Cách làm ốc bưu nướng tiêu ngon ngất ngây, ăn là nhớ

6167

Ốc bươu không còn xa lạ với người dân Việt Nam, cách làm ốc bươu nướng tiêu tại nhà thơm ngon đơn giản là câu hỏi của nhiều chị em phụ nữ. Bí quyết chế biến ốc bươu nướng tiêu thật ra vô cùng đơn giản, cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Ốc bươu ngọt thịt nướng tiêu xanh gây ấn tượng bởi vị cay tê tê nơi đầu lưỡi cùng thịt ốc dai giòn. Tiết trời đông rét đậm này, vị cay đậm đà của ốc bươu nướng tiêu khiến chúng ta ăn bao nhiêu cũng chẳng đủ. Công thức chế biến món ốc bươu nướng tiêu này lại không hề phức tạp như chúng ta vẫn nghĩ.

Cách làm ốc bưu nướng tiêu 1

Chuẩn bị nguyên liệu cho món ốc bươu nướng tiêu

Món ốc bươu nướng tiêu có nguyên liệu chính chắc chắn là những chú ốc bươu thơm ngon, kết hợp cùng tiêu xanh và một số nguyên liệu khác. Ghi lại ngay những nguyên liệu đơn giản dễ tìm này sau đó xách giỏ ra chợ và xắn tay vào bếp chế biến món ăn nghĩ tới là thèm này nào.

+ 1 cân ốc bươu

+ 100 gam hạt tiêu xanh

+ 4 nhánh sả

+ 5 đến 6 lá chanh già

+ Gia vị : nước mắm, dấm gạo, hạt tiêu đen, đường, tỏi, ớt, hành tím

Cách làm ốc bưu nướng tiêu 3

Một trong những điều cơ bản để có thể chế biến được những món ăn hấp dẫn chính là chọn được nguyên liệu tươi ngon. Mặc dù ốc bươu có thể dễ dàng tìm mua ở những khu thủy – hải sản nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn ốc bươu. Khi mua ốc bươu, nên chọn những chú ốc có thân mình nằm gần phần nắp (mài) ốc, khi dùng tay chạm vào ốc thấy ốc thu mình lại thì chọn. Những chú ốc có mùi hôi, có nhiều chất dịch nhầy nhớt là những chú ốc đã chết, sẽ có mùi hôi tanh, ăn không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng tới hương vị của món ăn.

Các bước thực hiện ốc bươu nướng tiêu xanh hấp dẫn lạ miệng

Cách làm ốc bươu nướng tiêu chỉ gồm 5 công đoạn rất dễ thực hiện. Chỉ mất khoảng 20 đến 30 phút là bạn đã có thể chuẩn bị cho gia đình mình một món ăn thơm ngon khó cưỡng. Món ốc bươu nướng tiêu phù hợp với cả người lớn và trẻ con, đối với trẻ con nếu không ăn được cay, bạn nên chú ý gia giảm lượng tiêu và ớt cho phù hợp với khẩu vị với những người thân trong gia đình của mình.

Bước 1 : Ngâm ốc bươu

Ốc bươu khi mua về cần được làm sạch cẩn thận để loại bỏ mọi chất bẩn bám trong mình ốc. Để ngâm ốc bươu, bạn cần chuẩn bị khoảng 1 lít nước vo gạo. Nước vo gạo này rất dễ kiếm, khi vo gạo nấu cơm bạn chỉ cần giữ lại nước vo gạo. Cho khoảng 1 thìa canh muối cùng 3 quả ớt đã bẻ làm đôi vào nước vo gạo, rồi cho ốc bươu vào ngâm từ hai đến ba tiếng đồng hồ. Khi mọi chất nhờn, cặn bẩn của ốc đã được loại bỏ bạn vớt ốc ra, rửa lại với nước sạch từ hai đến ba lần rồi để khô nước.

Cách làm ốc bưu nướng tiêu 4

Bước 2 : Luộc ốc bươu cùng sả lá chanh

Sả rửa sạch, cắt bỏ phần đầu già rồi đập dập và cắt ra làm hai khúc. Lá chanh rửa sạch, dùng tay vò nhẹ để lá chanh tiết ra nhiều tinh dầu hơn. Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi khoảng 1 lít nước, cho sả và lá chanh vào rồi đun. Khi nước sủi tăm bắt đầu sôi thì cho ốc bươu vào luộc. Mùi thơm từ sả và lá chanh giúp loại bỏ hoàn toàn mùi tanh của ốc, khiến thịt ốc ngọt hơn và thơm hơn. Khi ốc bươu đã chín, vớt ốc bươu ra để cho nguội và ráo nước. Nhiều người rất thích uống nước luộc ốc, bạn có thể nêm nếm thêm một chút bột canh vào nước luộc ốc và thưởng thức.

Xem thêm: Bật mí cách làm thịt thỏ nướng mềm ngọt, ngon tuyệt cú mèo

Cách làm ốc bưu nướng tiêu 6

Bước 3 : Ướp ốc bươu cùng gia vị

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch sau đó băm nhuyễn, ớt bỏ hạt cắt nhỏ. Trộn tỏi đã băm nhuyễn, ớt cùng hạt tiêu xay và 3 thìa canh nước mắm rồi trộn đều. Cho ốc bươu vào bát sạch, ướp cùng hỗn hợp vừa pha chế khoảng 10 phút cho ốc ngấm gia vị. Nếu bạn không ăn được nhiều cay thì bạn có thể giảm bớt lượng ớt và tiêu xay khi ướp ốc bươu. Bạn chú ý đổ một chút hỗn hợp vào miệng ốc để thịt ốc được đậm đà hơn.

Cách làm ốc bưu nướng tiêu 8

Bước 4 : Nướng ốc bươu cùng tiêu xanh

Khi ốc đã ngấm kĩ gia vị, bạn cho tiêu xanh vào miệng ốc. Sau đó có 2 cách để nướng ốc bươu thơm ngon.

Cách 1 : Sử dụng lò nướng

Bạn xếp ốc bươu lên vỉ nướng, cho vào lò nướng, bật chế độ nướng khoảng 4 đến 5 phút là ốc đã chín vàng.

Mở cửa lò nướng, chờ vỉ nướng nguội bớt thì sử dụng găng tay làm bánh để lấy ốc bươu ra.

Cách 2 : Sử dụng bếp than

Nếu bạn không có lò nướng thì hãy sử dụng bếp than để nướng ốc bươu. Ốc bươu nướng than sẽ có mùi thơm đặc biệt hơn. Xếp ốc bươu lên vỉ nướng, nướng trên than khoảng 6 đến 7 phút là ốc bươu đã chín vàng ruộm.

Cách làm ốc bưu nướng tiêu 7

Bước 5 : Pha nước chấm và thưởng thức

Gừng rửa sạch, cạo vỏ và đập dập. Ớt bỏ hạt, cắt nhỏ, tỏi bóc vỏ đập dập. Cho gừng, ớt, tỏi cùng 2 thìa cà phê đường vào cối và giã nhuyễn, cho thêm hai thìa canh nước mắm rồi trộn đều.

Dùng tăm hoặc kim băng lấy ốc ra khỏi vỏ, chấm nước mắm gừng và thưởng thức ngay hương vị tuyệt vời của món ốc bươu nước tiêu.

Cách làm ốc bưu nướng tiêu 7

Trong những ngày đông Hà Nội, món ốc bươu nướng tiêu không những giúp chúng ta ấm người mà còn có hương vị khó quên. Vị cay của tiêu xanh quyện vào thịt ốc bươu, cắn một miếng là đủ xuýt xoa vì cảm giác tê tê nơi đầu lưỡi. Cách làm ốc bươu nướng tiêu không hề phức tạp chút nào đúng không nào?

=> Xem thêm: Cách làm gà nấu lá giang đậm hương vị Nam Bộ đơn giản ngon miệng

>>> Trà sữa Igongcha, Heytea, Chamichi, Ding Tea khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết nào!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments