Chua chua ngọt ngọt hết ý với món nộm xoài xanh thanh mát

3921

Khi bạn đã hoàn toàn ngán ngẩm với các món ăn làm từ thịt, cá mà đang mong muốn tìm kiếm một món ăn thanh đạm tươi mát cho ngày hè mà vẫn bổ dưỡng thì món nộm xoài xanh chính là sự lựa chọn sáng suốt cho bữa ăn gia đình bạn.

Còn gì tuyệt vời hơn trong ngày hè nóng nực được thưởng thức món nộm xoài xanh cay cay chua chua hết ý, sợi xoài giòn dai, vị thanh ngọt của giá đỗ, dừa nạo, bùi béo vị lạc hòa quyện với nhau rất hết ý, bạn sẽ tạm bỏ qua tất cả các món ăn làm từ thịt, cá đã ngao ngán mà yêu thương mãi món nộm xoài xanh tuyệt ngon này.

Nộm xoài xanh

Jamja Blog sẽ không khiến các bạn đợi lâu mà sẽ giới thiệu cách làm nộm xoài xanh thanh đạm cho ngày hè và hai biến tấu độc đáo hơn đó là nộm xoài xanh tai heo siêu hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu để học theo thôi nào!

Cách làm món nộm xoài xanh truyền thống ngon tuyệt

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn:

2 đến 3 quả xoài xanh, bạn có thể chọn xoài thái nếu không ưa ăn quá chua

2 bát dừa nạo tươi

200g giá đỗ rửa sạch

2 bó rau mùi

1 đến 2 quả ớt tươi (Tùy vào lượng cay mà bạn muốn nêm nếm)

2 thìa cà phê nước chanh

1 miếng gừng nhỏ

1 túi lạc rang đã tách vỏ

2 thìa cà phê nước mắm

2 thìa cà phê đường

Các bước để làm nộm xoài xanh ngon hấp dẫn

Bước 1: Giá đỗ đãi thật sạch vỏ, xoài xanh gọt vỏ rồi thái sợi nhỏ cho dễ ăn rồi sau đó trộn xoài xanh vs giá đỗ với nhau, băm thật nhỏ rau mùi đã rửa sạch vào rồi trộn thật đều với nhau trong một bát ô tô lớn.

Bước 2: Dừa nạo thái thành từng miếng dài mỏng vừa ăn, rồi sau đó cho lên chảo đảo cùng với dầu ăn cho đến khi dừa chuyển sang màu vàng nâu thì bắc bếp.

Nộm xoài xanh

Bước 3: Gừng thái thật nhuyễn thật nhỏ, ớt có thể bỏ hạt để món nộm bớt bị hăng, rồi sau đó băm nhỏ. Pha nước mắm, đường, gừng và ớt, nước chanh rồi trộn đều với nhau để làm nước sốt

Bước 4: Giã vừa tay lạc, không giã quá vụn mà chỉ để thành miếng vuông nhỏ, nếu theo ý thích bạn có thể để nguyên mà không cần giã. Rồi sao đó cho vào bát hỗn hợp xoài với dừa đã trộn

Bước 5: Đổ nước sốt vừa chuẩn bị vào hỗn hợp trên rồi trộn đều tay, bạn có thể đậy bằng màng bọc thực phẩm rồi để vào tủ lạnh tầm 3 đến 5 phút để món nộm được ngấm đều gia vị.

Bước 6: Bày ra đĩa và trang trí với một ít rau mùi.

Món nộm xoài xanh rất thích hợp khi ăn lạnh để tăng phần hấp dẫn thanh mát cho món ăn, hơn nữa, nếu như ăn quá nóng thì món ăn sẽ bị hơi hăng mùi mắm, xoài sẽ bị chảy nước và món ăn sẽ mất đi hương vị đặc trưng, bạn hoàn toàn có thể ăn kèm với rau xà lách hoặc ăn gỏi đều ngon và bổ dưỡng cho cả nhà.

Nộm xoài xanh

Bạn có thể lựa chọn món nộm xoài xanh truyền thống này để thưởng thức không bạn hoàn toàn có thể chọn các món ăn được biến tấu vì món nộm xoài xanh như món nộm xoài tai heo hay món nộm xoài tôm thịt rất hấp dẫn mà độ bổ dưỡng thơm ngon thì miễn chê, bạn có thể dùng chúng như một món ăn chính hoặc ăn kèm với gỏi cũng rất mát, hơn nữa không bị béo và ngấy.

Cách làm món nộm xoài xanh tai heo chua cay hấp dẫn cho gia đình

Món nộm chua cay xoài xanh tai heo nếu ai có dịp thưởng thức thì sẽ nhớ mãi hương vị ngọt bùi của tai heo, sần sật giòn giòn quyện với vị chua thanh của xoài và bùi bùi của lạc rang, them một chút rau húng quế thì thật sự món ăn rất đi vào lòng người, đem một làn gió mới cho ngày hè nóng nực.

Nộm xoài xanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

2 cái tai lợn vừa phải

2 quả xoài xanh

2 bó rau húng quế, rau dăm

1 túi lạc rang đã bỏ vỏ

2 thìa vừng rang

1/2 củ cà rốt

Các bước để làm món nộm xoài xanh tai heo siêu ngon đúng điệu:

Bước 1: Làm sạch tai lợn với nước muối, gạt bỏ hết lông trên phần bì, rồi để ráo nước sau đó cho vào nồi luộc, không nên luộc quá kĩ tránh mất độ giòn của tai heo. Khi tai heo chín, gập làm đôi rồi sau đó thái sợi nhỏ vừa ăn.

Nộm xoài xanh

Bước 2: Xoài xanh, cà rốt gọt vỏ rồi thái sợi nhỏ, bạn có thể chọn thêm củ đậu để món ăn thêm ngọt mát. Rau húng quế và rau dăm rửa sạch rồi băm nhỏ.

Bước 3: Pha nước sốt với đường, nước mắm và nước lọc theo tỷ lệ 2:1:1 để nước chấm vừa ngon và không bị quá nhiều. Bạn có thể băm một lát ớt nhỏ đã bỏ hạt để tăng phần hương vị cho món ăn.

Bước 4: Cho xoài xanh, cà rốt và tai heo đã thái nhỏ vào một âu thủy tinh lớn rồi trộn đều, trong lúc trộn rắc từ từ lạc vào hỗn hợp rồi sau đó đổ nước sốt đã chuẩn bị vào rồi đảo đều tay. Bọc bằng giấy bóng kính rồi để vào tù lạnh khoảng tầm từ 3 đến 5 phút để món nộm xoài xanh tai heo được ngấm đều gia vị.

Nộm xoài xanh

Bước 5: Nên thưởng thức món ăn khi ăn lạnh để thưởng thức được món ăn đúng điệu nhất, cảm nhận được vị thơm mát tươi ngon, bạn có thể dùng món nộm tai heo để quấn gỏi kèm với bún lá rất đượm vị mà còn mang lại bữa ăn no nê bổ dưỡng. xua tan đi cơn nóng nực ngày hè.

Nộm xoài xanh là thức ăn bổ dưỡng giành riêng cho ngày hè

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm các món ăn khác được sáng tạo từ món nộm xoài xanh truyền thống như nộm xoài xanh chua cay với tôm khô cũng rất bổ dưỡng giành cho những bạn nào muốn thêm dư vị hải sản, hoặc món nộm xoài xanh gân bò rất lạ miệng, nếu thưởng thức cùng với một chút bia ngày hè thì quả là không còn gì sánh bằng. Dù vậy, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo cho mình món nộm xoài xanh của riêng mình để làm bất ngờ cho gia đình.

Nếu được ăn đúng cách với số lượng nguyên liệu thì món nộm xoài xanh hoàn toàn được coi là thức ăn bổ dưỡng, đem lại rất nhiều chất dinh dưỡng mà hàm lượng calo thấp, thích hợp ăn với nhiều kiểu khác nhau mà không bị ngán. Bạn có thể thay thế nước sốt theo nhiều phong cách khác nhau để có được món nộm xoài xanh hợp khẩu vị với mình nhất.

Nộm xoài xanh

Trên đây là cách làm nộm xoài xanh truyền thống và biến tấu rất thú vị từ món ăn đó là nộm xoài xanh tai heo rất thích hợp cho ngày hè nóng nực, giảm bớt sự ngao ngán từ những món thịt, cá đã rất quen thuộc. Chỉ cần một số nguyên liệu đơn giản mà không hề tốn quá nhiều thời gian, bạn đã có thể tiếp đãi gia đình những món ăn thanh mát bổ dưỡng mà còn có lợi cho sức khỏe. Món nộm xoài xanh còn là thức ăn ít hàm lượng chất béo giành cho các cô nàng đang tìm kiếm món ăn healthy cho sức khỏe và sắc đẹp. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

>>> Thưởng thức trà sữa Hefkcha, Heekcaa by Heytea, Master Tea… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi siêu hấp dẫn chỉ có tại JAMJA.vn

 

 

 

Rate this post

Comments

comments