Giải đáp thắc mắc cháo chim bồ câu nấu với rau gì

9278

Bạn cũng đã biết, cháo chim bồ câu vô cùng bổ dưỡng với sức khoẻ và hay dùng nhất là các bà bầu, trẻ em và người mới ốm dậy. Vậy bạn đã biết cháo chim bồ câu nấu với rau gì không? Các công dụng cũng như cách làm cụ thể của món ăn này? JAMJA’s Blog sẽ chia sẻ cho bạn cụ thể tất cả ngay trong bài viết này.

Những lợi ích không ngờ từ chim bồ câu

Trước khi tìm hiểu về cháo chim bồ câu nấu với rau gì thì chúng ta sẽ cùng nhau đến với những lợi ích không ngờ từ loại chim này đến sức khỏe con người. Được biết với rất nhiều tên gọi như ca tử, cáp điểu,… giá trị dinh dưỡng lớn từ loại chim này đã được chúng ta biết đến. Những con cái bao giờ kích thước cũng nhỏ hơn con đực, những bồ câu chọn dùng để lấy thịt thường có hình thoi, hình dạng thon gọn với đầu tròn, nhỏ, mỏ ngắn và đôi cánh chắc khoẻ.

cháo chim bồ câu nấu với rau gì-1

Những lợi ích không ngờ từ chim bồ câu

Dinh dưỡng chứa trong thịt chim bao gồm: Protid, Lipit, các muối khoáng  với hàm lượng tính theo phần trăm cụ thể: 22,14: 1: 67,86 và đặc biệt trong tiết chim chứa nhiều đạm, huyết tố, Fe,…Thành phần dinh dưỡng: Thịt bồ câu chứa 22,14% protid; 1% lipid và các muối khoáng. Theo Đông y thì thịt của chim bồ câu có tính bình, vị mặn và tiết chim có vị ấm, trứng chim có vị ngọt, chua và mặn. Không những có tác dụng bổ thận, âm, ngũ tạng, kích thích tiêu hóa và chuyên dùng cho các trường hợp sức khỏe suy giảm như cho người lớn tuổi, người có khí huyết hư xanh xao, mệt mỏi. Đối với nữ giới thì thịt chim bồ câu có tác dụng bổ âm, giải độc, bổ huyết điều kinh rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Các trường hợp khác như mất ngủ, di tinh, đau đầu chóng mặt hay mệt mỏi, khí hư thì loại nguyên liệu bổ dưỡng này đều giúp hồi phục và hỗ trợ tăng cường sức khoẻ rất lớn. Nếu bạn nấu cháo chim bồ câu với các loại rau củ thì có thể nói món ăn này vừa dễ nấu, bổ và dễ ăn nên bạn cũng có thể dùng cho các bé ăn dặm.

Cháo chim bồ câu nấu với rau gì?

Cháo chim bồ câu nấu với rau gì sẽ là câu hỏi tiếp theo mà JAMJA’s Blog giải đáp giúp bạn. Bạn cũng đã biết rằng đây là loại thịt giàu dinh dưỡng, lành tính và chắc chắn không gây bất cứ dị ứng hay độc hại gì đến sức khỏe người sử dụng. Bản thân thịt chim bồ câu cũng có thể nấu và chế biến đa dạng các món ăn, khi nấu thì các loại rau củ được dùng với mỗi loại lại cho ta một mùi vị khác nhau, một vị ngon khác nhau. Trong phần này, JJAMJA’s Blog sẽ nêu cụ thể một số loại rau củ hay được sử dụng để nấu cháo chim bồ câu nhưng trước hết chúng tôi sẽ chia sẻ thực đơn với loại rau củ đầu tiên: cà rốt

cháo chim bồ câu nấu với rau gì-2

Cháo chim bồ câu tốt cho sức khoẻ

Cháo chim bồ câu nấu với cà rốt

+ Chim bồ câu

+ Cà rốt

+ Gạo nếp

+ Gạo tẻ

+ Hành hoa, hành củ tím

+ Gia vị: dầu oliu, hạt nêm, nước mắm, muối

Công đoạn thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, các bạn cần làm sạch thịt chim, lọc riêng ra phần thịt và băm nhỏ, nhuyễn sau đó để riêng phần này ra bát. Thịt chim phải được tách đúng cách, bạn lưu ý rằng chim bồ câu không cần phải cắt tiết, vặt sạch lông chim khi chúng còn sống. Cà rốt, hành hoa đem rửa sạch rồi nạo sạch vỏ cà rốt, cắt khúc cho vừa ăn. Trong khi đó thì phần xương của chim bồ câu bạn sẽ đem ninh cùng với cà rốt và chút gạo nếp, gạo tẻ.

Bước 2:

Phần thịt chim sau khi đã băm nhuyễn bạn hãy ướp cùng gia vị: nước mắm, hạt nêm, bột canh khoảng 20-25 phút rồi bắc chảo lên bếp cùng một dầu oliu vào xào qua.

Bước 3:

Các bạn đợi hầm đến khi cháo thật nhừ, bạn vớt cà rốt ra, đánh tan cho thật mịn rồi bỏ lại vào nồi cháo khuấy lên cho thật đều. Bạn điểm lại gia vị lần nữa để chắc chắn món ăn vừa miệng và đã chín đều, thơm ngon.

Bước 4:

Đã hoàn tất xong tất cả các bước cần thiết nên bây giờ bạn chỉ cần ninh thêm khoảng 5 phút nữa, cho thêm hành hoa đã thái nhỏ rồi cho cháo ra tô và thưởng thức thôi.

Cháo chim bồ câu nấu Hạt sen

Cháo chim bồ câu nấu Hạt sen

Cháo chim bồ câu nấu với rau gì?

Hạt sen cũng là một nguyên liệu vô cùng bổ dưỡng, nó luôn là một lại nguyên liệu, một vị thuốc cho Đông y. Vị ngọt, thơm của chim bồ câu với vị bùi bùi của hạt sen kết hợp thực sự là một món ăn tuyệt vời. Hạt sen trước khi nấu cần luộc lên rửa sạch rồi cho vào hầm như bình thường. Đấy là với hạt sen tươi thì khi mua về bạn tách vỏ chúng, bỏ đi tâm sen và cũng luộc qua cho hết nước chát.

Cháo chim bồ câu nấu Bí đỏ

Cháo chim bồ câu nấu Bí đỏ

Cháo bồ câu bí đỏ bổ dưỡng, lạ miệng

Bạn chắc chắn sẽ không còn quá băn khoăn cháo chim bồ câu nấu với rau gì vì JAMJA’s Blog sẽ đưa ra cho bạn nhiều gợi ý, mà tùy theo sở thích thì bạn sẽ dễ dàng chọn lựa hơn. Bí đỏ cũng thực sự là một lựa chọn tuyệt vời bạn hãy cân nhắc nhé! Bản thân bí đỏ đã rất tốt, giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt vị của bí đỏ khá dễ ăn, ngọt mát và bùi ngậy nên bạn cũng sẽ không bị ngán. Ngoài các loại rau củ đã nêu, bạn hoàn toàn có thể dùng mộc nhĩ, đậu xanh và các loại đậu khác.

Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé!

>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

2.7/5 - (4 votes)

Comments

comments