Tái sinh làn da với các cách tẩy da chết cho mặt từ thiên nhiên

1962

Cách tẩy da chết cho mặt từ thiên nhiên an toàn sẽ giúp làn da tái sinh một cách khỏe mạnh, mịn màng hơn với các nguyên liệu từ thiên nhiên vừa đảm bảo lại vừa tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.

Bên cạnh các bước chăm sóc da cơ bản như thoa kem chống nắng, tẩy trắng và rửa mặt sạch sẽ thì bước tẩy da chết cho mặt cũng không kém phần quan trọng. Không cần quá cầu kì và tốn nhiều thời gian nhưng nếu không tẩy da chết thì bao nhiêu công sức chăm sóc da cũng coi như đi tong.

Tưởng tượng nếu như bạn không tẩy da chết cho mặt thì bạn chỉ đơn giản đắp những dưỡng chất có lợi lên một lớp da chết trên mặt thôi và bao nhiêu công sức cũng không đem lại hiệu quả gì cả. Chính vì vậy JAMJA’s BLOG xin giới thiệu cho các bạn cách tẩy da chết cho mặt với các nguyên liệu an toàn từ thiên nhiên.

cách tẩy da chết cho mặt

Cách tẩy da chết với đường nâu

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng đa số các sản phẩm tẩy da chết hóa học cũng có thành phần chủ yếu là đường nâu. Bởi đường nâu không chỉ cung cấp dưỡng chất cho làn da thêm mịn màng mà còn có tác dụng loại bỏ nhẹ nhàng lớp da chết có trên bề mặt da.

Cách tẩy da chết với đường nâu-1

Bạn có thể thoa trực tiếp đường nâu nhẹ nhàng lên da rồi sau đó rửa mặt lại với nước sạch. Nếu không muốn có cảm giác hơi rát trên mặt khi thoa đường trực tiếp lên mặt thì bạn có thể giã nhỏ chúng ra rồi trộn vào sữa rửa mặt rồi sau đó thực hiện động tác massage nhẹ nhàng từ 2 đến 3 phút rồi sau đó rửa lại sạch với nước.

Thường thì đối với tất cả các cách tẩy da chết thì chỉ nên áp dụng từ 1 đến 2 lần một tuần để tránh trường hợp bị mỏng da và có thời gian cho da được hấp thu được nhiều dưỡng chất.

Cách tẩy da chết bằng bột gạo và sữa chua không đường

Đây có thể là sự kết hợp hoàn hảo nhất vừa tẩy da chết được mà có tác dụng dưỡng da rất tốt. Chỉ cần trộn một thìa bột gạo với một thìa sữa chua không đường rồi sau đó massage nhẹ nhàng da mặt để lớp da chết được loại bỏ một cách nhẹ nhàng rồi sau đó rửa lại sạch với nước.

Cách tẩy da chết bằng bột gạo và sữa chua không đường

Bạn nên áp dụng cách làm này trước khi đi ngủ với nước ấm để có được hiệu quả tốt nhất và tẩy da chết với hỗn hợp này từ 2 đến 3 lần một tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Cách tẩy da chết cho da mặt bằng mật ong

Mật ong cũng là nguyên liệu tốt có tác dụng làm sạch da và loại bỏ tạp chất da chết trên da một cách nhẹ nhàng mà không gây khô da, cung cấp một lớp màng ẩm làm cho da thêm mịn màng hơn rất nhiều.

Cách tẩy da chết cho da mặt bằng mật ong

Bạn trộn một thìa mật ong nguyên chất với một thìa nước cốt chanh rồi sau đó thoa nhẹ nhàng lên da, để như vậy tầm 30s rồi sau đó rửa lại sạch với nước ấm. Sau bước tẩy da chết nhẹ nhàng này thì bạn có thể đắp mặt nạ cung cấp dưỡng chất cho da vì đây là thời điểm da hấp thu tinh chất dễ dàng nhất.

Tẩy da chết bằng trà xanh

Bạn cũng có thể thấy rằng các sản phẩm tẩy da chết hóa học cũng có thành phần trà xanh hay còn gọi là matcha, có tác dụng làm sạch, kháng khuẩn rất tốt cho da.

Tẩy da chết bằng trà xanh

Chỉ cần trộn một thìa trà xanh với sữa chua không đường rồi trộn cho tan bột trà xanh, sau đó thoa nhẹ lên mặt, massage nhẹ nhàng khắp mặt rồi rửa lại sạch với nước. Bạn chỉ cần áp dụng cách làm này tầm 2 đến 3 lần một tuần thôi là bạn có thể cảm nhận được làn da mịn màng hơn, sáng da hơn rất nhiều và giảm thiểu sự xuất hiện của mụn.

Tẩy da chết bằng baking soda

Baking soda không có tác dụng làm nhỏ lỗ chân lông to mà còn có tác dụng làm sạch da, loại bỏ lớp da chết trên da một cách nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Hơn nữa nguyên liệu này cũng rất dễ kiếm tìm ở các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị với giá thành rất phải chăng.

Tẩy da chết bằng baking soda

Trộn một chút baking soda với một thìa nước cốt chanh rồi trộn đều thành một hỗn hợp sệt, thoa nhẹ lên da rồi để tầm 30s rồi sau đó rửa lại sạch với nước. Chỉ cần áp dụng cách làm này từ 2 đến 3 lần thôi bạn sẽ thấy tác dụng bất ngờ cho làn da của bạn.

Tẩy da chết bằng bột yến mạch

Nguyên liệu dễ kiếm nhất mà có rất nhiều công dụng khác nhau, như giảm cân, giảm tiêu sưng, chống viêm cho da mà còn có tác dụng tẩy da chết an toàn cho da, không gì khác là bột yến mạch. Bạn cũng có thể tìm chúng một cách dễ dàng ở hệ thống siêu thị lớn hay các cửa hàng tạp hóa ở bất cứ đâu.

Đây là nguyên liệu cứu rỗi bạn trong những lúc bị dị ứng mỹ phẩm hay dị ứng bụi bẩn, hơn nữa giúp loại bỏ lớp da chết xấu xí xù xì trên da. Bạn có thể trộn một thìa bột yến mạch với một thìa nước cốt chanh, rồi thoa nhẹ lên khắp mặt rồi sau đó có thể rửa lại với nước ấm hoặc rửa lại với sữa rửa mặt chuyên dùng.

Tẩy da chết bằng bột yến mạch

Trên đây là bài viết chia sẻ của JAMJA’s BLOG về cách tẩy da chết cho mặt từ các nguyên liệu tự nhiên có sẵn để có được làn da đẹp, mịn màng mà hạn chế sự xuất hiện của mụn ẩn dưới da. Chúc các cô gái thành công và thêm tự tin hơn trong cuộc sống!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments