Cách làm trân châu bằng bột mì càng ăn càng nghiện

14729

Nếu bạn là tín đồ của trà sữa trân châu thì bạn nên học ngay cách làm trân châu bằng bột mì tại nhà ngon, an toàn chỉ sau vài bước vô cùng đơn giản như sau.

Những viên trân đâu được làm tại nhà sẽ giúp bạn yên tâm mà thưởng thức những lý trà sữa mát lạnh mà không sợ bị ngộ độc hay ăn phải những chất hóa học, phụ gia như khi mua trà sữa trân châu ở bên ngoài.

Cách làm trân châu đen bằng bột mì

Trân châu là một trong những nguyên liệu quyết định hương vị thơm ngon của món trà sữa. Thậm chí, có rất nhiều bạn trẻ thích uống trà sữa bởi vì thích cảm giác được nhai những viên trân châu dai dai, giòn giòn trong miệng. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều người e ngại dùng trân châu vì sự không đảm bảo an toàn thực phẩm hiện nay trên thị trường. Để giải quyết nỗi lo này của mọi người, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm trân châu bằng bột mì tại nhà để các bạn không phải ra quán mà vẫn có thể thưởng thức những viên trân châu vừa giòn, vừa dai lại vừa mềm.

Nguyên liệu cần có.

– Bột mì hoặc bột năng (200 gram)

– Bột ca cao (1 thìa cà phê)

– Đường nâu (50 gram)

– Cà phê G7 (2 gói)

– Nước (250 gram)

Cách làm trân châu.

Bước 1. Cho nồi lên bếp, cho nước vào khoảng 2/3 nồi rồi đun sôi. Sau đó, cho đường nâu vào bát to cùng 250 ml nước. Dùng muôi khuấy đều để đường tan ra.

Cách làm trân châu bằng bột mì-1

Bước 2. Cho cà phê G7 cùng bột ca cao, bột năng vào bát to, trộn đều. Đổ từ từ nước sôi vào bát, dùng tay nhào thật đều hỗn hợp bột đến khi hỗn hợp bột quánh lại, bột không còn dính vào tay thì dừng lại.

Cách làm trân châu bằng bột mì-2

Bước 3. Nặn bột thành các viên trân châu nhỏ rồi để vào khay riêng. Rắc thêm chút bột khô để các viên bột không bị dính vào nhau.

Cách làm trân châu bằng bột mì-3

Bước 4. Cho trân châu vào nồi nước đun sôi. Dùng muôi hớt bỏ bọt nổi lên đi rồi đợi đến khi những viên trân châu nổi lên bề mặt nước thì đun thêm 5 phút nữa để các viên trân châu chín hoàn toàn. Vớt trân châu ra bát nước lạnh khoảng 5-10 phút rồi cho trân châu ra bát, trộn cùng vớt chút đường là có thể dùng.

Những viên trân châu được làm theo cách này vừa dai, vừa ngọt mà lại có vị thơm thoang thoảng của ca cao chắc chắn sẽ là món ăn cùng với trà sữa, hồng trà vô cùng tuyệt vời đó. Trân châu được làm theo cách này cũng có thể ăn kèm với chè thập cẩm hay chè đậu đỏ đều ngon cả.

Cách làm trà sữa trân châu tại nhà.

Để giúp cho các cô nàng nghiện trà sữa có thể thưởng thức trà sữa mỗi ngày, ngày sau đây, sau khi bạn đã học xong cách làm trân châu bằng bột mì, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm trà sữa trân châu tại nhà để thưởng thức cùng với những viên trân châu mà bạn vừa làm ra nhé.

Nguyên liệu cần có.

– Trân châu (50 gram)

– Trà Lipton.

– Sữa đặc ( 2 thìa)

– Sữa tươi không đường ( 100 ml)

– Đường (1 thìa)

– Nước sôi (80 ml)

Cách làm trà sữa.

 

Bước 1. Cho trà lipton vào ly rồi cho nước sôi vào. Để khoảng 10-15 phút để thành nước trà thì vớt túi trà lipton ra. Cho 2 thìa sữa đặc cùng vào ly rồi dùng muôi hòa tan. Cho tiếp 1 thìa đường vào rồi khuấy đến khi đường tan hết.

làm trà sữa trân châu tại nhà

Bước 2. Cho sữa vào bình cùng với 100 ml sữa tươi không đường. Cho thêm chút đá nhỏ rồi đậy nắp lại, lắc đều.

Bước 3. Sau khi lắc xong, rót trà sữa đã làm xong ra cốc, cho trân châu vào là bạn đã có ngay một ly trà sữa mát lạnh tại nhà do chính tay mình làm rồi. Cắm ống hút và thưởng thức thôi nào.

tự làm trà sữa trân châu tại nhà

Trà sữa trân châu tại nhà có rất nhiều cách làm nên bạn có thể tha hồ sáng tạo, thay đổi nguyên liệu tùy ý. Những ly trà sữa trân châu được làm tại nhà vừa ngon, vừa đảm bảo an toàn sẽ khiến bạn ăn một lần là nghiện, càng an càng thèm cho mà xem.

Học thêm cách làm chè đậu nành trân châu.

Trân châu có thể ăn cùng với rất nhiều món. Chính vì vậy, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món chè đậu nành trân châu vô cùng đơn giản để bạn có thể ăn cùng với trân châu mà bạn vừa làm sau khi học xong cách làm trân châu bằng bột mì ở trên.

Nguyên liệu cần có.

– Đậu nành ( 200 gram)

– Trân châu ( 20 gram)

– Mè đen (50 gram)

– Bột sắn dây ( 1 thìa)

– Đường (50 gram)

Cách làm chè đậu nành.

Bước 1. Đậu nành sau khi mua về, nhặt bỏ các hạt bị hư đi rồi rửa sạch. Ngâm vào nước ấm qua một đêm để đậu nành nở ra. Sau đó, bạn tách vỏ hạt đậu nành đã nở để lấy nhân bên trong.

cách làm chè đậu nành trân châu

Bước 2. Rang mè đen trên chảo nóng khoảng 5-10 phút đến khi mè đen nổ lanh tách trên chảo thì chứng tỏ mè đen đã chín. Cho mè đen ra đĩa và để nguội.

Bước 3. Cho nước vào nồi rồi đợi đến khi nước sôi thì cho đậu nành vào, nấu chín. Cho thêm đường vào, dùng muôi khuấy đều để đường tan hết, đậu nành đã chín thì tắt bếp.

cách làm chè đậu nành trân châu-2

Bước 4. Cho mè đen và chút nước sôi vào máy xay sinh tố, xay mịn. Dùng rây để lọc lấy nước mè đen. Sau đó, cho 1 thìa bột sắn đây vào nước mè đen, dùng muôi khuấy đều.

Bước 5. Cho hỗn hợp bột sắn dây và mè đen vào, đun sôi. Thêm chút đường nếu bạn thích ăn đồ ngọt. Đun khoảng 5 phút thì tắt bếp, để nguội.

Bước 6. Múc chè ra bát rồi cho thêm hạt trân châu vào là bạn đã có thể thưởng thức.

cách làm chè đậu nành trân châu-3

Với cách làm trân châu bằng bột mì mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, bạn có thể dùng chân trâu để ăn kèm với rất nhiều món như chè thập cẩm, chè đỗ đen, hồng trà, trà sữa…món nào cũng ngon cả. Cách làm trân châu vô cùng đơn giản nên dù bạn chẳng mấy khi vào bếp cũng có thể làm một cách dễ dàng. Không tin bạn hãy làm thử xem những gì JAMJA’s BLOG vừa nói có đúng không nhé.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3.3/5 - (3 votes)

Comments

comments