Hội chị em gợi ý 3 món ngon từ gà ta hấp dẫn cho bữa cơm gia đình

5972

Gà ta vừa dai, vừa chắc thịt lại vàng thơm làm món gì cũng thật hấp dẫn. Với 4 món ngon từ gà ta theo gợi ý dưới đây của JAMJA’s BLOG, bạn có thể cân nhắc làm món gì cho thật vừa ý để cùng gia đình ăn những bữa cơm ngon và đầm ấm.

Gà ta hấp muối hột

Nguyên liệu món Gà hấp muối hột

+Thịt gà ta: 1kg

+Muối hạt

+Rau răm, lá chanh, lá chuối

+Nồi hấp

Gà ta hấp muối hột 1

Cách làm gà hấp muối hột

-Gà hấp muối hột là một món ngon từ gà ta mà lại rất dễ làm. Gà ta ngon nhất là loại là không quá già, có cân nặng khoảng trên dưới 1kg là hợp lý nhất, gà càng khỏe mạnh, da vàng óng với thịt săn chắc thì càng ngon. Bạn có thể mua ở siêu thị hay chợ cũng có khá nhiều lựa chọn, gà ở đây đã qua sơ chế nên bạn sẽ được nhàn rỗi hơn thay vì vất vả tự làm tất cả công đoạn.

Gà ta hấp muối hột 2

 

-Sau khi đã lựa chọn được thịt gà ta ưng ý bạn sẽ đem về rửa và làm sạch qua cho đảm bảo, tiếp theo để ráo nước chúng. Món gà hấp muối hột sẽ ngon hơn nếu bạn chỉ mổ moi chúng, trông cũng hấp dẫn hơn.

-Tiếp theo đối với rau răm bạn nhặt sạch còn với lá chanh, lá chuối thì rửa sạch nhưng khéo léo tránh để rách lá.  Dùng nồi hấp gà và bạn nhớ cho muối xuống dưới nộp, tiếp theo đến lớp lá chuối mỏng và cuối cùng là gà cùng với rau thơm, lá chanh xếp bên cạnh.

Gà ta hấp muối hột 3

 

-Quá trình hấp gà với muối hột khoảng 30 phút là ăn được. Gà ta khi được hấp muối sẽ có màu thịt vàng ươm ngon mắt, thớ thịt thơm và dai ngon lại thêm cả vị mằn mặn của muối nên rất dễ ăn.

Gà sốt chanh

Nguyên liệu món Gà sốt chanh

+2 miếng ức gà

+Bơ nhạt: 60g

+Dầu ô liu: 30ml

+Bột mì

+Rau mùi tây, lá chanh

+Nước cốt chanh, nước ép cam, đường, muối, tiêu

Gà sốt chanh 1

 

Cách làm gà sốt chanh

-Để làm món gà sốt lá chanh thì bạn cần phải sơ chế qua thịt gà sau khi đã được mua từ những cửa hàng uy tín. Ức gà đem rửa sạch, tốt nhất là rửa qua với rượu hoặc nước muối loãng rồi bỏ đi phần da và xương. Dùng dao sắc lọc thịt gà thành những tấm mỏng vừa phải. Rau thơm bạn cắt, nhặt lại và rửa sạch, để ráo. Sốt chanh bạn sẽ dùng hỗn hợp của nước ép cam, đường, nước cốt chanh, tiêu và chút nước luộc gà và bạn nhớ pha sẵn chúng, khuấy đều đến khi tan hết gia vị.

Gà sốt chanh 2

 

-Tiếp theo bạn sẽ ướp thịt gà cùng với hạt tiêu, lăn qua chút bột mì sao cho chúng bám đều quanh miếng thịt gà, sau đó bạn nhớ bỏ đi phần bột thừa nữa nhé!

-Chuẩn bị chảo đun cho nóng, cho thêm bơ cùng với dầu ô liu và đun đến khi chúng tan chảy thành sốt đặc. Khi này, bạn cho gà đã tẩm bột vào rán và nhớ để lửa vừa phải kẻo thịt gà bị cháy, tiếp tục đến khi thịt gà chín vàng đều cả 2 mặt. Sau đó bạn cho nước sốt chanh vào đảo cho thật đều và nhớ đun nhỏ lửa để gà thấm đậm nước sốt hơn.

-Cuối cùng bạn cho gà ra đĩa và cho thêm chút bơ vào chảo đảo đều để tạo nước sốt sệt hơn chút nữa, sau đó rưới lên gà là bạn đã hoàn thành xong món gà sốt chanh vừa thơm ngon, lại chua chua ngòn ngọt rất hấp dẫn.

Gà sốt chanh 3

Xem thêm: Cách ướp gà nướng sa tế thơm lừng cả nhà, ăn 1 lần sẽ nhớ mãi

Gà không lối thoát

Nguyên liệu làm món Gà không lối thoát

+1 con gà ta khoảng 1kg

+2 củ gừng

+Hành lá

+3 củ hành tím

+1kg gạo nếp thơm

+Muối, đường, hạt tiêu xay, hạt nêm

+1 lon nước cốt dừa

 Gà không lối thoát 1

 

Cách làm món Gà không lối thoát

Thêm một món ngon từ gà ta mà bạn không thể bỏ qua đó là món gà không lối thoát vô cùng nổi tiếng. Sở dĩ có tên gọi đặc biệt như vậy do gà thành phẩm cuối cùng sẽ được bọc kín xung quanh bởi lớp xôi nếp rất hấp dẫn.

Gà không lối thoát 2

 

-Bước đầu tiên đơn giản lắm, bạn chỉ cần ngâm gạo nếp với nước ấm khoảng 3 giờ để gạo mềm hơn. Trong thời gian đó bạn sẽ sơ chế gà và chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu khác. Đối với gà ta, sau khi đã được làm sạch bằng nước thường, cẩn thận hơn bạn có thể rửa qua bằng chút rượu trắng hoặc nước muối loãng để khử sạch mùi hôi. Hành lá bạn nhặt sạch và rửa cẩn thận, tiếp đó thái thành những khúc nhỏ, còn gừng thì bạn cạo vỏ, rửa sạch rồi cũng băm nhỏ.

-Trong bước tiếp theo, bạn hãy ướp thịt gà cùng với chút hạt tiêu xay, hạt nêm, đường, muối để gà được ngấm đều gia vị, quá trình ướp thịt gà này khoảng 30 phút là hợp lý. Bạn đặt tiếp nồi hấp lên bếp và đợi đến khi nước sôi thì bạn mới cho gạo nếp lên xôi, đừng quên rưới thêm nước cốt dừa lên trên phần gạo, gà lại được để lên trên cùng hấp cùng với gạo nếp tạo hương vị thơm ngon và hấp dẫn cho thịt gà. Khi gà đã được hấp chín, bạn sẽ cho gà ra và đảo xôi cho dẻo trở lại.

Gà không lối thoát 3

 

-Bạn chuẩn bị chảo và phi thơm hành lá, gừng băm cùng nhau, bạn cũng khéo léo trải đều xôi ra giấy bạc và lúc này mới rưới hành lá, gừng băm vừa phi lên trên, đặt gà vào giữa rồi bọc lại đều quanh gà.

-Lần này bạn cần một chảo vụng khá lớn, đủ để có thể chiên được gà bọc xôi, thực hiện chiên như vậy đến khi xôi phía ngoài chín vàng ngn mắt là món gà không lối thoát của bạn đã được hoàn thành xong.

-Khi ăn bạn sẽ dùng dao bổ lớp xôi phía ngoài ra và thưởng thức cả phần thịt gà thơm ngon cùng với xôi nếp chiên được chiên giòn rụm.

Gà không lối thoát 4

Với những món ngon từ gà ta mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến cho gia đình nhỏ của mình. Chúc bạn thực hiện thành công!

=>> Tìm hiểu thêm: Lươn làm món gì ngon? Bật mí 4 món ngon đưa cơm ngày cuối tuần

5/5 - (1 vote)

Comments

comments