các quán ốc ngon ở vũng tàu nhất định phải ghé qua

Bánh ướt thịt nướng ven sông Hoài

Bánh ướt cuốn thịt nướng là món ăn vặt được đông đảo người dân ưa thích, bánh ướt nổi tiếng nhất được bán ở gần bờ sông Hoài. Thịt nướng được nướng nóng hổi, ăn cùng bánh ướt mới tráng và ít rau sống, dứa chấm cùng mắm nêm chua chua cay cay.

Bánh ướt thịt nướng ven sông Hoài

Mỗi người thường xuyên ăn từ 3 đến 5 cuốn mới đủ ấm bụng. Ven bờ sông Hoài, lúc nào cũng tấp nập người ghé lại để thưởng thức bánh ướt cuốn. Vừa thưởng thức ẩm thực vừa ngắm cảnh ven sông Hoài đúng là một thú vui tao nhã

Bánh đập dập xúc hến

Bánh đập dập là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh ướt, bánh tráng nướng và mỡ hành. Bánh tráng nướng nóng được tráng lên một lớp bánh ướt, sau đó quết thêm một lớp mỡ hành thơm phức. Bánh đập dập được ăn cùng hến xào. Bánh đập dập xúc hến ăn kèm, cảm nhận độ giòn của bánh đập dập và vị ngọt của hến, đúng vị món ăn của miền Trung.

Một trong những quán ăn ngon ở Hội An không thể không nhắc đến quán bánh đập dập xúc hến Bà Già thuộc thôn 1, xã Cẩm Nam. Bánh đập dập xúc hến tuy giản dị nhưng lại có hương vị thơm ngon hấp dẫn khó cưỡng. Khi ghé thăm Hội An đừng quên ghé thăm quán Bà Già để thưởng thức bánh đập dập nhé.

Bánh đập dập xúc hến

Phố cổ Hội An là mang một nét đẹp cổ kính và sở hữu một nền ẩm thực đầy màu sắc, chính vì thế khi đến với phố cổ Hội An nhiều du khách lưu luyến không muốn rời. Trên đây là top 6 quán ăn ngon ở Hội An được nhiều người yêu thích. Nếu có dịp tới thăm Hội An, đừng quên đến những quán ăn này để thưởng thức những món ăn đặc sản nhé. Hi vọng bài viết này đã giúp ích ít nhiều cho chuyến du lịch của các bạn.

>> Xem thêm: Khám phá bản đồ quán ăn ngon ở Mũi Né nhất định phải thử

4/5 - (4 votes)

Comments

comments