3 Cách tẩy chữ in trên áo đơn giản, hiệu quả trong tích tắc

27986

Cách tẩy chữ in trên áo để chúng trở nên sạch đẹp như mới? Làm sao để làm đẹp chiếc áo đã cũ của mình. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Những chiếc áo mặc lâu ngày dễ bị bám bản hoặc hoa văn trên áo mặc lâu cảm thấy chán ghét, muốn tẩy đi để có chiếc áo như mới. Đây là điều được nhiều người quan tâm, tìm hiểu.

Trên thực tế, tùy vào công nghệ in mà người ta sẽ có cách tẩy chữ trên áo khác nhau, phù hợp hay không. Nói thì dễ nhưng không phải ai cũng nắm rõ nhưng nội dung này, giúp chiếc áo của bạn lại đẹp như mới, theo đúng yêu cầu.

Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay những cách tẩy chữ in trên áo với các nguyên liệu đơn giản, cách làm dễ dàng trong căn bếp của mình. Chỉ với những cách này bạn có thể tẩy đi hình ảnh, chữ in ở trên áo, trả lại một chiếc áo trơn. Những chiếc áo này sẽ giúp bạn phối đồ dễ dàng hơn.

Bạn quan tâm những điều này mời bạn tham khảo nội dung cụ thể dưới đây!

Tìm hiểu những phương pháp in chữ lên áo thường dùng hiện nay

Thường thì người ta sẽ in chữ nhiều hơn lên những loại áo giống như áo bóng đá hay áo đồng phục. Muốn biết được cách nào phù hợp để tẩy đi dòng chữ in, trước tiên bạn cần hiểu được công đoạn in chữ lên áo, không chỉ có một loại in mà có đến 2 loại. Đó chính là in lụa- là cách in truyền thống đơn giản và in chuyển nhiệt- cách in hình in chữ hiện đại nhất hiện nay:

phương pháp in chữ lên áo-1

Đầu tiên đó chính là cách in lụa. Nghe đến in lụa bạn sẽ có ngay cảm nhận đó chính là được in mềm và rất mịn. Nhưng cái tên này được sử dụng rất thông dụng, do người thợ đặt tên theo khuôn in chữ được làm bằng chất liệu tơ lụa. Xuất phát của bản lưới khuôn in đó chính là chất liệu từ tơ lụa. Sau khi bản lưới tơ lụa được ra đời, về sau được thay thế bằng các chất liệu hiện đại và bền bỉ hơn rất nhiều như vải sợi bông, vải sợi hóa hoặc, có nơi người ta còn sử dụng lưới kim loại. In lụa còn có tên gọi khác là in lưới.

phương pháp in chữ lên áo 2

Thứ hai đó chính là in chuyển nhiệt. In chuyển nhiệt là cách in chữ hiện đại hơn in lụa rất nhiều, nhưng in lụa lại là tiền đề cho in chuyển nhiệt ra đời. In chuyển nhiệt có thể hiểu là dùng công nghệ hiện đại, áp dụng một loại mực in đặc biệt dành riêng cho cách in này. Loại mực in riêng biệt này cũng mang tên là mực in chuyển nhiệt. Loại mưc in chuyên dùng cho cách in chuyển nhiệt này cũng sẽ được in lên một loại giấy riêng biệt.

phương pháp in chữ lên áo 3

Và loại giấy này cũng đặt tên là giấy in nhiệt. In rất nhanh và đơn giản với chỉ vài bước, dùng một thiết bị ép nhiệt rồi in từ giấy chuyển nhiệt ra những hình ảnh mình cần. Với cách in này, màu và chữ sẽ bám chặt ngay vào chất liệu in.

phương pháp in chữ lên áo 4

Các cách tẩy chữ in trên áo với những nguyên liệu đơn giản, dễ mua

Bạn chắc chắn đã gặp phải tình trạng những chiếc áo in chữ đã qua sử dụng chữ bị rách, phai màu, mất đi vẻ đẹp ban đầu của áo hay đơn giản là  bạn không thích những hình ảnh hay câu chữ trên đó nữa. Nhưng bạn sẽ thật khó khăn khi bỏ đi những dòng chữ đó mà áo lại không phai màu hay nhăn nhúm, mất đi giá trị, chất vải bị xấu đi. Hãy tham khảo một số cách mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây, chỉ với vài nguyên liệu tại nhà mà bạn có thể giải quyết dòng chữ in một cách nhanh chóng:

cách tẩy chữ in trên áo -1

Cách 1: dùng xà phòng cùng với xăng xe máy

Với cách này bạn tuyệt đối không dùng cùng với nước sạch. Lấy một chút xăng ra ngoài, vì xăng nhanh bay hơi nên bạn cần thao tác thật nhanh và cẩn tận. Muốn chữ in được biến mất nhanh nhất thì bạn nên dùng bằng cách cho trực tiếp xăng lên chữ cần xóa. Ngâm khoảng 15 phút rồi bắt đầu dùng tay vò nhẹ. Như vậy chỗ mực in sẽ bắt đầu tan ra và nhạt dần. Lúc này bạn có thể giặt lại chiếc áo với nước sạch. Sau đó phơi áo cho khô, vết chữ in chắc chắn đã biến mất.

Cách tẩy chữ in trên áo bằng xà phòng

Chú ý khi dùng xăng thì không được ngâm áo quá lâu, trong xăng có chất sẽ làm vải áo của bạn nhanh hỏng hơn rất nhiều, vì thế nhiều nhất là chỉ được 15 phút.

Cách tẩy chữ in trên áo bằng xà phòng-2

Cách 2: sử dụng các loại dầu ăn quen thuộc

Dầu ăn là nguyên liệu nhà bếp và vô cùng quan trọng trong các món ăn. Ngoài ra dầu ăn còn có thể tẩy được chất in chữ lên áo. Bất kì loại dầu nào cũng có thể dùng được như dầu đậu nành, dầu dừa hay ngay cả dầu đậu phộng…

Cách tẩy chữ in trên áo bằng dầu ăn 1

Bạn chuẩn bị một chiếc bàn chải, cho trực tiếp dầu lên phần chữ được in lên. Chà mạnh tay để vết in có thể bong ra một cách nhanh chóng và dễ dàng. Sau khoảng 10 phút chà với dầu ăn, bạn cho pha loãng dung dịch benzen cùng với cồn có 90 độ. Cho dung dịch này lên trên chữ in để tẩy sạch chữ. Như vậy chữ sẽ biến mất, trả lại cho bạn chiếc áo sạch đẹp, trơn cực dễ phối đồ.

Cách tẩy chữ in trên áo bằng dầu ăn 2

Cách 3: hỗn hợp nước rửa bát, bột baking soda, nước oxy già

Chuẩn bị bát con, cho mỗi nguyên liệu với lượng như nhau vào trong chiếc bát. Trộn dầu rửa bát cùng với baking soda và oxy già, khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan với nhau và tạo thành một hỗn hợp thật nhuyễn.

Cách tẩy chữ in trên áo-5

Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng hay miếng bông nhỏ thấm hỗn hợp này cho trực tiếp lên phần chữ in trên áo. Dùng bàn chải chà nhẹ, cẩn thận chà với nhiều lần liên tục, chú ý tập trung vào phần chữ. Nếu bạn chà mạnh phần vải thì dẫn đến tình trạng vải bị mòn và nhanh dão hơn trước rất nhiều. Bạn chà hỗn hợp lên chữ in cho đến khi chữ bắt đầu mờ dần và biến mất hẳn khỏi lớp vải áo. Sau đó cho áo vào một chậu, ngâm với bột giặt thêm khoảng 10 phút đến 15 phút, cuối cùng giặt lại áo như thường.

MUA BAKING SODA

Cách tẩy chữ in trên áo bằng backing soda

Tùy thuộc vào cách in chữ của mỗi loại áo thì lại có những phương pháp riêng từ đó bạn sẽ tìm ra được giải pháp cho chiếc áo thân yêu của mình. Trên đây là 3 cách tẩy chữ in trên áo rất đơn giản với nguyên liệu từ xăng xe, dầu ăn cho đến dầu rửa bát, bột baking soda,… Tất cả là những thứ quen thuộc với căn bếp gia đình và cuộc sống thường ngày của con người. Vì thế việc tẩy áo tẩy quần không cần dùng những loại thuốc hóa học hại cho da tay nữa, bạn hãy tận dụng ngay đồ dùng trong nhà mình. JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công.

3.5/5 - (34 votes)

Comments

comments