Chi tiết cách làm dồi trường xào chua ngọt ngon tuyệt cú mèo

9363

Cách làm dồi trường xào chua ngọt ngon như ngoài hàng không khó. Cùng tìm hiểu ngay cách làm được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Dồi trường xào chua ngọt là món ăn ngon, hấp dẫn. Miếng dồi trường vốn được coi là ‘mỹ vị’ bởi chất lượng chúng tuyệt vời, thú vị mà không phải phần nội tạng nào của lợn cũng tuyệt có vị ngon như thế.

Dồi trường giòn, ngậy kết hợp với vị chua ngon của các loại gia vị khiến chúng trở nên tuyệt vời hơn, thử một lần sẽ thấy được sự thú vị mà chúng mang đến. Món ăn đơn giản, dễ làm này có thể chế biến bởi những nguyên liệu đơn giản Bạn đã nắm được chưa?

Nếu như bạn quan tâm đến cách làm dồi trường xào chua ngọt ngon đúng vị như ngoài hàng mời bạn tham khảo một số gợi ý dưới đây. Cùng vào bếp với JAMJA’s Blog để có được món ngon chiêu đãi gia đình mình, tìm hiểu ngay nhé!

Cách làm món dồi trường xào hành tây, cần tây

cách làm dồi trường xào chua ngọt-1

Dồi trường xào hành tây, cần tây là món được rất nhiều người yêu thích.

Để làm món dồi trường xào chua ngọt với hành tây, cần tây ngon, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu và tiến hành theo cách làm như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Dồi trường ( 400 gram )
– Hành tây, cần tây và dưa leo ( mỗi loại 1 củ )
– Hành lá, dứa, ớt.
– Gừng, hành tím, tỏi.
– Dầu hào, dầu ăn.
– Hạt tiêu, đường, hạt nêm, giấm, n ước tương.

 Cách chế biến

Bước 1. Sơ chế dồi trường.

Để nấu được món dồi trường xào ngon đúng điệu, thì dồi trường ngon là điều vô cùng quan trọng. Để chọn được dồi trường ngon, bạn cần chọn những dồi trường có màu trắng sáng, cỡ vừa và ruột đặc.

cách làm dồi trường xào chua ngọt-1

Dồi trường hay còn gọi là tràng lợn, phần tử cung của lợn.

Sau khi rồi trường về, chúng ta đem rồi trường rửa sạch, ngâm nước muối rồi xả lại bằng nước lạnh. Làm sạch dồi trường xong, chúng ta cắt dồi trường thành những miếng nhỏ.

Bước 2. Làm gia vị.

Cho 1/2 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê tiêu, ½ thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê ớt hiểm băm, 1 thìa canh hành tỏi băm, 2 thìa canh giấm và 2/3 thìa canh dầu hào vào bát rồi trộn đều.

Ướp dồi trường với gia vị khoảng 10 phút cho gia vị ngấm đều.

Bước 3. Sơ chế các loại rau củ.

Rửa sạch hành tây và cắt thành hình tam giác. Dứa đem cắt rẻ quạy, hành tây và dưa leo cắt xéo. Cuối cùng, hành lá cắt khúc.

Bước 4. Chế biến.

Cho dầu vào chảo rồi đun nóng. Khi dầu xôi cho vài lát gừng, hành tím, tỏi đã băm nhuyễn vào.

Tiếp theo, cho dồi trường đã ướp vào và xảo chín tới. Khi đó, ta cho dứa và các loại rau củ còn lại vào. Trong lúc xào, bạn nên để lửa lớn để giữ cho các loại rau củ và dồi trường chín tới và có độ giòn vừa phải.

Xào khoảng 10 phút thì cho 1/2 thìa canh nước tương và hành là đã cắt nhỏ. Sau đó đảo đều và tắt bếp.

Lúc này bạn chỉ cần múc món trường dồi ra bát rồi bắt đầu thưởng thức thôi. Rất đơn giản phải không nào, hãy làm ngay món này cho bữa cơm hàng ngày của gia đình bạn sau khi đọc xong bài này nhé.

Cách làm món dồi trường xào cải chua

Cách làm món dồi trường xào cải chua

Dồi trường xào chua ngọt có rất nhiều cách chế biến.

Tiếp theo, JAMJA’S BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách món dồi trường xào chua ngọt với cải chua cho những bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn thêm màu sắc.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Dồi trường ( 200 gram )
– Cải chua ( 300 gram )
– Ớt sừng ( 1 trái )
– Sa tế.
– Hành tím (5 củ )
– Tỏi băm
– Gừng ( 1 củ )
-Hành lá.
– Nước mắm, dầu ăn, đường, bột ngọt.
– Nước tương.

Cách chế biến

Bước 1. Sơ chế.

Đầu tiên, chúng ta rửa sạch dồi trường rồi ngâm qua nước sôi có gừng. Sau đó cắt khúc và ướp với tỏi, sa tế, đường, nước mắm.

Ớt sừng cắt nhỏ, hành tím cắt đôi, hành lá cắt khúc.

Cải chua rửa sạch, cắt vái rồi ướp với đường, bột ngọt.

Bước 2. Chế biến món dồi trường xào cải chua.

Cách làm món dồi trường xào cải chua-2

Dưa chua xào với trường dồi có tác dụng kích thích tiêu hóa vô cùng tốt.

Cho tỏi và hành tím lên chảo rồi phi thơm. Sau đó cho cải chua vào xào chín tới rồi tắt lửa.

Tiếp theo, cho dồi trường đã ướp gia vị vào và xào chín tới. Khi gần chín, cho hành lá và các nguyên liệu còn lại vào xào 2 phút rồi tắt bếp.

Lúc này, bạn đã hoàn thành xong món dồi trường xào cải chua rồi đó. Lúc này bạn chỉ cần cho món dồi trường xào ra đĩa và thưởng thức thôi.

Món ăn ngon dồi trường xào cải chua là món sẽ đem lại cảm giác ngon miệng cho những người đang ngán cơm. Món này có thể ăn với cơm hoặc dùng làm món nhậu đều là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách làm dồi trường xào bông hẹ

Cách làm dồi trường xào bông hẹ

Dồi trường xào bông hẹ rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Nguyên liệu chuẩn bị

– Dồi trường ( khoảng 400g )
– Bông hẹ ( 200g )
– Ớt sừng đỏ (6 trái )
– Hành tây ( 1 củ )
– Ớt chuông Đà Lạt.
– Đá viên.
– Hành khô, tỏi ( 50g )
– Rau mùi (50g )
– Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, hạt tiêu

Cách chế biến

Bước 1. Sơ chế.

Dồi mua về rửa sạch nhiều lần với nước rồi ngâm vào nước lạnh có thả đá khoảng 30 đến 40 phút. Sau đó thái dồi trường thành những miếng nhỏ dễ ăn và ướp với  1/2 phần hành, tỏi băm nhỏ, 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa nước mắm, 1/2 thìa bột ngọt, 1/2 thìa tiêu bột khoảng 20 phút.

Bông hẹ rửa sạch rồi để ráo nước, thái khúc. Hành tây lột vỏ rồi thái miếng. Ớt chuông rửa sạch, thái miếng. Rau mùi nhặt sạch, thái khúc.

Bước 2. Xào trường dồi với bông hẹ.

Cách làm dồi trường xào bông hẹ-2

Cách chế biến dồi trường xào bông hẹ rất đơn giản.

Cho hành, tỏi vào chảo rồi phi thơm. Sau đó chô dồi trường đã ướp gia vị vào rồi đảo đều tay khoảng 5 phút thì múc dồi trường ra đĩa.

Cho dầu ăn vào chảo rồi cho bông hẹ, ớt chuông vào xào với lửa nhỏ. Thêm 1/2 thìa bột ngọt rồi đảo đều. Sau đó cho thêm 1/2 thìa hạt tiêu, 1 thìa dầu ăn nữa. Tắt bếp rồi cho bông hẹ ra đĩa dồi trường. Cho rau mùi đã thái khúc và 1 ít hạt tiêu để món dồi trường xào bông hẹ đẹp mắt hơn.

Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có thể chế biến xong món dồi trường xào chua ngọt giòn, ngon đúng điệu rồi. Món dồi trường xào là món rất lạ miệng và có tác dụng kích thích khẩu bị vô cùng hiệu quả. Đây là món ăn lý tưởng để ăn vào những ngày cuối tuần hoặc trong những bữa nhậu của ông xã bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và làm thử món này này bây giờ.

Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: Thai Deli
  • Thông tin khuyến mãi: Buk Buk
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Gu-i92
5/5 - (2 votes)

Comments

comments