Cách làm nem chua rán tẩm bột chiên xù tại nhà cực dễ

7699

Cách làm nem chua rán tẩm bột chiên, bạn đã nắm được chưa? Cùng tìm hiểu ngay với công thức được JAMJA’s Blog chia sẻ dưới đây.

Có lẽ rằng, những món ăn liên quan đến nem chua đã trở nên quen thuộc đối với giới trẻ Việt. Món ăn này thường xuất hiện trong những chiếc xe đạp nhỏ, bán dọc cổng trường gây mê mẩn cho bao thế hệ học sinh – sinh viên. Đến khi chúng xuất hiện trong bữa ăn của gia đình, cũng đều được yêu thích và tin dùng.

Để tốt cho sức khỏe, hiện nay, nhiều người đã tự tay chế biến món nem chua rán tẩm bột chiên thơm ngon đúng điệu ngay tại nhà. Thực tế, công thức của món ăn này vô cùng đơn giản, mang đến bữa ăn tuyệt vời, nâng niu vị giác người dùng.

Chắc chắn rằng, chỉ với những hướng dẫn đơn giản dưới đây bạn sẽ nắm được chi tiết cách làm nem chua rán tẩm bột chiên thơm ngon, đúng vị. Nếu bạn quan tâm đến nội dung này hãy cùng JAMJA’s Blog vào bếp ngay nhé.

Cách làm nem chua rán tẩm bột chiên xù

cách làm nem chua rán tẩm bột chiên xù

Như đã nói ở trên, nem chua rán vốn dĩ là một món ăn không thể thiếu trong đời sống hàng ngày, trong những bữa tiệc của mọi người dân Việt Nam, đặc biệt là với giới trẻ. Cũng vì độ phổ biến của nó, mà càng ngày càng nhiều những hàng quan mọc lên, trở nên nổi tiếng với món ăn này.

Đôi khi ra ngoài quán để ăn món yêu thích, nhưng bạn lại không hoàn toàn yên tâm thưởng thức nó, vì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Cách tốt nhất để có thế giải tỏa được nỗi lo đó, chỉ có thể là bạn tự học cách làm từ đầu đến cuối của món này, rồi nầu ở nhà. Như vậy vẫn là ngon nhất, yên tâm nhất.

Tôi thấy nhiều người cũng hay kêu ca, nấu nướng là khó nhằn và làm một món ăn hầu như khó có thể làm được ngon như ở quán lại càng khó ăn. Nem chua rán tẩm bột chiên xù cũng là một món khó, nhưng cũng không quá khó. Bạn chỉ cần nắm được công thức của món này, thêm một vài mẹo nhỏ nữa là hoàn toàn có thể tự chế biến nó rồi. Gạt đi mối lo lắng về nấu nướng và tiến hành làm món này thôi.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm nem chua rán tẩm bột chiên xù

– Thịt heo: 1kg

Cách chọn thịt heo chắc chắn là đã quen thuộc với các chị, các mẹ và các bạn rồi. Nhưng hôm nay, xin nhắc lại một chút vài tip để chọn được miếng thịt quay ngon. Vừa giúp đảm bảo bạn có thể làm được nem chua rán ngon, biết đâu lại có thể cấp thêm đôi chút kiến thức khi đi chợ cho các chị em.

Đầu tiên là để chọn thịt lợn tươi, cần chú ý thịt lợn tươi có màng ngoài khô, rắn, đồ đàn hồi của thịt cao. Khi bạn lấy tay ấn vào thịt sẽ không bị để lại vết lõm. Thịt lợn kém tươi sẽ có màu xanh nhạt, có những miếng còn có màu hơi thâm, màng ngoài sờ vào sẽ có cảm giác nhớt nhớt. Rất dễ nhận thấy. Có thể để ý một điều nữa, những miếng thịt lợn để ở trong tủ lạnh nhiều sẽ bị ướt ở bên ngoài miếng thịt.

Còn trong việc chọn thịt để xay nhuyễn làm nem chua, bạn nên để ý chọn những miếng có cả nạc và mỡ. Nếu chỉ mua nguyên nạc không, thịt sẽ bị khô, làm mất ngon của món ăn, vì thịt nạc khi xay sẽ bị khô, không giữ được độ mịn của món ăn.

