Đổi gió với cách làm gỏi gà bắp chuối cho bữa cơm chiều

3006

Cách làm gỏi gà bắp chuối vô cùng dễ thực hiện mà lại có hương vị khó quên. Những món gỏi không dầu mỡ là món khai vị hoàn hảo cho bữa ăn gia đình, vậy hãy cùng xắn tay áo vào bếp thực hiện ngay món gỏi gà bắp chuối thơm ngon nhé.

Gỏi gà bắp chuối hay nộm gà hoa chuối là món ăn dân dã và vô cùng quen thuộc trong bữa cơm của người dân Việt Nam. Những miếng thịt gà xé chắc thịt, bắp chuối giòn chua ngọt là điểm đặc biệt trong hương vị của món gỏi quen thuộc này. Nếu bạn đã chán gà luộc, gà kho, gà rán,….hãy làm ngay món gỏi gà bắp chuối chiêu đãi gia đình.

cách làm gỏi gà bắp chuối `1

Nguyên liệu cho món gỏi gà bắp chuối

Nguyên liệu chính trong món gỏi này chính là thịt gà và bắp hoa chuối cùng một số nguyên liệu phụ trợ khác. Cùng điểm danh những nguyên liệu cần thiết để chế biến gỏi gà bắp chuối nhé:

+500g thịt gà (các chị em nên chọn phần lườn gà)

+ 1 cây hoa bắp chuối

+ 1 củ gừng, 2 trái ớt, 2 trái chanh, 2 củ tỏi

+ 1 củ cà rốt

+ Rau húng bạc hà, một số loại rau thơm tùy khẩu vị

+ Gia vị : dấm, đường, bột canh, nước mắm

+ Lạc (đậu phộng)

cách làm gỏi gà bắp chuối 2

Để món gỏi gà bắp chuối ngon và hấp dẫn nhất các bạn nên chọn mua thịt gà ta, vì thịt gà công nghiệp bở hơn gà ta, gà ta thịt dai và chắc thịt hơn, giúp món ăn ngon miệng hơn nhiều. Hiện nay, có nhiều gian thương sử dụng gà bệnh, gà lâu năm ướp hóa chất hòng trục lợi kiếm nhiều lợi nhuận hơn từ người tiêu dùng. Vì thế, các bạn nên chọn những địa chỉ bán thịt gà uy tín nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ gìn sức khỏe cho cả gia đình. Nên mua thịt gà vào buổi sáng hoặc trưa, tránh mua vào lúc chiều tối vì lúc chiều tối thường là thịt gà đã để cả ngày trời, thịt gà bị ế sẽ không được ngon và đảm bảo

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc gà ác nấu gì ngon với 4 món cực hấp dẫn

Cách làm gỏi gà bắp chuối tại nhà đậm đà

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu cần thiết

Thịt gà mua về rửa sạch với nước. Bắc nồi lên bếp, cho thịt gà vào và đổ nước ngập thịt gà, cho khoảng 1 thìa canh muối vào nồi rồi đun khoảng 20 đến 25 phút đến khi thịt gà chín thì tắt bếp. Thời gian luộc thịt gà có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào độ to của miếng thịt gà. Khi thịt gà đã chín, vớt thịt gà ra để cho ráo nước và nguội hẳn. Khi thịt gà đã nguội, dùng tay xé thịt gà ra thành những miếng nhỏ, sau đó ướp thịt gà với ½ thìa cà phê bột canh, ½ thìa cà phê tiêu khoảng 10 phút cho thịt gà đậm đà hơn.

cách làm gỏi gà bắp chuối 3

Gừng đem rửa sạch, cạo vỏ, đập dập rồi băm nhỏ hoặc thái sợi. Ớt rửa sạch, bỏ hạt sau đó cắt lát chéo. Tỏi rửa sạch, bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Rau húng bạc hà và rau thơm rửa sạch, để khô nước rồi cắt khúc vừa ăn. Lạc rang lên, chà xát mạnh cho sạch vỏ rồi giã nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, thái thành sợi dài.

Hoa chuối cắt bỏ phần đầu, tách bỏ lớp vỏ ngoài già rồi thái thành nhỏ thành từng khoanh tròn. Cho khoảng 1 lít nước sạch vào chậu nhỏ, pha cùng 1 thìa canh muối và vắt nửa quả chanh rồi ngâm hoa chuối đã thái nhỏ vào nước muối chanh khoảng 15 đến 20 phút. Việc ngâm hoa chuối trong nước muối loãng có chanh giúp hoa chuối trắng, không bị thâm đen đồng thời giúp hoa chuối trở nên giòn hơn. Nếu không ngâm hoa chuối sẽ có màu nâu xỉn mất thẩm mỹ và hoa chuối sẽ bị nhũn, khiến món ăn mất đi sự hấp dẫn vốn có. Sau khi ngâm đủ thời gian, vớt hoa chuối ra rổ để cho ráo hẳn nước.

cách làm gỏi gà bắp chuối 5

Bước 2 : Pha chế nước trộn gỏi chua ngọt

Cho ớt băm nhỏ, gừng giã nhuyễn và 2 thìa canh đường vào cối sạch rồi dùng chày giã cho thật nhuyễn sau đó cho thêm 3 thìa canh nước mắm, cùng 3 thìa nước cốt chanh. Cho thêm khoảng 10ml nước đun sôi để nguội cùng 1 thìa canh dấm gạo rồi dùng đũa khuấy đều cho đến khi đường tan hẳn, nếm thử thấy nước trộn gỏi đủ vị chua cay mặn ngọt hợp khẩu vị là được, còn nếu không gia giảm gia vị cho đến khi vừa miệng. Nước trộn gỏi chua ngọt này là phần quan trọng không thể thiếu của món gỏi gà chua ngọt

cách làm gỏi gà bắp chuối 6

Bước 3 : Trộn gỏi gà bắp chuối

Cho hoa chuối đã ráo nước vào một chiếc bát lớn, cho thêm thịt gà và cà rốt đã thái sợi vào rồi đổ một nửa phần nước trộn gỏi đã pha chế vào. Trộn đều để gỏi ngấm gia vị, sau đó cho thêm rau húng, lạc rang, ớt cắt khúc vào đồng thời đổ phần nước trộn gỏi còn lại vào hỗn hợp và trộn đều.

Để gỏi gà bắp chuối ngấm gia vị, các bạn có thể đeo găng tay làm bếp rồi trộn đều và bóp nhẹ cho đến khi không còn chỗ mặn chỗ nhạt là bạn đã hoàn thành món gỏi gà bắp chuối.

cách làm gỏi gà bắp chuối 7

Gỏi gà bắp chuối có vị ngậy và dai của thịt gà, kết hợp với bắp chuối giòn, lạc rang bùi cùng vị cay nhẹ của ớt, mùi thơm của húng quế là món ăn chống ngán được nhiều người yêu thích. Gỏi gà bắp chuối có thể ăn không hoặc ăn cùng bánh đa nướng đều rất ngon miệng, ăn mãi không chán.

Những món gỏi hay nộm luôn giữ một vai trò quan trọng trong bữa cơm gia đình vì gỏi không có dầu mỡ lại dễ làm. Cách làm gỏi gà bắp chuối chua ngọt được các mẹ truyền tai nhau như một bí kíp giúp bữa cơm gia đình luôn hấp dẫn. Các bạn có thể áp dụng cách làm này để thực hiện gỏi gà xoài hoặc nộm gà bắp cải cũng rất ngon miệng.

=> Học thêm Cách làm ốc bưu nướng tiêu ngon ngất ngây, ăn là nhớ

5/5 - (1 vote)

Comments

comments