Thuốc trị mụn Panoxyl 5 giá bao nhiêu? Review chi tiết

7524

Hiện nay mụn mọc đã trở thành căn bệnh của đa phần các bạn trẻ. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu review chi tiết nhất và giải đáp thắc mắc thuốc trị mụn Panoxyl 5 giá bao nhiêu.

Nguyên nhân gây mụn hay gặp

Mụn luôn là nỗi lo lắng của không chỉ chị em phụ nữ mà cũng là điều trăn trở của nhiều chàng trai, đối tượng chủ yếu nằm trong độ tuổi đang dậy thì. Trước khi tìm cho mình biện pháp nào ngăn ngừa mụn tái phát bạn cần hiểu rõ được nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn mọc trên da mặt, xuất phát từ hành động nào. Ngoài những yếu tố tự nhiên của cơ thể như nội tiết tố, dị ứng thì điều khiến mụn mọc đó chính là thói quen bạn vẫn làm thường ngày, ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường bên ngoài.

Nguyên nhân gây mụn hay gặp 1

Sờ tay lên da mặt

Các bạn có biết rằng, da mặt là một trong những vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể nên khi mọc mụn thường làm cho cơ thể thấy bứt rứt, khó chịu. Nhiều bạn có thói quen dùng tay sờ trực tiếp vào nốt mụn trên mặt, điều này hoàn toàn sai và cần được nghiêm cấm. Hằng ngày đôi bàn tay tiếp xúc với nhiều thứ khác nhau nên có rất nhiều vi khuẩn gây hại. Chính thói quen sờ tay vào nốt mụn trên da mặt tạo cơ hội cho vi khuẩn đó bám lại, tăng nguy cơ mụn mọc nhiều hơn trước.

Nguyên nhân gây mụn hay gặp 2

Uống ít nước

Đa phần chị em phụ nữ hiện nay vẫn giữ quan điểm khi nào khát thì mới cần uống nước. Đây lại là một điểm sai lầm, đừng đợi đến khi họng khô vì khát nước thì mới bổ sung nước cho cơ thể. Như các bạn đã biết một ngày cơ thể nên được cung cấp đủ 2 lít nước, tác dụng của việc uống nước đủ hằng ngày sẽ tạo điều kiện cơ thể thanh lọc chất độc, tạo cảm giác dễ chịu, tỉnh táo. Ngoài ra uống nhiều nước còn giúp da cải thiện nhanh chóng, khỏe mạnh, căng bóng và ngăn ngừa được tình trạng mụn.

Nguyên nhân gây mụn hay gặp 3

Không tẩy sạch lớp trang điểm trước khi ngủ

Việc trang điểm cũng như dùng nhiều loại mỹ phẩm trong một thời gian dài mà bỏ qua bước tẩy trang trước khi chìm vào giấc ngủ là một nguyên nhân tai hại nhất khiến cho mụn ngày càng mọc nhiều hơn. Cả ngày khuôn mặt bạn mang theo lớp trang điểm cuốn theo rất nhiều bụi bẩn khác, khói bụi bám trên da rất lâu nếu không tẩy trang kỹ càng có thể dẫn đến lỗ chân lông bị bít lại, đầu tiên gây mụn, nghiêm trọng hơn là thay đổi sắc tố da. Không chỉ có việc tẩy trang da trước khi đi ngủ bạn cũng nên lưu ý rửa mặt 2 lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối. Đồng thời mỗi tối hãy dùng thêm các sản phẩm dưỡng da khác để bảo vệ làn da của mình ngay.

Nguyên nhân gây mụn hay gặp 4

Ăn nhiều đồ cay nóng, chiên xào

Không chỉ vậy, chế độ ăn hằng ngày cũng ảnh hưởng đến làn da của bạn. Một trong số đồ ăn không tốt cho sức khỏe và gây mụn nhiều nhất chính là chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng. Nhiều bạn có sở thích ăn đồ cay, chiên, xào, rán thường xuyên thì nên bỏ ngay đi không mặt bạn sẽ “chào đón” rất nhiều “bạn mụn” mới đó. Thay vì ăn đồ ăn như vậy, bạn nên nạp vào cơ thể các loại rau, củ, quả, trái cây tươi, vừa giúp da đẹp vừa ngăn tình trạng mụn mọc.

Nguyên nhân gây mụn hay gặp 5

Thức khuya thường xuyên

Thức khuya hay ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể không đủ sức khỏe, thường xuyên mệt mỏi khiến da mặt trở nên tái nhợt và đen sạm. Ngoài việc khiến cho sắc tố da xấu đi thì thức khuya là thói quen xấu làm cho mụn mọc thường xuyên, đây là điều nhiều người mắc phải nhất. Vì vậy hãy thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày, ngủ sớm ngủ đúng giờ vào mỗi buổi tối, đảm bảo mỗi ngày ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng.

Nguyên nhân gây mụn hay gặp 6

Căng thẳng kéo dài

Bạn đang trong tình trạng căng thẳng, suy nghĩ nhiều khiến cho đầu óc luôn “căng như dây đàn”, cơ thể mệt mỏi đồng nghĩa với việc tuyến bã nhờ hoạt động mạnh hơn bình thường, ức chế mọi hoạt động của các cơ quan khác. Căng thằng da sẽ không nhận đủ lượng oxy cần thiết nên da sẽ trở nên khô và sần hơn trước, hệ miễn dịch của da làm việc không ổn định. Từ đó dẫn đến tình trạng da dễ dàng bị tấn công bởi các loại vi khuẩn, xuất hiện mụn khắp mặt.

Nguyên nhân gây mụn hay gặp 7

Chăn ga gối không vệ sinh định kỳ

Ngoài việc quan tâm sửa đổi các thói quen không tốt ở trên thì bạn cũng nên chú ý hơn đén đồ vật trong nhà gắn với hoạt động của bạn hằng ngày, đặc biệt là chiếc giường ngủ. Giường là nơi bạn tiếp xúc da mặt hằng ngày, nếu không sạch sẽ thì nguy cơ mụn mọc là điều dễ hiểu. Hãy chú ý đến ga gối, chăn đệm của mình nhé, hãy thay định kỳ 1 lần 1 tuần hoặc mang đi giặt để hạn chế bụi bẩn.

Nguyên nhân gây mụn hay gặp 8

Để giải quyết tận gốc tình trạng mụn này, ngoài bỏ những thói quen xấu trên bạn cũng cần thêm các biện pháp sử dụng thuốc hữu hiệu đẩy lùi mụn. Trên thị trường có bán rất nhiều loại thuốc trị mụn với công dụng vượt trội. Nổi tiếng và được ưa chuộng nhất có lẽ là thuốc trị mụn Panoxyl 5, cùng tìm hiểu xem loại thuốc này có ưu điểm gì đặc biệt nhé.

Nguyên nhân gây mụn hay gặp 9

Thuốc trị mụn Panoxyl 5 có tốt không?

Đa phần nhiều người đều có thể bị mọc mụn, nhất là trong thời điểm đang ở giai đoạn tuổi dậy thì. Tình trạng mụn cũng có nhiều kiểu khác nhau, có người mọc lên rồi lại tự mất đi nhẹ nhàng, nhưng lại có người mụn “lưu luyến” mãi khuôn mặt không chịu rời đi. Trong các loại thuốc trị mụn thì Panoxyl 5 được nhiều bác sĩ chỉ định và giới trẻ thường lựa chọn để sử dụng. Cùng thành phần chính của mình khiến cho thuốc trị mụn Panoxyl 5 có hiệu quả vượt trội, nhận được sự tin tưởng nhất. Vậy loại Panoxyl 5 có tốt không, hiệu quả điều trị mụn trên da như thế nào?

Thuốc trị mụn Panoxyl 5 có tốt không 1

Thành phần chính của thuốc Panoxyl 5

Thành phần chính có trong thuốc trị mụn Panoxyl 5 chính là Benzoyl Peroxide. Nếu bạn nào có thói quen trị mụn thường xuyên thì chắc chắn không còn xa lạ gì với thành phần này. Benzoyl Peroxide có sự “nổi tiếng” bởi tác dụng tuyệt vời của nó. Hoạt chất Benzoyl Peroxide đặc tính chủ yếu là sát trùng, làm sạch vi khuẩn do mụn gây ra ở trên da mặt, tham gia vào điều trị mụn hiệu quả, thêm vào đó chất này còn giúp da tái tạo nhanh, giảm sẹo, giảm vết thâm do mụn để lại. Có thể nói rằng Benzoyl Peroxide giống như một cuộc cách mạng thành công, đại thắng lợi trong việc điều trị mụn. Mọi sản phẩm trị mụn có hoạt chất Benzoyl Peroxide luôn là sự lựa chọn đúng đắn của người tiêu dùng, không ngoại trừ Panoxyl 5.

Thành phần chính của thuốc Panoxyl 5

Không chỉ có trong thuốc trị mụn Panoxyl 5, hoạt chất Benzoyl Peroxide còn thường thấy xuất hiệ trong các loại mỹ phẩm làm đẹp của chị em hiện nay như sữa rửa mặt. Nồng độ Benzoyl Peroxide có trong thuốc Panoxyl 5 có nồng độ dưới 5%, rất thích hợp để không gây nên tình trạng kích ứng da. Thuốc Panoxyl 5 là sản phẩm hoàn hảo giúp làn da bạn cải thiện được tình trạng mụn mọc, mụn trứng cá nhanh chóng, nhưng thường thì bạn sẽ mất đến khoảng ít nhất 5 ngày để cảm nhận được sự chuyển biến rõ rệt.

Công dụng của thuốc trị mụn Panoxyl 5

Hoạt chất Benzoyl Peroxide có trong thuốc trị mụn Panoxyl 5 cơ chế hoạt động khá đơn giản. Thành phần này sẽ tìm cách xâm nhập vào lỗ chân lông sâu hoắm trên da mặt, rồi ngay sau đó tạo thành các oxy diệt vi khuẩn gây mụn ở bên trong, đơn giản có thể hiểu là chúng không thể tiếp tục tồn tại đồng thời dưới môi trường có oxy. Benzoyl Peroxide giúp bong được lớp tế bào chết trên bề mặt da, thêm vào đó là các cặn bã, dầu nhờn giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

Công dụng của thuốc trị mụn Panoxyl 5

Như vậy, công dụng của Benzoyl Peroxide chính là ức chế sự hoạt động mạnh của bã nhờn, điều tiết được lượng bã nhờn thích hợp cho làn da mà không hề gây khô ráp, độ ẩm vẫn đủ mềm và mịn da. Thêm vào đó Benzoyl Peroxide tác động đến vi khuẩn xấu gây nên mụn ở da, nhanh chóng tiêu diệt để ngăn ngừa sự xuất hiện trở lại của mụn trứng cá. Không chỉ vậy thuốc trị mụn Panoxyl còn thẩm thấu rất nhanh vào da, vì thế mà khả năng phát huy ngừa mụn, điều trị mụn tốt hơn.

Ngoài thuốc trị mụn Panoxyl 5, thương hiệu này còn có thêm 2 loại nữa chính là Panoxyl 2,5 và Panoxyl 10. Được chia ra làm 3 loại như vậy mục đích để chia tình trạng mụn theo mức độ nặng nhẹ để người sử dụng dễ dàng chọn lựa hơn cho tình trạng mụn của mình. Loại kem trị mụn Panoxyl 2,5 và Panoxyl 5 chủ yếu sử dụng trong trường hợp như mụn trứng cá mức độ nhẹ hay mới phát trên da. Và loại Panoxyl 10 thì dành cho tình trạng mụn trứng cá nặng hơn, khó điều trị được. Nếu bạn vẫn trong giai đoạn đầu điều trị mụn thể nhẹ thì tốt hơn hết dùng nồng độ vừa phải Panoxyl 5 để da dần dần thích ứng, sau đó mới dần điều chỉnh loại nặng hơn.

Thuốc trị mụn Panoxyl 5 có tốt không 4

Cách sử dụng thuốc trị mụn Panoxyl 5

Cách dùng thuốc rất đơn giản: bạn cho một lượng thuốc vừa phải vào ngón tay, sau đó mới thoa lượng thuốc Panoxyl 5 này trực tiếp lên những nốt mụn hay rộng hơn là vùng da bị mụn. Mỗi ngày nên bôi thuốc trị mụn Panoxyl 5 là 2 lần để hiệu quả thuốc nhanh hơn. Bạn nên thoa thuốc vào khoảng thời gian buổi tối trước khi đi ngủ để da được nghỉ ngơi, không tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng mặt trời bên ngoài. Khi thoa dùng thuốc Panoxyl 5 cần chú ý:

Cách sử dụng thuốc trị mụn Panoxyl 5

  • Bôi lượng thuốc Panoxyl 5 vừa đủ, nếu như bạn gặp phải tình trạng thuốc không bám trên da, nghĩ là lúc đó bạn đã sử dụng quá lượng.
  • Thoa thuốc trị mụn Panoxyl 5 vào buổi tối để da tránh được ánh nắng, nên không lo bị bỏng da.
  • Sau khi đã thoa thuốc lên vết mụn xong bạn nên chú ý rửa sạch bàn tay của mình, không để thuốc dính lên thức ăn mỗi khi tay còn dính thuốc.
  • Hoàn toàn không được sử dụng thuốc trị Panoxyl 5 cho bất kỳ ai mẫn cảm, dị ứng với thành phần chính của thuốc. Nếu vô tình làm thuốc dính lên mắt, mũi, miệng thì hãy nhanh chóng rửa sạch vùng đó với nước sạch.

Thuốc trị mụn Panoxyl 5 có tốt không 7

  • Thuốc trị mụn Panoxyl 5 không dành cho các vết thương hở, các vùng da đang bị mẩn đỏ, dị ứng và tổn thương.
  • Nếu như vô tình nuốt phải một lượng thuốc Panoxyl 5 vào trong cơ thể thì việc bạn làm lúc này là gọi điện thoại ngay cho bác sĩ, đến bạnh viện ngay.
  • Thuốc Panoxyl 5 chỉ phù hợp thoa ngoài da, để xa tầm với của các bé và không sử dụng khi đã quá hạn.Thuốc trị mụn Panoxyl 5 có tốt không 8

Tác dụng phụ khi dùng Panoxyl 5

  • Ban đầu sử dụng thuốc trị mụn Panoxyl 5 thường thì bạn sẽ có cảm giác rằng da khô, hơi căng và khó chịu, da hơi nóng rát đỏ và bong nhẹ. Nhưng chỉ cần sau một tuần là da có thể đẹp và cải thiện trong thấy.
  • Nhiều bạn có làn da nhạy cảm thì cảm giác dùng thuốc có thể nóng, ngứa, nghiêm trọng hơn là bị sưng mặt. Lúc này bạn nên dừng dùng thuốc Panoxyl 5 khoảng vài ngày, sau đó lại tiếp tục dùng nhưng với mức độ thưa hơn trước.

Thuốc trị mụn Panoxyl 5 có tốt không 9

  • Nếu như khi thoa thuốc Panoxyl 5 cảm giác da bị khó chịu vẫn kéo dài thì lời khuyên cho bạn là nên dừng sử dụng thuốc lại ngay, tiếp tục dùng có thể làm da bị tổn thương, đi ngược lại với tác dụng.
  • Thêm một tác dụng phụ là da bị bong tróc và khô như đang trong thời tiết hanh. Cách giải quyết của bạn lúc này là thoa thêm một chút kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng để loại bỏ cảm giác da bị căng.

Thuốc trị mụn Panoxyl 5 có tốt không 10

Thuốc trị mụn Panoxyl 5 giá bao nhiêu?

Bạn nên hiểu rằng thuốc trị mụn Panoxyl 5 sẽ không cho bạn những hiệu quả nhanh chóng, ngay tức thì diễn ra trong ngày một ngày hai. Điều bạn nên làm là kiên trì sử dụng trong vài tuần, đến lúc này mụn mới dần dần biết mất. Theo như bác sĩ bạn nên điều trị trong vòng 3 tháng thì lúc đó mụn mới thuyên giảm. Trong quá trình sử dụng Panoxyl 5 bạn hãy hạn chế sử dụng mỹ phẩm để da không tiết nhờn.

Thuốc trị mụn Panoxyl 5 giá bao nhiêu 2

Hiện nay trên thị trường có bán một tuýp thuốc trị mụn Panoxyl 5 40g với giá thành khoảng 30.000 VNĐ, rất phải chăng nên có thể dễ dàng mua ngay được. Bạn có thể dễ dàng mua tuýp thuốc trị mụn “thần thánh” này tại các hiệu thuốc ở khắp mọi nơi, hoặc mua trực tiếp trên các trang thương mại điện tử uy tín để có mặt hàng chính hãng, chất lượng hoàn hảo.

Thuốc trị mụn Panoxyl 5 giá bao nhiêu 1

Trên đây là lời giải đáp của JAMJA’s BLOG về kem trị mụn Panoxyl 5 giá bao nhiêu. Dòng kem này hiệu quả tốt nhưng lại có một số tác dụng phụ rõ rệt, vì vậy khi muốn sử dụng bạn nên suy nghĩ xem da mình có hợp không nhé. Hy vọng những thông tin này có ích với bạn và mong bạn sớm thoát khỏi làn da nhiều mụn.

3.5/5 - (4 votes)

Comments

comments