Lùng sục khắp nẻo tìm bánh bò thốt nốt ở Sài Gòn

4363

Bánh bò thốt nốt ở Sài Gòn vẫn luôn là một trong những nét đặc trưng của ẩm thực đường phố vốn rất đa dạng tại Việt Nam. Và hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu đôi điều về món ăn này nhé.

Ăn bánh bò thốt nốt ở Sài Gòn

Là món ăn vặt không thể thiếu trong cuộc sống của người Sài Gòn, bánh bò thốt nốt được bày bán và thưởng thức ở khắp mọi nơi, từ trong nhà ra cuối phố. Thế nhưng, với những người hay mày mò, lang thang khắp phố phường, có một số địa chỉ để thưởng thức món ăn độc đáo này mà bạn sẽ không thể bỏ qua.

Bánh bò thốt nốt Nguyễn Sơn

Địa chỉ: Số 6 Lê Tự Tài, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Giờ mở cửa: 10h – 22h hàng ngày

bánh bò thốt nốt nguyễn sơn

Bánh bò tại Nguyễn Sơn vẫn luôn nổi tiếng khắp Sài Gòn với mức giá tương đối rẻ so với kích thước bánh khá khổng lồ của mình. Bánh bò thốt nốt cũng được đánh giá là bánh rất mềm và thơm, độ ngọt vừa phải cùng nước dừa thơm nức. Quán cũng là một trong những địa điểm đáng tin cậy do quá trình làm bánh tương đối đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên, bánh bò thốt nốt Nguyễn Sơn chỉ có thể gọi ship hoặc mua mang về. Bù lại, nhiều đánh giá cũng đã đưa ra lời khen rằng shipper đến rất nhanh, nhiệt tình mà bánh khi mang đến còn khá ấm như vừa ra lò. Nhìn chung, đây là một cái tên rất đáng một lần thử thưởng thức khi bỗng bạn cùng đồng bọn thèm chút bánh bò thơm ngọt.

Xem thêm:

Bánh bò thốt nốt Nguyễn Trãi

Địa chỉ: Góc đường Nguyễn Trãi – Lê Hồng Phong, Quận 5, TP.HCM

Giờ mở cửa: 15h – 22h hàng ngày

bánh bò thốt nốt nguyễn trãi-1

Không phải những cửa hàng to lớn như thường lệ, quán bánh bò thốt nốt Nguyễn Trãi đơn giản chỉ là một xe đẩy vỉa hè được 1 đôi vợ chồng làm và bán ngay tại đây. Bánh bò được nướng trong những chiếc chảo bé bé xinh xinh rất thú vị. Bánh cũng có rất nhiều vị để khách lựa chọn như trà xanh, socola, dâu… Giá bánh rất rẻ, vỏ bánh giòn cùng độ ngọt không quá đậm khiến cho địa chỉ này rất được lòng các bạn học sinh sinh viên. Chị chủ quán nói chuyện rất khéo và vui tính nên dù có phải đợi bánh khá lâu thì vãn khiến các vị khách đến đây hài lòng. Quán còn có ưu đãi mua 10 tặng 1, bởi vậy mà đừng bỏ lơ cơ hội rủ đồng bọn đến đây thưởng thức và trò chuyện nhé.ư

Bánh bò thốt nốt Hiệp Bình

Địa chỉ: Số 142 Hiệp Bình, Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Giờ mở cửa: 8h – 17h hàng ngày

Bánh bò tại đây khá nổi tiếng cho hương vị bánh rất thơm, có độ béo ngậy vừa phải dễ gây nghiện. Ngoài ra, bánh cũng được làm rất xốp, mềm cùng nước cốt dừa thanh thanh không quá ngọt. Kích thước bánh cũng thuộc loại to nhưng không quá đắt. 1 chiếc bánh bò thốt nốt có khi phải cho 4 đến 5 người ăn mới hết. Nếu còn thừa, bạn cũng hoàn toàn có thể để tủ lạnh rồi khi ăn lại nướng cho nóng lại bằng lò vi sóng, vô cùng tiện lợi mà không làm hỏng hương vị của bánh. Nếu gọi ship tận nơi, bạn giao hàng cũng rất nhanh nhẹn và nhiệt tình. Nhìn chung thì đây cũng là một nơi rất hấp dẫn để thưởng thức bánh bò thốt nốt.

Và đó là 3 trong số rất nhiều địa chỉ bánh bò thốt nốt ở Sài Gòn mà bạn không thể bỏ qua nếu là một tín đồ của món ăn này. Tuy nhiên, bánh bò thốt nốt là loại bánh tương đối dễ làm với những nguyên liệu hết sức đơn giản. Bởi vậy mà nếu bạn có thời gian và muốn dành tặng món ăn này cho những người thân của mình một cách ý nghĩa nhất, JAMJA’s BLOG cũng sẽ giúp bạn hoàn thành 1 chiếc bánh bò thốt nốt ngay sau đây.

Xem thêm:

Cách làm bánh bò thốt nốt tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Bột gạo: 300 gram

+ Rượu nếp: 200 ml

+ Bột năng: 60 gram

+ Nước dừa tươi: 150ml

+ Đường thốt nốt: 200 gram

+ Nước cốt dừa: 200 ml

cách làm bánh bò thốt nốt-1

Các bước Chế biến

Bước 1: Bạn chuẩn bị một bát tô to rồi lần lượt đổ bột gạo, bột năng, rượu nếp và cuối cùng là nước dừa tươi vào bát. Trộn lên thật đều rồi để ủ qua đêm cho hỗn hợp hơi lên men.

Bước 2: Bắp nồi lên bếp, vặn lửa nhỏ vừa. Đợi nồi nóng thì bạn đổ nước cốt dừa bánh bò thốt nốt ở sài gòn cùng đường thốt nốt vào nấu cho tới khi tan đường. Chú ý là phải khuấy thật đều tay đồng thời cho lửa nhỏ tránh đường bị cháy. Khi đường đã tan hết, đợi tới khi hỗn hợp này hơi ấm thì đổ vào bột rồi ỷ thêm khoảng 4 giờ đồng hồ nữa.

Bước 3: Sau khoảng thời gian trên, chúng ta sẽ có thể quan sát thấy bột sủi tăm cùng lớp đường thốt nốt. Sử dụng một số chiếc chén hay khuôn bánh nhỏ, phết dầu ăn vào đó rồi múc bột vào khuôn. Lần lượt từng chiếc một.

Bước 5: Bắc nồi hấp lên bếp, vặn lửa to tới khi nước sôi thì cho khuôn bánh vừa chuẩn bị vào hấp trong khoảng 30 phút. Chú ý là lửa phải thật to để bánh khi hấp nở to cùng hình rễ tre rất đẹp trên mặt bánh.

Bước 6: Sau khi bánh chín, bạn cẩn thận lấy bánh ra rồi cùng gia đình và người thân thưởng thức ngay khi chúng còn ấm. Cũng có thể sử dụng thêm các hương vị khác để món ăn thêm hấp dẫn như siro, hoa quả,…

Và đó là những bước cơ bản nhất để làm một chiếc bánh bò thốt nốt chuẩn vị Sài Thành. Không quá khó và không quá dễ, điều quan trọng nhất để làm ra được những chiếc bánh ngon đó là tình cảm chúng ta đặt ở đó. Bánh bò thốt nốt ở Sài Gòn thực sự là một trong rất nhiều món bánh độc đáo mà bình dị của thành phố mang tên Bác nói riêng và cả đất nước Việt Nam nói chung. Vậy nên nếu có cơ hội, đừng bỏ lỡ để đưởng thưởng thức bánh bò thốt nốt nhé.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments