Cách nấu cari sườn heo ngon hấp dẫn mâm cơm ngày cuối tuần

6452

Nếu như bạn đang đau đầu để lựa chọn những món ăn phục vụ cho bữa cơm gia đình mà lại không muốn lặp lại những thực phẩm đã quá quen thuộc và nhàm chán thì tại sao lại không thử cùng JAMJA’S BLOG tìm hiểu về cách nấu cari sườn heo ngon miễn chê nhỉ?

Cari là một món ăn truyền thống của Ấn Độ du nhập vào nền ẩm thực Việt Nam và được nhiều người yêu thích bởi hương vị độc đáo kết hợp với những loại gia vị chế biến cầu kì. Nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí và không muốn đến những quán ăn nhà hàng đắt tiền để thưởng thức cari sườn heo thì cũng có thể tự bắt tay làm món ăn ngay tại gia, vừa đảm bảo an toàn cũng như lại có giá thành tương đối rẻ.

Cách nấu cari sườn heo thơm ngon chuẩn vị

Cách nấu cari sườn heo thơm ngon chuẩn vị

Nguyên liệu nấu cari sườn heo

  • Bột cari hoặc cari dầu
  • Thịt heo và sườn heo
  • Khoai lang
  • Xả cây
  • Nước cốt dừa
  • Gia vị

Các bước chế biến cari sườn heo

Cách nấu cari sườn heo thơm ngon chuẩn vị 1

Bước 1: Đầu tiên chúng ta cho dầu ăn vào nồi, bắc lên bếp. Xào sả và bột cari cho thật thơm. Khi sả và cari bắt đầu nóng và sôi thì ta tiếp tục cho sườn heo vào. Trước đó nên nhớ sơ chế sạch sườn heo bằng nước cũng như ướp sườn với bột cari trong khoảng 20 phút để món thịt được ngấm vị đậm đà.

Bước 2: Khoai lang rửa sạch, cắt theo miếng vừa ăn. Khi thấy nồi cari đã sôi ta cho tiếp khoai lang vào và đun chín cho khoai được mềm. Đảo đều tay và để lửa vừa giúp món ăn được hòa quyện đều gia vị cũng như không bị cháy. Nêm thêm muối, bột nêm sao cho vừa khẩu vị cũng như ý thích của từng người. Tiếp đến ta đổ nước cốt chừa vào để đảm bảo món ăn được ngậy béo.

Cách nấu cari sườn heo thơm ngon chuẩn vị 2

Bước 3: Chờ món ăn sôi thêm một lần nữa và thịt được dừ thì đổ cari ra bát. Bạn có thể ăn kèm món cari này với bánh mì hoặc cơm trắng vì đều rất hợp và ngon miệng. Trang trí thêm bằng ớt sừng hoặc rau thơm để món cari được dậy mùi thơm và hấp dẫn hơn.

Món cari sườn heo thơm ngon vô cùng hấp dẫn thật sự chính là điểm nhấn đáng lưu ý cho bữa ăn. Hương vị béo ngậy của nước cốt hòa quyện cùng miếng sườn heo sẽ làm tất cả những ai thưởng thức phải trầm trồ khen ngợi.

Xem thêm: Học thêm cách nấu cari vịt thơm ngon như ngoài hàng

Cách làm món cari gà cho ngày đông thêm ấm áp

Cách làm món cari gà cho ngày đông thêm ấm áp

Bên cạnh cari sườn heo thì cari gà cũng là một món ăn có hương vị rất dễ ăn, đồng thời cách làm cũng không quá cầu kì như bạn nghĩ, chỉ cần một chút thời gian cùng sự khéo léo là bạn có thể chế biến món ăn này rất đơn giản đó.

Nguyên liệu nấu cari gà

  • Gà ta: 1,2kg đã được làm sạch
  • Sả : 4 cây
  • Ớt, tỏi
  • Khoai lang: 250g
  • Khoai môn: 250g
  • Cà rốt : 1 củ
  • Nước cốt dừa đặc: 100ml
  • Nước cốt dừa dạng lỏng: 300ml
  • Bột ngọt, hạt nêm, tiêu, muối tinh : mỗi loại 1 muỗng
  • Bột cari gà: 2 thìa cà phê
  • Dầu cari: 3 thìa cà phê

Các bước chế biến cari gà

Cách làm món cari gà cho ngày đông thêm ấm áp 1

Bước 1 :

  • Thịt gà ta mua về làm sạch, bạn có thể mua gà đã được sơ chế để tiết kiệm thời gian. Tiếp đến chặt gà thành miếng vừa ăn và sát muối rồi rửa lại với nước, để ráo.
  • Cà rốt, khoai lang, khoai môn gọt vỏ rửa sạch và thái hình ô vuông bàn cờ. Riêng khoai lang và khoai môn đem ngâm với nước muối pha loãng từ 5-10 phút để cho bớt nhựa và không bị thâm.
  • Sau đó chiên sơ qua khoai lang, khoai tây để lúc hầm không quá nhũn.
  • Hành, tỏi bóc bỏ, băm nhỏ.
  • Sả cắt khúc, đập dập.

Bước 2: 

Cách làm món cari gà cho ngày đông thêm ấm áp 2

  • Trộn thịt gà với hành, tỏi băm nhuyễn, 2 thìa bột cari gà, 1 thìa cà phê bột nghệ, 3 thìa cà phê cari dầu, 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh đường. Trộn đều thịt gà và ướp trong vòng 1-2 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh cho gà ngấm vị.
  • Bắc chảo lên bếp, đổ ngập dầu, đợi dầu nóng thì cho thịt gà đã ướp vào xào sơ qua để thịt săn lại.

Bước 3 :

  • Cho nồi lên bếp, đổ phần nước cốt dừa loãng đã chuẩn bị vào nồi và đun sôi. Khi nước cốt dừa sôi thì đổ thịt gà vào đậy nắp hầm với lửa nhỏ.
  • Trong quá trình hầm cari sẽ nổi bọt vì thế bạn cần lưu ý hớt bọt để nước sốt không bị chua và đục nhé.
  • Khi thịt gà mềm thì cho tiếp khoai lang, cà rốt, khoai tây, xả đập dập vào để hầm trong 10 phút nữa.
  • Cari sôi thì lúc này bạn cho phần nước cốt dừa đặc hay còn gọi là kem dừa béo vào, khuấy đều thêm chừng 5 phút thì tắt bếp, cho cari ra đĩa và thưởng thức là được.

Món cari gà có thể ăn chung với nhiều món ăn khác nhau như chấm cùng bánh mì hoặc ăn với cơm nóng. Để thay đổi khẩu vị đã quá quen thuộc hàng ngày của gia đình thì món cari gà này chắc chắn là lựa chọn không tồi vào thời tiết se lạnh thế này. Ngoài ra bạn cũng có thể thay thế bằng nhiều nguyên liệu khác cho món cari thêm hấp dẫn như thịt bò, dê,…

Cách nấu cari heo nước cốt dừa

Cách nấu cari heo nước cốt dừa

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Sườn heo, khoai môn, khoai lang: mỗi loại 500g

Cà rốt, khoai tây: mỗi loại 300g

Nấm rơm: 150g

Sữa tươi: 200ml

Nước cốt dừa: 50g

Ngò, hành lá: 100g

Bột cari: 5g

Gia vị: bột canh, mắm, hạt tiêu,…

Cách làm cari heo nước cốt dừa

Cách nấu cari heo nước cốt dừa 1

Đầu tiên bạn cần sơ chế các nguyên liệu trước khi bắt tay vào thực hiện món ăn. Tỏi, hành, bạn bóc vỏ, băm nhuyễn. Các loại rau, nấm rơm thì đem rửa sạch để ra rổ cho ráo nước, nấm bạn có thể cắt đôi hoặc để nguyên cả quả để nấu. Sườn heo sống bạn cũng rửa sạch, đem trần qua nước nóng với muối hột để khử mùi, chặt thành từng miếng vừa ăn rồi ướp gia vị mặn để khoảng hơn 30 phút cho sườn ngấm gia vị.

Khoai tây, cà tốt bạn cũng gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành miếng vuông nhỏ vừa ăn. Khoai tây thái đến đâu bạn nhớ đem ngâm nước để nhựa khoai được tiết ra hết, khoai cũng không bị thâm, món ăn của chúng ta nấu xong mới đẹp mắt được.

Cách nấu cari heo nước cốt dừa 2

Chuẩn bị xong các nguyên liệu bạn tiến hành thực hiện nấu món ăn. Trước tiên bạn cần phi thơm hành, tỏi, cho bột cari hoặc bột ớt vào để tạo màu. Tiếp đó cho khoai, cà rốt và sườn vào xào cùng, nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn rồi đổ nước vừa ngập mặt đun sôi trong khoảng 20 phút. Đun đủ giờ thì bạn cho tiếp nước cốt dừa, sữa tươi vào nồi đun đến khi thu được hỗn hợp hơi sền sệt thì tắt bếp và trình bày món ăn ra đĩa mời mọi người cùng thưởng thức.

Cách nấu súp sườn heo

Cách nấu súp sườn heo

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Sườn heo non: 300g

Khoai tây: 2 củ

Cà chua, su hào, hành lá, ngò rí

Hạt sen tươi: 100g

Gia vị: dầu ăn, nước mắm, bột canh,…

Cách nấu sup sườn heo

Cách nấu súp sườn heo 1

Sườn heo mua về chặt miếng, rửa sạch với nước và đem đi ướp với chút mắm. Hạt san bạn cũng đem ngâm với nước lạnh để hạt sen được mềm hơn. Khoai tây, su hào gọt vỏ thái thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn. Cà chua thì bạn thái múi cau để khi nấu không bị nát.

Sơ chế xong các nguyên liệu, bạn cho sườn heo, khoai tây, su hào và cà chua vào xèo đều, nêm thêm gia vị vừa ăn rồi đổ nước ninh khoảng 10 phút. Tiếp đó cho hạt sen vào ninh cùng đến khi các nguyên liệu được mềm ra. Thêm hành lá, ngò rí vào nồi nóng đảo đều và múc ra bát trang trí mời mọi người cùng thưởng thức.

Món sup sườn heo làm thật đơn giản phải không, không cần các nguyên liệu cầu kì mà bạn vẫn có thể làm cho gia đình mình một món ăn ngon, bổ dưỡng. Tùy theo khẩu phần ăn mà bạn thay đổi theo từng khối lượng nguyên liệu nhé.

Hi vọng với cách nấu cari sườn heo và cari gà mà JAMJA’s BLOG gợi ý trên đây sẽ phần nào giúp bạn thay đổi thực đơn cho bữa ăn hàng ngày thêm thú vị, độc đáo hơn. Còn chần chừ gì mà không vào bếp ngay thôi.

Chúc các bạn thành công !

Xem thêm: Ngon mê tít với Cách làm xúc xích không cần vỏ đơn giản tại nhà

>>> Nhận ngay thông tin giảm giá, mã khuyến mãi siêu hot từ trà sữa Gong Cha, Royaltea, Royaltea Vietnam độc quyền tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments