Bật mí các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày của Hot girl

2756

Để có một làn da đẹp chăm sóc da vô cùng quan trọng, các bạn đã biết các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày hay chưa?

Là con gái ai cũng mong muốn có một làn da trắng sáng, mịn màng không tì vết phải không nào! Vì vậy chăm sóc da không chỉ là thói quen mà còn là sở thích của rất nhiều bạn gái. Tuy nhiên, có một số bạn mới chỉ bắt đầu tập chăm sóc da, còn chưa biết nên bắt đầu với những bước nào. Vì vậy, trong bài viết: “Bật mí các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngàyJAMJA’s BLOG sẽ mật bí cho các nàng một quy trình chăm sóc da đúng chuẩn nhé!

các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày-1

Quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày

Hằng ngày chúng ta nên chăm sóc da đều đặn, để da duy trì được độ căng, đàn hồi và mịn màng không bị mụn. Các bước chăm sóc da đơn giản hằng ngày:

các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày-2

Đầu tiên và quan trọng nhất là bước làm sạch. Hàng ngày da chúng mình tiếp xúc với rất nhiều loại mỹ phẩm trang điểm, bụi bẩn, vi khuẩn,… nếu chúng ta không làm sạch đúng cách thì rất dễ gây bít tắc lỗ chân lông, lâu dần tình trạng này sẽ gây nên mụn. Lúc da mặt đã nổi rất nhiều mụn thì sẽ rất khó để điều trị dứt điểm. Vì vậy phòng vẫn còn hơn là chữa bệnh.

các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày-3
Chúng nên nên chọn một loại nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang để làm sạch đi lớp tráng điểm, bụi bẩn. Sau đó nên sử dụng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, độ pH chuẩn 5.5 để không làm mất đi lớp màng ẩm tự nhiên của da, cũng như giúp da được làm sạch hiệu quả mà vẫn mịn màng, căng ẩm.

các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày-4
Bước thứ hai là sử dụng nước hoa hồng /toner/ lotion để cân bằng độ pH cho da, cung cấp độ ẩm cho da sau quá trình rửa mặt. Ngoài ra nước hoa hồng , toner, lotion còn có tác dụng làm sạch bước cuối cho da, làm giảm mụn đầu đen, thu gọn lỗ chân lông,…

các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày-5
Thứ ba là sử dụng tinh chất (serum). Tùy vào tình trạng da của mỗi người và nhu cầu của bản thân mà tìm các loại serum phù hợp. Ví dụ như tinh chất cấp ẩm, làm sáng da, giảm mụn, giảm thâm,…
Thứ tư là sử dụng kem dưỡng ẩm để khóa lại tất cả các bước tinh chất trước đó, để chúng không bị bay hơi mất, đồng thời cung cấp độ ẩm cho làn da, giúp da đủ ẩm, cân bằng được lượng dầu trên da. Vì vậy da sẽ căng mọng hơn, đồng thời bớt tiết dầu hơn đối với các bạn da dầu hỗn hợp, đối với các bạn da khô thì sẽ giảm bớt tình trạng da khô, bong tróc, khó chịu.

các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày-6
Thứ năm là sử dụng dầu dưỡng, thực ra bước này không quá cần thiết. Tuy nhiên, dưỡng da bằng dầu đang hot trong vài năm gần đây. Các loại dầu dưỡng da có rất nhiều dưỡng chất giúp cải thiện làn da nhanh chóng, và dưỡng ẩm cực tốt cho da. Vì vậy nếu các bạn muốn thêm dầu dưỡng da vào chu trình dưỡng da hàng ngày của mình, vì nên dùng sau bước kem dưỡng. Nhưng nếu các bạn thấy da đã đủ ẩm chỉ với dầu dưỡng thì có thể bỏ bước kem dưỡng, và chỉ dử dụng dầu dưỡng thôi là đủ.

Các bước chăm sóc da mặt buổi sáng

Vào buổi sáng, da chúng mình phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, đồng thời kẻ thù nguy hiểm nhất của làn da, chính là ánh nắng mặt trời. Trong ánh nắng mặt trời có chứa các tia UV hoàn toàn không tốt cho da, gây ra các vấn đề như đen sạm, nám, tàn nhang, nếp nhăn,… Vì vậy vào buổi sáng da chúng mình cần được bảo vệ hơn là dưỡng.

Các bước chăm sóc da mặt buổi sáng-1
Vào buổi sáng, khi ngủ dậy, chúng mình chỉ cần các bước cơ bản. Đầu tiên là làm sạch với sữa rửa mặt để lấy đi lượng dầu thừa và các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng à da không thẻ hấp thụ được hết.
Sau đó câ bằng độ ẩm, độ pH cho da bằng nước hoa hồng. Và thoa một lớp kem dưỡng thật mỏng nhẹ, dễ thấm, để da không bị nhờn dính, hay đổ dầu quá nhiều vào ban ngày.
Bước quan trọng nhất vào buổi sáng chính là kem chống nắng, các bạn nên chống nắng cho cả da mặt và da cơ thể. Đối với da mặt, chúng mình nên chọn những loại kem chống nắng mỏng nhẹ, không gây nhờn, dính trên da, có độ SPF từ 35 đến 50, PA +++, cho đến PA +++++ để chống nắng hiệu quả. Da mặt chúng mình không nên sử dụng sản phẩm có độ SPF quá cao (trên thị trường có sản phẩm kem chống nắng lên đến SPF 80), điều đó thực sự không cần thiết, mà thậm chí còn dễ gây nổi mụn cho da của chúng mình.

Các bước chăm sóc da mặt buổi sáng-2
Vào buổi sáng chúng mình cũng có thể sử dụng serum vitamin C, vì serum vitamin C dùng vào buổi sáng sẽ tăng cường khả năng chống nắng của kem chống nắng, nhờ vậy hiệu quả chống nắng tốt hơn. Nếu các bạn muốn sử dụng vitamin C vào ban ngày thì dùng sau khi sử dụng toner, sau đó dùng kem dưỡng ẩm để khóa lại lớp serum vừa dùng.

Các bước chăm sóc da mặt buổi tối

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, chúng mình thường muốn lao lên giường ngủ ngay lập tức, tuy nhiên đừng quên chăm sóc cho làn da của mình, nếu không da sẽ ngay lập tức biểu tình đó.

Các bước chăm sóc da mặt buổi tối-1
Các bước dưỡng da buổi tối gồm có tẩy trang (dù chỉ sử dụng kem chống nắng thì các bạn vẫn nên tẩy trang, vì kem chống nắng nếu không được làm sạch đúng cách cũng rất dễ gây bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn), sau đó sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch, dùng toner cân bằng độ pH cho da, dùng serum (tinh chất), kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng da. Còn lại còn có rất nhiều bước khác nâng ca thêm, các bạn có thể thêm vào tùy vào điều kiện cũng như nhu cầu của mình.

Đắp mặt nạ ở bước nào?

Đắp mặt nạ ở bước nào

Đắp mặt nạ có thể sử dụng vào sau bước rửa mặt, sau khi sử dụng toner để cân bằng độ ẩm cho da. Sau đó chúng mình có thể đắp mặt nạ. Nếu loại mặt nạ bạn sử dụng là mặt nạ giấy thì sau khi đắp không cần rửa lại, chỉ cần đợi khô rồi tiếp tục sử dụng các bước tiếp theo. Nếu bạn sử dụng các loại mặt nạ rửa thì sau khi đắp xong, chúng mình rửa mặt rồi mới tiếp tục các bước dưỡng sau đó.

Đắp mặt nạ ở bước nào-2
Trên đây, là bài viết: “Bật mí các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày” của JAMJA’s BLOG mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích, để các bạn có một chu trình chăm sóc da đúng chuẩn.

5/5 - (3 votes)

Comments

comments