Đâu là địa điểm du lịch Việt Nam dịp Tết? Địa chỉ nào đẹp, thú vị?

560

Những địa điểm du lịch Việt Nam dịp Tết đẹp và lý thú đang chờ bạn đến và khám phá. Còn gì tuyệt vời hơn vào dịp tết Nguyên Đán cùng người thân và bạn bè đi khám phá Việt Nam nhỉ?

Bạn đang muốn tìm kiếm địa điểm du lịch Việt Nam dịp Tết hãy tham khảo gợi ý được JAMJA’s Blog giới thiệu dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để có được địa điểm du xuân phù hợp nhất dành cho mình.

Mộc Châu

Thuộc tỉnh Sơn La, vùng đất này luôn hấp dẫn đến lạ kì và lôi cuốn mọi người bởi sự bí ẩn, sâu lắng với bất cứ thời điểm nào trong năm. Xuân đến, vẻ đẹp của hoa ban, trắng tinh khôi của hoa mận hay kiều diễm của hoa cải trắng luôn thu hút sự chú ý của người lữ thứ. Chính vẻ đẹp của Xuân Tây Bắc làm xao xuyến lòng người và thôi thúc những đôi chân ưa thích khám phá.

Được ông trời ban tặng cho khí hậu mát mẻ, ánh nắng chan hòa trải vàng khắp bản làng khiến cho những cánh hoa thêm sức sống, màu sắc thêm rực rỡ hơn. Vào những ngày tết Nguyên Đán, du khách có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp đến nao lòng của sắc đào rừng hay mận trắng nở khắp núi đồi. Ngay từ quốc lộ nhìn lên đã thấy những nếp nhà ẩn hiện dưới thung lũng hoa, ánh sương bảng lảng thu hút sự chú ý của mọi người.

Du xuân tại Mộc Châu du khách còn được tham gia vào những lễ hội truyền thống của người dân bản địa nơi đây. Chẳng hạn như lễ hội Khai Hạ đầu năm để cùng hòa nhịp vào điệu nhảy, tiếng khèn của người Thái, người Mèo hay thưởng chén rượu ngô ấm lòng.

Với đồng bào Mông nơi đây vẫn lưu giữ được phong tục ăn Tết truyền thống với nhiều điểm lý thú cần khám phá. Đến với Mộc Châu du khách sẽ được hòa vào không khí đón Tết của người dân nơi đây với nhiều hoạt động hấp dẫn như múa võ, múa khèn, ném pao..

Nhưng nếu đến với nơi này bạn cần chú ý bởi Mộc Châu dịp đầu năm nhiệt độ rất thấp đặc biệt là lúc đêm xuống. Vào ban ngày, ánh nắng nhẹ nhàng đủ để làm đôi má ửng hồng vì thế bạn sẽ có được những bức ảnh lung linh với khung cảnh tuyệt vời nơi đây. Còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị ngay hành trang với những chiếc áo, khăn ấm để cùng khám phá những thung lũng hoa tuyệt vời này.

Sapa – Lào Cai

Vùng đất khiêm nhường của tỉnh Lào Cai được thiên nhiên ưu đãi với nhiệt độ lý tưởng, khung cảnh thiên nhiên như một bức tranh nhiều sắc màu được nhiều du khách yêu thích. Sự kết hợp của sức sáng tạo của con người dùng địa hình núi đồi, màu xanh bạt ngàn của rừng núi được sắp xếp theo bố cục hài hòa tạo nên một khung cảnh thơ mộng, chờ đón lữ hành đến khám phá.

Từ trung tâm thành phố, bạn có thể phóng tầm mắt để thỏa thích nhìn ngắm cảnh núi rừng bạt ngàn. Nếu có cơ hội tới với Sapa bạn sẽ được chinh phục đỉnh Fansipan bằng cách leo núi truyền thống hoặc đi cáp treo theo ý thích. Đồng thời, cùng người thân thực hiện chuyển du lịch bụi đến với những bản làng nằm sâu trong núi mờ sương. Chắc chắn rằng, khung cảnh núi rừng với những cánh hoa tuyệt vời đang chờ đơn bạn khám phá và tìm hiểu.

Địa điểm du lịch nổi tiếng này luôn thu hút sự chú ý của khách du lịch trong và ngoài nước đặc điểm là dân phương. Vào những ngày Tết, nơi đây có thể vắng vẻ hơn nhưng lại là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai yêu thích sự tĩnh lặng và để ngắm nhìn phong cảnh tuyệt vời nơi đây. Phong cảnh tuyệt vời với những thửa ruộng bậc thang, ngôi nhà sàn cổ kính thấp thoáng trong sương mù hay những lâu đài cổ kính với kiến trúc chuẩn phương Tây… Tất cả những điều này như chinh phục, như giữ chân du khách đến với thành phố tuyệt đẹp này.

Ngoài ra, du khách đến đây cũng có thể khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên, hòa mình vào với núi rừng trong tiết trời năm mới, cây cỏ đâm chồi nảy lộc với những thung lũng hoa bạt ngàn…

Đặc biệt, mùa Xuân cũng là thời điểm tổ chức lễ hội truyền thống của đồng bào nơi đây. Chẳng hạn như tết nhảy là lễ hội quan trọng được chuẩn bị khá công phu của người Dao Tả Van. Lễ hội này thường được tổ chức vào mùng 1 và mùng 2 tết Nguyên Đán. Với mong muốn ‘người yên vật thịnh’, ‘uống nước nhớ nguồn’ những lễ vật tế trong lễ hội đều rất đặc sắc cùng 14 điệu nhảy múa của nam thanh nữ cùng nghi lễ độc đáo do thầy mo thực hiện… Tất cả mang đến cho bạn một khung cảnh hoàn toàn mới chờ đón bạn khám phá.

Tràng An – Bái Đính

Bạn đang muốn tìm kiếm địa điểm du lịch Việt Nam dịp Tết thì đây chắc chắn là gợi ý không thể bỏ qua. Ninh Bình được sự ưu đãi của thiên nhiên và lịch sử, nơi tập trung nhiều điểm du lịch ấn tượng trong đó phải kể đến như Tràng An – chùa Bái Đính. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với địa điểm du lịch tâm linh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới… Chính những điểm này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách khi tìm đến.

Đầu năm mới, địa điểm du lịch này được nhiều người ghé tới để thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt vời cũng như cầu mong một năm mới may mắn, bình an. Đặc biệt, hệ thống hang động kỳ ảo, dãy núi uốn lượn hay thảm lúa xanh mướt tại Tràng An… tất cả hòa quyện với nhau giúp mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho mỗi du khách.

Nếu đến Tràng An du khách có thể thuê thuyền để tham quan 12 hang động nơi đây.Bao gồm hang Sáng, hang Tối, hang Địa linh, hang Sính, hang Khong, hang Ba Giot… hay một số những đền chùa trong suốt chuyến hành trình trên thuyền như đền Trình, đền Trần, phủ Khống…

Thuyền cập bến, du khách cùng ghé tới Bái Đính với quần thể gồm ngôi cổ tự có niên đại hàng trăm năm và một ngôi chùa mới xây với quy mô rất rộng lớn, nắm giữ nhiều kỷ lục của Việt Nam và châu Á. Quần thể chùa được xây dựng và tôn tạo thành một khu du lịch tâm linh với nhiều bức tượng bằng Đồng và hành lang 500 vị la hán. Có cơ hội đến đây, du khách như một lần chạm mình vào tín ngưỡng Phật giáo với thế giới những bức tượng độc đáo và ấn tượng.

Đặc biệt, du lịch Tràng An – Bái Đính du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc biệt nơi đây chẳng hạn như cơm cháy hay dê núi với nhiều cách chế biến khác nhau. Bạn có thể nếm thử hoặc mua về làm quà đều được.

Hai địa điểm du lịch này đều bán lẻ với mức giá niêm yết sẵn vì thế du khách có thể yên tâm khi đến khám phá những điểm đến thú vị tại Ninh Bình. Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm nhiều điểm đến tại Ninh Bình khác nữa hay tìm hiểu về hành trình tâm linh từ Bái Đính – Ninh Bình, Tam Trúc, chùa Bà Đanh – Hà Nam, chùa Hương – Hà Nội và chùa Tiên, đền Mẫu Âu Cơ – Hòa Bình… Chắc chắn chuyến hành hương về đất Phật này của bạn sẽ thật lý thú ngay những ngày đầu năm mới.

Đà Nẵng – Hội An

Từ lâu, đây đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam luôn thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, vào dịp tết Cổ truyền, địa điểm du lịch Việt Nam dịp Tết này hứa hẹn là thiên đường với những dịch vụ hot nhất.

Gây ấn tượng bằng chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, những thắng cảnh tuyệt đẹp và thế giới ẩm thực hấp dẫn chờ bạn khám phá. Chắc chắn những điều này giúp thu hút dòng người đổ về nơi đây nghỉ dưỡng vào dịp nghỉ lễ đặc biệt này.

Đến với thành phố biển xinh đẹp này bạn có thể khám phá ‘thiên hạ đệ nhất hùng quan’ – Đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà với nhiều địa điểm lý thú đang chờ bạn đến và khám phá. Còn gì tuyệt vời hơn khi đón bình minh trên biển cùng người thân yêu và thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời nơi đây. Hoặc cùng tìm đến khu du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ được ví như một Đà Lạt thu nhỏ hay Sapa giữa miền chung với những kỷ lục thế giới.

Nếu có dịp đến với Đà Nẵng không thể bỏ qua dòng sông Hàn thơ màu với cây cầu quay nổi tiếng tại Việt Nam, niềm tự hào của người dân thành phố. Những công trình nổi tiếng trên thành phố Sông Hàn này là biểu tượng cho sức sống mới, cho khát vọng đi lên của thành phố được người dân ủng hộ và đóng góp. Chắc chắn rằng, những điểm đến lý thú này sẽ giúp bạn có được chuyến du ngoạn hấp dẫn với người thân vào dịp đầu năm.

tour tet da nang 3n2d

Ghé Đà Nẵng nhưng không tới Hội An sẽ là một thiếu sót. Thành phố cổ này cực kỳ mộc mạc, giản dị và thơ mộng. Dù là đến với thành phố này vào ban đêm hay ban ngày bạn đều thấy được vẻ cuốn hút và ấn tượng của thành phố này.

Nơi đây còn lưu giữ giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ hay cuộc sống thường nhật của cư dân với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian… Ngoài ra, còn có những cảnh quan thú vị và món ăn đặc sắc chờ đón bạn đến và cùng khám phá. Còn chờ đợi điều gì nữa mà không đến ngay với thành phố này để được chiêm nghiệm những điều thú vị về cảnh đẹp nơi đây.

Phú Quốc – Kiên Giang

Nhiều năm qua, đây là điểm đến lý thú mà giới trẻ yêu thích, tìm đến đặc biệt vào dịp tết Cổ truyền. Được ví là hòn Đảo Ngọc, thiên đường của xứ nhiệt đời với bức cảnh thiên nhiên hoàn mỹ. Sự kết hợp của biển xanh, cát trắng cùng khí hậu thuận lợi mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nếu có dịp đến với Phú Quốc, du khách sẽ được hòa mình vào những con sóng nhẹ nhàng, trải nghiệm những trò chơi lý thú trên biển như ngắm san hô, đi du thuyền, tàu lượn hoặc khám phá đảo hoang… Tất cả đều là những trải nghiệm hoàn toàn mới, đang chờ đón bạn.

Hiện nay, hòn đảo này vẫn lưu giữ được những nét đẹp hoang sơ với bầu không khí tươi mát. Một số điểm đến mà bạn nên ghé thăm khi ghé tới Phú Quốc như suối Đá Ngọn, suối Tranh, suối Đá Bàn, Dinh Cậu, vườn quốc gia Phú Quốc, làng chài cổ Hàm Ninh… Ngoài ra, thế giới ẩm thực nơi đây cũng rất ấn tượng, chờ đón bạn đến và khám phá.

Đặc biệt hơn cả, nếu có dịp đến với Phú Quốc bạn không thể bỏ qua bãi biển đẹp nhất với chiều dài hàng nghìn cây số, dáng cong cong thoải thoải hình trăng khuyết. Du khách sẽ được hòa mình vào biển xanh, cát trắng và nắng vàng nơi đây. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm bình minh trên biển với người thân yêu và bạn bè vào đúng dịp cuối năm.

Thành phố Hồ Chí Minh

Sapa mây mù với những bông hoa núi rừng hay Phú Quốc nổi tiếng yên bình bên bãi cát dài thì TP.Hồ Chí Minh hay cái tên thân thương Sài Gòn lại có một vẻ đẹp hoàn toàn riêng. Thành phố xinh đẹp này có rất nhiều địa điểm hấp dẫn chờ bạn đến để khám phá như Đại đạo Củ Chi, chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà… Chắc chắn rằng đây sẽ là địa điểm du lịch Việt Nam dịp Tết bạn không thể bỏ qua.

Vào những dịp lễ lớn, phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ là địa điểm bạn không thể bỏ qua. Nơi đây luôn thiết kế để có vẻ đẹp tuyệt vời và hấp dẫn để phục vụ nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Nếu như đến đây bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, thong thả dạo qua những con phố, hòa mình vào nhịp sống hối hả của thành phố trẻ này.

Đặc biệt, vào dịp tết Tân Sửu 2021, nơi đây sẽ diễn ra lễ hội đếm ngược để chào đón năm mới, chia tay năm cũ với hệ thống ánh sáng độc đáo, chương trình nghệ thuật ấn tượng. Chắc chắn chúng sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm lý thú, hoàn toàn mới lạ và độc đáo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé đến công viên Đầm Sen, Suối Tiên… những địa điểm tổ chức các chương trình, lễ hội ấn tượng chào đón năm mới. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức những vũ điệu nóng bóng nhất và hòa nhịp vào giây phút chào đón năm mới với hàng nghìn du khách khác. Quan trọng hơn cả đó là lễ hội ẩm thực với hơn 100 món đặc sản của các vùng miền đang chờ đón bạn. Chắc chắn rằng, đây sẽ là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn muốn khám phá một năm mới hoàn toàn khác.

Đà Lạt – Lâm Đồng

Thành phố này được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp và bức tranh càng trở nên ấn tượng hơn vào mùa xuân. Vào dịp nghỉ tết Nguyên Đán, du khách thường tìm đến với Đà Lạt để nghỉ dưỡng, khám phá vẻ đẹp của thành phố này. Cuối tháng 1 – đầu tháng 2 dốc Đa Quý, hồ Tuyền Lâm, hồ Xuân Hương, đường Trần Hưng Đạo được khoác lên mình chiếc áo mới với hàng trăm cây hoa anh đào. Khi đất trời giao thoa, mùa xuân tìm đến cũng là lúc thành phố này đẹp và độc đáo hơn cả.

– Thác Pongour: Cách trung tâm thành phố 50km với 7 tầng có độ cao 40m trải rộng hơn 100m với thảm thực vật ấn tượng, đa dạng chờ bạn đến và khám phá.

– Hồ Xuân Hương: Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với hình lưỡi liềm độc đáo. Mỗi buổi sáng sớm địa điểm này luôn thu hút sự chú ý của khách du lịch. Nếu đến đây bạn có thể thuê xe đạp, đạp vịt để thưởng thức hết vẻ đẹp của chiếc hồ nổi bật này.

– Ga xe lửa Đà Lạt: Đây cũng là một điểm tham quan không thể bỏ qua nếu có dịp đến với Đà Lạt. Nơi đây chứa đựng nhiều giá trị văn hóa – lịch sử của thành phố. Nhà ga này được xây dựng từ năm 1932 đến nay dù không còn hoạt động nhưng du khách vẫn có thể tìm đến để tìm hiểu về lịch sử của thành phố này qua nhiều giai đoạn. Đặc biệt, các khách sạn ở ga xe lửa cổ Đà Lạt cũng được rất nhiều du khách ưa thích và lựa chọn.

– Thung lũng tình yêu: Với diện tích lên đến 140ha, khu du lịch này lôi cuốn sự chú ý của khách hàng. Đây cũng là địa điểm tổ chức các hoạt động dã ngoại hay cắm trại độc đáo được nhiều người yêu thích. Đến đây bạn cũng có thể tham gia nhiều trò chơi ngoài trời thú vị.

Ngoài những điểm đến, thế giới ẩm thực Đà Lạt cũng rất đa dạng, độc đáo được du khách yêu thích và lựa chọn về làm quà. Chẳng hạn như mứt Đà Lạt, trà Ô Long, trà Atiso, cà phê… Bạn cũng có thể lựa chọn những món đồ lưu niệm nhỏ xinh được chế tác rất tỉ mỉ nơi đây.

Thừa Thiên Huế

Mỗi khi nhắc đến thành phố mộng mơ này người ta nhớ ngay đến những cung điện, lăng tẩm với nét cổ kính, trầm mặc từ thời vua chúa Phong kiến. Với những người Việt, ai cũng muốn một lần đến với Huế để được một lần nhìn thấy bằng chứng từ triều đại phong kiến cuối cùng.

Đồng thời, nét dịu dàng, thư thái và cuộc sống đầy chất thơ này cũng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nếu muốn đến địa điểm du lịch Việt Nam dịp Tết này bạn cần chú ý thời tiết của Huế rất khắc nghiệt và thất thường. Nhưng bù lại, mồi mùa – thời điểm đều có những vẻ đẹp và trải nghiệm thú vị riêng cần khám phá. Trong đó, mùa Thu Huế vẫn đẹp hơn cả bởi sự lãng mạn, mộng mơ mà chúng mang đến.

Bên cạnh đó, Cố đô Huế là nơi lưu giữ những bằng chứng, kỷ vật về một triều đại phong kiến của Việt Nam. Vì thế nếu có cơ hội đến đây chắc chắn du khách sẽ nghĩ ngay đến hệ thống cung điện, lăng tẩm mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Bạn có thể khám phá những địa điểm lịch sử khi ghé tới thành phố này như Đại nội Huế, Lăng Tự Đức, chùa Thiên Mụ,… Đến đây, du khách cũng có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng xứ Huế chẳng hạn như bánh xèo, cơm hến hay chè Huế… Chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất nếu như có dịp đến với thành phố xinh đẹp này.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi thuyền thả trôi trên dòng sông Hương thơ mộng, trữ tính và lắng nghe làn điệu dân ca Huế. Vẻ đẹp tuyệt vời nơi đây sẽ giúp bạn có được vẻ đẹp tuyệt vời và ấn tượng nhất. Điều đặc biệt, buổi tối đi thuyền trên sông rất mát mẻ và thoáng đáng cũng như nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh Huế lung linh, thơ mộng và lãng mạn.

Theo kinh nghiệm, bạn có thể đặt khách sạn ở ven sông Hương để tiện tham gia các hoạt động này nhé. Chắc chắn rằng, nơi đây sẽ mang đến cho bạn và người thân kỳ nghỉ đầu năm mới tuyệt vời nhất.

Vịnh Hạ Long- Quảng Ninh

Đây cũng là gợi ý địa điểm du lịch Việt Nam dịp Tết bạn có thể tìm đến nếu như muốn có kỳ nghỉ lý thú ngay từ đầu năm mới. Được thiên nhiên ban tặng, vịnh Hạ Long mang đến vẻ đẹp tự nhiên với non nước hùng vĩ tựa như một bức tranh thủy mặc bí ẩn và đầy thơ mộng.

Được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới và trở thành điểm du lịch thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Vịnh Hạ Long từ lâu đã được đánh giá là biểu tượng du lịch đáng tự hào của người Việt Nam nói chung và tại Quảng Ninh nói riêng. Chính vì thế, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến địa danh này trong danh sách những địa điểm du lịch Tết Tân Sửu gần Hà Nội hấp dẫn.

Thuộc bờ Tây vịnh Bắc Bộ – Biển Đông Bắc Việt Nam. Khu vực di sản này này bao gồm nhiều hang động và bãi tắm là vùng biển đảo có đa dạng và phong phú danh lam thắng cảnh. Nếu như có cơ hội đến với Vịnh Hạ Long du khách sẽ được chiêm ngưỡng một kiệt tác kiến trúc của thiên nhiên cực kỳ độc đáo và hùng vĩ. Còn gì tuyệt vời hơn khi du khách được ngồi trên thuyền để cùng ngắm nhìn hòn đảo đá vôi lớn nhỏ giữa biển và những hang động huyền bí nơi đây.

Bên cạnh đó, đến với nơi đây du khách còn có cơ hội thưởng thức một số món ăn đặc sản từ biển như xôi trắng chả mực,món ngán, món sam biển, bánh gật gù, bánh cuốn chả mực… Tất cả điều này được nhiều người yêu thích và chờ đón để khám phá.

Trên đây là một số điểm đến giúp bạn có được kỳ nghỉ lễ thú vị. Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay địa điểm du lịch Việt Nam dịp Tết này để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất. JAMJA’s Blog hy vọng mang đến cho bạn khám phá tuyệt vời nếu như có dịp đến với nơi này. Chúc bạn có được kỳ nghỉ tết Nguyên Đán thú vị và hấp dẫn.

Rate this post

Comments

comments