Làm đẹp với mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng tại gia

2139

Làm đẹp từ thiên nhiên luôn là phương pháp được nhiều chị em ưa chuộng bởi tiết kiệm chi phí và rất an toàn, không gây kích ứng cho da. Sử dụng các loại mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ mỗi ngày mà không lo bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời.

Theo quan niệm phương Đông, làn da trắng luôn là một trong những chuẩn mực cho một người con gái đẹp. Do đó, các bạn nữ luôn cố gắng giữ gìn làn da cho thật trắng, thật xinh. Có nhiều người làm trắng da bằng các liệu trình spa hay mua kem dưỡng trắng da đắt tiền. Tuy nhiên các bạn gái lại quên rằng, có một cách đơn giản tiết kiệm mà hiệu quả vô cùng: đó là những sản phầm từ thiên nhiên. Các sản phẩm này không cho kết quả nhanh như khi dùng các loại kem mỹ phẩm mà nó cần một thời gian dài duy trì đều đặn.

Vào những ngày nắng bức, ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù của rất nhiều bạn gái. Khoảng thời gian này, làn da rất dễ bị bắt nắng và sạm đen. Sau đây xin giới thiệu một số loại mặt nạ làm trắng da làm từ thiên nhiên cực tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Mặt nạ trắng da tự nhiên với dưa leo

Mặt nạ trắng da tự nhiên với dưa leo

Dưa leo được biết đến là loại rau lành tính với nhiều lợi ích tốt cho con người. Một công dụng phổ biến nhất của nó chính là làm đẹp da. Với vài lát dưa chuột, bạn dễ dàng có một làn da mềm mịn ngay sau vài phút. Sự quang hóa trong dưa chuột sẽ làm săn chắc biều bì ngoài cùng của da và làm giảm khả năng xuất hiện những vùng da sần thiếu sức sống.

Làm mặt nạ dưa leo cũng vô cùng đơn giản và tiện dụng. Nguyên liệu mặt nạ cũng chỉ một thành phần là dưa leo. Dưa leo đắp mặt nên là những quả có màu xanh tươi, đều màu và không có vết thâm hay ố vàng. Khi đắp mặt, bạn dùng dao nhỏ, cắt dưa chuột thành từng lát thật mỏng, sau đó trải dưa chuột đều khắp khuôn mặt là được. Bạn đắp mặt nạ trrong khoảng thời gian là 15 phút, tiếp đó gỡ bỏ mặt nạ và rửa sạch với nước lạnh, làm săn chắc làn da.

Mặt nạ trắng da tự nhiên với cà rốt

Mặt nạ trắng da tự nhiên với cà rốt

Trong cà rốt rất giàu chất dinh dưỡng điển hình là beta carotene làm chậm quá trình lão hóa làn da hay vitamin A giúp cho một làn da khỏe mạnh, trắng hồng và giàu sức sống. Vào những ngày hè chói chang, cà rốt có tác dụng tích cực như một loại kem chống nắng tự nhiên. Do đó, nếu sử dụng cà rốt thường xuyên, chắc chắn bạn sẽ có làn da khiên nhiều người phải ganh tỵ.

Mặt nạ làm từ cà rốt nguyên liệu cũng giống như với dưa leo. Một quả cà rốt một ngày cho làn da luôn tươi trẻ. Cà rốt mua về rửa sạch với nước. Sau đó bạn cho vào máy sinh tố xay thật nhuyễn. Bạn nên nhớ sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch phần da khỏi bụi bẩn đi đường, giúp da sạch sâu và thẩm thấu các chất dễ dàng hơn. Tiếp đó bạn dùng trực tiếp phần cà rốt xay nhuyễn lên mặt. Sau khoảng 15 phút đắp mặt, bạn rửa thật sạch với nước lạnh và tiếp túc các bước dưỡng da hàng ngày như nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm,…

Mặt nạ mật ong và trứng gà trắng da

Mặt nạ mật ong và trứng gà trắng da

Mật ong chứa rất nhiều chất chống oxi hóa giúp giảm thiểu quá trình lão hóa hiệu quả, đem lại một làn da đầy sức sống và căng tràn. Bên cạnh đó, nó còn có tính kháng viêm, sát khuẩn do đó mà làn da được bảo vệ trước những tác hại xấu từ môi trường.

Lòng trắng trứng gà lại giàu vitamin và chất khoáng như sắt khiến làn da được sạch sâu, loại bỏ bã nhờn, loại bỏ mụn hiệu quả.

Mặt nạ từ mật ong và trứng gà sẽ gồm nguyên liệu sau:

– 1 thìa mật ong tương đương với 10 ml

– 1 lòng trắng trứng gà khoảng 40 gr

Cách làm:

– Lòng trắng trứng gà tách ra, đánh lên thật bông. Tiếp đó cho thêm thà mật ong vào, trộn đều lên cho quyện.

– Trước khi đắp mặt na, làn da nên được rửa thật sạch để loại bỏ bụi bẩn tích ở lỗ chân lông, giúp da thẩm thấu dễ dàng hơn chất dinh dưỡng.

– Lấy từng phần rồi đắp lên da, massage nhẹ nhàng trong 5 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào làn da. Giữ mặt nạ cho đến khi hỗn hợp đã khô thành một lớp màng trên da mặt thì đem rửa thật sạch với nước lạnh. Sau đó, bạn tiếp tục các bước chăm sóc da mặt hàng ngày như thường.

Mặt nạ khoai tây, sữa tươi và mật ong

Mặt nạ khoai tây, sữa tươi và mật ong

Trong khoai tây chứa nhiều loại vitamin A, E, C, B1, B2 và khoáng chất như photpho. Do đó có thể hiểu được sau một thời gian ngắn đắp mặt nạ khoai tây, làn da lại trở nên trắng hồng, mịn màng đến như vậy. Ngoài ra, sữa tươi bên cạnh vitamin, nó còn có những chất như protein, lipid,… khắc phục da khô, trị thâm, tàn nhang cho một làn da trắng đều màu.

Nguyên liệu cho mặt nạ khoai tây, sữa tươi, mật ong gồm có:

– Khoai tây: 3 củ tương đương với 300 gr

– Sữa tươi không đường: 50 ml

– Mật ong: 50 ml

Cách làm:

– Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, rồi đem hấp hoặc luộc chín mềm. Sau đó nghiền nát, trộn với sữa tươi và mật ong cho thật quyện. Lưu ý là bạn cho sữa tươi từng chút một, không nên để cho hỗn hợp bị lỏng quá.

– Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt cho loại bỏ bụi bẩn, giúp da thẩm thấu sâu các dưỡng chất từ mặt nạ.

– Thoa hỗn hợp dung dịch lên mặt, đắp trong khoảng 15 phút là được. Sau đó đem mặt nạ bỏ ra và rửa mặt thật sạch với nước lạnh giúp săn lỗ chân lông.

Mặt nạ bột nghệ, mật ong và sữa tươi

Mặt nạ bột nghệ, mật ong và sữa tươi

Nhắc đến các nguyên liệu tự nhiên làm trắng da không thể kể đến bột nghệ. Bột nghệ như bột vàng quý giá giúp làn da sang mịn, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong và bảo vệ làn da khỏi tia cực tím tổn hại.

Nguyên liệu cho mặt nạ gồm có:

– Bột nghệ: 20 gr

– Sữa tươi: 40 gr

– Mật ong: 10 gr

Cách làm:

– Hòa bột nghệ với sữa tươi cho thật tan, sau đó cho mật ong vào, trộn thật kỹ.

– Làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Đây là bước quan trọng giúp da loại bỏ bụi bẩn bám vào, làm da sạch sâu và thẩm thấu các chất dinh dưỡng từ mặt nạ.

– Sau đó, bạn tiến hanh dùng mặt nạ. Dùng thìa lấy từng chút một hỗn hợp bôi lên mặt. Đắp mặt nạ như vậy trong khoảng 10 phút đến 15 phút là được.

Các loại mặt nạ tự nhiên khuyến cáo sử dụng 2 lần trong một tuần. Nếu lạm dụng đắp mặt nạ quá nhiều sẽ dẫn đến phản tác dụng và mang đến những hậu qủa ngoài mong muốn. Đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm da bị bóng nhẫy, bóng dầu và kích thích đợt mọc mụn mới. Nghiêm trọng hơn da sẽ bị ửng đó, khó chịu, lớp biểu bì non trên da mặt mất độ đề kháng, da trở nên đen và xỉn màu hơn khi tiếp xúc dưới ánh nắng.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments