Bật mí cách rửa mặt bằng nước lá tía tô hiệu quả nhất

8678

Một trong những cách giúp làm đẹp tự nhiên được các chị em phụ nữ sử dụng phổ biến trong thời gian gần đây không thể không kể đến cách rửa mặt bằng nước lá tía tô. Lí do gì khiến cách làm đẹp này được phái đẹp chia sẻ rầm rộ như vậy? Lá tía tô có tác dụng thần kì gì khiến các chị em sử dụng phổ biến để làm đẹp? Trong bài viết này hãy cùng JAMJA’Blog tìm hiểu nhé!

Đôi nét về lá tía tô

Còn có tên gọi khác là cây tử tô, xích tô, é tía, không khó để có thể nhận biết ra loại cây này. Cây tía tô thường có chiều cao trung bình từ 0,5 cho đến 1m, lá của cây mọc đối xứng với nhau, mép lá hình răng cưa, cả 2 mặt có màu tía đôi khi có màu nâu hay màu xanh lá. Cây khi về già có hoa nhỏ màu trắng, đôi khi có màu tím, lông mọc đều trên cây và cây có mùi thơm nhẹ.

đôi nét về lá tía tô

Cây tía tô không chỉ dùng làm gia vị hoặc rau ăn kèm với các món ăn khác mà nó còn là một cây thuốc quý với nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe như chữa ho, cảm mạo, giúp tiêu hóa nhanh và đặc biệt có tác dụng rất tốt trong việc chữa ngộ độc nôn mửa. Một trong những tính năng của loại cây này là còn dùng để làm đẹp cho chị em phụ nữ mà trong đó cách hay dùng nhất là rửa mặt bằng nước lá tía tô.

Rửa mặt bằng nước lá tía tô có tác dụng gì?

Có thể nói, lá tía tô đem lại rất nhiều tác dụng rất tốt và tích cực cho da mặt. Trong lá tía tô có chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng như vitamin A, C cùng các khoáng chất như Ca, Fe, P,…đây đều là những chất thiết yếu và có tác dụng cho các hoạt động của da. Thông qua các tác động lên bề mặt của làn da, rửa mặt bằng lá tía tô giúp cải thiện các sắc tố, kích thích tái tạo da, làm sạch sâu lỗ chân lông đồng thời tăng cường sức đề kháng cho làn da, giúp làn da của bạn trở nên sáng khỏe và hồng hào hơn.

rửa mặt bằng nước lá tía tô 1

Bên cạnh tác dụng làm da mặt trở nên trắng hơn, lá tía tô còn phát huy hiệu quả rất tích cực trong việc trị nám, trị tàn nhang, trị mụn bọc, trị thâm da mặt…Có thể nói, lá tía tô có công dụng rất đa năng đối với da mặt của mặt. Nếu như rửa mặt thường xuyên với lá tía tô, bạn sẽ có một làn da sáng min, hồng hào và luôn tươi trẻ đấy! Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không thử và áp dụng những cách làm đẹp bằng lá tía tô ngay sau đây?

rửa mặt bằng nước lá tía tô 2

Cách rửa mặt bằng nước lá tía tô để có một làn da mịn màng

Sử dụng lá tía tô còn tươi

Để có thể làm đẹp với lá tía tô tươi, trước tiên bạn nên đem chúng đi rửa thật sạch rồi cho chúng vào ngâm muối trong khoảng thời gian vừa đủ sau đó tiến hành vò nát, cho vào chậu nước sạch khuấy đều rồi rửa mặt. Sau khi rửa xong, để cho lỗ chân lông se lại, bạn nên sử dụng nước ấm để rửa lại và tráng qua bằng nước mát. Đối với những bạn nào có nhiều mụn ở mặt thì cách này áp dụng cực kì hiệu quả.

Cách rửa mặt bằng nước lá tía tô 1

Sử dụng nước nấu từ lá tía tô

Đối với cách này thì các chị em cũng lưu ý là nên sơ chế cho sạch cây tía tô. Rửa mặt với nước nấu của nó thì các chị em cũng có thể sử dụng cả cành chứ không riêng gì phần lá. Trước tiên, bạn đem chúng đi rửa sạch, cắt thành những khúc nhỏ. Sau đó đun sôi một nồi nước rồi cho số tía tô vừa cắt vào và đạy nắp thật kín trong vòng khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn có thể thêm nước lạnh sao cho vừa đủ để rửa mặt. Nước nấu từ tía tô không chỉ tốt cho da mặt mà còn có tác dụng rất hiệu quả đối với tất cả da ở những vị trí khác trên cơ thể, bạn có thể sử dụng lượng tía tô và nấu nhiều nước hơn để tắm, điều này sẽ giúp cho bạn có một làn da trắng hơn và trị thâm nám cùng những vết mụn “đáng ghét” trên cơ thể.

Cách rửa mặt bằng nước lá tía tô 3

Những lưu ý khi rửa mặt bằng nước lá tía tô

Mặc dù được đánh giá là mang lại hiệu quả thân thiện cho làn da song lá tía tô chỉ đem lại tác dụng tích cực đối với một số người bởi nó còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Đã có rất nhiều trường hợp xuất hiện tình trạng nổi mẩn, ngứa dị ứng khi sử dụng lá tía tô để làm đẹp.

Chính vì thế, khi sử dụng lá tía tô để rửa mặt, các chị em nên rửa thật sạch trước khi sử dụng, không dùng nước tía tô đã để qua đêm, hiệu quả sẽ tốt hơn nếu bạn thực hiện vào buổi tối,…

Trên đây, JAMJA’Blog đã bật mí cho bạn một vài cách rửa mặt bằng nước lá tía tô để có một làn da luôn khỏe mạnh, sáng mịn và tươi trẻ. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp làn da của bạn luôn min màng, tự tin khoe sắc trong mắt người đối diện. Chúc bạn làm đẹp thành công với phương pháp rửa mặt bằng nước lá tía tô này nhé!

4.2/5 - (8 votes)

Comments

comments