Cách làm cánh gà tẩm bột chiên giòn siêu ngon siêu hấp dẫn

5261

Nếu bạn là fan của những món ăn chiên, đặc biệt là món cánh gà chiên giòn thì chắc chắn đừng bỏ qua bài viết “Cách làm cánh gà tẩm bột chiên giòn siêu ngon siêu hấp dẫn” này của JAMJA’s BLOG nhé!

Gà rán là một món ăn ngon, dễ ăn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Chẳng thế mà trên thế giới và Việt Nam có vô số các chuỗi của hàng gà rán nổi tiếng, đắt khách.

Cách làm cánh gà tẩm bột chiên giòn 1
Tuy nhiên, món gà rán thực ra rất dễ làm và đơn giản, và nguyên liệu cánh gà lại là một loại nguyên liệu rẻ tiền, dễ mua, các bạn có thể mua được ở bất cứ chọ nào, siêu thị nào. Vì vậy, liệu có cần thiết phải chi cả trăm nghìn đồng để ăn cánh gà ngoài hàng không? Bởi chưa chắc gà rán ngoài hàng đã ngon bằng gà rán được làm theo công thức mà JAMJA’s BLOG tiết lộ cho các bạn ngay sau đây đâu nhé! Cùng khám phá công thức rán gà siêu ngon, bất bại trong bài viết “Cách làm cánh gà tẩm bột chiên giòn siêu ngon siêu hấp dẫn” này nhé!

Nguyên liệu làm món cánh gà tẩm bột chiên giòn

+ Cánh gà tươi, chọn loại cánh gà ta, thịt dai và vàng, vì khi chiên thịt vẫn có độ dai cần thiết, nếu chọn cánh gà công nghiệp thịt khi chiên sẽ bị, bở, không thơm và không ngon bằng.
+ Trứng gà tươi, chọn trứng gà ta để ngon hơn các bạn nhé!

Cách làm cánh gà tẩm bột chiên giòn 7
+ Bột chiên giòn
+ Các loại rau thơm
+ Gừng
+ Rau xà lách
+ Bột chiên xù cam
+ Các loại gia vị đi cùng như mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt,…

cách làm cánh gà tẩm bột chiên giòn 2

Xem thêm: Cách làm gà nấu lá giang đậm hương vị Nam Bộ đơn giản ngon miệng

Cách làm món cánh gà tẩm bột chiên giòn

Bước đầu tiên: Sơ chế cánh gà. Cánh gà khi mua về, các bạn đem rửa sạch với nước, sau đó có thể ngâm với một chút nước muối pha loãng để đảm bảo sạch và cho bay bớt mùi hôi của thịt.
Sau khi đã làm sạch cánh gà xong, các bạn có thể dùng dao để đặt cánh gà ra thành từng miếng vừa ăn. Hoặc có thể để nguyên cả cánh gà nếu thích, tuy nhiên nếu để nguyên cánh thì gà sẽ khó thấm gia vị hơn, và khi chiên sẽ mất thời gian để chín hơn.

Cách làm cánh gà tẩm bột chiên giòn 5
Bước thứ hai: Tiến hành sơ chế các loại nguyên liệu còn lại như:
Rau mùi nhặt bỏ góc, rửa sạch ngâm với nước muối và thái thành từng khúc vừa.
Tương tự như vậy, rau xà lách cũng được nhặt rồi rửa sạch ngâm nước muối và vớt ra cho ráo nước.
Hai loại bột chiên xù: bột chiên xù, bột chiên xù cam, đổ ra hai đĩa riêng biệt, các bạn có thể chọn loại đĩa sâu lòng, để bột không bị bay quá nhiều ra ngoài.
Bốn quả trứng gà, rửa sạch và đập và một tô lớn, đánh đều cho nhuyễn, cho thêm một xíu muối vào trứng gà để tăng thêm hương vị
Đối với gừng tiến hành rửa sạch, dùng dao cạo bỏ đi phần vỏ, và giã nhỏ gừng

Cách làm cánh gà tẩm bột chiên giòn 6
Bước thứ ba: Thực hiện chiên cánh gà.
Lấy một chiếc chảo sâu lòng, đặc lên bếp, đợi chảo nóng, sau đó cho dầu ăn vào, các bạn chú ý căn chỉnh lượng dầu ăn cho phù hợp, không ít quá, cũng không nhiều quá, sao cho khi chiên cánh gà, lượng dầu ăn đủ để ngập được cánh gà.
Khi dầu ăn đã sôi, lấy cánh gà nhúng vào trứng, sau đó lăn qua hai loại bột và thả vào chảo. Trong quá trình chiên để lửa nhỏ vừa vừa, đủ để dầu luôn sôi và nóng tuy nhiên lại không quá nóng, nếu không lớp vỏ bên ngoài cánh gà sẽ rất dễ bị cháy mà phần thịt bên trong lại chưa chín. Khi chiên gà, lật đều hai mặt của cánh gà, để cánh gà chín và vàng đều cả hai mặt.

Cách làm cánh gà tẩm bột chiên giòn 8
Cảm nhận cánh gà đã có màu vàng ruộm đúng ý thì có thể vớt gà ra.
Khi vớt ra nên chuẩn bị sẵn giấy thấm dầu, sau đó đặt gà vào giấy thấm dầu để gà được thấm bớt dầu mỡ khi ăn sẽ không bị ngán.
Trong quá trình rán gà, các bạn nên hết sức chú ý đến khoản căn chỉnh nhiệt độ, vì lớp vỏ bột ngoài rất nhanh chuyển sang màu vàng nâu, khi lớp vỏ chuyển qua màu này, khi ăn sẽ không còn độ giòn, mà lại cứng và có vị khét, không ngon một chút nào.

Cách làm cánh gà tẩm bột chiên giòn 3
Bước cuối cùng: Trình bày cánh gà ra đĩa. Đặt một lớp rau xà lách bên dưới, đặt cánh gà lên trên, và rải chút rau mùi cho có mùi thơm.
Để ăn cùng với cánh gà chiên giòn, các bạn có thể ăn cùng với tương ớt, tương cà, hoặc nước mắm tỏi ớt, chua ngọt cũng đều ngon.
Món cánh gà chiên giòn hiện nay trên thị trường có bán khá nhiều, tuy nhiên lại thường sử dụng cánh gà công nghiệp, nên thường ăn sẽ không có độ dai, giòn và thơm khi chúng mình làm cánh gà ta tại nhà. Mà ở ngoài hàng lại thường sử dụng dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần, chắc chắn không tốt cho sức khỏe của chúng mình.

Cách làm cánh gà tẩm bột chiên giòn 3
Vì vậy để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, các bạn hoàn toàn có thể làm món cánh gà chiên giòn siêu ngon này ngay tại nhà, với công thức của JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn, đảm bảo món ăn của bạn sẽ thơm ngon, khó cưỡng. Còn gì hấp dẫn và hạnh phúc hơn khi mà cùng cả gia đình quây quần trong ngày cuối tuần để thưởng thức món cánh gà thơm ngon, nóng giòn này chứ!

Cách làm cánh gà tẩm bột chiên giòn
Trên đây là bài viết “Cách làm cánh gà tẩm bột chiên giòn siêu ngon siêu hấp dẫn” của JAMJA’s BLOG, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và bổ ích để các bạn có thể tự tay làm món cánh gà này ngay tại nhà để thưởng thứ cùng với bạn bè và người thân.
JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công!

=>> Tìm hiểu thêmCách nấu khoai mì nước cốt dừa ngon khó cưỡng

5/5 - (1 vote)

Comments

comments