– Thính gạo
Dành cho ai chưa biết thính gạo là gì, thính gạo thường gọi tắt là thính, một loại gia vị trong ẩm thực Việt Nam. Làm bằng cách rang gạo đến lúc gạo chuyển vàng rồi giã cho mịn.
Bạn có thể mua thính gạo nhiều tại chợ, hầu như cửa hàng nào bán gạo đều có thính gạo.

Các nguyên liệu khác:

– Bì lợn
– Bột mỳ
– Bột ngô
– Lòng đỏ trứng gà
– Ớt, tỏi, đường, hạt tiêu, hạt nêm, muối, mắm, bột năng, …những gia vị thường dùng có thể dùng để tùy cơ ứng biến.

cách làm nem chua rán tẩm bột chiên xù-0

Các bước làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên ta sẽ tiến hành sơ chế tất cả các nguyên liệu một lần trước khi tiến vào chế biến chính.

Vớt thịt lợn, sau khi rửa sạch, để ráo rồi bạn tiến hành xay nhuyễn. Việc xay thịt lợn này, bạn có thể nhờ tại quán người ta xay luôn cho, như vậy bạn sẽ cắt được một công đoạn xay thịt rắc rối ở nhà, tiết kiệm thời gian.

Bì lợn thì không giống thịt lợn, thường khi để ở quán họ xay luôn cho thì mình sẽ không thấy đảm bảo, bì lợn là một trong những nguyên liệu rất cần được làm sạch cẩn thận. Sau khi rửa sạch, bạn cho thêm muối rắc đều lên miếng bì rồi dùng tay xát đều để khử chất nhờ và mùi hôi của miếng bì. Sau khi đã làm sạch, cho bì vào nổi, đổ nước ngập miếng bì rồi tiếng hành luộc chín. Khi đã luộc chín bì, bạn bớt ra rồi để nguội. DÙng dao thái miếng bình thành nhiều sợ nhỏ, ngắn thôi.

Ớt và tỏi thì rửa sạch sau đó tiến hành băm nhỏ

cách làm nem chua rán tẩm bột chiên xù-1

Bước 2:
Ướp hỗn hợp nem chua như thế nào? Cho thịt lợn đã xay nhuyễn vào một bát lớn. Cho thêm cả bì lợn, trộn đều tay để hỗn hợp hòa quyện. Thêm một nửa thìa café muối cho đậm vị, một chút đường, 2 thìa cà phê nước mắm, thính gạo, bột năng, thêm tỏi đã giã nhỏ, ớt băm nhỏ. Sau khi cho đủ các nguyên liệu thì trộn đều tay lên.

Vậy còn hỗn hợp bột mỳ. Chuẩn bị hỗn hợp bột mỳ trong bát tô to. Đầu tiên cho vào bát 2 thìa bột mỳ, 1 thìa bột ngô, 1 thìa nhỏ muối, lòng đó trứng gà. Khi đã thêm đủ những loại bột cần có, đổ nước vào tô, vừa đổ nước vừa đánh đều tay để tạo thành một hỗn hợp bột mịn. Tránh hết sức để làm bột không vị vón cục.

Bước 3: Bắt đầu nem chua rán chiên xù

Lấy hỗn hợp nem chua đã trộn từ bước 2, nắn thành từng thanh nem chua dài, độ dài của nem chua cũng khá quan trọng, vì là một hỗn hợp thịt sẽ dễ bị đứt. Thường khi đi ăn ở bên ngoài, bạn sẽ thấy người ta nặn nem chua khá dài. Nhưng một phần cũng vì đã nặn quen tay, nhưng với người mới bắt đầu như bạn, nặn ngắn một chút cũng không sao.

Nhúng nem vào hỗn hợp bột mỳ đã pha, cũng ở trên bước 2. Lăn từ từ cho bột bám đều quanh miếng nem chua, rồi nhúng vào bột chiên xù, tiếp tục làm cho bột bám đều.

Bước 4: Chiên nem

cách làm nem chua rán tẩm bột chiên xù-2

Chuẩn bị chảo chống dính, đổ dầu một lượng lớn, đun cho đến khi nóng chảo ( nóng chảo nhưng không được để cháy mỡ)

Cho nem vào chiên, chiên khoảng 3 phút sẽ thấy nem chín đều các mặt. Chuẩn bị giấy thấm dầu, vớt nem ra để vào giấy thấm dầu.

Cách làm nem chua rán tẩm bột chiên giòn cũng không quá khó phải không nào. Chỉ là công đoạn tìm nguyên liệu sẽ hơi khó một tẹo, còn đâu các bước làm vô cùng đơn giản.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments