Mách bạn cách làm bánh mỳ hoa cúc vàng mềm, siêu hấp dẫn

2680

Bánh mỳ hoa cúc là món ăn tiện lợi cho tất cả mọi người. Cách làm bánh mỳ hoa cúc tương đối đơn giản và dễ làm, chỉ với vài tiếng đồng hồ là các chị em đã có những ổ bánh mỳ thơm ngon.

Một vài điều bạn nên biết về bánh mỳ hoa cúc

Bánh mỳ là nguồn thức ăn có lợi cho sức khỏe, mặc dù nhiều người vẫn luôn cho rằng việc ăn bánh mì thường xuyên sẽ đẩy nhanh nguy cơ tăng cân nhưng thực tế thì không phải vậy đâu nhé! Trong bánh mỳ chứa thành phần tinh bột đối kháng giúp chúng ta kiềm chế được cảm giác đối bụng và kiểm soát được lương đường trong máu và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra lượng carbohydrate cùng với lượng calorie có trong bánh mỳ sẽ giúp cho bạn duy trì được cân nặng và giảm cân một cách hiệu quả.

bánh mì hoa cúc 1

Hiện nay trên thị trường cho ra rất nhiều mặt hàng bánh mỳ an toàn, có lợi cho sức khỏe của con người, chẳng hạn như: bánh mỳ lúa mạch, bánh mỳ ngũ cốc, bánh mỳ lên men… nhưng đôi khi ta cũng nên “buông thả” bản thân một chút với những loại bánh mỳ có dính một chút bơ  béo ngậy, thơm ngon đúng không nào? Với những kinh nghiệm của bản thân, hôm nay JAMJA’s Blog sẽ giới thiệu đến bạn cách làm bánh mỳ hoa cúc thơm ngon cho ngày cuối tuần thư giãn.

bánh mì hoa cúc 2

Bánh mỳ hoa cúc hay còn gọi là Brioche có nguồn gốc từ Pháp, với hương vị đặc trưng là xốp mềm và thơm ngon nên loại bánh này hiện rất được yêu thích ở Việt Nam. Tuy nhiên, trên thị trường Việt Nam hiện nay chủ yếu là bánh được nhập khẩu với giá khá đắt đỏ, dao động từ 100.000-200.000 đồng/ổ. Để tiết kiệm được tiền bạc cũng như thưởng thức trọn vẹn được hương vị của nó thì hãy vào bếp và cùng chúng mình làm món này nhé!

Cách làm bánh mỳ hoa cúc

Nguyên liệu cần chuẩn bị

*Nguyên liệu phần bánh

  • 300g bột mì, chia thành 2 phần: 1 phần 250g bột và 1 phần 50g bột, để riêng.
  • 40g sữa tươi không đường
  • 30g đường
  • 2g muối
  • 5g men instant
  • 3 quả trứng gà
  • 125g bơ động vật không muối
  • 3ml vani chiết xuất
  • 20g hạnh nhân lát để trang trí

nguyên liệu làm bánh mì hoa cúc

*Nguyên liệu glaze mật ong chanh

  • 40-50g đường bột
  • 10ml mật ong
  • 10ml nước cốt chanh (1 quả chanh tươi)

Các bước làm bánh mỳ hoa cúc

Bước 1: Cho bơ và sữa tươi không đường vào âu, đun cách thủy đến khi bơ tan chảy hết, khuấy đều tay sau đó tắt bếp. Để hỗn hợp nguội về khoảng 30-35 độ C, không nên để hốn hợp nóng quá vì như thế men sẽ chết và ảnh hưởng đến chất lượng bánh.

cách làm bánh mỳ hoa cúc 9

Bước 2: Đập 3 quả trứng vào 1 cái tô, đánh tan trứng sau đó chờ cho hỗn hợp bơ sữa nguội thì đổ 3/4 bát trứng vào (1/4 lượng trứng còn lại đem giữ để lúc sau quét mặt bánh), cho thêm 2g muối và 2ml vani chiết xuất được chuẩn bị từ trước. Trộn đều nguyên liệu.

Bước 3: Đem 250g bột mỳ trộn với 5g bột nở, sau đó đổ vào hỗn hợp vừa trứng sữa bơ, trộn đều cho tới khi bột không còn nát và tạo thành một khối thì thôi.

cách làm bánh mỳ hoa cúc 8

Bước 4: Cho một chút dầu vào âu, láng dầu quanh miệng âu để cho bột đỡ dính, cho phần bột vào và dùng khăn đậy lên miệng âu khoảng 10-15 phút cho bột ngấm ẩm. Nếu sau khi ủ xong bột vẫn ẩm thì cho rắc thêm phần bột thứ 2 vào và nhào đều tay cho đến khi bột đã khô hơn, lưu ý không nên nhào bột quá khô vì như vậy sẽ khiến cho sản phẩm bị cứng và không để được lâu.

cách làm bánh mỳ hoa cúc 4

Bước 5: Cho bột ra mâm và bắt đầu nhào bột, vừa nhào kết hợp với đập bột để bột bánh được dẻo và có độ đàn hồi, thử ấn tay lên bột nếu thấy bột nhanh chóng phồng trở lại thì chứng tỏ bột đã được rồi. Sau đó đem bột đi ủ, ủ bột khoảng 2-3 tiếng cho bột nở thì bắt đầu đến khâu làm bánh.

cách làm bánh mỳ hoa cúc 3

Bước 6: Chia bột thành 3 phần bằng nhau sau đó đem vê từng phần bột thành hình sợi dây dài khoảng 50cm. Tiếp đó đem thắt bím chúng lại rồi cho bánh vào khuôn, tiếp tục ủ bánh thêm 1-2 tiếng ở nhiệt độ 20-24 độ C cho tới khi bột nở gấp 2 lần.

cách làm bánh mỳ hoa cúc 5

Bước 7: Cho khuôn bánh ra, quét lên bề mặt bánh một lớp trứng đã phần trước đó. Để bánh thơm ngon hơn thì bạn lên rắc hạnh nhân lát lên mặt bột. Làm nóng lò nướng ở nhiệt đô 170 độ C rồi cho bánh vào nướng, sau 20 phút thì hạ nhiệt độ nướng xuống 160 độ C. Chờ thêm khoảng 15 phút  cho đến khi bánh chuyển sang màu vàng sậm và mùi bánh tỏa mùi thơm thì lò nướng và cho bánh ra. Để bánh nguội trên rack.

cách làm bánh mỳ hoa cúc 11

Bước 8: Trong khi chờ bánh nguội thì đem pha chế glaze mật ong gồm có hỗn hợp: chanh, đường và mật ong đã được chuẩn bị sẵn. Khi bánh hoa cúc nguội hẳn thì dùng chổi quét thực phẩm phết phần sốt lên mặt bánh.

Chỉ bằng những bước làm trên là bạn đã có món bánh mỳ hoa cúc thơm ngon, hấp dẫn rồi đó.

cách làm bánh mỳ hoa cúc 7

Yêu cầu thành phẩm

Bánh có màu vàng đẹp mắt, hương vị bánh thì khỏi chê với vị chua ngọt của sốt graze và giòn bùi của hạnh nhân nướng giúp cho miếng bánh thêm phần cuốn hút.

Một số lưu ý khi làm bánh mỳ hoa cúc

Vì loại bánh này với thành phần chủ yếu là bơ (khoảng 65%) chính vì vậy để nâng cao chất lượng bánh bạn nên chọn loại bơ ngon, không nên dùng bơ thực vật.

Thứ hai, bạn nên dùng cân để đong nguyên liệu, như vậy sẽ giúp tỉ lệ thành công cao hơn.

Thứ ba, ngoài những nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn bạn cần phải chú trọng trong từng thao tác để có thể thành công ngay từ ổ bánh đầu tiên nhé.

lưu ý khí làm bánh mì hoa cúc

Chỉ bằng những bước làm đơn giản là bạn đã có ngay ổ bánh mì thơm ngon, mềm mịn cho cả gia đình mình rồi đó. Với những chia sẻ về cách làm bánh mì hoa cúc mà JAMJA’s Blog chia sẻ hôm nay hy vong sẽ giúp ích cho bạn.

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments