Cùng mẹ đảm vào bếp làm cháo thịt bò rau ngót cho bé ăn thích mê

7930

Chào thịt bò rau ngót cho bữa ăn dặm của bé thêm thơm ngon, bổ dưỡng. Các mẹ nên học ngay để có được món ngon và bổ sung năng lượng cho thành viên nhí của gia đình mình nhé!

Ăn dặm là giai đoạn quan trọng với mỗi đứa trẻ. Quá trình này sẽ cung cấp thêm dưỡng chất và năng lượng cho sự phát triển cả về thể chất và trí tuệ của bé. Vì thế cho trẻ ăn gì, nguyên liệu như thế nào, chế biến ra sao để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé chắc chắn là vấn đề được các mẹ quan tâm.

Thực tế hiện nay có rất nhiều món cháo ăn dặm được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Trong đó phải kể đến món cháo thịt bò rau ngót thơm ngon chuẩn vị, có lẽ không phải ai cũng biết được món ngon này và cách thức chế biến làm sao cho ngon, hương vị độc đáo cho bé ngon miệng hơn.

Vị ngon ngọt của rau ngót cùng hương vị thịt bò hòa quyện sẽ khiến các bé thích mê đấy. Cùng JAMJA’s Blog vào bếp với công thức cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ kiếm dưới đây nhé. Tìm hiểu ngay!

Cháo thịt bò rau ngót ngọt thơm

Thịt bò là nguyên liệu nấu ăn tuyệt vời, không quá đắt đỏ nhưng vẫn đảm bảo mang lại những dưỡng chất cần thiết. Đối với trẻ nhỏ, thịt bò có tác dụng giúp hấp thu sắt, phòng chống bệnh thiếu máu.

Rau ngót là loại rau có chứa nhiều loại vitamin như C, muối khoáng,…và cả chất đạm. Còn theo đông y, rau ngót có tính mát, có khả năng giải nhiệt và lành tính. Chính vì vậy loại rau này thường được sử dụng để nấu canh trong những bữa cơm hằng ngày, nhất là vào ngày hè. Những món canh từ rau ngót rất dễ ăn và ngọt mát. Chắc hẳn bạn đã từng thử nấu canh rau ngót thịt bò rồi chứ nhỉ. Vậy thì hôm nay hãy thử nấu cháo rau ngót thịt bò xem sao.

Cháo thịt bò rau ngót thích hợp cho mọi người ở mọi độ tuổi. Dù là người lớn, trẻ nhỏ hay trẻ đang ăn dặm đều có thể sử dụng được. Vị ngon ngọt và sự bổ dưỡng của nó khiến không ai có thể chối từ được. Tuy nhiên, nếu bé đang trong giai đoạn ăn dặm, khi nấu mẹ cần có một số lưu ý nhỏ, JAMJA’s BLOG đã chú thích rõ trong bài, mẹ nhớ xem kỹ nhé.

Cháo thịt bò rau ngót - 1

Nguyên liệu để nấu cháo thịt bò rau ngót

Thịt bò: 100g

– Gạo tẻ: 50g: Nếu bé đang ăn dặm có thể sử dụng bột thay cho gạo tẻ

– Rau ngót: 1 bó: Hãy cố gắng để chọn mua rau ngót sạch, tránh mua rau ở địa chỉ không rõ ràng không đảm bảo an toàn thực phẩm.

– Hạt nêm: 1/2 thìa cà phê: Tăng hoặc giảm tùy vào độ tuổi của bé, nếu bé đang trong giai đoạn ăn dặm nên cho ít hơn.

– Hành khô: 1 củ

– Dầu ăn: 1 thìa cà phê

– Tiêu xay: 1/4 thìa cà phê hoặ c không cho cũng được nếu bé còn nhỏ hoặc không thích.

Cháo thịt bò rau ngót - 2

Cách nấu cháo thịt bò rau ngót

Bước 1: Gạo tẻ bạn cho vào nước rồi vo với nước lạnh rồi để cho ráo nước. Nếu muốn nấu nhanh hơn bạn có thể ngâm gạo trong nước trước khoảng 2 tiếng. Sau đó bạn cho gạo vào nồi và ninh cho nhừ. Khi thấy nồi cháo đã sôi thì hạ nhỏ lửa.

Cháo thịt bò rau ngót - 3

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu khác

Trong lúc chờ đợi gạo nhừ, bạn có thể tiến hành sơ chế nguyên liệu khác.

– Rau ngót: tuốt lấy phần lá non, sau đó rửa sạch và băm nhỏ

– Thịt bò: rửa sạch, thái lát sau đó băm nhỏ. Bạn cũng có thể cho vào máy xay và xay nhỏ cũng được. Sau đó cho thịt bò vào bát, thêm hạt nêm và tiêu xay vào ướp cùng trong khoảng 10 phút.

Cháo thịt bò rau ngót - 4

– Hành khô: bóc vỏ, băm nhỏ

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào, đợi đến khi dầu ăn nóng già thì bạn cho hành băm vào phi thơm. Tiếp theo cho thịt bò vào đảo sơ qua cho chín tái rồi nhanh tay cho sang nồi cháo đã nhừ.

Cuối cùng bạn cho rau ngót vào, khuấy đều, nấu thêm khoảng 5 phút nữa là bạn đã có bát cháo thịt bò rau ngót thơm ngon, ngọt lịm rồi đó. Khi ăn bạn nêm nếm lại cho vừa miệng là được.

Xem thêm: Thực hiện cách làm xoài dầm bò khô chua cay ngon miệng

Cháo thịt bò khoai lang thơm bùi

Thịt bò có thể kết hợp với rất nhiều loại rau củ khác nhau để nấu cháo. Mẹ hãy học thêm cách nấu cháo thịt bò khoai lang để có thể thay đổi món ăn mỗi ngày cho bé. Vừa để cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất cần thiết, vừa để bé có thể ăn ngon miệng mà không bị ngán do ăn một món quá nhiều lần. Đặc biệt món cháo thịt bò khoai lang còn có công dụng tuyệt vời giúp chữa táo bón cho bé đấy. Cách làm được hướng dẫn chi tiết ngay sau đây.

Cháo thịt bò khoai lang - 1

Nguyên liệu nấu cháo thịt bò khoai lang

– 50g gạo tẻ

– 100g thịt bò: Chọn loại thịt thăn, tươi ngon và không có gân mẹ nhé

– 100g khoai lang tím

– 1/3 thìa hạt nêm: Tùy vào độ tuổi của bé mà mẹ cân nhắc lượng hạt nêm cho vào cháo. Nếu bé đang trong giai đoạn ăn dặm, mẹ nên hạn chế cho hạt nêm hay muối vào đồ ăn của bé.

Các bước nấu cháo thịt bò khoai lang

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Gạo tẻ: vo sạch rồi ngâm trước khoảng 2 tiếng để khi nấu nhanh nhừ hơn

– Khoai lang tím: sau khi mua về bạn đem rửa sạch vỏ bên ngoài, sau đó dùng dao gọt gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch lại lần nữa. Tiếp theo cắt khoai lang thành từng khúc nhỏ hơn, cho vào máy xay và xay nhỏ.

Cháo thịt bò khoai lang - 2

– Thịt bò: đem rửa sạch rồi thái mỏng, tiếp theo thì băm nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt bò

Cho thịt bò băm nhỏ vào bát, thêm hạt nêm vào và đảo đều, ướp trong vòng khoảng 15 phút.

Bước 3: Cho gạo vào nồi, thêm nước và bắt đầu ninh với lửa lớn. Khi thấy nồi cháo sôi thì hạ lửa vừa rồi hạ nhỏ dần.

Đợi đến khi thấy cháo gần chín nhừ, bạn cho thịt bò đã ướp và khoai lang đã xay vào nấu cùng, khuấy đều và tiếp tục nấu cho đến khi các nguyên liệu chín đều là được. Vậy là sau 3 bước đơn giản, mẹ đã có một nồi cháo cực kỳ thơm ngon bổ dưỡng cho bé yêu rồi đấy.

Cháo thịt bò khoai lang 3

Mẹ hãy lần lượt nấu ngay cháo thịt bò rau ngót và những món cháo trên cho bé yêu thưởng thức nhé. Đảm bảo bé sẽ rất thích đấy.

Xem thêm: Cách làm thịt bò khô miếng, xé sợi siêu cay ngon hấp dẫn tại nhà

5/5 - (2 votes)

Comments

comments