Bật mí cách chọn gọng kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ

12291

Nếu bạn biết cách chọn gọng kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ theo từng kiểu như mặt tròn, vuông chữ điền, trái tim… sẽ giúp bạn trông xinh hơn và che đi khuyển điểm trên khuôn mặt vốn thuần “mọt sách” cổ điển.

Những tiêu chí khi chọn gọng kính

Trong những năm gần đây, đeo kính không chỉ giúp các bạn bị cận thị nhìn rõ hơn mà nó đang dần là một xu thế làm đẹp mới của giới trẻ. Những chiếc kính che đi những khuyến quyết của khuôn mặt mà còn giúp làm tôn lên vẻ đẹp, cá tính của mỗi người.

Những tiêu chí khi chọn gọng kính

Thông thường, khi chúng ta mới đi cắt kính lần đầu tiên, chúng ta thường chọn kính và gọng kính phụ thuộc vào nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, đa số những người sau khi chọn xong thường sẽ hối hận vì chiếc kính đó không phù hợp với khuôn mặt của chúng ta. Những lời trêu chọc và cảm giác tự ti là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, khi các bạn quyết định mua một chiếc kính mới thì việc chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt là điều cực kỳ quan trọng.

Những tiêu chí khi chọn gọng kính2

[maxbutton id=”19″ url=”http://bit.ly/2yKoYLm” ]

Gọng kính có rất nhiều loại và kiểu dáng khác nhau. Nhưng thông thường, chúng ta thường chọn gọi kính phụ thuộc vào:

+ Độ tương phản: Gọng mắt kính có khả năng tương phản với khuôn mặt của bạn hay không. Tức khuôn mặt của bạn có phù hợp với góc cạnh của gọng kính hay không. Bởi gọng kính không chỉ có đường cong mềm mại mà còn có kiểu dáng khỏe khoắn, cứng cáp….vv.

+ Tỉ lệ với khuôn mặt: Tỉ lệ của gọng kính có phù hợp với khuôn mặt của bạn không là yếu tố vô cùng quan trọng để bạn chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt. Dù là bạn chọn kính cận hay kính mát thì tỉ lệ gọng kính phù hợp với khuôn mặt là yếu tố quyết định xem chiếc kính đó có làm cho khuôn mặt của bạn có trở nên xinh đẹp hơn hay không đó.

+ Màu sắc của gọng kính: Gọng kính có rất nhiều màu sắc khác nhau nên bạn có thể tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên, tùy với từng màu mà màu sắc tương phản sẽ làm cho da và tóc, khuôn mặt của bạn đẹp hơn nên các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn nhé.

Cách chọn gọng kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ

Có lẽ những từ như “bốn mắt” và “đít chai” là những từ khá quen thuộc đối với chúng ta. Mặc dù hiện nay đeo kính đã trở thành một xu thế mới nhưng biệt danh như “đồ bốn mắt” vẫn thường xuất hiện. Điều này cũng có thể hiểu khi các cô nàng đeo những gọng kính không phù hợp với khuôn mặt của mình. Và để “cứu” các cô nàng đang gặp phải những tình trạng trên, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn gọng kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ với từng kiểu khuôn mặt như sau.

Đối với khuôn mặt tròn.

Khuôn mặt tròn là khuôn mặt khá phổ biến tại Việt Nam. Những người có khuôn mặt tròn thường có hai má khá bầu bĩnh cùng với vầng tráng rộng, cằm ngắn. Chính vì vậy, những người có khuôn mặt tròn nên chọn những gọng kính có kiểu dáng cứng cáp như gọng vuông, gọng dày…vv. Nếu bạn có khuôn mặt này thì bạn cũng có thể lựa chọn gọng kính hình vuông và hình chữ nhật để toát lên vẻ đẹp và tự tin của khuôn mặt mình.

chọn gọng kính cận cho mặt tròn

Một điểm đáng lưu ý đối với những người có khuôn mặt tròn khi chọn gọng kính đó chính là hãy tránh xa những chiếc gọng kính quá mỏng và gọng tròn nhé. Vì khi đeo những chiếc gọng như vậy, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên mất tự tin đó.

Đối với khuôn mặt vuông chữ điền.

Khuôn mặt vuông chữ điền thường xuất hiện ở hầu hết các bạn nam giới. Tuy nhiên phái nữ cũng có không ít người có khuôn mặt này. Kinh nghiệm chọn gọng kính cho khuôn mặt này rất đơn giản bởi những chiếc kính hình tròn và bầu dục sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Những chiếc gọng kính này sẽ làm tôn nên sự vuông vắn, khỏe mạnh của khuôn mặt. Hơn thế nữa, những chiếc kính có hình tròn và hình bầu dục sẽ khiến khuôn mặt của các bạn trở nên cân xứng hơn.

chọn gọng kính cận cho khuôn mặt vuông chữ điền

Đối với những người có khuôn mặt vuông nhưng hàm hơi rộng và tránh hơi nhô thì bạn có thể lựa chọn những gọn kính mỏng, thon để có thể làm nổi bật nét thanh tú của khuôn mặt mình.

Một điểm mà bạn cần phải lưu ý đó chính là hãy tránh xa những chiếc kính có gọng vuông nhé. Vì nếu đeo những chiếc kính như vậy, khuôn mặt của bạn sẽ bị che đi sự sắc cạnh của khuôn mặt mình cho mà xem.

Đối với khuôn mặt hình trái tim.

chọn gọng kính cận cho khuôn mặt trái tim

Những người có khuôn mặt hình trái tim thường có vần trán hơi rộng và cằm hơi nhọn. Và để khuôn mặt của bạn trở nên quyến rũ và xinh đẹp hơn với những chiếc kính thời trang, các bạn có khuôn hình trái tim nên lựa chọn những chiếc gọng kính hình mắt mèo hay oval. Đừng cố gắng đeo những chiếc gọng kính vuông hoặc góc cạnh vì nó chẳng hợp với khuôn mặt của các bạn đâu.

Cách lựa chọn gọng kính phù hợp theo kiểu tóc.

Ngoài cách chọn gọng kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn gọng kính phù hợp với kiểu tóc của mình. Với cách lựa chọn này, các bạn có thể tôn vẻ đẹp của khuôn mặt cũng như gu thời trang, dáng người của mình nữa đó.

Cách lựa chọn gọng kính phù hợp theo kiểu tóc.

Đối với những người có những mái tóc khá cá tính như tóc xoăn, tóc dập xù, tóc tém..thì các bạn có thể lựa chọn những gọng kính có đường nét to và có màu sáng như màu trắng, vàng…vv.

Những người có mái tóc dài, thẳng hay tóc suôn, tóc ít tỉa thì các bạn có thể lựa chọn những gọng kính có đường nét sặc sỡ và họa tiết rườm rà hơn như màu đỏ…với kiểu gọng vuông và tròn. Đặc biệt đối với các bạn nữ có đôi mắt đẹp thì các bạn có thể dùng những chiếc gọng kính trong là tốt nhất.

Cách lựa chọn gọng kính phù hợp theo kiểu tóc.2

Với cách chọn gọng kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, bạn đã chọn được kiểu gọng phù hợp với khuôn mặt của mình chưa? Nếu rồi bạn còn chần chừ gì mà không chạy ngay ra tiệm mắt kính gần nhất và lựa chọn cho mình một chiếc gọng kính phù hợp với mình ngay bây giờ?

Chúc các bạn lựa chọn được những chiếc gọng kính phù hợp và ưng ý!

2.7/5 - (6 votes)

Comments

comments