Cách làm nghệ mật ong chữa đau dạ dày hiệu quả

2420

Bạn có biết nghệ ngoài công dụng làm đẹp cho các chị em thì chúng còn có khả năng chữa bệnh về dạ dày. Chi tiết cách làm nghệ mật ong chữa đau dạ dày sẽ được JAMJA’s BLOG chia sẻ với bạn qua tin bài này.

Công dụng của nghệ mật ong

Nghệ là một loại cây trồng khá phổ biến và chúng thường mọc, sinh sống tốt nhất tại các vùng nhiệt đới và là chúng thuộc họ gừng, nguồn gốc từ Nam Ấn Độ. Củ nghệ được dùng làm bột cà ri, nhuộm màu cho các loại thức ăn, chữa bệnh và làm đẹp.

 cách làm nghệ mật ong chữa đau dạ dày

Không phải ngẫu nhiên mà người ta nhận thấy rằng nghệ và mật ong khi đi cùng nhau có thể đem lại những hiệu quả rất đáng kinh ngạc. Với các chị em, chắc chắn rằng bạn đã nghe hay sử dụng bột nghệ để đắp mặt cùng với mật ong hoặc cẩn thận hơn thì thêm sữa chua hay sữa tươi không đường. Được biết đến với ngoài công dụng làm trắng da, săn chắc da và bảo vệ da khỏi mụn và những vấn đề như khô da, hỗn hợp nghệ mật ong khi không dùng đắp mặt mà dùng như một bài thuốc dân gian để chữa bệnh về dạ dày vô cùng hiệu quả.

cách làm nghệ mật ong chữa đau dạ dày 2

Nghệ còn được dùng để bôi lên các vết thương hay mụn nhọt để mau liền sẹo và tiêu trừ mụn nhọt, với các thương hở sau quá trình hôi phục lên da non khi này bạn không chăm sóc cẩn thận thì chắc chắn sẽ để lại sẹo rất xấu và nghệ với công dụng thần kỳ của chúng sẽ xử lý thần kỳ vấn đề này cho bạn. Tinh chất curcumin trong nghệ giúp làm tăng co bóp túi mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng không làm tăng tiết acid dịch vị dạ dày nên sẽ tốt đặc biệt đối với người bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng. Nghệ có thể được dùng để chữa đau dạ dày, bệnh vàng da hay hiện tượng đau bụng của phụ nữ sau khi sinh.

Để đạt hiệu quả đối với những người bị chứng đau dạ dày thì trong bài thuốc dân gian nghệ mật ong với cách làm nghệ mật ong chữa đau dạ dày mà JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ trong phần sau thì bạn cần sử dụng liên tục trong khoảng 45 ngày sẽ đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Đối với loét dạ dày thì bạn cần dùng lâu hơn mới đem lại kết quả tốt và thời gian sử dụng khoảng 100-120 ngày, những thương tổn trong dạ dày sẽ được cải thiện tình trạng.

cách làm nghệ mật ong chữa đau dạ dày 3

Cách sử dụng nghệ mật ong chữa đau dạ dày

Sau  khi đã nắm rõ cách làm nghệ mật ong chữa đau dạ dày thì bạn hãy tìm hiểu về cách sử dụng của chúng như thế nào nhé!

Cách tốt nhất là sau mỗi bữa ăn sáng, trưa, tối bạn sẽ chuẩn bị sẵn 1 chiếc cốc, thêm khoảng 15gr bột nghệ và khoảng 10cc mật ong khuấy với nước ấm cho đều và uống. Có một số cách khác như ngâm sẵn mật ong cùng với bột nghệ trong hũ sạch và khi dùng sẽ ăn trực tiếp mà không cần khuấy với nước nữa. Tuy nhiên thì chắc chắn rằng việc sử dụng đặc như vậy sẽ hơi khó chịu khi ăn nên bạn cũng có thể thêm chút nước ăn cùng cũng được.

cách làm nghệ mật ong chữa đau dạ dày 4

 

Và thêm một lưu ý rằng cũng phải người nào cũng hợp với bài thuốc này, cũng tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà có hiệu quả khác nhau, có người sẽ bị nóng nhưng cũng có người tình trạng đau dạ dày sẽ được cải thiện đáng kể.

Cách làm nghệ và mật ong chữa đau dạ dày

Nghệ mật ong dạng viên

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 120gr bột nghệ tươi

– 60g mật ong

– 1 lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa có nắp kín

Bạn có thể làm nhiều hoặc ít hơn thì tùy nhưng miễn bạn cần kết hợp tỷ lệ giữa chúng là 2 phần nghệ kèm 1 phần mật ong là được.

cách làm nghệ mật ong chữa đau dạ dày 5

Công đoạn thực hiện

Bước 1: Trộn nghệ mật ong

Đầu tiên bạn sẽ trộn đều hỗn hợp bột nghệ và mật ong, càng trộn đều chúng lên càng tốt và sau đó se thành các viên nhỏ khoảng 5gr/ viên. Lần lượt thực hiện đến hết lượng nguyên liệu đã chuẩn bị  là được.

Bước 2: Bảo quản và sử dụng

Sau khi đã hoàn thành vo nghệ và mật ong thành những viên nhỏ thì bạn sẽ cho chúng vào hũ thủy tinh đã rửa sạch và để nơi thoáng hoặc cho vào tủ lạnh dùng dần. Đối với nghệ mật ong dạng viên như vậy thì bạn cũng sử dụng ngày 3 lần và mỗi lần 3 viên là hợp lý.

Nghệ mật ong từ tinh bột nghệ

cách làm nghệ mật ong chữa đau dạ dày 6

– 1kg nghệ tươi vàng

-Mật ong

Công đoạn thực hiện

Bước 1: Sơ chế nghệ tươi

Nếu bạn không sử dụng luôn bột nghệ tươi mua sẵn thì hãy làm tinh bột nghệ để dùng với mật ong. Bước sơ chế này cũng là một khâu quan trọng trong cách làm nghệ mật ong chữa đau dạ dày. Với nghệ tươi sau khi bạn mua, bạn đem rửa sạch chúng và đem thái qua phơi khoảng 2-3 nắng, cuối cùng mới đem xay chúng ra cùng với chút nước.

cách làm nghệ mật ong chữa đau dạ dày 7

 

Bước 2: Lọc lấy tinh bột nghệ

Sau khi đã xay hoàn tất số nghệ tươi đã chuẩn bị thì bạn sẽ cần để chúng lắng đọng lại tinh bột nghệ xuống phía dưới. Cùng lúc sử dụng cả khăn để lọc lấy phần nước chứa tinh bột nghệ, dần gạn bỏ nước ra. Sau đó, đem hỗn hợp này nấu lên đểthu được hỗn hợp tinh chất bột nghệ.

Bước 3: Bảo quản và sử dụng

cách làm nghệ mật ong chữa đau dạ dày 8

Cuối cùng bạn cũng sẽ đem hỗn hợp này bảo quản trọng hũ thủy tinh và sử dụng dần cùng với mật ong. Bột nghệ tươi phía trên khác hẳn với tinh bột nghệ chúng ta làm vì trong bột nghệ sẽ không được lọc bỏ đi xơ, dầu nghệ, tạp chất nhưng tinh bột nghệ thì khác hẳn vì chúng là toàn bộ tinh bột thuần túy hữu ích nhất.

Với những chia sẻ về cách làm nghệ mật ong chữa đau dạ dày mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ hẳn bạn đã thấy được công dụng tuyệt vời của chúng, cũng chẳng còn gì nên ngần ngại khi không làm thử hũ nghệ mật ong để cải thiện tình trạng bệnh đau dạ dày dai dẳng của mình thô

5/5 - (1 vote)

Comments

comments