TOP 10 quán ăn vặt ngon ở Sài Gòn ăn quên lối về

8679

Quán ăn vặt ngon ở Sài Gòn rất nhiều lựa chọn khác nhau để chiều lòng thực khách sành ăn. Dưới đây sẽ là một địa chỉ ấn tượng như thế.

Ăn vặt là nhu cầu chung của nhiều người. Những thành phố lớn như Sài thành tập trung rất nhiều món ăn vặt như bánh trái, xiên nướng, bánh tráng trộn, ốc đủ loại… Nhờ đó có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thực khách.

Nếu một lần đến đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi thế giới đồ ăn vặt đa dạng và hấp dẫn từ màu sắc đến hương vị tại nơi đây. Quán ăn có nhiều đáp ứng nhu cầu của thực khách khác nhau mỗi khi tìm đến.

Bạn trót mê mẩn các món ăn vặt nên tìm hiểu những địa chỉ thú vị, hấp dẫn tại Sài thành được giới sành ăn truyền tai nhau. Nếu quan tâm đến vấn đề này hãy tham khảo gợi ý top quán ăn vặt ngon ở Sài Gòn dưới đây.

Xem thêm:

Sài Gòn là một thành phố trẻ và không ngại tiếp thu những điều mới mẻ và hay ho, khi tới Sài Gòn bạn sẽ cảm nhận được một không khí náo nhiệt, tấp nập, hiện đại. Ẩm thực là điều không thể không nhắc đến nếu bạn đã đặt chân tới Sài Gòn, chính là một nét văn hóa đặc trưng thu hút được rất nhiều khách du lịch đến đây.

Xem thêm các ưu đãi tại Jamja:

>> Ưu đãi: 59 2 loại Mì bò và Hải Sản tại JUNE Noodle HOUSE

>> Gà nướng Ò Ó O: CHỈ 169K COMBO LẨU GÀ LÁ CHÚC + 1/2 GÀ NƯỚNG

>> Vua Phở: MIẾN MĂNG GÀ, GỎI GÀ & CƠM GÀ

Sài Gòn được xem như là nơi giao thoa ẩm thực của các vùng miền, ẩm thực Sài Gòn phong phú đa dạng đến không ngờ. Phải kể đến ẩm thực đường phố, ăn vặt chính là điểm nhấn nổi bật mà bất cứ ai cũng phải biết và thử ngay khi có dịp.

Những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn

1. Bánh tráng trộn

Gần như không thể bỏ lỡ bánh tráng trộn khi bạn tới Sài Gòn. Bánh tráng trộn là một trong những món ăn đặc sắc của Sài Gòn. Đây là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích từ già đến trẻ. Và không thể thiếu sự góp mặt của các du khách đến từ các vùng miền khác nhau trên tổ quốc hay nước ngoài thì không thể không biết đến món bánh tráng này. Đây cũng là món được nhiều người mua về làm quà mỗi khi ghé chân đến Sài Gòn.
Được hoàn thành từ rất nhiều nguyên liệu: tôm, bò khô, mực tẩm sợi, trứng cút,  xoài,hành phi khô, đậu phộng, mỡ hành, rau răm, nước chan… và còn cả bánh tráng dai dai nữa. Mức giá để bạn có thể lưng lưng bụng với một bịch bánh tráng như thế chỉ khoảng 10.000 đồng.

Bánh tráng trộn rất ngon, vị bánh tráng rất thu hút ngay từ lần đầu thưởng thức. Vị dai dai của bánh tráng, một chút chua chua của xoài cùng một chút bùi bùi của đậu phộng kết hợp cùng với tôm khô, hành khô, gà khô… là một món ăn vặt ăn hoài chẳng chán.

Những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn 1

Bánh tráng trộn nổi tiếng phải kể đến khu vực các trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Sư phạm và Đại học Sài Gòn hay cà phê bệt chỗ nhà thờ Đức Bà, đặc biệt phải nói đến bánh tráng trộn chú Viên tại 38 Nguyễn Thượng Hiền, P. 5, Quận 3.

Quán của chú nổi danh nhiều năm nay lúc nào cũng đồng người xếp hàng mua. Nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy có nhiều người buôn từ khắp các thành phố khác như: Đà Nẵng, Hà Nội,… xếp hàng để mua buôn bánh tráng của chú để gửi về nhà làm quà ở quê nhà hoặc bán lẻ cho các thực khách ở nơi xa muốn thưởng thức món của chú.

2. Dừa tắc

Với thời tiết nắng nóng đặc trưng của Sài Gòn thì không khó để dừa tắc trở thành món giải khát vô cùng nổi tiếng. Đúng như tên gọi, với nước dừa tươi, vài giọt tắc, thêm ít cơm dừa là bạn đã có ngay ly nước mát lạnh, ngọt dịu xóa tan cái nóng gay gắt ở Sài Gòn. Dừa tắc bán khá nhiều nơi nhưng ngon và nổi tiếng nhất có lẽ là dừa tắc đoạn ngã tư Pasteur giao Võ Thị Sáu, với dừa tắc, dừa thơm đủ loại.

Đây thức uống thanh mát và rất được ưa chuộng mùa hè. Nó có vị chua của tắc nên mang đến một cảm giác mát lạnh, sảng khoải tức thì. Không chỉ ngon mà món ăn này còn chứa rất nhiều vitamin, giúp bạn giảm căng thẳng và tâm trạng trở nên tích cực hơn.

Những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn 3

3. Rau câu – bánh flan

Nhắc đến ăn vặt ngon, rẻ của Sài Gòn phải kể đến 2 món này. Khá nhiều nơi bán rau câu, bánh flan ở Sài Gòn, nhưng nổi tiếng là khu chợ Nguyễn Văn Trỗi hay hẻm Đường 20 thước, Quận 4.

Những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn 2

Rau câu man mát, ngọt lịm, trứng gà thơm thơm nhưng không tanh trong bánh flan, nhưng trọn vẹn hơn chính là nước dừa cùng cà phê béo ngậy rưới lên lớp đá đập vụn ăn cùng rau câu, bánh flan. Một phần như vậy giá chỉ từ 10.000 đến 20.000 đồng, vừa dễ ăn, vừa rẻ, lại rất hợp với thời tiết nóng bức của Sài Gòn.

4. Bò bía

Những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn 5

Là món ăn có nguồn gốc từ người Hoa, bò bía có hai dạng là bò bía ngọt và bò bía mặn. Những xe bò bía vừa là món ăn no vừa là món ăn chơi  được nhiều người tìm mua sau những giờ học, giờ làm. Mỗi cuốn bò bía mặn thường có giá từ 5.000 – 10.000 đồng gồm lạp xưởng, rau xà lách, củ đậu, tôm khô, chút rau thơm… tất cả được để thành sợi nhỏ và cuộn trong bánh tráng dai dai, chấm với mắm nêm mặn ngọt. Món bò bía ngọt mang đậm hương vị của kẹo mạch nha, vị thơm bùi của vừng đen và nhẹ nhàng của dừa tươi mà ai cũng mê.

Bò bía là một trong những món ăn vặt bữa phụ mà rất nhiều người yêu thích không kém gì bánh tráng trộn. Đặc biệt là vào những giờ tan học, ra chơi giữa giờ hay tan làm mà những quán bò bía lúc nào cũng đông nghịt người mua.

5. Há cảo, xíu mại

Hay những món “cùng họ” Dim sum như bánh xếp, bánh hẹ… từ lâu đã trở thành món ăn vặt quen thuộc của người Sài Gòn. Kích cỡ được làm nhỏ hơn để chỉ với một phần là bạn có thể thưởng thức được nhiều loại bánh hơn. Đặc biệt là nước chấm được chế biến từ giấm và nước tương, có thể thêm chút ớt cay cho đậm đà, ăn kèm rau răm và hành phi.

Những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn 4

Các quán há cảo bạn có thể ghé thăm như góc ngã ba Ngô Quyền – Vĩnh Viễn (quận 10), quán đường Cô Giang (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1), há cảo chiên gần khu chợ Bàn Cờ (quận 3).

Xem thêm: Xua tan cái lạnh với món ăn vặt dễ làm mùa đông cực dễ làm

Nói đến quận 1 nhiều bạn sẽ nghĩ tới phố Tây Bùi Viện hay phố đi bộ Nguyễn Huệ, cùng vài điểm ăn chơi đắt đỏ của khu trung tâm. Tuy nhiên không phải là tất cả, quận 1 còn được coi như một “quận vàng” ở Sài Gòn, với đủ món ngon vật lạ mà các tí đồ ăn uống khó lòng cưỡng nổi.

>> Xem thêm: 25 Địa chỉ quán ăn ngon ở Sài Gòn giá rẻ bạn không thể bỏ lỡ

Những quán ăn vặt ngon nổi tiếng ở Sài Gòn

Hẻm ăn vặt 76 Hai Bà Trưng

  • Địa chỉ: hẻm 76 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 14h00 đến 17h00
  • Khoảng giá 15.000 VNĐ đến 20.000 VNĐ

Đầu tiên phải kể đến hẻm ăn vặt 76 Hai Bà Trưng, đúng như tên gọi của hẻm, khi bước vào đây nhìn đâu cũng thấy các hàng quán ẩm thực đường phố Sài Gòn. Nếu lỡ chân bước vào đây bạn sẽ khó lòng cưỡng nổi sự hấp dẫn của đồ ăn nơi này, bạn sẽ không biết phải ăn món nào trước hay quán nào đây vì chỗ nào cũng thấy hấp dẫn, mà giá cả lại cực kỳ hạt dẻ, trung bình mỗi mỗi món chỉ tầm 20.000 đồng.

ăn vặt sài gòn quận 1 3

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Với không gian thoáng mát cùng những buổi biểu diễn âm nhạc ngoài trời tuyến đường này đã tạo nên sức hút không hề nhỏ cho giới trẻ. Nhưng sẽ một thiếu sót lớn nếu nhắc tới phố đi bộ mà không nhắc đến những món ăn đường phố.

Chì cần tới đây, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn ăn vặt cho mình như xoài lắc, cóc lắc, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn và đặc biệt là kem. Với đủ hình dáng như kem hình gấu, hình cú mèo, hình trái tim với những vị hấp dẫn như xoài, matcha, dâu, phúc bồn tử.

ăn vặt sài gòn quận 1 1

Nhi Nhi Quán

  • Địa chỉ: số 125/48 đường Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 16h00 đến 22h30
  • Khoảng giá: 6.000 VNĐ đến 15.000 VNĐ

Nằm ngay trên con đường Lê Đức Thọ, Nhi Nhi Quán gần đoạn Nguyễn Oanh rẽ vào bên trong khu chợ Căn Cứ. Do phần đường này có ngõ ngách hơi phức tạp nên lúc đi bạn hãy chú ý để tránh đi quá nhé. Nhi Nhi Quán nằm phía trong con hẻm nhỏ nên đảm bảo sự yên tĩnh và thoải mái cho khách hàng. Có cơ hội đến Nhi Nhi Quán thì bạn không nên bỏ qua món trứng cút nướng phô mai- món nổi tiếng nhất ở đây.

Nhi Nhi Quán 1

Trứng cút nướng phô mai vốn là món đặc sản vùng Phan Rang nay đã du nhập vào Sài Gòn. Tuy nhiên trứng cút nướng phô mai đối với nhiều người vẫn còn lạ lẫm, hai trái trứng nhỏ được đập vào chén nhỏ, thêm một chút hành rồi đặt lên bếp than để nướng. Khi trứng gần chín thì thêm chút phô mai, tiếp tục nướng để trứng cháy cạnh và dậy hương thơm. Bên cạnh món trứng cút nướng, Nhi Nhi Quán còn có bánh tráng nướng, bánh tráng mỡ hành, ngô xào ruốc,…

Nhi Nhi Quán 2

Bánh hẹ Lê Quang Sung

  • Địa chỉ: số 142 đường Lê Quang Sung, quận 6, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 13h00 đến 15h30
  • Khoảng giá: 5.000 VNĐ đến 15.000 VNĐ

Bánh hẹ vốn là một món ăn có xuất sứ từ Trung Quốc, chế biến đơn giản bằng việc chiên nóng bên trong một chảo ít dầu, dưới thường lót thêm một miếng lá chuối. Bánh hẹ có nhân bên trong được làm từ lá hẹ thái nhỏ trộn cùng với thịt heo băm nhuyễn. Muốn tăng độ ngon cho bánh hẹ thì nên ăn kèm với tương ớt hoặc nước chấm chua chua ngọt ngọt. Đây có thể coi là món ăn vặt, món điểm tâm phù hợp mỗi buổi sáng đi làm.

Bánh hẹ Lê Quang Sung 1

Nhắc đến bánh hẹ ở Sài Gòn thì không bỏ qua được địa chỉ tại Lê Quang Sung. Quán nằm ngay trên thiên đường ăn vặt quận 6, luôn trong tình trạng đông khách và hoạt động từ trưa đến khoảng 4h chiều. Xe bánh hẹ cho một người Hoa bán nên đảm bảo tính truyền thống của bánh. Bánh có đến 4 loại nhân: cải, khoai môn, hẹ và đặc biệt nhiều hẹ. Hương vị bánh không quá nồng mùi hẹ, ăn không ngán, nên ăn lúc nóng vừa chiên xong để cảm nhận độ giòn.

Bánh hẹ Lê Quang Sung 2

Dì Lan quán- Cacao Dừa

  • Địa chỉ: số 329 đường Hùng Vương, phường 9, quận 5, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 8h00 đến 23h00
  • Khoảng giá: 8.000 VNĐ đến 15.000 VNĐ

Dì Lan quán là địa chỉ bán đô ăn vặt được nhiều bạn trẻ Sài Thành rủ rỉ truyền tai nhau đến thử món cacao dừa thơm ngậy. Dì Lan quán nằm bên trong hẻm số 329 đường Hùng Vương đông đúc, quán không gian không quá lớn nên khách hàng đến đây chủ yếu mua về nhà. Cacao dừa của Dì Lan quán trở thành món đáng thử nhất, vị dừa ngọt béo dậy xay mịn nằm phía dưới, bên trên là lớp cacao đắng phủ kín, tất cả hòa quyện tạo nên vị ngon khó cưỡng.

Dì Lan quán 1

Xếp ngay sau món cacao dừa chính là bánh flan vị dừa xay. Lượt khách đến Dì Lan quán gọi bánh flan dừa cũng rất đông đảo, vị dừa dậy mùi thơm dành cho ai muốn cảm nhận sự béo ngậy. Bên cạnh đó, Dì Lan quán còn có nhiều món ăn vặt khác: cá viên chiên, sinh tố bơ, trà, sinh tố việt quất, đậu hũ chiên,…

Dì Lan quán 2

Súp Cua Hạnh

  • Địa chỉ: số 517 đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 6h15 đến 22h30
  • Khoảng giá: 12.000 VNĐ đến 22.000 VNĐ

Súp cua Hạnh tại Sài Gòn khá nổi tiếng nhờ vào chất lượng đồ ăn đảm bảo cũng như giá thành vừa phải không quá đắt tiền. Các món súp của quán súp cua Hạnh đặc biệt bởi bên trong có rất nhiều nguyên liệu từ thịt cua chắc nịch, gà xé sợi không bị bở và nấm hương thơm lừng. Thịt của của súp cua Hạnh được nhiều thực khách đánh giá cao, bát súp nêm nếp vừa miệng dễ ăn. Bên cạnh đó cũng có nhiều hương vị súp khác nhau, súp cua ngon hơn khi dùng dùng tiêu, ngò và ớt cay.

Súp Cua Hạnh 1

Không gian quán súp cua Hạnh khá nhỏ nên chủ yếu khách mua về, khoảng tầm chiều tối quán rất đông. Ngoài súp thì quán còn có cánh gà chiên, chân gà nướng,… ăn kết hợp với nhau. Nếu như bạn là tín đồ ẩm thực thường xuyên đi ăn vặt thì nên đến súp cua Hạnh nhé.

Súp Cua Hạnh 2

Xôi chè Bùi Thị Xuân

  • Địa chỉ: 111 Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 6h30 đến 18h00
  • Khoảng giá: 25.000 VNĐ đến 55.000 VNĐ

Bất kỳ ai sinh sống lâu trên con đường sầm uất Bùi Thị Xuân cũng đều biết đến một quán chè chuyên đồ ăn vặt nổi tiếng Sài Gòn từ lâu này. Đó chính là quán Xôi chè Bùi Thị Xuân. Quán nhận được sự yêu thích và tin tưởng phần lớn từ các bạn trẻ Sài Thành, kể cả những ngày thường thì Xôi chè Bùi Thị Xuân vẫn luôn nườm nượp khách.

Xôi chè Bùi Thị Xuân 1

Không phải vì tên “Xôi chè Bùi Thị Xuân” mà quán bán món xôi chè. Chỉ đơn giản bán xôi và bán chè ghép tên lại với nhau. Những món xôi quán bán luôn đắt người mua là xôi khúc, xôi chà bông, xôi xá xíu,… nấu mềm dẻo, ăn vừa miệng. Ngoài ra để phục vụ những ngày nắng nóng quán còn có thêm các món chè ăn vặt như chè khúc bạch, flan, sâm bổ lượng,… với giá thành hợp túi tiền.

Xôi chè Bùi Thị Xuân 2

Quán 223- bánh flan thập cẩm

  • Địa chỉ: số 223 Trần Bình Trọng, quận 5, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 11h30 đến 21h00
  • Khoảng giả: 15.000 VNĐ đến 22.000 VNĐ

Các tín đồ của món bánh flan núng nính, béo ngậy thơm mùi sữa tại Sài Gòn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua được Quán 223 nằm trên con đường Trần Bình Trọng. Không như nhiều quán khác, bánh flan ở Quán 223 không hề bị tanh mùi trứng, độ ngọt vừa phải, hơn thế nữa còn làm chín tới cho vào miệng tan ngay.

Quán 223 1

Ăn bánh flan Quán 223 bạn sẽ được cho thêm một chút nước cốt dừa giúp vị bánh thêm thơm và thêm béo, bên cạnh đó còn có vài viên thạch rau câu ăn cùng đá bào mát lạnh. Thời tiết nắng nóng làm một bát flan như vậy thì còn gì bằng. Quán 223 sở hữu thực đơn bánh flan vô cùng đa dạng cho thực khách thoải mái chọn lựa theo sở thích: sầu riêng, trứng sữa, phô mai, socola,… Giá cả cũng hoàn toàn phải chăng nên bạn hãy thử một lần nhé.

Quán 223 2

>> Xem thêm: TOP 10 quán ăn đêm Sài Gòn khách đông nườm nượp phục vụ tới sáng

Chè khúc bạch Thanh

  • Địa chỉ: số 68/210 Trần Quang Khải, quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 21h30
  • Khoảng giá: 20.000 VNĐ đến 33.000 VNĐ

Chè khúc bạch vốn là một loại chè nhẹ nhàng, thanh thanh chứ không ngọt sắc như nhiều loại chè khác, vì vậy món ăn này được yêu chuộng 4 mùa chứ không chỉ riêng mùa hè. Một thời gian trước đây, chè khúc bạch đã làm mưa làm gió ở thành phố Hồ Chí Minh xong dần dần lan đến thủ đô Hà Nội. Câu hỏi ăn chè khúc bạch ở đâu Sài Gòn ngon luôn được hỏi rất nhiều. Và gọi ý của chúng tôi là chè khúc bạch Thanh.

Chè khúc bạch Thanh 1

Đến quán bạn sẽ hiểu được vì sao chè khúc bạch Thanh lại đón nhận lượng khách đông đảo, sự tin tưởng nhiều bạn trẻ khắp thành phố. Bát chè khúc bạch của quán bao gồm nhiều màu sắc khác nhau rất bắt mắt, khi ăn sẽ cảm nhận sự thơm ngậy ăn kèm nhiều loại hoa quả như dây tây, dưa hấu, mít, kiwi,… nước đường thanh thanh rất dễ chịu. Nếu như có cơ hội du lịch Sài Gòn thì bạn nên chọn quán để thưởng thức chè khúc bạch chuẩn vị.

Chè khúc bạch Thanh 2

Góc Đà Lạt

  • Địa chỉ: số 386/43B đường Lê Vẵn Sỹ, phường 14, quận 3, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 17h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 10.000 VNĐ đến 28.000 VNĐ

Đà Lạt vốn mệnh danh là thiên đường của những món ăn vặt độc đáo mà không nơi đâu có được, hoặc chế biến lại nhưng hương vị không được chuẩn xác như vậy. Giữa lòng Sài Gòn tấp nập xuất hiện một quán nhỏ mang tên Góc Đà Lạt, bắt đầu hoạt động dựa trên ý tưởng đưa hương vị đồ ăn vặt của xứ cao nguyên đến gần hơn các bạn trẻ Sài Thành.

Góc Đà Lạt 1

Nhìn chung các món ăn trong thực đơn của Góc Đà Lạt đều rất cuốn hút và hấp dẫn, cách trang trí bày biện đẹp mắt, màu sắc hài hòa, hơn thế nữa giá thành còn phải chăng hợp túi tiền các bạn học sinh sinh viên. Một số món ăn tại Góc Đà Lạt chúng tôi muốn gợi ý cho bạn như sau: bánh chuối giòn tan vỏ bên ngoài, bánh căn trứng béo ngậy chấm đậm nước sốt, bánh tráng nướng thơm dậy mùi, bánh flan có đến 3 hương vị,…

Góc Đà Lạt 2

Kết luận

Hy vọng sau bài viết các quán ăn vặt ngon ở Sài Gòn này, JAMJA’s BLOG đã mang đến cho bạn cái nhìn tổng quát nhất về ăn vặt Sài Gòn để bạn thưởng thức được những món ăn vặt và khám phá ẩm thực đường phố phong phú, đa dạng của Sài Gòn.

Xem thêm: Điểm danh các món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn không thể bỏ lỡ

>>> Thưởng thức trà sữa Xing Cha, Bubble Tea, Chachago… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi siêu hấp dẫn chỉ có tại JAMJA.vn

4.3/5 - (6 votes)

Comments

comments