Cách làm salad Nga hoa quả thanh mát lạ miệng

4132

Cách làm salad Nga hoa quả vô cùng đơn giản mà lại cực kỳ hấp dẫn, dễ ăn và ngon miệng cho ngày hè oi nóng. Còn gì tuyệt vời hơn khi có ngay một đĩa salad thanh mát, bổ dưỡng để thưởng thức. Hiện nay, với nhiều cách chế biến khác nhau, đã tạo nên những món salad đa dạng, hấp dẫn, giúp bạn cải thiện khẩu vị, cũng như mang lại thật nhiều món ăn mới lạ cho bữa cơm gia đình. 

cách làm salad Nga hoa quả

1/ Giới thiệu về món salad Nga hoa quả

Salad Nga hoa quả là một trong những món salad được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ dành cho thực đơn của những người có chế độ ăn kiêng, giảm cân. Mà hiện nay, món ăn này dường như trở thành món ăn hàng ngày, thường được chế biến vào mỗi bữa ăn sáng hoặc bữa tối của nhiều người, nhiều gia đình.

Món salad Nga hoa quả mang một hương vị vô cùng đặc trưng, bởi cách kết hợp nguyên liệu độc đáo. Đặc biệt, ngoài vị thanh mát, tươi ngon và ngọt tự nhiên của các loại trái cây. Thì còn khiến bao người mê mẩn bởi phần nước sốt sóng sánh, thơm lừng mùi sữa và chút béo ngậy từ mayonaise. Thêm vào đó là vị ngọt thơm nhẹ từ mật ong, càng giúp cho món ăn thêm hấp dẫn và tuyệt vời! Còn một điều nữa, cũng giúp cho món ăn này luôn được nhiều người yêu thích, đó là sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu càng tôn lên màu sắc cực kỳ đẹp mắt. Yếu tố này chính là “chất nghệ thuật” trong ẩm thực, giúp cho người thưởng thức thêm sự hứng thú, kích thích khẩu vị một cách tốt nhất.

cách làm salad Nga hoa quả 3

2/ Công dụng của món salad Nga hoa quả

Đối với các món salad nói chung và món salad Nga hoa quả nói riêng đều mang những công dụng chủ yếu sau đây:

– Cực kỳ tốt cho những người có ý định ăn kiêng, giảm cân mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

– Thanh mát, giải nhiệt đặc biệt vào những ngày có thời tiết nắng nóng,

– Đẹp da, cung cấp nước cho làn da, giúp da luôn tươi trẻ, săn chắc và tràn đầy sức sống.

– Góp phần làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch, huyết áp và hệ tiêu hóa.

– Bảo vệ mắt, giúp mắt luôn khỏe mạnh,

– Cực kỳ lý tưởng để làm món khai vị cho các bữa ăn, gia tăng khẩu vị, kích thích vị ngon cho những món ăn sau.

cách làm salad Nga hoa quả 4

3/ Cách làm salad Nga hoa quả

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 1 quả táo xanh

– 1 quả lê

– 300g nho Mỹ

– 200g dâu tây

– 2 quả kiwi

– 1 củ đậu

– 1 trái dưa chuột

– 200g cà chua bi

– 1 cây rau xà lách

– 1 quả chanh

– Các gia vị: sốt Mayonaise, sữa đặc, sữa chua, giấm táo, đường, mật ong

cách làm salad Nga hoa quả 5

Sơ chế nguyên liệu:

– Táo, lê rửa sạch, gọt vỏ, sau đó thái hạt lựu.

– Kiwi cũng gọt vỏ rồi thái hạt lựu như táo và lê.

– Nho Mỹ rửa sạch, loại bỏ trái hư, ngắt cuống. Lưu ý khi ngắt cuống không nên ngắt quá sâu, để giữ cho trái nho được nguyên vẹn không bị rách phần đầu.

– Dâu tây rửa sạch với nước muối, ngắt bỏ cuống, sau đó thái làm 4 miếng.

– Dưa chuột rửa sạch với nước muối, cắt hai đầu rồi chà cho hết phần nhựa đắng. Gọt vỏ xen kẽ, rồi chẻ dọc làm 4, bỏ hết phần ruột rồi thái miếng dày vừa ăn.

– Cà chua bi rửa sạch, để ráo rồi thái làm đôi.

– Củ đậu rửa sạch, gọt vỏ rồi thái hạt lựu như táo, lê.

– Rau xà lách tách riêng từng lá rồi rửa sạch, để ráo.

– Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.

Cách làm salad nga hoa quả

– Bước 1: Trước tiên bạn cần làm phần nước sốt trộn salad. 

Sử dụng một chiếc chén to, rồi cho phần sốt mayonaise, sữa đặc, sữa chua, 2 muỗng canh mật ong, 3 muỗng cà phê đường, nước cốt chanh trộn đều thành một hỗn hợp sánh đặc. 

– Bước 2: Trộn hoa quả với nước sốt 

Cho phần trái cây, nguyên liệu sau khi đã sơ chế ở trên vào một chiếc tô lớn. Dùng phần nước sốt đã chuẩn bị rưới toàn bộ lên trên. Sử dụng bao tay để trộn các nguyên liệu với nhau, lưu ý trộn thật nhẹ, thật đều tay để nước sốt ngấm đều vào các loại trái cây.

– Bước 3: Hoàn thiện món salad

Khi bạn đã trộn xong phần salad, hãy sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc lại miệng tô. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 1 tiếng rồi lấy ra. Dùng một chiếc đĩa to sâu lòng, xếp phần rau xà lách xung quanh đĩa rồi cho phần salad đã trộn lên trên. Như vậy là bạn đã có thể thưởng thức ngay món salad Nga hoa quả thanh mát này rồi đấy! 

Không quá khó phải không nào? Vừa cực kỳ dễ làm, mà khi trình bày còn vô cùng cuốn hút mọi ánh nhìn với màu sắc bắt mắt của các loại củ quả. Màu đỏ của dâu tây, cà chua bi, màu xanh của dưa chuột, rau xà lách, hay màu vàng của táo, lê. Bên cạnh đó, còn khiến ai ai cũng ngất ngây bởi phần nước sốt sóng sánh bao quanh từng miếng hoa quả, mới nhìn thôi cũng đủ làm cho bạn phải mê mẩn rồi!

4/ Kết luận

Cách làm salad Nga hoa quả là một sự kết hợp cực kỳ hoàn hảo giữa các loại củ, quả và nước sốt. Tuy được chế biến hết sức đơn giản nhưng mang đến hương vị khiến bất kỳ ai khi thưởng thức cũng đều xuýt xoa và yêu thích. Món ăn này không chỉ giúp cho bữa ăn của bạn và gia đình không hề chán nữa mà còn trở nên ngon miệng vô cùng. Bạn còn chần chờ gì mà không vào bếp, chuẩn bị ngay món ăn tuyệt vời này cho mọi người cùng thưởng thức thôi nào!

Rate this post

Comments

comments