Hướng dẫn cách làm nước sâm dứa ngon mát lạnh ngày hè

17201

Cách làm nước sâm dứa mát lạnh dưới đây sẽ giúp bạn tự tay làm cho mình một thức uống bổ dưỡng, thanh nhiệt ngày hè mà vẫn giải khát rất hữu hiệu.

Nếu bạn đã cảm thấy chán nản với các loại nước giải khát thông thường như nước chanh, sắn dây, nước sấu hay chanh muối và muốn tự tay pha chế một loại thức uống giải nhiệt ngon lành mới lạ và bổ dưỡng thì nước sâm dứa sẽ là lựa chọn sáng suốt cho bạn.

Cách làm nước sâm dứa không khó và tốn nhiều thời gian, bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu sẵn có dễ tìm là có thể thưởng thức nước sâm dứa thơm ngon hảo hạng mà lại thanh nhiệt giải độc rất tốt cho cơ thể. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không cùng Jamja Blog bắt tay ngay vào thực hiện thôi!

Cách làm nước sâm dứa

Cách làm nước sâm dứa thanh mát cho ngày hè

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 100gr lá dứa tươi

– 100ml sữa đặc

– 200ml sữa tươi có đường hoặc không đường

– 50gr đường

– 1 đến 2 quả chanh, có thể thay thế bằng quất cho thơm tùy theo ý thích

Cách làm nước sâm dứa

Bước 1: Lá dứa rửa sạch rồi thái thành từng khúc nhỏ, sau đó đem đi xay thật nhuyễn. Sau khi xay thật mịn thì đổ nước lá dứa qua cái rây để lọc đi phần bã thừa.

Bước 2: Sau đó đem đổ một chút nước cho vừa lượng nước muốn uống, đun sôi lên, hòa với một chút đường để tạo thêm gia vị, đun sôi rồi để cho nguội hẳn.

Bước 3: Đổ vào từng chiếc ly cao đã chuẩn bị, pha sữa đặc, sữa tươi, vắt một chút chanh cho nước sâm dứa được thanh và thơm hơn, sau đó khuấy thật đều. Thường thức chung với đá.

Chỉ một vài bước đơn giản là bạn đã có thể làm cho mình một cốc sâm dứa mát lành thơm ngon như một thức uống giải khát hấp dẫn vô cùng bổ dưỡng cho gia đình. Tuy nhiên bạn có thể sáng tạo với rất nhiều phong cách khác nhau để món sâm dứa được thơm ngon và sắc màu hơn.

Cách làm nước sâm dứa

Cách biến tấu món nước sâm dứa thêm hấp dẫn

Đầu tiên bạn có thể tự sáng tạo cho mình một chút “topping” tự nhiên từ hoa quả mát lành thanh nhiệt cho ngày hè.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 1/2 quả dưa hấu

– 500gr vải thiều

– 1/2 quả dưa lưới

– 1 quả thanh long

– 2 đến 3 quả chuối

– Đá bào

– 100ml sữa đặc

– 100ml sữa tươi

Cách làm nước sâm dứa với topping hoa quả

Bước 1: Dùng thìa múc hoa quả hai đầu, xoay tròn múc hết phần thịt của nửa quả dưa hấu rồi sau đó cho vào một âu thủy tinh lớn. Làm tương tự với dưa lưới.

Bước 2: Thanh long gọt vỏ, thách phần thịt khỏi vỏ rồi sau đó thái miếng vuông vừa ăn. Chuối lột vỏ rồi cắt khoanh tròn miếng vừa vặn, có thể để tủ lạnh tầm 5 đến 10 phút tránh hoa quả bị chảy do nhiệt.

Bước 3: Vải thiều bóc vỏ rồi sau đó lọc lấy hạt sao cho giữ nguyên độ tròn của phần cùi vải. Nên chọn vải có cùi dày, ngọt để tăng phần hương vị cho món ăn. Bạn có thể thay bằng nhãn theo sở thích.

Cách làm nước sâm dứa

Bước 4: Cho đá bào vào cốc rồi sau đó đổ sữa đặc, sữa tươi rồi sau đó đổ lần lượt từng thức quả vào theo lượng vừa ăn, có thể trộn lên một chút rồi sau đó đổ phần nước sâm dứa đã chế vào, vắt một chút chanh để thức uống được thơm và tinh khiết hơn.

Có rất nhiều cách để bạn sáng tạo hơn như đơn giản pha chế nước sâm dứa rồi sau đó cho một chút kem tươi lên trên để thưởng thức cũng rất là ngon, bạn có thể rưới thêm một chút siro bạc hà lên thì thức uống sẽ trở nên tươi ngon hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể thay đổi hoa quả theo ý thích của mình để món đồ uống thêm ngon và hấp dẫn hơn.

Cách làm nước sâm dứa

Nước sâm dứa – thức uống giải khát hấp dẫn bổ dưỡng

Sự đa dạng của ẩm thực ngày càng nhiều với rất nhiều các món nước giải khát khác nhau, tiện lợi hơn như nước ngọt, trà sữa hay nước chanh muối đóng chai,.. tuy nhiên đồng nghĩa với sự tiện lợi ấy cũng tiềm ẩn rất nhiều các nguy cơ cao về sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm, hơn nữa không kể đến việc bạn phải tốn một khoản tiền chỉ để thu nạp những chất không tốt vào cơ thể, cho nên thay vì chọn đồ uống không hợp vệ sinh như thế thì nên giành một chút thời gian thử sức với rất nhiều các thức uống bổ dưỡng hơn.

Cách làm nước sâm dứa

Nước sâm dứa là một trong những thức uống thanh nhiệt giải độc tốt nhất giành cho mùa hè. Món nước uống mát lành này chủ yếu xuất hiện ở miền trong, tuy nhiên cũng không khó để có thể làm tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên rất dễ kiếm tìm.

Ngoài yếu tố làm mát, nước sâm dứa còn giúp cho các cô nàng có làn da bóng khỏe, đẩy lùi bệnh tật, mụn vì giúp đẩy nhanh quá trình thải độc cho cơ thế. Sâm dứa còn giúp cho cơ thể điều hòa thân nhiệt cũng như trị chứng nóng trong rất phiền toái của đa số mọi người. Một thức uống với nhiều tác dụng như vậy hơn nữa cách làm cũng vô cùng đơn giản, không mất quá nhiều thời gian cũng như công sức nên sâm dứa dần được coi là đồ uống giải khát rất thần thánh. Duy trì đều đặn mỗi ngày một cốc sâm dứa, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên với sự thay đổi của cơ thể cũng như làn da của mình.

Cách làm nước sâm dứa

Trên đây là một số cách làm nước sâm dứa ngon lành bổ dưỡng cho ngày hè, hơn nữa với sự kết hợp của hoa quả tươi sẽ làm cho thức uống này thêm phần hấp dẫn, giải nhiệt cao. Bỏ túi một số cách làm mà Jamja Blog hướng dẫn cho bạn sẽ là một gợi ý hay cho bạn thử tài và tiếp đãi cả gia đình và bạn bè đồ uống chất lượng và độc đáo nhất.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3.5/5 - (2 votes)

Comments

comments