Các món rau xào ngon dễ làm tại nhà cho bữa cơm thêm hấp dẫn

3827

Tại các bữa cơm trong gia đình chắn chắn món rau khó thể thiếu bởi rau rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Vậy hãy cùng tìm hiểu các món rau xào dễ làm giúp bữa cơm nhà bạn trở nên ngon hơn, vui vẻ hơn và hấp dẫn hơn.

Rau muống xào tỏi

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Rau muống xanh tránh chọn rau muống tím khiến hương vị món ăn bị giảm bớt đi không kém. Và lựa chọn rau muống cọng nhỏ để khi thuorng thức món ăn có vị giòn ngon hơn.

+ Tỏi.

+ Dầu ăn, muối, mỳ chính, nước mắm.

Rau muống xào tỏi 1

Các bước làm

Rau muống sau khi mua về loại bỏ phần cuống già cũng như lá úa, lá sâu sau đó rửa sạch rau bằng nhiều lần nước. Để an toàn hơn bạn có thể ngâm rau với nước muối hay nước vo gạo để loại bỏ lượng chất thuốc còn dư thừa trên lá. Sau khi rửa sạch thì để ráo nước.

Cho rau vào nồi nước đã đun sôi cùng chút muối trắng để giữ rau xanh tránh bị thâm. Rau chỉ luộc qua 2-3 phút thì vớt ra cho vào bát lớn nước lạnh, tốt nhất là nước đá. Hoặc bạn có thể vớt rau ra một chiếc rá, dùng đũa sanh đều rau ra và dội qua chút nước lạnh. Như vậy khi xào rau muống thành phẩm bạn nhận được sẽ xanh hấp dẫn và giòn hơn.

Tỏi băm nhỏ và chia làm 2 phần, để hương thơm đậm hơn bạn nên chọn tỏi ta là những nhánh tỏi nhỏ thay vì các nhánh tỏi to.

Đợi dầu ăn sôi già thì phi thơm 1/2 lượng tỏi bạn vừa băm, khi tỏi thơm thì cho rau vào xào. Để lửa vừa và cho thêm muối, mỳ chính, nước mắm sao cho vừa ăn. Xào rau cho đến khi gần chín thì cho thêm phần tỏi còn lại vào trộn đều.

Rau muống xào tỏi 2

Cuối cùng là bài trí ra đĩa và thưởng thức món rau đơn giản nhưng không ai có thể từ chối từ mùi thơm đến hương vị.

Xem thêm:

Rau lang xào tỏi

Nguyên liệu chính

+ Rau lang

+ Tỏi, bột nêm, tương

Các bước làm:

Khi mua rau lang cần chú ý chọn những ngọn non và xanh mướt, loại bỏ những ngọn hay lá già tránh dai khó ăn. Sau khi mua về nhặt sạch và rửa nhiều lần qua nước, rồi để ráo nước.

Tỏi được bóc vỏ và đập dập, băm nhuyễn. Rau lang được trần qua nước sôi hoặc luộc cho tái, sau đó vớt ra cho vào bát nước lạnh giúp rau xanh và giòn.

Phi thơm một nửa phần tỏi, tiếp đến cho rau vào xào cùng các gia vị như nước tương, bột nêm để rau ngấm gia vị. Khi rau gần chín ban cho phần tỏi còn lại và đảo đều.

Rau lang xào tỏi

Sau đó gắp rau ra đĩa để bài trí cũng như thưởng thức trong bữa cơm.

Mướp hương xào tép

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Mướp hương

+ Tép

+ Hành lá, hành khô, gừng

+ Nước mắm, hạt nêm, mỳ chính, dầu ăn

Các bước làm:

Mướp hương xào tép

Mướp hương khi lựa chọn cần lựa những quả vừa phải không quá non cũng không quá già. Sau khi mua về gọt vỏ, rửa sạch và bổ miếng giống miếng mía với chiều dài khoảng 3-5 cm.

Tép thì bạn có thể  lựa chọn tép tươi hay tép khô đều ngon cả, nếu lựa chọn tép tươi bạn cần rửa sạch và ướp chút muối để không tanh. Còn nếu bạn chọn tép khô thì cho tép và bát và ngâm với chút nước nóng khoảng 5-10 phút, sau đó rửa sạch lại.

Phi thơm hành khô cùng gừng đã bỏ vỏ và băm nhỏ. Đầu tiên cho tép vào xào trước cùng chút nước mắm, hạt nêm, mỳ chính cho tép chín kỹ.

Cho mướp vào nồi xào nhanh cũng như thêm chút gia vị sao cho vừa miệng. Cuối cùng cho hành lá đã cắt khúc nhỏ vào và tắt bếp rồi thưởng thức món ngon lạ miệng đổi bữa này.

Xem thêm:

Bông cải xanh xào thịt bò

Nguyên liệu chính:

+ Bông cải xanh

+ Thịt bò

+ Nước mắm, dầu ăn, mỳ chính, hạt nêm

Các bước thực hiện:

Bông cải xanh xào thịt bò

Bông cải xanh mua về cần được bỏ vỏ phần đuôi và cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Không cắt bông cải xanh như những loại rau khác, bạn cần chẻ theo nhánh để tránh bông cải vỡ hết.

Thịt bò thái mỏng thành các miếng vừa ăn cũng như thái theo thớ tránh miếng thịt bị dai quá.

Phi thơm hành khô đã băm nhuyễn sau đó cho rau vào xào, thịt bò gần như cho vào cuối để tránh bị dai. Cho thêm nước mắm, hạt nêm, mỳ chính vừa phải để cảm nhận vị ngon của rau kết hợp cùng vị ngọt của thịt bò.

Cuối cùng cho ra đĩa và rắc chút vừng đã rang lên vừa dậy hương thơm lại vừa ngon. Một món ăn vừa bổ dưỡng vừa dễ làm như thế bạn nên có trong thực đơn hàng ngày.

Cải bó xôi xào thịt băm

Nguyên liệu cần:

+ Rau cải bó xôi

+ Thịt nạc

+ Hành khô, nước mắm, mỳ chính, hạt nêm

Các bước thực hiện:

Rau cải bó xôi mua về nhặt sạch, rửa qua nhiều lần nước và để ráo trước khi xào. Bạn nên chẻ rau ra làm đôi làm bốn hoặc cắt khúc để khi xào gia vị ngấm sâu hơn giúp món ăn ngon hơn.

Bạn có thể mua thịt xay sẵn ở ngoài chợ hoặc mua về tự băm hương vị thịt sẽ ngon ngọt hơn rất nhiều. Vạn có thể thêm chút mỡ vào thịt nạc để khi xào có vị ngon hơn bởi nếu chỉ toàn thịt nạc sẽ hơi khô.

Phi thơm hành khô cùng với dầu ăn, cho thịt nạc vào xào chín cùng nước mắm, mỳ chính và bột nêm. Sau đó mới cho rau cải bó xôi vào xào chín. Cưới cùng là cho ra đĩa và thưởng thức món xào thơm ngon.

Cải bó xôi xào thịt băm

Với 5 món rau xào ngon dễ làm trên bạn đã có các món ngon chế biến từ rau xanh và được mọi người ưa thích. Hy vọng với các công thức trên, Jamja’s Blog có thể giúp cải thiện chất lượng bữa ăn và sức khỏe của mọi người.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments