Giúp làn da se khít lỗ chân lông bằng đá lạnh

6622

Với nỗi băn khoăn của phái đẹp về lỗ chân lông trên da mặt to là nguyên nhân chính gây ra mụn ẩn. Thay vì tốn kém đến các spa, bạn chỉ cần một lượng đá nhỏ. Hãy cũng JAMJA’sBLOG tìm hiểu tuyệt chiêu giúp làn da se khít lỗ chân lông bằng đá lạnh nhé!

Vùng da mặt là phần da mỏng và nhạy cảm nhất trên cơ thể, bởi vậy sẽ dễ bị tổn thương bởi rất nhiều yếu tố như ánh nắng mặt trời hay môi trường bụi bẩn. Hằng ngày khi phải tiếp xúc quá nhiều với khói bụi mà không vệ sinh da cẩn thận sẽ là nguyên nhân chính làm cho lỗ chân lông giãn to ra. Khi lỗ chân lông quá to sẽ tiết ra nhiều bã nhờn, gây viêm nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ bị mụn ẩn, mịn bọc trên da. Đó là nỗi lo của rất nhiều người sở hữu làn da giàu, để giúp làn da se khít lỗ chân lông tốt nhất mà không hề tốn thời gian và tiền bạc chỉ bằng vài viên đá lạnh. Chỉ cần bạn biết sử dụng đúng cách, sẽ giúp bạn nhận ra sự khác biệt của làn da không tồn tại mụn ẩn, vết nhăn và những vết thâm mụn để lại. Và đây cũng là phương pháp được các chuyên gia khuyên làm để có một làn da đẹp tự nhiên nhất.

Tác dụng của đá lạnh tới làn da

tác dụng của đá lạnh tới làn da

1 . Giúp dưỡng da hiệu quả

giúp dưỡng da hiệu quả

Theo các chuyên da hàng đầu về lĩnh vực chăm sóc da mặt thì việc làm trẻ hóa làn da, tạo độ căng mọng cũng như loại bỏ hoàn toàn vết nhăn, thâm trên da mặt bằng đá lạnh rất hiệu quả và được coi là biện pháp làm đẹp tự nhiên nhất. Với tính chất làm giảm được những nếp nhăn trên khuôn mặt như vùng dưới mắt , trên trán và khóe miệng của đá lạnh sẽ giúp bạn có một làn da tươi trẻ và căng mọng.

giúp dưỡng da hiệu quả 1

Bạn nên thử ngay phương pháp này vào mỗi buổi sáng thức dậy, dùng một ít đá lạnh cho vào một chiếc khăn sạch sau đó chà nhẹ lên khuôn mặt hoặc có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn nên đun sôi nước trước khi đóng đá sẽ tốt hơn với nước lấy trực tiếp từ vòi rửa. Hay biến chúng thành những loại mặt nạ chăm sóc da đều được và giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn sau mỗi lần làm.

2. Giúp se khít lỗ chân lông

giúp se khít lỗ chân lông

Nhiều cô nàng không giám nhìn gương mặt mình trong gương vì những bọc mụn dưới da hay những vết thâm trước do mụn để lại khiến bạn mất tự tin và ngại giao tiếp. Để cải thiện được tình trạng đấy bạn thử lấy một viên đá sạch chà nhẹ nhàng lên vùng da mặt hằng ngày sẽ giúp se khít lỗ chân lông trên da hiệu quả. Chỉ khi chấm dứt tình trạng lõ chân lông to thì mụn sẽ không có cơ hội và không dễ dàng gây viêm da, vì vậy đá lạnh sẽ giúp cho lớp biểu bì trên da co lại, nhỏ hơn. Ngoài ra, bạn cũng thử nên kết hợp đá lạnh với nước cốt chanh để đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Giúp chữa cháy vết nắng hiệu quả

giúp chữa cháy vết nắng hiệu quả

Vốn là vùng da nhạy cảm nên khi tiếp xúc với nắng, da mặt rất dễ bị bỏng nắng hay còn xem là tình trạng ngứa rát khi da tiếp xúc với ánh nắng gắt quá lâu và không che đậy cẩn thận. Việc cần thiết và hữu ích lúc đó là bạn nên sử dụng đá lạnh để làm dịu lại làn da và tránh cho da bị phồng rộp và để lại vết thâm lâu. Khi chườm đá lên mặt mỗi khi ra nắng về bạn sẽ cảm nhận được làn da đang được dịu đi và không cồn cảm thấy rát bỏng. Để vừa chữa kịp thời vết bỏng trên da vừa cung cấp dưỡng chất làm đẹp da bạn nên làm đá cùng nước ép lô hội để có làn da khỏe mạnh.

4. Giúp giảm bọng mắt

giúp giảm bọng mắt

Khi bạn thức đem làm việc quá khuya, bị mất ngủ sẽ khiến cho đôi mắt bị sưng to và thấy rõ vùng bọng mắt. Nếu điều đó khiến bạn mất tự tin và phải dùng lớp trang điểm để cho lấp đi thì trước khi đi làm hoặc ra ngoài có thể lấy một lượng đá nhỏ cho vào khăn sạch và chườm lên vùng mắt bị sưng. Việc chườm đá lạnh như vậy sẽ nhanh chóng giúp đôi mắt của bạn trở lại bình thường và bạn có thể tiếp tục quay lại với một ngày làm việc.

Cách chườm đá lạnh giúp se khít lỗ chân lông

cách chườm đá lạnh se khít lỗ chân lông

Nguyên liệu: 1 kg dưa chuột, 3 viên vitamin E, 1/2 quả chanh và 6 ml bia tươi.
Cách thực hiện:
  • Bước 1: cần chọn dưa chuột kĩ, đảm bảo được xuất xứ và không bị phun thuốc sâu hay các chất hóa học khác, nếu nhà trồng được sẽ tốt nhất. Sau đó bạn sẽ gọt vỏ dưa rồi cho ngâm với nước gạo để có thể loại bỏ được hết lớp nhựa đắng. Nếu rửa với nước thường sẽ không làm hết nhựa dưa được, khiến da bị dị ứng mẩn đỏ và ngứa.
  • Bước 2: Thái dưa chuột thành từng miếng, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và chắt lấy nước cốt.
  • Bước 3: Cho hết 3 viên vitamin E, nửa quả chành và 6 ml bia tươi vào nước cốt dưa chuột vừa lấy được. Khuấy đều lên và cho tất cả vào khay đá, bỏ vào tủ lạnh đến khi hỗn hợp trên đông đặc thành đá thì bạn đã hoàn thành xong.

Cách sử dụng:

cách chườm đá lạnh se khít lỗ chân lông 1

Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn lấy một viên đá đã được đóng sắn trong khay ra bỏ vào trong một chiếc khăn mỏng và sạch. Lăn từ từ, nhẹ nhàng đá lạnh lên mặt, nhất là nhưng chỗ bạn thấy lỗ chân lông to hoặc vùng da bị nhiễm trùng do mụn và thâm. Cứ chườm đá vào những chỗ trên đến khi bạn có cảm giác làn da đang bị buốt lạnh thì mới chuyển ra chỗ khác. Bạn cần chăm chỉ thực hiện thường xuyên thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất, giúp se khít lox chân lông hiệu quả. Khuyên bạn nên thực hiện vào buổi sáng khi thức dậy và trước lúc đi ngủ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

cách chườm đá lạnh se khít lỗ chân lông 2

Sau khi thực hiện xong việc chườm đá lên mặt, bạn giặt thật sạch khăn và treo lên cho khô. Dùng một chiếc khăn sạch khác chấm nhẹ nhàng lên mặt. Nếu có thời gian bạn nên để cho da mặt khô tự nhiên và sử dụng một lớp kem dưỡng để cung cấp các chất thiết yếu nuôi dưỡng da trước khi đi ngủ. Điều nhắc nhỏ bạn, nên sử dụng loại khăn mỏng và mềm, bởi khi chà đá lạnh lên mặt qua lớp khăn quá dày hoặc vải cứng sẽ làm mất đi công dụng cũng như trong quá trình chà đá lên mặt sẽ làm cho da của bạn bị xước, rất dễ nhiễm trùng da.

Đây cũng là phương pháp hữu hiệu để tẩy tế bào chết hiệu quả tự nhiên và không tốn kém nhất. Khi bạn cần makeup để ra ngoài thì đây sẽ là bước tẩy trang trước khi đi ngủ giúp bạn bảo vệ và làm sạch da tốt nhất.

Se khít lỗ chân lông bằng mặt nạ đá lạnh từ trà xanh

se khít lỗ chân lông bằng mặt nạ đá lạnh từ trà xanh

Không phải cô gái nào cũng biết đến công dụng giúp làn da se khít lỗ chân lông bằng đá lạnh. Đây là một trong những phương pháp làm đẹp tự nhiên và hiệu quả đáng ngờ nhất.  Với hầu hết các chị em phụ nữ sẽ rất lo lắng về làn da có lỗ chân lông to mất đi vẻ đẹp thẩm mĩ và cũng khiến cho khuôn mặt gặp phải các vấn đề như mụn, vết thâm. Bật mí cho bạn một nguyên liệu từ tự nhiên sẽ giúp bạn đánh bật nỗi lo về khuyết điểm này của làn da, trà xanh có hiệu quả tối ưu nhằm se khít các lỗ chân lông và làm trắng da.

se khít lỗ chân lông bằng mặt nạ đá lạnh từ trà xanh 1

Với trà xanh thì vô cùng dễ tìm và hoàn toàn không tốn kém. Với hợp chất chứa tới hơn 70% chất béo cũng như có tác dụng giải nhiệt, làm mát sẽ giúp bạn giảm tối thiểu lượng mỡ dưới da mặt và giúp cho da hấp thụ được những dưỡng chất làm trắng và làm mờ các vết thâm do mụn để lại. Ngoài ra thì trà xanh chứa rất nhiều vitamin E chống lão hóa và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong.

se khít lỗ chân lông bằng mặt nạ đá lạnh từ trà xanh 2

Nguyên liệu: 100g lá chè tươi, nước sôi, một chiếc khăn tay mỏng và một chiếc khay làm đá.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn nên chọn loại chè từ vườn trồng, chọn nhiều lá non và tươi. Sau đó bạn cho vào thau sạch, rửa sạch lá chè rồi vò nhẹ để lá chè tươi hơi nát.
  • Bước 2: Bạn cho lá chè tươi đã rửa sạch vào trong ấm hoặc phích để hãm. Đổ một lượng nước sôi sấp lượng chè, đợi khoảng 1 phút rồi đổ hết nước ra ngoài. Làm như vậy sẽ giúp bạn loại bỏ hết nhựa có trong lá chè để nước không có màu đục.
  • Bước 3: Bạn đổ tiếp nước sôi vào trong ấm, rồi đợi khoảng 15 phút cho lá chè ngấm và chất chè ra hết nước sôi. Cuối cùng, bạn vớt hết bã chè ra, để cho nước chè vừa hãm nguội hẳn rồi đổ vào trong khay đựng đá. Bạn cho khay vào ngăn đá tủ để đông đá.
  • Bước 4: Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn lấy một viên đá lạnh từ chè tươi. Cho khoảng hai đến ba viên đá lạnh vào chiếc khăn mềm rồi xoa nhẹ lên khắp mặt, nhất là vùng da có lỗ chân lông to. Tốt nhất khi dùng đá lạnh để chườm mặt , bạn nên sử dụng qua một lớp vải mỏng để tránh làm nước đá vương ra người.

Se khít lỗ chân lông bằng lòng trắng trứng gà

se khít lỗ chân lông bằng lòng trắng trứng gà

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, 1 quả chanh, một chiếc bát con và dụng cụ đánh trứng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: lấy quả trứng gà đập vỏ và lọc lấy lòng trứng cho vào bát
  • Bước 2: Vắt lấy nước cốt chanh cho vào bát có lòng trắng trứng.
  • Bước 3: Khuấy đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt để tầm 15 phút rồi rứa sạch mặt mặt với nước sạch.

se khít lỗ chân lông bằng lòng trắng trứng gà 1

Bạn nên sử dụng từ hai đến ba lần trên một tuần hỗn hợp lòng trắng trứng và nước cốt chanh để có thể làm se khít lỗ chân lông triệt để. Hãy thường xuyên sử dụng để có một làn da khỏe mạnh và trắng mịn. Điều chú ý nhỏ với những nàng sở hữu làn da khô thì không nên sử dụng chanh mà thay bằng kem tươi. Bởi chanh có tính axit cao sẽ làm bào mòn mạnh với lớp da quá khô. Còn đối với làn da nhiều dầu thì bạn nên sử dụng với chanh để kiềm lượng dầu trên da lại.

Không chỉ đẹp trên phương diện xã hội, bạn cần phải đẹp cả trên tính thẩm mĩ. Bởi như vậy bạn sẽ thấy thật tự tin khi giao tiếp với người khác. Hãy trở thành một cô nàng thông minh khi nắm trong tay những tuyệt chiêu giúp làn da luôn đẹp tự nhiên, thu hút mọi ánh nhìn. Hãy cùng BLOG JAMJA’s đưa tuyệt chiêu giúp làn da se khít lỗ chân lông bằng đá lạnh đến với mọi người nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments