Học ngay cách nấu chè đậu đen với bột sắn dây siêu ngon miệng

7061

Cách nấu chè đậu đen với bột sắn dây đúng chuẩn đang được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Nếu băn khoăn công thức này có thể tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Chè là món ăn quen thuộc đối với mọi người với nhiều biến tấu và nguyên liệu khác nhau, chiêu đãi vị giác của mọi người sử dụng. Trong cuộc đời, bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức những món chè khác nhau, chẳng hạn như chè thập cẩm, chè đậu đen, chè hoa cau, chè bưởi, chè sầu riêng… Tùy vào nguyên liệu sử dụng và kết hợp mà món ăn có những nét độc đáo và hấp dẫn riêng.

Trong số những món chè đó, chè đậu đen với bột sắn dây có lẽ trở nên thông dụng hơn cả. Đây là thức uống giải khát và thanh lọc cơ thể cực kỳ tốt vì thế chúng thường được sử dụng cho những ngày hè nóng bức.

Đặc biệt, món chè này cực kỳ dễ làm, công thức đơn giản với những nguyên liệu dễ kiếm trong không gian bếp của mỗi gia đình. Không chỉ giải khát, chè đỗ đen còn giúp điều trị một số vấn đề như tiêu chảy, mất ngủ hoặc các bệnh đường ruột thường gặp.

Bạn đang muốn tự chế biến cho gia đình mình món ngon tuyệt vời này có thể tìm hiểu công thức cách làm chè đỗ đen với sắn dây trong bài viết dưới đây. Vào bếp ngay với JAMJA’s Blog nhé!

Cách nấu chè đậu đen với bột sắn dây.

Như chúng ta đã biết, cách nấu chè đậu đen với bột sắn dây có rất nhiều công dụng. Và một trong những công dụng nổi bật nhất của món chè này là thanh nhiệt cơ thể. Chính vì vậy mà chè đậu đen với sắn dây được rất nhiều người lựa chọn là đồ uống giải nhiệt. Vậy cách chế biến món chè đậu đen với bột sắn dây như thế nào? Hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu cách làm món chè này nhé.

Nguyên liệu

Đậu đen.
– Bột sắn dây.
– Nước cốt dừa.
– Đường cát.

Cách nấu chè

Bước 1. Lựa chọn nguyên liệu.

Cách nấu chè đậu đen với bột sắn dây -1

Để có món chè đậu đen với sắn dây ngon, việc lựa chọn nguyên liệu là vô cùng quan trọng, nhất là đậu đen. Bởi nếu bạn không lựa chọn được những hạt đậu đen ngon thì món chè của bạn sẽ không có được hương vị thơm ngon như bạn muốn. Chính vì vậy, khi chuẩn bị nguyên liệu bạn cần phải lựa chọn thật cẩn thận. Đậu đen cần mua là những hạt đậu đen cơm mới, tròn đều và vỏ có độ bóng bẩy khá đẹp mắt.

Bước 2. Sơ chế nguyên liệu.

Cách nấu chè đậu đen với bột sắn dây2

Đậu đen sau khi mua về đem vo sạch qua 2 đến 3 lần nước. Sau đó ngâm vào nước ấm khoảng 2 tiếng để các hạt đậu đen nở ra. Cho bột sắn dây vào bát cùng chút nước lọc. Ngâm khoảng 10 phút và khuấy nhẹ để bột sắn dây hòa tan, không vón cục.

Bước 3. Chế biến nguyên liệu.

Chuẩn bị một nồi nước rồi đổ đậu đen vào. Đun sôi trên bếp cho đến khi các hạt đậu đen chín nứt ra khỏi vỏ thì tắt bếp. Trong quá trình nấu bạn nên cho thêm chút đường để chè được ngon, ngọt hơn.

Cách nấu chè đậu đen với bột sắn dây3

Cho bột sắn dây vào nồi và đun tiếp. Dùng muỗng khuấy đều tay cho đến khi chè chín hẳn thì tắt bếp. Đợi chè ngột rồi múc chè ra bát. Rắc thêm chút lạc giã nhỏ lên chè cùng với chút nước cốt dừa nếu bạn thích. Món này có thể ăn khi còn nóng nên bạn có thể thưởng thức ngay sau khi nấu xong.

Học thêm cách nấu chè đậu đen với hạt sen.

Nếu bạn đã từng ăn món chè đậu đen bột sắn dây hạt sen thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên mùi vị thanh thanh của đậu đen cùng với mùi thơm thoang thoảng hạt sen. Tuy là cùng một cách làm nhưng chỉ thay đổi một chút nguyên liệu là bạn đã có thêm một món chè mới hoàn toàn vừa ngon, vừa lạ miệng rồi đó các bạn ạ. Cùng tìm hiểu cách nấu chè đậu đen với hạt sen hiện đang rất nhiều người yêu thích có công thức như thế nào nhé.

Nguyên liệu:

– Đậu đen.
– Hạt sen.
– Trân châu.
– Đường.
– Nước cốt dừa.
– Sắn dây.

Cách nấu chè.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

cách nấu chè đậu đen với hạt sen

Đậu đen sau khi mua về rửa sạch qua nước khoảng 2 đến 3 lần rồi ngâm vào nước ấm khoảng 3 tiếng để đậu đen nở ra. Trong khi rửa, bạn nên nhặt các hạt đậu đen lép đi.

cách nấu chè đậu đen với hạt sen-2

Hạt trân trâu ngâm qua nước khoảng 2 phút tồi cho vào nồi luộc đến khi chín thì vớt vào nước lạnh để các hạt chân trâu không dính với nhau. Hạt sen rửa qua nước sạch rồi cho vào nồi đun đến khi chín mềm thì vớt ra đĩa. Sắn dây ngâm vào nước khoảng 10 phút để sắn dây hòa tan và không bị vón cục.

Bước 2. Chế biến.

cách nấu chè đậu đen với hạt sen-3

Cho đậu đen vào nồi nước rồi đun đến khi đậu đen chín mềm. Nếu bạn muốn tiếp kiệm thời gian và đảm bảo đậu đen chín kỹ thì có thể cho đậu đen vào nồi áp suất và ninh khoảng 15 phút.

Khi thấy đậu đen chín thì cho sắn dây vào nồi. Đun thêm 5 phút nữa thì cho hạt sen và đường vào. Lượng đường cho vào tùy vào khẩu vị của bạn. Nếu bạn không thích ăn ngọt có thể cho 1 chút để chè có vị hơi ngọt là được.

Cho thêm chút nước cốt dừa để chè được thơm rồi đun thêm 5 phút nữa thì cho hạt chân châu vào. Đun khoảng 3 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 3. Thưởng thức.

cách nấu chè đậu đen với hạt sen-4

Múc chè ra bát và thêm chút dừa khô vào. Nếu bạn thích ăn lạnh thì có thể cho thêm chút đá bào. Lúc này bạn có thể thưởng thức bát chè đậu đen với sắn dây và hạt sen vô cùng hấp dẫn do chính tay mình làm rồi đó. Với 2 Cách nấu chè đậu đen với bột sắn dây và hạt sen quả là rất đơn giản phải không? Hãy làm thử và cùng thưởng thức thành quả của bạn nhé.

Bí quyết nấu chè đậu đen ngon

Để có món chè đậu đen với bột sắn dây ngon, bạn chỉ cần ninh cho đậu đen thật mềm là được. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không làm được vì không làm theo đúng hướng dẫn. Chính bởi vậy bạn hãy làm đúng theo từng bước nấu chè mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên nhé. Ngoài ra, bạn cần phải cho đường sau khi chè đã ninh xong. Không nên cho trong quá trình nấu vì khi đó chè nấu xong sẽ có vị ngọt hơi khé.

Chè đậu đen với sắn dây ngon là khi đậu đen được ninh không nát mà các hạt đậu đen vẫn mềm. Để làm được như vậy, bạn cần phải ngâm đậu đen trước khi nấu. Ngâm ít nhất 2 tiếng để đậu đen nở ra. Tiếp theo cho đậu đen vào nồi và rang khoảng 10 phút để vỏ ngoài đậu đen hơi nhăn lại. Sau đó mới ninh. Đây là cách làm chè đậu đen ngon, nước sánh mịn mà bạn nên làm khi nấu chè.

bí quyết nấu chè đậu đen ngon-1

Với cách nấu chè đậu đen với sắn dây mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn, hãy nấu thử và cùng thưởng thức với người thân trong gia đình bạn nhé. Với trình độ khéo léo của bạn, chúng tôi tin rằng bạn chắc chắn sẽ làm được món chè đậu đen với sắn dây mà không gặp phải khó khăn gì đâu.

Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments