Cách tẩy lông chân bằng kem đánh răng đơn giản, hiệu quả

1998

Cách tẩy lông chân bằng kem đánh răng mà JAMJA’s BLOG chia sẻ với bạn ngay sau đây chắc chắn sẽ rất hữu ích cho các nàng để xử lý “đám” violong xấu xí này đấy. Nàng đừng bỏ lỡ nhé!

Hẳn cô nàng nào mỗi khi khoác lên mình những bộ cánh thời trang, những chiếc đầm điệu đà, những chiếc quần short năng động điều có nỗi bận tâm là những đám lông vô cùng phiền toái ở chân. Các cô gái hãy cùng tham khảo những cách tạm biệt vùng lông kém duyên dưới đây.

cách tẩy lông chân bằng kem đánh răng đơn giản hiệu quả 1

Tẩy lông chân bằng kem đánh răng có tốt không?

Trong kem đánh răng có nhiều thành phần hữu ích cho da như chất silica có tác dụng chống lại vi khuẩn ngăn ngừa gây ra mụn, ngoài ra còn giúp phòng chống lão hóa da và còn chống oxy hóa da, giữ ẩm cho da. Sodium pyrophosphate trong kem đánh răng được biết đến là chất có tác dụng loại trừ các lớp canxi dư thừa trên răng, thành phần này cũng có thể đánh bay các lớp canxi trên da. Hội chị em thường truyền nhau tác dụng trị được nhiều loại mụn khác nhau của kem đánh răng như: mụn đầu trắng hay mụn đầu đen.
Ngoài ra baking soda còn làm giảm lượng dầu trên da, đồng thời có tác dụng làm da sáng trắng mịn màng. Thành phần này cũng có trong kem đánh răng luôn nhé.

Tẩy lông chân bằng kem đánh răng có tốt không?

Kem đánh răng có chứa chất flo, Triclosan… có tính oxy hóa mạnh có tác dụng ngăn ngừa sâu răng, bảo vệ lớp men răng. Những chất này còn có tác dụng làm sợi lông suy yếu khiến chúng tự rụng đi.
Triệt lông bằng kem đánh răng, tốt nhất bạn nên thực hiện vài lần một tuần đến khi vùng lông thưa và thấy tác dụng rõ rệt.

Cách tẩy lông chân bằng kem đánh răng

Đầu tiên bạn chuẩn bị: Nước ấm, bàn chải đánh răng lông mềm, kem đánh răng, một tấm vải sạch.

cách tẩy lông chân bằng kem đánh răng2

Bước 1: Bạn vệ sinh sạch vùng lông cần triệt bằng nước, tẩy da chết.
Bước 2: Bỏ tấm vải vào nước ấm, vắt nhẹ cho bớt nước, dùng tấm vải massage lên vùng cần tẩy lông. Bước này có tác dụng làm giãn lỗ chân lông để khi bôi kem đánh răng da hấp thụ tốt hơn, tăng cường hiệu quả của việc tẩy lông.
Bước 3: Lau khô vùng da vừa massage, bôi đều một lớp kem đánh răng lên, vừa bôi vừa xoa đều theo chiều kim đồng hồ cho kem đánh răng thấm vào da. Massage như vậy khoảng 15-20 phút.
Bước 4: Rửa sạch kem đánh răng sau đó lau khô và bôi thêm một lớp dưỡng da.
Thực hiện đều đặn như trên 2, 3 lần một tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả vô cùng rõ rệt nhé.

Lưu ý khi tẩy lông bằng kem đánh răng

Vì tẩy lông bằng kem đánh răng là phương pháp khá đơn giản, không có nhiều biện pháp chuyên nghiệp như bạn đi triệt lông ở spa nên sợi lông chỉ tạm rụng đi một thời gian thôi nhé.

Lưu ý khi tẩy lông bằng kem đánh răng
Cần thực hiện thường xuyên, kiên trì để có hiệu quả tốt nhất. Nếu chân đang có vết thương hay các bệnh ngoài da bạn không nên sử dụng biện pháp tẩy lông này, hay bất kì một phương pháp nào khác, tránh gây vết thương khó lành hoặc lây lan vùng bệnh.
Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo một số cách triệt lông chân sau đây.

Cách tẩy lông chân bằng đường

Đường là gia vị không thể thiếu trong đời sống hằng ngày, đường cũng được chị em phụ nữ sử dụng nhiều trong làm đẹp, không chỉ thế, đường còn giúp tẩy lông khá tốt.
Để chuẩn bị tẩy lông bằng đường bạn chuẩn bị: 1 chén đường cát trắng, nửa quả chanh tươi, 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 tấm vải sạch.

Tẩy lông chân bằng đường 1

Trong chanh có các vitamin tốt cho da như E, C, A, B1, B12… mật ong cũng được sử dụng nhiều trong việc dưỡng và chăm sóc da, vì thế khi kết hợp chanh, mật ong và đường ta sẽ có hỗn hợp triệt lông hiệu quả mà không bị đau rát. Ngoài ra mật ong cũng sẽ làm da bạn được mịn màng hơn.

Đầu tiên trộn đều đường, nước cốt chanh và mật ong sau đó cho vào nồi, đặt lên bếp và đun với ngọn lửa liu riu cho đến khi hỗn hợp này keo lại và có màu nâu vàng, để nguội đến khi còn hơi ấm.

Tẩy lông chân bằng đường

Vệ sinh sạch sẽ, tẩy da chết vùng lông cần triệt, bôi đều hỗn hợp lên da, bạn chỉ để hỗn hợp còn ấm thôi nhé, nóng quá sẽ gây bỏng còn nguội quá đường bị keo lại và không lấy ra được. Dùng miếng vải đắp lên phần vừa bôi, sau đó miết đều trên làn da của mình.

