Cách gọt vỏ nha đam nhanh đúng chuẩn, bạn đã biết chưa?

9482

Cách gọt vỏ nha đam nhanh chóng, đúng chuẩn không phải chị em nào cũng biết được. JAMJA’s Blog mách bạn chi tiết trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nha đam là loại cây đặc biệt, thân cỏ với phần lá phình to, mong nước đặc trưng. Có lẽ loại cây này không còn xa lạ với bất cứ ai bởi chúng là thành phần quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc da. Nhưng không phải ai cũng biết được nha đam cũng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, thú vị.

Tuy nhiên, nha đam có đặc trưng với phần vỏ dễ gây ngứa nếu như không biết cách sơ chế đúng chuẩn. Vì thế khi chế biến món ngon với loại thực phẩm này nên hết sức chú ý để tránh ảnh hưởng đến người dùng.

Để giúp bạn có được món ăn ngon với nha đam hoặc sử dụng để làm đẹp da, dưỡng nhan, JAMJA’s Blog mác bạn cách gọt vỏ nha đam chuẩn, dễ làm dưới đây. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây để tránh những phản ứng không mong muốn do nha đam gây nên, tham khảo ngay nhé!

Cách gọt vỏ nha đam để không bị đắng

Nha đam thường được mọi người biết đến với cái tên gọi khác là lô hội. Đây là loại cây có rất có công dụng, đặc biệt là trong việc chế biến thành các món ăn, đồ uống cũng như làm nguyên liệu làm đẹp.

cách gọt vỏ nha đam nhanh-1

Theo khoa học đã chứng minh, phần thịt của nha đam có rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, C, E, can xi, kali, kẽm….vv. Tuy có giá trị dung dững cao nhưng thông thường, nha đam thường rất đắng. Nhất là đối với những người không biết cách gọt vỏ nha đam nhanh, đúng cách thì nha đam lại càng đắng và khó ăn hơn. Thậm chí, bạn còn có thể bị ngứa, nổi mẩn. Để giúp các bạn có thể chế biến nha đam một cách đúng nhất, JAMJA’s BLOG sẽ mách cho bạn cách làm nha đam sao cho không bị đắng, bị ngứa với cách làm sau đây.

Bước 1. Sơ chế nha đam.

cách gọt vỏ nha đam nhanh-2

Nha đam sau khi mua về, bạn rửa qua bằng nước sạch rồi dùng dao gọt sạch phần vỏ bên ngoài của nha đam để lấy phần thịt trắng bên trong. Sau khi gọt hết vỏ, bạn ngâm nha đam vào nước chanh đã pha loãng muối trong khoảng 15 đến 20 phút rồi dùng tay xoa nhẹ lên phần thịt nha đam để nha đam hết nhớt.

Bước 2. Làm nha đam hết đắng.

Sau khi ngâm nha đam xong, bạn vớt nha đam ra rổ rồi rửa qua lại bằng nước sạch một lần nữa. Trong quá trình rửa, bạn vừa rửa, vừa xóc nhẹ để nha đam hết nhựa. Tiếp tục ngâm nha đam vào nước chanh đã pha loãng muối khoảng 5 đến 10 phút nữa rồi dùng tay xoa nhẹ lên nha đam rồi rửa lại bằng nước sạch.

cách gọt vỏ nha đam nhanh-3

Đun một nồi nước sôi rồi cho nước sôi đã đun và nha đam vào cùng 1 bát to. Dùng muỗng khuấy đều khoảng 30s rồi vớt nha đam ra và cho ngay vào âu nước lạnh. Công đoạn này không chỉ giúp cho nha đam hết đắng mà còn giúp nha đam giòn hơn.

Lưu ý: Bạn không nên ngâm nha đam vào nước sôi quá lâu vì khi đó nha đam sẽ bị mềm, khi chế biến thành các món ăn sẽ không được ngon đâu.

Bước 3. Hoàn thành.

Ngâm nha đam trong nước lạnh khoảng 5 phút rồi vớt nha đam ra, để vào rổ cho ráo nước. Sau đó, cho nha đam vào bát to, cho thêm chút đừng rồi xóc đều lên dể nha đam có vị ngọt.

cách gọt vỏ nha đam nhanh-4

Lúc này, bạn đã chế biến xong nha đam rồi đó. Công việc tiếp theo chỉ là dùng nha đam làm nguyên liệu để chế biến nha đam thành các món ăn, đồ uống mà bạn muốn như: chè nha đam đậu xanh, sữa chua nha đam, chè nha đam hạt sen…vv.

Cách cắt vỏ nha đam đúng cách

Ngoài cách gọt vỏ nha đam nhanh¸không bị đắng mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ ở trên, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn thêm cho bạn cách cắt vỏ nha đam đơn giản không kém như sau.

Bước 1. Sơ chế.

Cách cắt vỏ nha đam đúng cách-1

Nha đam sau khi mua về, rửa sạch qua nước rồi dùng kéo cắt 2 phần rìa của lá nha đam. Sau đó, bạn dùng dao cắt nha đam thành các khóc có độ dài vừa phải, khoảng 10 cm là được.

Bước 2. Lấy phần thịt của nha đam.

Cách cắt vỏ nha đam đúng cách-2

Sau khi cắt nha đam thành các khúc, bạn dùng dao, gọt phần vỏ bên ngoài của nha đam để lấy phần thịt ở bên trong. Ở bước này, nhìn thì có vể rất đơn giản nhưng thực chất đây là công đoạn quan trọng và khó nhất. Bạn hãy gọt làm sao để khi gọt vỏ, phần thịt của nha đam không bị cắt vào quá sâu nhé.

Bước 3. Ngâm nha đam.

Cách cắt vỏ nha đam đúng cách-3

Sau khi gọt vỏ cong, làm cắt nha đam thành các miếng hoặc để cả khúc rồi ngâm vào nước muối khoảng 10 đến 15 phút. Vớt nha đam ra và rửa lại bằng nước sạch. Bạn hãy làm bước này khoảng 2 lần để đảm bảo làm sạch chất nhớt của nha đam.

Lưu ý: Bạn không nên ngâm nha đam quá lâu vì khi đó, thay vì làm sạch nha đam và khiến cho nha đam hết bị đắng, nước muối sẽ làm nha đam bị mặn, khi chế biến thành các món ăn sẽ không được ngon.

Bước 4. Hoàn thành.

Cách cắt vỏ nha đam đúng cách 4

Sau khi chế biến xong nha đam, bạn chỉ cần dùng nha đam để chế biến hoạc cho nha đam vào tủ lạnh để bảo quản. Tuy nhiên, với nha đam đã sơ chế qua thì bạn không nên bảo quản nha đam trong tủ lạnh quá lâu.

Lưu ý khi dùng nha đam

Không thể thừa nhận rằng, nha đam có rất nhiều công dụng và đây là một thực phẩm vô cùng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người, nhất là đối với phụ nữ. Song không phải người nào cũng người nào cũng nên dùng nha đam. Sau khi bạn đã học xong cách gọt vỏ nha đam nhanh để không bị nhớt, bị đắng mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên. Bạn hãy kiểm tra xem bạn hoặc người thân của bạn có thuộc những đối tượng không nên dùng nha đam sau đây không trước khi sử dụng nhé.

Những lưu ý khi dùng nha đam -1

Phụ nữ có thai hoặc phụ nữ đang cho con bú: Trong thời gian gần đây, có một số báo cáo cho rằng, nha đam có thể làm sẩy thai và làm cho thai nhi bị dị tật bẩm sinh. Tuy thông tin chưa được kiểm chứng nhưng để đảm bảo an toàn, nếu bạn thuộc đối tượng này, thì tốt nhất bạn không nên dùng nha đam.

Bệnh nhâm bị bệnh đái tháo đường: Có nghiên cứu đã cho rằng, lượng Gel có trong nha đam sẽ làm giảm mức đường có trong máu. Chính vì vậy mà nếu bạn là bệnh nhân đái tháo đường thì không nên dùng nha đam.

Người bị bệnh trĩ: Bệnh trĩ là bệnh ở đường hậu môn và nếu bạn dùng nha đam thì nha đam sẽ kích thích đại tràng khiến cho bệnh tình của bạn nặng hơn đó.

Người bị bệnh về thận: Một số hợp chất có trong nha đam có thể gây suy thận đối với những người có thận yếu. Chính vì vậy nếu bạn đang bị bệnh về thận thì không nên dùng nha đam ở liều cao hoặc dùng thường xuyên.

Những lưu ý khi dùng nha đam-2

Người chuẩn bị phẫu thuật: Vì có khả năng làm giảm lượng đường có trong máu mà nha đam có thể khiến lượng đường có trong máu của những người chuẩn bị phẫu thuật bị mất kiểm soát. Nếu bạn là người trong đối tượng này thì bạn nên ngừng dùng nha đam trước khoảng 2 đến 3 tuần nhé.

Người dùng thuốc Digoxin, thuốc kháng đông, thuốc lợi tiểu…cũng không nên dùng vì có một số hợp chất có trong nha đam có thể gây tác dụng phụ của thuốc.

Người lớn tuổi, người hay vị đầy bụng, khó tiêu: Theo Đông y thì những loại bệnh về đường ruột thì không nên dùng nha đam vì khi đó, nha đam sẽ làm bệnh tình nặng hơn.

Những lưu ý khi dùng nha đam-3

Với cách gọt vỏ nha đam nhanh mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ biết cách chế biến cũng như cách sử dụng nha đam đúng cách.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

XEM THÊM:

Trà sữa Royaltea Hồng Kông dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Trà sữa Gongcha khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết!

– Nhận ngay thông tin giảm giá, mã khuyến mãi siêu hot từ Trà sữa Royaltea

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments