Bếp ga hồng ngoại loại nào tốt, rẻ tiền, tiết kiệm ga?

1847

Bạn đã biết chọn bếp ga hồng ngoại loại nào tốt và tiếp kiệm ga sử dụng cho gia đình chưa? Tư vấn chọn chiếc bếp ga tốt cùng TOP 10 bếp ga hồng ngoại chất lượng đáng mua nhất hiện nay để các bạn có thể tham khảo.

Bếp ga hồng ngoại là gì?

bếp ga hồng ngoại là gì

Bếp ga hồng ngoại có cấu tạo và kiểu dáng không khác gì những loại bếp ga thông thường nhưng hoạt động dựa trên công nghệ bức xạ hồng ngoại ở nhiệt độ cao để đốt nóng các vật liệu. Phần đầu đốt hồng ngoại sử dụng vật liệu gốm hoặc sứ để kết hợp với dầu mỏ hóa lỏng tạo ra nhiệt ở nhiệt độ cao. Bề mặt phần dầu đốt rất nhỏ để lượng nhiệt tỏa ra hiệu quả hơn các loại bếp ga thông.

Ưu nhược điểm của bếp ga hồng ngoại

So với các loại bếp ga thông thưởng khác, bếp ga hồng ngoại có những ưu nhược điểm như sau:

Ưu điểm

ưu điểm của bếp ga hồng ngoại

Tính thẩm mỹ: Các loại bếp ga hồng ngoại ngày nay có kiểu dáng và thiết kế vô cùng hiện đại, phù hợp với tính thẩm mỹ của nhiều gia đình. Bên cạnh đó, bếp ga hồng ngoại không sinh khói trong quá trình sử dụng nên không làm đen trần nhà cũng như tạo ra khí độc.

Tiếp kiệm ga: Sử dụng bếp ga hồng ngoại, bạn sẽ không gặp phải tình trạng hao hụt ga trong quá trình sử dụng vì lượng nhiệt do các tia hồng ngoại sinh ra sẽ sử dụng vào việc đốt nóng và không bị môi trường hấp thụ.

Tiếp kiệm thời gian: Lượng nhiệt sinh ra trong quá trình sử dụng của bếp ga hồng ngoại lên đến 1000 độ C. Chính vì vậy mà thời gian nấu nướng nhanh và hiệu quả hơn.

An toàn và đảm bảo sức khỏe: Khi sử dụng bếp ga hồng ngoại, lượng khí ga được đốt cháy sẽ chuyển sang nhiệt năng và không sinh ra các loại khí độc như CO hay NO nên vô cùng an toàn và không gây tại cho sức khỏe của mọi người.

Nhược điểm

nhược điểm bếp ga hồng ngoại

Giá thành: Tuy có khá nhiều ưu điểm nhưng bếp ga hồng ngoại vẫn có nhược điểm lớn đó chính là giá thành khá cao hơn các loại bếp ga thông thường.

Độ bền: Bếp ga hồng ngoại chỉ khoảng từ 3 – 4 năm mà thôi. Hơn thế nữa, mặt bếp được làm từ sứ hoặc men nên nếu bếp bị vật nặng rơi vào thì rất có thể bếp sẽ bị hỏng ngay.

Vệ sinh: Việc vệ sinh bếp ga hồng ngoài khá tốn thời gian và cầu kỳ bởi phải sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng.

Nên mua bếp ga hồng ngoại hay bếp thường?

Việc mua bếp ga phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau như nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế,…

Nên mua bếp ga hồng ngoại hay bếp thường

Với những gia đình có điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng bếp ga cần có tính thẩm mỹ, công năng tốt. Chính vì vậy những loại bếp ga như hồng ngoại, bếp ga âm là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Tuy nhiên với những gia đình không có điều kiện kinh tế thì ngược lại. Nhu cầu sử dụng bếp ga khá cơ bản như nấu nướng nên những loại bếp ga thường có giá thành phải chăng là sự lựa chọn hàng đầu.

Tiêu chí lựa chọn bếp ga hồng ngoại

Dưới đây là một số tiêu chí bạn cần biết để mua được chiếc bếp ga hồng ngoại tốt cho gia đình mình.

Xác định nhu cầu

Trước khi mua bếp ga hồng ngoại, bạn cần xác định rõ nhu cầu của gia đình mình để việc lựa chọn bếp ga dễ dàng hơn.

nhu cầu sử dụng bếp ga hồng ngoại

Nếu bạn là người độc thân hoặc sinh viên, nhu cầu nấu nướng không nhiều và bạn cần lựa chọn những loại bếp ga có giá thành thấp, kích thước nhỏ như bếp đơn là đủ. Còn nếu như bạn là người đã có gia đình, nhu cầu nấu nướng nhiều, bạn cần mua bếp ga đôi hoặc ba.

Kích thước bếp

Bếp ga hồng ngoại có 2 loại là bếp ga âm hồng ngoại và bếp ga dương hồng ngoại. Mỗi loại bếp có kiểu dáng riêng phù hợp với không gian bếp khác nhau. Tùy vào diện tích không gian bếp của gia đình bạn mà bạn sẽ lựa chọn loại bếp phù hợp.

Hơn thế nữa, Khi lựa chọn bếp ga hồng ngoại, bạn cần quan tâm đến số lượng lò nấu của bếp. Thông thường bếp chỉ có 2 lò nấu và có kích thước từ 20 – 30 cm.

Chọn loại bếp

Ngoài cấu tạo và vị trí lắp đặt, bạn cần quan tâm đến chất liệu đầu đốt và hệ thống đánh lửa của bếp ga.

– Bếp sử dụng chất liệu đốt bằng gốm Ceramic hoặc Niken. Trong đó, đầu đốt bằng Ceramic thấp hơn Niken nhưng lại có tính thẩm mỹ và rẻ hơn.

– Hệ thống đánh lửa có 2 loại là Magneto và IC. Trong đó, bếp ga có hệ thống đánh lửa IC được sử dụng nhiều vì đánh lửa nhanh và tiếp kiệm ga hơn Magneto.

Chất liệu mặt bếp

Hiện nay, các loại bếp ga hồng ngoại đều có mặt kính làm từ chất liệu cao cấp như kính cường lực. Loại kính này chịu được nhiệt và lực nên có khả năng chống va chạm nên vô cùng an toàn khi sử dụng.

Giá thành

giá thành bếp ga hồng ngoại

Giá thành của bếp ga là một trong cách yếu tố vô cùng quan trọng để mua bếp ga. Tùy vào điều kiện kinh tế của gia đình mà bạn sẽ lựa chọn loại bếp ga phù hợp. Bếp ga có giá thành rẻ nhất chỉ có giá từ 300k – 400k mà thôi. Những loại bếp cao cấp có giá từ 6 – 7 triệu.

Nguồn gốc 

Trên thị trường hiện nay có khá loại bếp ga với nguồn gốc và xuất xứ khác nhau. Vì vậy, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái các bạn nên kiểm tra thật kỹ nguồn gốc của bếp ga để tránh mua phải hàng giả kém chất lượng nhé.

Chế độ bảo hành

chế độ bảo hành bếp ga hồng ngoại

Bếp ga hồng ngoại có chế bảo hành từ 2 – 3 năm. Thời gian bảo hành khá dài, chế độ bảo hành tốt hơn các loại bếp thông thường nên bạn hoàn toàn có thể an tâm.

Nên mua bếp ga hồng ngoại hãng nào?

Để giúp các bạn lựa chọn được bếp ga hồng ngoại loại nào tốt, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ đến các bạn 5 thương hiệu bếp ga hồng ngoại uy tín nhất hiện nay để các bạn có thể tham khảo.

1. Bếp ga hồng ngoại Rinnai

Rinnai là thương hiệu bếp ga hồng ngoại nổi tiếng của Nhật Bản. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1920 với các dòng bếp ga quen thuộc với người tiêu dùng.

Bếp ga hồng ngoại Rinnai

Bếp ga hồng ngoại Rinnai được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hiện đại và khá hiếm tại Việt Nam. Đa số các loại bếp ga Rinnai đang trên thị trường hiện nay đều là hãng giả, hàng nhái nên các bạn nên kiểm tra thật kỹ trước khi mua.

2. Bếp ga hồng ngoại hãng Taka

Bếp ga hồng ngoại Taka

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z94FIg” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Taka là thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng tại Việt Nam được thành lập vào năm 2006. Sau hơn 10 thành lập, Taka không ngừng đưa ra các sản phẩm mới và chiếm được niềm tin của nhiều người tiêu dùng. Trong đó, bếp ga Taka không chỉ đa dạng về mẫu mã mà giá thành còn phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

3. Bếp ga hồng ngoại Bluestar

Bluestar là thương hiệu đồ gia dụng tại thị trường Việt Nam. Đây là thương hiệu khá nổi tiếng với các dòng bếp ga hồng ngoại và các thiết bị đồ điện tử khác như ấm siêu tốc, nồi cơm điện…

Bếp ga hồng ngoại Bluestar

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DBVPqA” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY”]

Bếp ga hồng ngoại Bluestar là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Không chỉ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại mà bếp ga hồng ngoại Bluestar còn có hệ thống đánh lửa nhỏ gọn, tiện dụng.

4. Bếp ga hồng ngoại Fujishi

Fujishi được biết đến là người bạn của nhiều gia đình Việt Nam. Trong đó, bếp ga hồng ngoại Fujishi được biết đến là dòng sản phẩm được sản xuất từ quy trình công nghệ hàng đầu tại Châu Âu và an toàn tuyệt đối với sức khỏe người sử dụng.

Bếp ga hồng ngoại Fujishi

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zRVTOj” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Bếp ga hồng ngoại Fujishi có giá thành khá rẻ, đáp ứng được nhu cầu của mọi gia đình Việt Nam.

5. Bếp ga hồng ngoại Soho

Bếp ga hồng ngoại Soho

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PV5b6m” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Soho là thương hiệu khá mới và được biết đến với nhiều loại bếp ga như bếp ga hồng ngoại, bếp điện từ… Điểm chung của các loại bếp ga này là thiết kế tinh tế, kiểu dáng hiện đại. Phần đầu đốt có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thời gian giúp nấu nướng nhanh hơn.

Top 10 bếp ga hồng ngoại bán chạy nhất 2018

Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua bếp ga hồng ngoại loại nào tốt, bạn có thể tham khảo thêm Top 10 bếp ga hồng ngoại đang bán chạy nhất 2018 dưới đây.

1. Bếp ga hồng ngoại Taka HG9

Bếp ga hồng ngoại Taka HG9 là loại bếp da dương với 2 lò nấu. Bếp được sản xuất theo công nghệ hiện đại từ Nhật Bản và được nhập khẩu và lắp ráp tại Việt Nam. Đây là loại bếp khá được yêu thích bởi giá thành chỉ dưới 1 triệu đồng mà kiểu dáng sang trọng, hiện đại không khác gì những dòng bếp ga cao cấp đắt tiền.

Bếp ga hồng ngoại Taka HG9 ảnh1

Thiết kế bếp của bếp ga Taka HG9 khá nhỏ gọn, khoảng 700 x 370 mm. Mặt bếp được làm bằng kính cường lực với họa tiết sang trọng. Bếp không chỉ được nhiệt cao mà còn có thể chịu được sự va chạm mạnh. Bên cạnh đó, đầu đốt hồng ngoại được làm bằng gốm Ceramic cao cấp với thiết kế khá giống với tổ ong nên bếp vừa tiếp kiệm ga, vừa đốt cháy nhiên liệu một cách hiệu quả.

Bếp ga hồng ngoại Taka HG9 ảnh2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z841ei” ]

Hiện nay, bếp ga hồng ngoại Taka HG9 có bảo hành 2 năm và là loại bếp được nhiều gia đình sử dụng.

2. Bếp ga hồng ngoại KAFF KF-208I

Bếp ga hồng ngoại KAFF KF-208I là bếp ga âm khá được yêu thích tại Việt Nam. Đây là loại bếp được sản xuất và phân phối từ Đức với công nghệ tiên tiến hiện đại hàng đầu thế giới.

Bếp ga hồng ngoại KAFF KF-208I ảnh1

Mặt bếp ga KAFF KF-208I được làm bằng kính cường lực với độ dày 8mm. Các cạnh mặt kính bo tròn chống trầy xước và chịu được nhiệt và lực. Phần đầu đốt Ceramic cấu trúc tổ ong giúp tiết kiệm ga và thời gian nấu chín thực phẩm. Hệ thống đánh lửa IC giúp mọi người dễ dàng sử dụng và vô cùng an toàn.

Bếp ga hồng ngoại KAFF KF-208I ảnh2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OFLfj2″ ]

Hiện nay bếp ga KAFF KF-208I có bảo hành 2 năm và đang được bán tại khá nhiều siêu thị điện máy trên cả nước.

3. Bếp ga hồng ngoại Peace World PW 255 HNH

Peace World là thương hiệu bếp ga mới gia nhập thị trường việt Nam vào năm 2005 với các dòng bếp ga chủ đạo là bếp mini, bếp du lịch và bếp gia đình. Với chất lượng cùng với sự cải tiến không ngừng, Peace World ngày càng khẳng định được thương hiệu và tên tuổi của mình.

Bếp ga hồng ngoại Peace World PW 255 HNH ảnh1

Bếp ga Peace World PW 255 HNH sử dụng công nghệ đun hiện đại với phần đầu đốt Ceramic có nhiều lỗ nên ga đốt đều, không gây lãng phí. Nhiệt độ đốt lên đến 1000 độ C giúp bếp nấu chín thực phẩm nhanh chóng và tiếp kiệm thời gian hơn. Chất liệu bếp được làm từ thép không gỉ cao cấp nên vô cùng an toàn và dễ dàng vệ sinh.

Bếp ga hồng ngoại Peace World PW 255 HNH ảnh2

Hiện nay, Peace World PW 255 HNH có thời gian bảo hành 2 năm với giá khoảng 2 triệu đồng.

4. Bếp ga hồng ngoại Watashi WA 09BA

Bếp ga hồng ngoại Watashi WA 09BA là loại bếp ga nổi tiếng từ hãng Watashi. Đây là thương hiệu bếp ga nổi danh với nhiều loại bếp ga tốt và nhận được sự tin tưởng của nhiều người tiêu dùng.

Bếp ga hồng ngoại Watashi WA 09BA

Watashi WA 09BA có thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng trang nhã phù hợp với mọi không gian bếp. Phần đấu đốt được làm bằng ceramic có thiết kế nhỏ với nhiều lỗ giúp đốt cháy các nhiên liệu một cách vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, bếp đốt cháy không tạo khí CO và NO nên vô cùng an toàn. Điểm trừ duy nhất bếp ga Watashi WA 09BA là hệ thống đánh lửa Mangeto khó thao tác hơn các dòng bếp IC. Tuy vậy đây vẫn là loại bếp đáng tiền mua.

Bếp ga hồng ngoại Watashi WA 09BA ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OGWVSI” ]

Hiện nay bếp ga Watashi WA 09BA có giá khoảng 3 triệu đồng và có thời gian bảo hành lên đến 2 năm.

5. Bếp ga hồng ngoại Fujishi FM-H890HN

Bếp ga hồng ngoại Fujishi FM-H890HN là loại bếp ga dương với giá thành khá rẻ. Mặc dù là dòng sản phẩm bình dân nhưng chất lượng tốt và đáp ứng nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Bếp ga hồng ngoại Fujishi FM-H890HN

Mặt kính của bếp có độ dày khoảng 7 mm và được làm bằng kính cường lực nên có khả năng chống trầy xước khá tốt. Bếp có 2 lò đun nấu nên vô cùng dễ dàng nấu nướng. Phần đầu bếp Ceramic được mô phòng theo cấu trúc dạng tô ong với các lỗ đốt liti giúp đốt cháy 100% nhiêu liệu. Lượng nhiệt do bếp phát ra lên đến 1000 độ C giúp nấu nướng nhanh chóng và tiếp kiệm thời gian.

Bếp ga hồng ngoại Fujishi FM-H890HN ảnh1

Bếp ga hồng ngoại Fujishi FM-H890HN chỉ có giá 400.000 VNĐ mà thôi. Nếu bạn đang cần mua bếp ga hồng ngoại có giá bình dân thì có thể tham khảo sản phẩm này.

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DknLxV” ]

6. Bếp ga hồng ngoại Rainy 159009 RN03TT

Bếp ga hồng ngoại Rainy 159009 RN03TT là một trong những loại bếp ga có giá thành khá rẻ. Loại bếp này được bán khá phổ biến tại Việt Nam và là sự lựa chọn được nhiều gia đình lựa chọn.

Bếp ga hồng ngoại Rainy 159009 RN03TT ảnh1

Mặt bếp Rainy 159009 RN03TT được làm bằng kính cường lực vô cùng bền và dễ dàng lau chùi vệ sinh. Bếp được làm từ thép chống gỉ, phần đầu đốt được làm bằng gốm Ceramic chịu nhiệt lên đến 1800 độ C giúp việc nấu nướng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đặc biệt, bếp ga Rainy 159009 RN03TT không tạo khói và đảm bảo vệ sinh cũng như sức khỏe của mọi người.

Giá bếp ga Rainy 159009 RN03TT chỉ có 400.000 VNĐ và được bảo hành 12 tháng

7. Bếp ga hồng ngoại Sunhouse SHB004MT

Bếp ga hồng ngoại Sunhouse SHB004MT ảnh1

Bếp ga hồng ngoại Sunhouse SHB004MT là loại bếp ga dương với 2 lò đun. Bếp có kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế tinh tế với màu đen làm tông màu chủ đạo nhìn vô cùng sang chảnh. Mặt bếp được làm bằng kinh cường lực, phần kiềng bếp được tráng men nên vô cùng bền. Đặc biệt hệ thống đánh lửa Magneto nhấn giúp tiếp kiệm nhiên liệu và thời gian nấu nướng.

Có thể nói, bếp ga Sunhouse SHB004MT là dòng sản phẩm có giá mềm mà chất lượng khá tốt nên bạn có thể tham khảo sản phẩm này nếu đang cần tìm mua bếp ga cho gia đình.

Bếp ga hồng ngoại Sunhouse SHB004MT ảnh2

Bếp ga hồng ngoại Sunhouse SHB004MT ảnh3

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PYU9wQ” ]

Giá của bếp ga Sunhouse SHB004MT khoảng 750.000 VNĐ mà thôi. Hiện sản phẩm này đang được bán trên TiKi với giá ưu đãi cùng nhiều chính sách mua hàng hấp dẫn.

8. Bếp ga hồng ngoại Soho 899HG

Bếp ga hồng ngoại Soho 899HG anh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QzbsS9″ ]

Bếp ga hồng ngoại Soho 899HG là loại ga dương dành cho những gia đình có kinh tế eo hẹp. Tuy giá thành loại bếp ga này không quá cao nhưng bếp vẫn có công nghệ đốt hiện đại giúp tiếp kiệm thời gian và lượng ga mỗi lần sử dụng. Mặt bếp được làm bằng kinh cường lực nên khá bền. Khi dùng bạn sẽ không cần lo lắng đến vấn đề bếp nứt vỡ hay hỏng. Đặc biệt hệ thống hòa trộn khí và đốt trực tiếp không tạo khói nên không làm sinh ra khí độc nên vô cùng an toàn.

Hiện bếp ga Soho 899HG có giá khoảng 450.000 VNĐ và bảo hành 2 năm.

9. Bếp ga hồng ngoại Happy Flame HP HNO

Bếp ga hồng ngoại Happy Flame HP HNO là dòng bếp ga được trang bị công nghệ nấu nướng bằng lửa hồng ngoại. Đây là loại bếp ga dương với thiết kế sang trọng phù hợp với không gian của nhiều gia đình.

Bếp ga hồng ngoại Happy Flame HP HNO ảnh1

Mặt bếp được làm bằng kinh cường lực có khả năng chịu dược nhiệt độ cao. Phần đầu đốt được làm bằng gang nguyên khối vô cùng bền đi kèm với hệ thống đánh lửa IC vô cùng dễ sử dụng. Điểm cộng cho chiếc bếp này là khả năng tiếp kiệm ga và thời gian nấu nướng gấp 2 lần so với các loại bếp bình thường. Lượng nhiệt do bếp tạo ra lên đến 1100 độc C kèm theo giá thành thuộc phân khúc tầm trung phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Bếp ga hồng ngoại Happy Flame HP HNO ảnh2

Giá bếp ga Happy Flame HP HNO khoảng 500.000 VNĐ và được bảo hành 2 năm.

10. Bếp ga hồng ngoại NaKa NK3878

Bếp ga hồng ngoại NaKa NK3878 là bếp ga được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam. Đây là loại bếp ga dương có 2 lò nấu vô cùng dễ dàng sử dụng.

Bếp ga hồng ngoại NaKa NK3878 ảnh1

Thiết kế của bếp ga NaKa NK3878 nhìn khá sang chảnh với tông màu đen và đỏ làm chủ đạo. Mặt bếp được làm bằng kính cường lực, thân bếp được làm bằng thép chống gỉ nên vô cùng bền. Đặc biệt, bếp có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với các loại bếp thông thường, lượng nhiệt tạo ra khoảng 1100 độ C giúp tiếp kiệm thời gian nấu nướng.

Bếp ga hồng ngoại NaKa NK3878 ảnh2

Bếp ga hồng ngoại NaKa NK3878 ảnh3

Hiện nay bếp ga NaKa NK3878 có giá khoảng 400.000 VNĐ mà thôi. Nếu bạn đang cần một chiếc bếp ga thông minh già bình dân thì có thể tham khảo chiếc bếp ga này.

bếp ga hồng ngoại loại nào tốt

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PVlwrP” ]

Với những gì mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ, hy vọng bạn đã biết nên mua bếp ga hồng ngoại loại nào tốt cũng như lựa chọn được chiếc bếp ga phù hợp nhất với gia đình bạn. Hãy like và share nếu bạn cảm thấy đây là bài viết hữu ích và đừng quên để lại bình luận nếu bạn có thắc mắc nhé.

Chúc bạn một ngày mới vui vẻ và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau!

2.3/5 - (3 votes)

Comments

comments