Để khoảng 2 – 5 phút, bạn nhanh tay kéo miếng vải theo ngược chiều lông để loại bỏ triệt để các sợi lông. Rửa lại vùng da bằng nước sạch và thoa kem dưỡng da thích hợp.

Cách tẩy lông bằng cà chua

Trong cà chua có nhiều khoáng chất và vitamin A, C, B6, B1….Cà chua rất tốt cho sức khỏe, ăn nhiều cà chua giúp giải độc cơ thể, thanh nhiệt, quá trình chuyển hóa các chất tốt hơn.

Tẩy lông bằng cà chua 1

Trong cà chua còn có beta carotene có tác dụng chống oxi hóa trong máu và làm sạch các gốc tự do cho bạn làm da láng mịn, sáng hơn. Một tác dụng khác ít ai biết tới là cà chua còn giúp triệt lông hiệu quả.

Cũng như các cách tẩy lông trên, đầu tiên bạn vệ sinh và tẩy da chết vùng da cần triệt lông, sử dụng nước ấm để các lỗ chân lông được mở rộng và sợi lông cũng mềm hơn.

Tẩy lông bằng cà chua

Cách 1, bạn sử dụng cà chua chín, thái lát và chà đều lên vùng da cần triệt, massage như vậy khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước và dưỡng da. Với cách này bạn có thể tẩy lông chỉ với cà chua mà không cần quá nhiều nguyên liệu khác, tuy nhiên cần thực hiện đều đặn, để tinh chất trong cà chua phát huy tối đa hiệu quả giúp lông thưa dần, và với các dưỡng chất của cà chua bạn cũng sẽ có làn da láng mịn hơn.

Tẩy lông bằng cà chua 2

Cách tẩy lông chân bằng sữa tắm hiệu quả đến khó tin

Tác dụng của sữa tắm trong việc tẩy lông

Cách tẩy lông chân bằng sữa tắm hiệu quả đến khó tin

Sữa tắm được biết đến với thành phần làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn trên cơ thể bạn, đồng thời sữa tắm giúp lấy đi các tế bào chết, nuôi dưỡng làn da thêm mịn màng, đầy sức sông. Trong sữa tắm chó một số dưỡng chất làm mềm da, đồng nghĩa với việc lỗ chân lông trên da cũng theo đó mà trở nên mềm hơn, chính điều này khiến phần lông trên da trở nên lung lay, tạo điều kiện cho việc triệt lông hiệu quả mà an toàn.

Cách tẩy lông chân bằng sữa tắm

Cách tẩy lông bằng sữa tắm không có gì phức tạp, tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chỉ có một chai sữa tắm thích hợp với da bạn, một chai dầu oli và môt khăn bông mềm.

Cách tẩy lông chân bằng sữa tắm hiệu quả đến khó tin 1

Trước tiên bạn vẫn tắm rửa và dùng sữa tắm như bình thường, sau đó lau khô phần da rồi bôi một lượng sữa tắm nhất định lên da. Dùng khăn bông xoa theo chiều kim đồng hồ đến bao giờ đạt được hiệu quả triệt lông bạn mong muốn thì rửa sạch lại bằng nước. Cuối cùng thì bạn bôi một ít dầu oliu có tác dụng làm mềm da, giảm cảm giác đau rát, ửng đỏ do quá trình tẩy lông gây nên.

Lưu ý khi tẩy lông chân bằng sữa tắm

Cách tẩy lông chân bằng sữa tắm hiệu quả đến khó tin 2

Sau khi kết thúc quá trình tẩy lông bạn cần rửa sạch vùng da vừa tẩy. Việc tẩy lông cần được tiến hành thường xuyên mới đạt được hiệu quả bạn mong muốn. Tẩy lông chân bằng sữa tắm tuy không gây hại lại đơn giản nhưng không làm lông mất hẳn đi, nếu bạn muốn lông không mọc trở lại nữa thì cách này không phải là lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn.

Tẩy lông chân bằng dầu xả không phải ai cũng biết

Tẩy lông chân bằng dầu xả không phải ai cũng biết

Bạn sợ dùng dao cạo sẽ khiến làn da bị tổn thương, phần lông chân cũng không được cạo sạch triệt để, lông mọc ra lại bị cứng nữa chứ. Đừng lo, đã có cách tẩy lông bằng dâu xả cực đơn giản mà lại hiểu quả không ngờ.

Để bắt đầu tẩy lông, bạn cần dùng khăn ấm lau qua phần chân một lượt để lỗ chân lông được nở ra, sau đó cho sữa tắm vào đánh tạo bọt để loại bỏ những bụi bẩn bám trên da. Bước tiếp theo bạn bôi dầu xả lên trên, dầu xả có tác dụng làm mềm biểu bì da nên khi bạn dùng dao lam cạo sẽ không gây nên cảm giác đau đớn.

Tẩy lông chân bằng dầu xả không phải ai cũng biết 1

Việc dùng dao lam cạo cũng rất cẩn thận, mỗi đường cạo bạn nên rửa sạch luôn rồi cạo tiếp, cứ như thế cho đến khi lông được cạo hết. Cạo xong bạn rửa sạch chân bằng nước rồi bôi kem dưỡng da cho mềm mịn.

Với những cách tẩy lông chân bằng kem đánh răng đơn giản, hiệu quả mà JAMJA’s BLOG giới thiệu với bạn, chúc các cô nàng lựa chọn đươc cách phù hợp nhất với mình để các nàng luôn xinh đẹp và tự tin khi diện những bộ cánh thời trang nhé.

=> Tìm hiểu ngay: Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong giúp da trắng hồng rạng rỡ

5/5 - (1 vote)

Comments

comments