Hướng dẫn các bước trang điểm với phấn nước đẹp chuẩn sao Hàn

6598

Trong túi đồ trang điểm của các cô gái hiện đại không thể thiếu được son môi, chì kẻ mắt cùng với một hộp phấn nước. Bài viết hướng dẫn các bước trang điểm với phấn nước chuẩn như chuyên gia cho da đẹp không tì vết.

Phấn nước là gì?

Hàn Quốc nổi lên là một đất nước đi đầu trong ngành kinh doanh và sản xuất mỹ phẩm của thế giới. Những năm trước đây, Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều loại BB Cream che khuyết điểm cực tốt có khả năng làm siêu lòng mọi cô gái yêu làm đẹp. Trong vài năm gần đây, Hàn Quốc đã cải tiến công nghệ và tung ra thị trường sản phẩm hoàn toàn mới đó là phấn nước tốt hay còn gọi là cushion. Sự phổ biến của phấn nước gần như thay thế được sự thống trị của BB cream trước đây. Vậy phấn nước là gì mà có sức hút đến vậy?

Phấn nước là gì 1

Trên lý thuyết, phấn nước đơn giản được hiểu là sự hòa quyện hoàn hảo giữa nhiều loại kem khác nhau từ kem lót, kem dưỡng ẩm, kem nền, kem chống nắng và phấn mịn. Tất cả được kết hợp vào một sản phẩm, tạo nên chất kem của phấn nước khá lỏng. Loại cushion này vì vậy được gọi là phấn nước. Kèm theo một hộp phấn nước luôn luôn có một tấm đệm mút rất mềm, giúp ngăn cách kem với phần nắp hộp. Lớp nệm mút thấm kem có tác dụng giúp cho người dùng tán kem ra một cách dễ dàng, mướt mịn, dễ chịu và khô thoáng hơn nhiều loại kem khác.

Phấn nước là gì 2

Phấn nước được các chuyên gia làm đẹp chia làm 2 loại chính đó là phấn nước nguyên bản và phấn nước biến thể. Phấn nước nguyên bản thường có phần kem nền nhiều hơn các loại kem khác nhưng vẫn có đủ kem chống nắng, kem lót và phấn phủ. Khi đánh phấn nước lên da mặt bạn sẽ có cảm giác kem tiệp vào da, mềm, mịn và không gây bóng dầu. Ưu điểm của loại cushion này đó chính là giúp lớp trang điểm được thông thoáng, giảm lượng dầu trên da mặt khá tốt và che được khuyết điểm trên da rất tốt. Nhưng khuyết điểm của phấn nước nguyên bản là hạt phấn to. Khi mới trang điểm xong thì mặt khá đẹp, chỉ cần sau khoảng 2 giờ bắt đầu đổ mồ hôi, hạt phấn dần trở nên to phình ra.

Phấn nước là gì 3

Phấn nước biến thể cũng có dạng gần giống như phấn nước nguyên bản. Loại cushion này dùng một lớp đệm mút để giữ được phần kem luôn mịn và đẹp hơn khi thoa lên da. Loại phấn nước này được chia thành nhiều loại từ BB cushion, CC cushion,… Hiện nay thì loại phấn nước này phổ biến hơn cả loại nguyên bản. Chất kem của phấn nước biến thể không giống như nguyên bản. Với từng loại cushion biến thể khác nhau lại có loại kem bên trong khác nhau ví dụ như BB cushion thì bên trong là BB cream. Khuyết điểm duy nhất của loại này đó chính là để thêm một thời gian thì hạt phấn sẽ nở to ra.

Phấn nước là gì 4

Cách phân biệt phấn nước nguyên bản và phấn nước biến thể rất đơn giản. Nếu trên sản phẩm có ghi tên là BB cushion hay CC cushion thì chính là loại biến thể, còn chỉ ghi mỗi cushion thì chính là loại nguyên bản. Muốn chắc hơn thì bạn hãy thử test chất kem ra tay mình. Chất kem của loại cushion nguyên bản thường thì không thể mịn bằng BB cushion.

Phấn nước là gì 5

Các bước trang điểm với phấn nước

Phụ nữ hiện đại sẽ luôn được khẳng định được vẻ đẹp của mình vì vậy những sản phẩm giúp họ giữ được vẻ bề ngoài thật sự trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Ngoài son, eyes liner hay chì kẻ lông mày thì chị em cần có trong túi mình một hộp phấn nước để làm đẹp mình bất kì lúc nào. Với một hộp phấn nước, bạn sẽ khiến làn da càng trở nên mềm mịn, tươi tắn, thu hút ánh nhìn của người đối diện. Vậy một cô nàng mới bắt đầu sử dụng phấn nước thì nên tham khảo các bước sử dụng phấn nước ngay sau đây.

các bước trang điểm với phấn nước 1

Bước 1: làm sạch làn da:

Không chỉ việc trang điểm mà bất kì bước làm đẹp hay chăm sóc da nào cũng nên bắt đầu bằng việc làm sạch làn da để loại bỏ nhanh chóng chất bẩn bám ở da. Trong quá trình rửa mặt bằng sữa rửa mặt thì bạn nên dùng tay massage nhẹ lên làn da theo hướng cùng chiều kim đồng hồ. Động tác này vừa làm da sạch sẽ, cuốn hết đi chất bẩn vừa giúp da thoải mái thoáng mát hơn. Rửa mặt xong bạn hãy thấm khô mặt bằng một chiếc khăn.

các bước trang điểm với phấn 2

Bước 2: dưỡng ẩm cho da:

Trong bước này bạn cũng nên chia làm hai công đoạn. Đầu tiên bạn hãy dùng nước hoa hồng. Cho một chút nước hoa hồng lên một miếng bông tẩy trang, lau nhẹ nhàng lên da mặt. Tác dụng của việc dùng toner đó chính là làm cho độ pH được cân bằng, làm sạch da đồng thời se khít lỗ chân lông mà việc sữa rửa mặt không làm triệt để.

Tiếp theo bạn hãy dùng kem dưỡng ẩm. Phải đợi thêm từ 5 đến 10 phút sau khi thoa nước hoa hồng thì bạn mới được dùng kem dưỡng ẩm. Thoa kem dưỡng ẩm lên da cũng cần có cách riêng, bạn nên thoa kem lên những vị trí sau trên khuôn mặt như: vùng trán, hai gò má, vùng cằm và đỉnh mũi. Dùng tay vỗ nhẹ cho kem được thẩm thấu vào da, chú ý không được chà xát mạnh tay để tránh tổn thương da và gây nếp nhăn.

các bước trang điểm với phấn nước 3

Bước 3: thoa phấn nước:

Đối với phấn nước cũng có rất nhiều cách để thoa lên da để phát huy tác dụng kiểm soát được lượng kem lên mặt.

Cách 1: Bạn thoa nhẹ nhàng một lớp phấn nước trên mọi điểm trên phần da mặt. Muốn lớp kem này được phủ đều màu thì tốt hơn hết bạn nên dùng một bông mút nhẹ nhàng tán đều kem, vừa tạo sự hòa quyện vừa giúp da được mịn hơn.

các bước trang điểm với phấn nước 4

Cách 2: Dùng một mút mềm thấm lớp kem nền ở trong hộp, chú ý không được thấm quá mạnh tay khiến cho kem nền ra ngoài quá nhiều. Sau đó dặm mút lên da mặt, nhẹ nhàng để kem nền được đều và mịn hơn. Đối với vùng da khó thoa kem như bọng mắt, quanh mũi thì cách tốt nhất đó chính là bạn nên gấp đôi miếng mút lại.

các bước trang điểm với phấn nước 5

Bước 4: thêm lớp che khuyết điểm, trang điểm mắt và son môi:

Kem che khuyết điểm giúp bạn có thể che đi vầng quầng mắt thâm của mình. Muốn khả năng che có tác dụng hơn bao giờ hết thì bạn nên dùng loại kem sáng hơn da một tông. Đối với kem che khuyết điểm thì bạn nên tán thật đều để có thể hòa quyện với kem nền.

Trang điểm mắt và son môi tùy vào sở thích của mỗi bạn. Nếu là một cô gái kẹo ngọt thì bạn nên dùng tông chủ đạo là cam hoặc hồng, đánh đường eyeliner mỏng và không quá dài, thêm một chút nhũ. Còn là một cô gái cá tính thì hãy đánh mắt mình thật sắc nét với việc kết hợp với son đậm đánh full môi.

các bước trang điểm với phấn nước 6

Vậy là một lớp trang điểm hoàn hảo đã hoàn thành. Bạn có thể đánh thêm một lớp kem nền nếu muốn.

Một số lưu ý khi trang điểm bằng phấn nước

Phấn nước phù hợp hơn với những bạn có làn da sáng

Nếu là một cô gái thích làm đẹp thì bạn sẽ biết rõ hiện nay trên thị trường rất phổ biến các loại phấn nước có màu phù hợp với da sáng. Bạn đang sở hữu một làn da trắng thì việc chọn phấn nước rất dễ dàng và nhanh gọn. Bạn là một cô gái có da hơi ngăn thì chọn màu phấn nước phù hợp cho da thì sẽ khó hơn đôi chút. Nhưng có một tin vui cho các bạn đó là lớp phấn nước được thoa lên da chỉ sau 1 tiếng thì sẽ xuống tông tối một xíu, như vậy sẽ gần như màu da của bạn hơn.

lưu ý khi trang điểm bằng phấn nước 1

Phấn nước không hoàn toàn kiềm được dầu

Phấn nước như là một vũ khí quan trọng giúp cho làn da của mọi cô gái trở nên căng mọng, bóng mướt như Hàn Quốc vì thế mà cushion phù hợp hơn với da khô. Bạn có làn da dầu thì dùng phấn nước sẽ làm cho lượng dầu tăng lên. Nhưng đừng vội buồn, hiện nay một số hãng mỹ phẩm nổi tiếng như Innisfree đã sản xuất phấn nước cho cả da khô. Muốn lớp makeup được bền lâu hơn thì dặm một lớp phấn phủ mỏng là điều cần thiết.

Phấn nước mức độ che phủ vừa phải

Dù được hãng sản xuất quảng bá sản phẩm với nhiều công dụng vượt trội nhưng sự thật thì phấn nước chỉ che phủ có mức độ. Nếu da mặt bạn có những vết thâm sậm màu hay mụn đỏ thì phấn nước không thể che đi được và bạn bắt buộc cần dùng đến kem che khuyết điểm. Ưu điểm của phấn nước là dù bạn có chồng nhiều lớp thì cũng không hề da bị bí hơi hay bở lớp kem. Da mặt bạn có chút tàn nhang thì phấn nước là sự lựa chọn hoàn hảo để che đi.

lưu ý khi trang điểm bằng phấn nước 3

Phấn nước được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay

Cơn sốt về phấn nước chưa bao giờ hạ nhiệt trong giới làm đẹp của chị em phụ nữ. Vậy dòng sản phẩm phấn nước của hãng nào khiến chị em trầm trồ khen ngợi và muốn sở hữu ngay lập tức. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1.Phấn nước April Skin Magic Cushion

Đứng đầu danh sách phấn nước được yêu thích hiện nay đó chính là cushion của hãng April Skin. Được đặt với cái tên là phấn nước ma thuật nên chắc chắn phấn nước April Skin Magic Cushion có khả năng làm đẹp da và che phủ rất tốt. Mặc dù đã sốt một thời trong giới mỹ phẩm nhưng chưa bao giờ April Skin Magic Cushion hết “hot” cả. Phấn nước April Skin Magic Cushion luôn nằm trong top đầu những loại cushion bán chạy nhất hiện nay.

Phấn nước April Skin Magic Cushion

Không chỉ có một loại mà April Skin Magic Cushion còn có đến 4 phiên bản vô cùng bắt mắt cho chị em tha hồ lựa chọn theo sở thích của mình: đó chính là bản vỏ đen, vỏ trắng, vỏ màu hồng và vỏ màu hồng nhám. Trong số 4 phiên bản kể trên, loại April Skin Magic Cushion bản vỏ đen lại được chị em yêu thích hơn cả. Lý do là chất kem có thể che phủ được mọi khuyết điểm.

Một hộp April Skin Magic Cushion hiện nay có giá xấp xỉ khoảng 350.000 VNĐ.

Phấn nước April Skin Magic Cushion 2

2. Phấn nước Missha

Bạn là một cô gái yêu những vật dụng đáng yêu thì bộ phấn nước đến từ hãng Missha bản gấu và vịt chính là lựa chọn hoàn hảo. Với phiên bản “cute hột me” này, thương hiệu Missha mang đến cho chị em phụ nữ một sản phẩm phấn nước siêu đỉnh với khả năng giảm dầu và che phủ da tốt. Là một người hay chú ý đến Instagram của các hot girl thì rất nhiều người đã review rất tốt về loại cushion này.

 Phấn nước Missha 1

Dùng phấn nước của Missha bạn sẽ yên tâm về lớp makeup của mình sẽ không bị xuống tông da dù đang trải qua thời tiết oi nóng. Ngoài phiên bản gấu và vịt, Missha còn tung ra thị trường thêm nhiều phiên bản ngộ nghĩnh khác đặc biệt là minion.

 Phấn nước Missha 2

3. Phấn nước Nakeup Face

Đối với thị trường Việt Nam thì Nakeup Face còn khá mới lạ nhưng đã được cho rằng nặng kí ngang bằng với April Skin. Về chức năng che phủ khuyết điểm da thì phấn nước Nakeup Face lại không hề kém cạnh thì April Skin Cushion. Một ưu điểm ở Nakeup Face Cushion đó chính là có thể kiềm dầu rất tốt, khi thoa lên da sẽ cảm nhận ngay được sự mềm mướt.

Phấn nước Nakeup Face 1

Phấn nước Nakeup Face cũng có 2 phiên bản vô cùng thời thượng cho bạn lựa chọn. Đó chính là Nakeup Face Watering Cover với vỏ bên ngoài được tráng gương sang chảnh cùng giá thành là 350.000 VNĐ và Nakeup Face Covering Powder Cushion với vỏ có màu hồng nhám rất nữ tính cùng số tiền là 380.000 VNĐ.

Phấn nước Nakeup Face 2

4. Phấn nước The Face Shop Oil Control Water Cushion

Từ trước đến nay những sản phẩm mỹ phẩm của The Face Shop luôn được chị em ưu ái một cách đặc biệt. Được bán tại cửa hàng chính hãng The Face Shop, loại phấn nước này có giá là 650.000 VNĐ, đắt hơn so với nhiều loại khác. Ưu điểm nổi bật nhất của The Face Shop Oil Control Water Cushion đó chính là kiềm dầu triệt để phù hợp nhất vào ngày nóng.

Phấn nước The Face Shop Oil Control Water Cushion 1

Phấn nước của The Face Shop cũng hoàn toàn có thể sử dụng vào mùa đông nhưng có một chú ý là cô gái có làn da khô thì nên cẩn thận khi dùng loại phấn nước này. Nếu muốn dùng thì bạn cần phải dưỡng da thật kĩ lưỡng trước khi bắt đầu các bước trang điểm.

5. Phấn nước Innisfree

Innisfree cũng là một hãng mỹ phẩm nổi tiếng ở Hàn Quốc nên chất lượng sản phẩm luôn được chị em tin tưởng. Riêng về phấn nước, Innisfree lại có rất nhiều loại: Ampoule Intense Cushion, Water Glow Cushion, Long Wear Cushion. Phấn nước của hãng còn có từng loại cho bất kì loại da nào từ da dầu, da khô cho đến da thường để bạn chọn loại phù hợp cho mình.

 Phấn nước Innisfree

Một yếu điểm duy nhất mà loại này gặp phải đó chính là khả năng kiềm dầu không cao như nhiều loại khác, lớp kem lại thiên về độ lỳ hơn là độ bóng.

Trên đây chính là gợi ý của JAMJA’s BLOG về các bước trang điểm với phấn nước để bạn tham khảo cùng với những lưu ý và một số loại cushion tốt hiện nay. Hãy tham khảo và lựa chọn được cho mình một loại cushion vừa phù hợp với da mình vừa phù hợp với túi tiền nhé.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments