Những tác dụng của trà xanh đối với da mà bạn nên biết

3431

Trà xanh là một nguyên liệu cực kì quen thuộc trong cuộc sống, cùng JAMJA’s BLOG khám phá các tác dụng của trà xanh đối với da như thế nào nhé!

Trà xanh là một loại thức uống yêu thích của rất nhiều người, cũng là nguồn nguyên liệu làm nên những món ăn ngon, thanh mát, như bánh kem trà xanh, kem trà xanh, sô cô la vị trà xanh,…Dường như với các quốc gia Châu Á nếu thiếu trà xanh thì sẽ mất đi một nguyên liệu yêu thích nhất vậy.

Trà xanh không được được sử dụng nhiều làm nước giải khát, thực phẩm mà còn được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Đơn cử như thương hiệu Innifree của Hàn Quốc  có một dòng sản phẩm trà xanh bán rất chạy, được đông đảo các bạn gái không chỉ ở Hàn Quốc mà cả Việt Nam yêu thích.

Tác dụng của trà xanh tươi

Tác dụng của trà xanh tươi 1

Trong trà xanh có chứa chất  epigallocatechin gallate (EGCG), vì vậy nó có khả năng ngăn chặn quá trình ô xy hóa, chống lão hóa cho cơ thể và cho làn da, chống lại các vi khuẩn gây hạy, hấp thụ chất tannin và bài trừ các hắc sắc tố trong cơ thể, từ đó da sẽ sáng mịn, hồng hào không còn bị mụn, ngoài ra trà xanh còn có tác dụng chống béo phì,… Có lẽ vì các công dụng như vậy nên trà xanh được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm chống lão hóa và điều trị mụn.

Rửa mặt bằng nước trà xanh trị mụn

Nếu các bạn đang gặp phải các vấn đề về mụn thì có thể sử dụng trà xanh để điều trị, vừa đơn giản lại vừa hiệu quả. Nguyên liệu để làm rất đơn giản, các bạn chỉ cần chọn những lá trà xanh tươi, bánh tẻ, sau đó rửa sạch ngâm với nước muối trong khoảng từ 15 đến 20 phút.

Rửa mặt bằng nước trà xanh trị mụn 1

Các bạn nên lưu ý chọn loại trà xanh nhà trồng đảm bảo để sử dụng, vì nước trà xanh này sẽ trực tiếp rửa lên da, nếu sử dụng trà xanh trồng đại trà có sử dụng thuốc trừ sâu, khi rửa không kĩ có thể vẫn còn bám lại trên lá, sẽ gây tác động xấu đến da mặt, làm da bị kích ứng, nổi mụn,…

Sau khi rửa và ngâm lá trà xanh, các bạn cho trà xanh vào một chiếc bình sạch, sau đó đun sôi nước đổ vào, đợi cho lá trà tiết hết chất, ngấm vào nước, đợi nước nguội là chúng ta có thể sử dụng được.

Rửa mặt bằng nước trà xanh trị mụn 2

Các bạn có thể sử dụng nước trà xanh để rửa mặt hàng ngày vào buổi sáng và buổi tối. Lưu ý, sau khi rửa mặt bằng nước trà xanh các bạn nên chống nắng cẩn thận cho da. Vì rửa mặt bằng lá trà xanh vừa giúp trị mụn, lại giúp loại bỏ đi các tế bào chết sần sùi trên da, thúc đẩy tái tạo các tế bào mới, giúp da căng mọng và mịn màng hơn, nhưng đồng thời đây cũng là lớp da non, nên cực kì nhạy cảm, rất dễ bị kích ứng, bắt nắng. Nên khi đi ra ngoài, các bạn nên che chắn kĩ bằng mũ, nón và thoa kem chống nắng cho da mặt.

Uống nước trà xanh có đẹp da không?

Như chúng mình vừa đề cập ở trên thì trong trà xanh có chất epigallocatechin gallate (EGCG) nên có khả năng chống ô xy hóa, ngăn chặn quá trình lão hóa nên tất nhiên sẽ có khả năng giúp da chậm lão hóa hơn, hạn chế sự xuất hiện của các vấn đề tuổi tác như nám, tàn nhang, nếp nhăn,…

Uống nước trà xanh có đẹp da không 1

Ngoài tác dụng làm đẹp da thì trà xanh còn có tác dụng cực tốt với ai đang trong chế độ giảm cân giữ dáng. Uống nước trà xanh hàng ngày là một cách hữu hiệu để duy trì vóc dáng.

Mặt nạ trà xanh tươi

Trà xanh rất được ưa chuộng để sử dụng làm mặt nạ, các bạn có thể làm mặt nạ trà xanh theo những cách sau đây:

Mặt nạ trà xanh, sữa chua:

Nguyên liệu cần có: Bột trà xanh nguyên chất, Một đến hai thìa cà phê sữa chua không đường. Lưu ý nên sử dụng sữa chua không đường, vì sữa chua có đường sẽ gây kích ứng và bắt nắng cho da.

Mặt nạ trà xanh tươi 1

Cách làm mặt nạ trà xanh sữa chua không đường khá đơn giản: Các bạn dùng một thìa cà phê bột trà xanh nguyên chất, trộn với hai thìa cà phê sữa chua không đường, sau đó thoa đều lên da, để trong khoảng từ mười lăm đến hai mươi phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi và vitamin, cung cấp độ ẩm cho da, và giúp da trắng sáng mịn màng hơn.

Mặt nạ trà xanh, mật ong, sữa tươi

Nguyên liệu cần có để làm mặt nạ trà xanh, mật ong sữa tươi gồm có: một thìa cà phê bột trà xanh, một thìa cà phê mật ong nguyên chất, một thìa cà phê sữa tươi. Cũng tương tự như với sữa chua, các bạn nên chọn sữa tươi không đường để tránh da bị bắt nắng và kích ứng nhé!

Mặt nạ trà xanh tươi 1

Cách làm mặt nạ trà xanh, mật ong, sữa tươi: Trộn đều một thìa cà phê mật ong, một thìa cà phê sữa tươi và cuối cùng là một thìa cà phê bột trà xanh nguyên chất, sau đó thoa đều lên da, theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để tránh da bị chảy sệ. Giữ mặt nạ trên da trong khoảng từ mười lăm đến hai mươi phút thì rửa sạch mặt lại cùng với nước ấm.

Mật ong có rất nhiều vitamin và chất khoáng, cung cấp độ ẩm cho da, kháng viêm, ngừa mụn, giúp da căng mọng, mịn màng hơn.

Mặt nạ trà xanh tươi 2

Sữa tươi cũng có chứa nhiều vitamin được xem như là một loại tẩy da chết vật lý tự nhiên cho da, giúp da mềm mại, trắng, sáng.

Mặt nạ trà xanh tươi 3

Trên đây là bài viết “Những tác dụng của trà xanh đối với da mà bạn nên biết” của JAMJA’s BLOG mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và hữu ích để các bạn hiểu thêm về loại nguyên liệu được mọi phụ nữ châu Á yêu thích, đồng thời biết cách sử dụng đúng và hợp lý nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments