Thưởng thức bánh bột lọc mang đậm nét Huế tại Hà Nội, tại sao không?

5325

Bánh bột lọc vốn là món ăn dân dã của những người con xứ Huế mộng mơ. Vị thanh mát mặn mà của lớp bánh trong suốt, dai dai cùng với nhân thịt tôm mặn mà sẵn sàng chinh phục những thực khách khó tính nhất khi đặt chân đến miền đất cố đô hiếu khách.

Ai đến Huế khi rời đi còn cảm thấy lưu luyến hương vị giản dị của món bánh bột lọc này.

Món bánh dân dã này đã từng theo chân những người con xa quê đi khắp từ Nam ra Bắc, xuất hiện khắp mọi nơi nhưng vẫn giữ được hương vị vốn có. Không cần phải đến tận mảnh đất Huế, bạn vẫn có thể thưởng thức bánh bột lọc mang đậm vị Huế tại Hà Nội. Dưới đây là 10 địa chỉ quán bánh bột lọc ngon nhất Hà Nội mà bạn có thể ghé thăm.

Bánh bột lọc Toàn Béo

Được mệnh danh là địa chỉ bánh bột lọc ngon nhất tại Hà Nội. Nằm trong con ngõ Hàm Long nhỏ nhắn, không vương chút ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống bận rộn, quán bánh bột lọc Toàn Béo luôn được mọi người tìm đến thưởng thức bởi bánh bột lọc tại đây mang đậm hương vị Huế truyền thống.

Bánh bột lọc Toàn Béo

Nhân bánh mềm với tôm thịt rất đầy đặn, nêm nếm vừa độ ăn cùng lớp vỏ dai giòn. Điều làm nên hương vị của bánh bột lọc Toàn Béo là nước chấm bánh tuyệt hảo, chua chua ngọt ngọt rất quyện với hương vị bánh.

Cả hương vị bánh của đất Huế mộng mơ được gói gọn trong một bát bánh đầy đặn chỉ với 25k/bát. Ngoài ra tại đây còn có rất nhiều các món ăn khác như nộm, chim quay, nem cuốn,.. rất đặc sắc.

Địa chỉ: Ngõ 18 Hàm Long

Bánh bột lọc Nghĩa Tân

Cổng chợ Nghĩa Tân được coi như một thiên đường ẩm thực từ rất nhiều các vùng miền khác nhau. Nếu muốn tận hưởng món bánh bột lọc vừa ngon vừa rẻ thì đây chính là địa chỉ mà bạn muốn tìm đến.

Bánh bột lọc Nghĩa Tân

Bánh bột lọc tại đây có lớp bánh được làm từ bột năng khá dày và dai,mềm mướt, trong suốt nhìn thấu được lớp nhân tôm thịt đầy đặn. Có thế bánh bột lọc tại đây đầy và to hơn rất nhiều các chỗ khác. Một đĩa bánh 10 chiếc chỉ với 40k sẽ khiến bạn no căng bụng. Nước chấm khá ngon, hơi ngọt, pha theo khẩu vị của người miền trong, rất hợp với lớp bánh nóng hổi, mềm mịn.

Địa chỉ: Cổng chợ Nghĩa Tân

Bánh bột lọc Bố Già

Chỉ cần đi qua một bậc thang rất tình khuất sau một con ngõ nhỏ là sẽ thấy rộn ràng một góc phố Nguyễn Trung Trực với tiếng cười giòn tan hòa với tiếng kéo cắt rất tài tình, điêu nghệ của Bố.

Bánh bột lọc tại đây thì ngon miễn bàn, tiếng thơm đã bay khắp xa gần với thương hiệu tại đây. Một bát bột lọc xinh xắn được Bố ưu ái cho thêm rất nhiều rau thơm và thêm thịt bò khô được thái sợi ăn rất vừa miệng, nước chấm được tưới đẫm bánh bột lọc, tất cả hương vị Huế được gói gọn trong một lần ăn. Có thể gọi thêm lạc hoặc các món ăn khác kèm theo.

Bánh bột lọc Bố Già

Không khí tại quán rất vui vẻ bởi tiếng cười lạc quan vui vẻ của chủ quán khiến cho món ăn dường như ngon lành hơn, thư giãn hơn rất nhiều.

5k/chiếc bánh bột lọc đầy đặn là quá phù hợp để thưởng thức hương vị bánh bột lọc mang đậm hương vị đất Huế. Ngoài ra tại đây còn có thêm nộm, chim quay để các bạn lựa chọn

Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Trung Trực, Hà Nội

Bánh bột lọc Nem Lụi Huế – Ăn là like

Bánh bột lọc ở đây khác với các địa chỉ bánh bột lọc khác ở chỗ, không được gói bằng hình bán nguyệt đặc trưng mà được gói trong lá chuối với hình thuôn dài nóng hổi.

Bánh bột lọc Nem lụi Huế - Ăn là like

Lớp bánh không chỉ ngon, mềm nhưng không mất đi vị dai dai sần sật truyền thống. Nhân tôm thịt được xếp khá đẹp mắt sau lớp vỏ trong trong, hấp dẫn. Bánh bột lọc thơm mùi lá chuối rất dung dị, được gói khá đều tay. Khi ăn tại quán, bạn sẽ không cần lo lắng đến độ tươi của bánh vì lúc nào bánh cũng được hấp nóng hổi để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị thơm ngon, thanh mát. Nước chấm khá đặc biệt, thoảng mùi tôm rất tự nhiên, chấm bánh rất hợp vị.

Quán rất đông, cho dù ở thời điểm nào trong ngày, cho dù đợi đồ khá là lâu nhưng ngay khi được thưởng thức món ăn thì sự bất tiện ấy hoàn toàn biến mất thay thế cho hương vị tuyệt vời.

Ngoài ra ở đây còn có món cơm chiên mắm tép rất ngon cùng với món nem lụi nóng hổi vốn được yêu thích nhất tại đây.

Một đĩa bánh khá đầy đặn nhưng chỉ với 35k quả thật rất phù hợp, chủ yếu với các bạn sinh viên học sinh.

Địa chỉ: Ngõ 4 Thụy Khuê, Ba Đình, Hà Nội

Bánh bột lọc Chè Bun

Bánh bột lọc Chè Bun

Bánh bột lọc ở đây khá to và đầy đặn, nhân bánh không chỉ có tôm, thịt mà còn rất nhiều nấm hương, mộc nhĩ ăn rất giòn, cùng lớp bánh trong, tuy khá mỏng nhưng không bị bục nhân bên trong, ăn rất vừa vặn, điều đó chứng tỏ tay nghề gói bánh rất tài tình và chuyên nghiệp.

Không chỉ đơn thuần ăn cùng nước chấm được pha chua ngọt khá hợp mà bạn có thể ăn cùng giá hoặc rau thơm được phục vụ kèm thêm.
Giá cho một suất bánh khá rẻ, tầm từ 25k đến 35k trở lên tùy theo số lượng bạn muốn thưởng thức.

Địa chỉ: Số 57 Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bánh bột lọc Bùi Thị Xuân

Bánh được gói rất khéo và đều tay trong những chiếc lá chuối thơm mát. Bánh bột lọc tại đây được yêu chuộng đến nỗi việc làm bánh đã trở thành một thói quen khó bỏ của người làm bánh, đến nỗi cảm giác như những chiếc bánh được làm đều tay kích thước như nhau và đều có hương vị tuyệt hảo đến lạ.

Bánh bột lọc Bùi Thị Xuân

Những miếng bánh thanh mát được gói trong những chiếc lá chuối rất đẹp, nằm gọn trong những miếng mẹt rất đẹp mắt. Bánh tại đây mỏng nhưng ăn rất đầy đặn. Khẽ khàng tách lớp bánh ra khỏi lá, chấm ngập vào bát nước chấm chua ngọt ăn rất sắc và khơi gợi được vị giác người ăn.
Chỉ với 25k/suất bánh, bạn không chỉ được thưởng thức hương vị đậm chất Huế mà còn được thư giãn không gian ẩm thực rất giản dị, dân dã.

Địa chỉ: Số 138 Bùi Thị Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bánh bột lọc chợ Đồng Xuân

Bánh bột lọc tại đây làm khá đầy đặn, làm đến đâu đều được bày biện lên những chiếc khay khá đẹp mắt. Tuy là quán ăn vỉa hè nhưng rất đảm bảo vệ sinh. Nước chấm tại đây không chỉ được pha chua ngọt như thông thường mà còn được thêm nếm cả rau củ như cà rốt, dưa chuột, đu đủ ăn kèm rất hấp dẫn.

Bánh bột lọc chợ Đồng Xuân

Nhộn nhịp tại một góc nhỏ ngõ chợ Đồng Xuân, chỉ với 25k/ bài đầy đặn cùng nước chấm rất hợp vị là một sự lựa chọn thú vị không chỉ những ngày đông giá rét mà còn những ngày hè nhộn nhịp đông vui.

Địa chỉ: Ngõ chợ Đồng Xuân (phía phố Hàng Chiếu), Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trên đây là những địa chỉ quán bánh bột lọc ngon tại Hà Nội. Mong rằng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn tận hưởng hương vị bánh mang đậm hương vị của đất Huế mộng mơ, thưởng thức miếng bánh ngon lành, thanh mát vui vẻ bên gia đình và bạn bè.

Xem thêm: Top 3 địa điểm bán bột phô mai lắc Hà Nội ngon nhất

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments