Có nên mua laptop Acer – laptop phân khúc giá rẻ chất lượng?

2123

Acer là dòng laptop phân khúc giá rẻ rất được ưa chuộng bởi các bạn học sinh, sinh viên. Có nên mua laptop Acer trong thời buổi công nghệ phát triển hiện nay không?

Thương hiệu laptop Acer

Hãng laptop Acer đến từ Đài Loan với khá nhiều dòng sản phẩm nổi bật như máy tính để bàn, laptop, máy chiếu, thiết bị ngoại vi, thiết bị lưu trữ, dịch vụ IT, điện thoại…  Những chiếc máy tính xách tay của Acer vào Việt Nam năm 1996 và đến nay đã trở thành một nhà sản xuất máy tính có uy tín với người tiêu dùng trong nước. Acer là một trong những thương hiệu laptop lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau hãng laptop HP.

Thương hiệu laptop Acer

Đánh giá chất lượng laptop Acer

Chất lượng Màn hình Laptop Acer

Những sản phẩm laptop Acer hầu hết đều được trang bị màn hình với độ hiển thị cao, độ phân giải full HD cho hiệu ứng hình ảnh và màu sắc sắc nét hơn. Với độ phân giải này, máy thích hợp cho việc giải trí, chơi game rất tốt. Màn hình laptop Acer đều sử dụng công nghệ Active Matrix TFT Colour LCD, là màn hình tinh thể lỏng kết hợp tấm nền TFT với công nghệ điểm ảnh RGB cho hình ảnh được điều tiết phù hợp. Nhờ đó khả năng hiển thị màu và độ sáng của màn hình đạt độ chính xác hơn.

Màn hình laptop Acer

Ngoài ra với những bạn có nhu cầu làm việc với hình ảnh hay video cũng có các loại màn hình sử dụng công nghệ Acer CineCrystal LED Backlight là màn hình gương sử dụng đèn LED cho tỉ lệ tái tạo hình ảnh và độ tương phản cao hơn.

Tóm lại màn hình laptop Acer tuy chỉ thuộc màn hình laptop tầm trung nhưng vẫn có thể hỗ trợ bạn trong những công việc hằng ngày hay văn phòng.

Màn hình laptop tầm trung Acer

Chất lượng vỏ máy laptop Acer

Vỏ máy của laptop tầm trung Acer hầu như đều được làm bằng nhựa và có độ bền không được đánh giá cao và không mang lại cảm giác sang trọng quá mức. Tuy nhiên nhờ làm bằng chất liệu này mà laptop Acer có mức giá khá rẻ, phù hợp với những bạn muốn sở hữu một chiếc máy tính xách tay nhưng không có điều kiện nhiều. Hơn nữa, tuy được làm bằng nhựa nhưng máy vẫn có thiết kế khá đẹp mắt.

Vỏ máy laptop Acer

Xem thêm: Nên mua laptop hãng nào tốt, bền, giá “hạt rẻ” nhất thị trường?

Chất lượng phần cứng laptop Acer

Những linh kiện phần cứng của laptop Acer có tuổi thọ khá lâu. Nếu biết cách sử dụng và chỉ hoạt động bình thường, những linh kiện này có độ bền rất tốt. Việc giữ những linh kiện phần cứng này đảm bảo luôn hoạt động tốt phụ thuộc khá nhiều vào việc sử dụng của người dùng. Tuy nhiên nếu những thiết bị này bị hư hỏng hay mất mát, thì chi phí thay thế hay sữa chữa cũng khá thấp và dễ dàng tìm kiếm hơn.

Chất lượng Pin Laptop Acer

Công nghệ pin được Acer sử dụng là Pin Li-ion 4 Cell, với công nghệ này pin của laptop Acer có thời gian sử dụng khá ngắn, nếu sử dụng liên tục thì sẽ hết pin trong khoảng 2 đến 3 giờ. Ngoài ra nếu sạc không đúng cách, pin của laptop Acer cũng sẽ dễ bị chai. Dù không được đánh giá quá cao về chất lượng pin nhưng với mức giá tầm trung, chất lượng pin của laptop Acer này vẫn có thể chấp nhận và sử dụng ổn.

Chất lượng laptop Acer

Ưu điểm của laptop Acer

Thương hiệu laptop tầm trung Acer có những ưu điểm khá nổi trội trong phân khúc và chính vì thế nhận được rất nhiều sự tin dùng của các bạn trẻ. Laptop Acer có mức giá khá rẻ so với những thương hiệu khác trong cùng phân khúc. Mức giá của Acer rất thích hợp cho các bạn sinh viên, học sinh.

Tuy có giá khá rẻ nhưng máy lại có cấu hình cao, công nghệ và các tính năng của máy cũng được tích hợp khá nhiều và đầy đủ so với giá thành.

Máy có trọng lượng nhẹ và cũng có những thiết kế mỏng theo xu hướng, thiết kế đơn giản và không có quá nhiều nổi bật hay cầu kì so với những dòng laptop khác trên thị trường.

Chất lượng của máy được cho là rất tốt khi mới mua về. Máy chạy mượt và êm, nhanh, các tính năng và ứng dụng hoạt động khá tốt và ổn định. Thời gian sau sẽ tùy vào việc sử dụng của bạn mà máy có thể chậm hơn hay có những trục trặc nhỏ, tuy nhiên với một chiếc máy tính xách tay phân khúc tầm trung như Acer thì những lỗi nhỏ khi xảy ra vẫn không quá ảnh hưởng đến việc sử dụng của người dùng.

Hãng cũng có những chính sách bảo hành khá đảm bảo và chất lượng cho người dùng đem đến bảo trì hay sữa chữa một cách tiện lợi nhất.

Ưu điểm laptop Acer

Có nên mua laptop Acer?

So với những chiếc laptop ở phân khúc tầm cao thì chất lượng của Acer hiển nhiên sẽ khó sánh được. Tuy nhiên xét về giá bán, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc chọn mua cho mình một chiếc laptop Acer để phục vụ cho nhu cầu học tập hay làm việc văn phòng.

Với một mức giá chỉ có thể mua những sản phẩm máy tính xách tay doanh nghiệp cũ thì bạn có thể với số tiền đó mua được một chiếc laptop Acer mới cho mình. Tùy vào nhu cầu của bản thân, việc chọn mua một chiếc laptop bình dân hay cao cấp sẽ khác nhau. Với những bạn còn là sinh viên, học sinh hay chỉ làm những công việc văn phòng nhẹ nhàng, không sử dụng nhiều những tính năng cao cấp hay sử dụng đồ họa nhiều thì Acer là một lựa chọn phù hợp cả về chất lượng lẫn giá cả. Kể cả những bạn có sở thích chơi game trên máy tính cũng có thể chọn những sản phẩm laptop Acer với dòng có cấu hình cao hơn một chút.

Tư vấn chọn mua laptop cho sinh viên

Lựa chọn máy có cấu hình phù hợp với ngành học và nhu cầu sử dụng

Tìm hiểu kĩ nhu cầu của bản thân và ngành học để lựa chọn một chiếc laptop phù hợp. Có thể nhóm những nhu cầu cơ bản theo các nhóm sau:

Nhóm có nhu cầu cơ bản, không chuyên sâu dành cho các ngành học như kinh tế, khoa học cơ bản hay văn phòng nói chung sẽ không có nhu cầu quá cao về phần cứng. Hơn nữa, những đối tượng này cũng không yêu cầu những mẫu có các chức năng hay phần mềm nặng, cũng không yêu cầu cao về đồ họa. Chỉ sử dụng những chức năng cơ bản như soạn thảo văn bản, giải trí, xem phim hay lướt web… thì những chiếc laptop Acer sẽ là lựa chọn đầu tiên trong danh sách nên mua.

Laptop Acer cho sinh viên

Nhóm thứ hai sẽ gồm các lập trình viên, những bạn học về thiết kế đồ họa hay các ngành kĩ thuật như kiến trúc, cơ khí,… Những bạn trong các khối ngành này sẽ cần một chiếc máy tính xách tay có thể xử lý tốt, có card màn hình hỗ trợ các phần mềm đồ họa và hình ảnh tốt hơn. Những chiếc laptop có thể phục vụ cho nhóm này có thể có giá cao hơn và nằm từ phân khúc tầm trung trở đi. Một số dòng máy cao cấp của Acer cũng là lựa chọn bạn nên xem thử.

Laptop cho sinh viên

Cuối cùng là những bạn có nhu cầu về giải trí cao, đặc biệt là các bạn game thủ. Dòng máy của nhóm này phải có một điều kiện tốt để có thể tải và xử lý đồ họa trong các trò chơi điện tử. Máy cần cấu hình khủng, chip thế hệ mới nhất và tất nhiên là cả card màn hình rời. Và tất nhiên giá cả của những mẫu laptop trong phân khúc cao cấp này sẽ cao hơn cả so với hai nhóm trên.

Laptop cho game thủ

Tìm hiểu về thông số kĩ thuật phù hợp

Những bạn sinh viên khi đi chọn mua laptop cho mình cần xem xét một số thông số kĩ thuật cơ bản như:

CPU: CPU có khá nhiều thông số đi kèm. Cơ bản nhất bạn nên để ý đến những con chip mà máy sử dụng. Hầu hết những mẫu laptop và cả laptop Acer hiện nay đều dùng chip core i3 hoặc i5. Thông số của CPU càng cao thì càng có hiệu năng mạnh mẽ.

RAM: cơ bản nhất là RAM 4GB cho những nhu cầu cơ bản. Đối với những bạn có nhu cầu cao hơn nên chọn những laptop có RAM DDR4 hay khe cắm RAM để tiện nâng cấp.

Ổ cứng: nếu cần một chiếc laptop chạy nhanh thì bạn cần một chiếc máy có ổ cứng với thông số cao. Dòng máy cho các bạn chơi game hay xử lý đồ họa nhanh thì càng cần một chiếc máy có dung lượng lớn.

Màn hình: nếu không cần dùng nhiều về phần hình ảnh, bạn chỉ cần chọn một chiếc laptop có màn hình khoảng 14 – 15.6 inches.

Thông số kĩ thuật của laptop

Giá thành

Sau khi đã tìm hiểu kĩ về các nhu cầu và chức năng cũng như thông số của máy thì các bạn sinh viên cần quan tâm đến giá thành sản phẩm. Với các mức chênh lệch không nhiều giữa các dòng máy, bạn nên cân nhắc đến “hầu bao” của mình để chọn mua một chiếc máy vừa tiền và xứng đáng.

Giá thành laptop

Top laptop Acer đáng mua nhất năm 2018

Laptop Acer Nitro 5 AN515-52-51LW NH.Q3LSV.002

Là laptop gaming nên thiết kế của chiếc laptop này khá ngầu với hai tông màu đen và đỏ đồng nhất. Mặt trước được thiết kế nắp gập với vân Carbon cho vẻ ngoài mạnh mẽ và cũng bền bỉ, hạn chế bám bẩn hơn.

Laptop Acer Nitro 5 AN515-52-51LW NH.Q3LSV.002

Màn hình kích thước 15.6 inch và độ phân giải Full HD cho bạn trải nghiệm mọi thứ tốt hơn. Cùng với đó là công nghệ màn hình LED Backlit cho hình ảnh chất lượng, chi tiết, rõ nét và màu sắc sống động. Sử dụng tấm nền IPS nên màu sắc khá trung thực và cho các game thủ có trải nghiệm chơi game thú vị hơn.

Laptop Acer Nitro 5 AN515-52-51LW NH.Q3LSV.002 màn hình

Ở phần khúc chuyên game nên Laptop Acer Nitro 5 AN515-52-51LW NH.Q3LSV.002 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5-8300H có tốc độ đến 4GHz cho máy có tốc độ xử lý ổn định và cũng tiết kiệm điện năng hơn. RAM 8GB cùng ổ cứng lớn cho bạn thoải mái lưu trữ dữ liệu của các game “khủng”. Card VGA rời cũng hỗ trợ máy trong việc thiết kế đồ họa.

Bàn phím gia công tỉ mỉ và có cụm WASD màu đỏ trông rất nổi bật và đậm chất gaming.

Máy cũng hỗ trợ cổng kết nối USB Type C kết nối tất cả chỉ trong một cổng và tốc độ truyền cũng được đẩy lên nhanh hơn.

Laptop Acer Nitro 5 AN515-52-51LW NH.Q3LSV.002 cấu hình

Giá bán của mẫu laptop này khoảng 23.229.000 VNĐ.

Laptop Acer Swift SF314-52-55UF NX.GQGSV.002

Với thiết kế dành cho những bạn trẻ nên máy khá mỏng và mang phong cách trẻ trung, năng động với các cạnh được bo tròn cho máy trông nhỏ gọn hơn.

Sử dụng màn hình Acer Swift cho hình ảnh sắc nét, chi tiết và kết hợp với màn hình LED 14 inch cùng độ phân giải Full HD là một màn hình khá lí tưởng trong phân khúc tầm trung. Công nghệ Acer Color Intelligence cho màu sắc tươi sáng ở từng khuôn hình. Nhờ phủ kính cường lực Coming Gorille Glass nên máy được bảo vệ tránh trầy xước.

Laptop Acer Swift SF314-52-55UF NX.GQGSV.002 màn hình

Cấu hình khủng với chip Intel Core i5-8250U cho sức mạnh hiệu năng tăng lên. Bộ nhớ có thể nâng cấp đến 4GB cho bạn chạy ứng dụng mượt mà và nhanh chóng. Card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 620 cho phép bạn xử lý các phần mềm đồ họa hay kể cả chơi game.

Ngoài ra Laptop Acer Swift SF314-52-55UF NX.GQGSV.002 còn được trang bị cảm biến vân tay tích hợp khá gọn ở bên tay phải giúp bạn chỉ cần một lần chạm nhẹ đã có thể đăng nhập màn hình.

Laptop Acer Swift SF314-52-55UF NX.GQGSV.002 cảm biến vân tay

Cổng kết nối đa dụng USB Type C cho phép bạn có thể cắm cổng kết nối ở bất cứ chiều nào. Thời lượng pin của máy cũng khá ổn trong khoảng 7 tiếng đồng hồ.

Laptop Acer Swift SF314-52-55UF NX.GQGSV.002 có giá khoảng 15.509.000 VNĐ.

Laptop Acer Aspire ES1-572-32GZ NX.GKQSV.001

Có kiểu dáng vuông vức và màu đen sang trọng cùng những đường vân hình sóng, vẻ ngoài của chiếc laptop này khá hài hòa và ưa nhìn. Thiết kế 15.6 inch nên bàn phím số được tích hợp cho bạn thao tác văn bản nhanh chóng hơn.

Laptop Acer Aspire ES1-572-32GZ NX.GKQSV.001

Bộ vi xử lí Intel Core i3-7100U giúp máy có khả năng vận hành và tương tác nhanh chóng, mượt mà hơn, cho bạn hoàn thành công việc văn phòng một cách nhanh chóng.

Màn hình lớn với độ phân giải HD cho hình ảnh mượt mà, sắc nét mà vẫn tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn so với màn hình Full HD.

Laptop Acer Aspire ES1-572-32GZ NX.GKQSV.001 có hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối cần thiết cho bạn như HDMI, USB, cổng LAN… Đặc biệt USB 3.0 sẽ cho tốc độ truyền và xử lí nhanh hơn, giúp bạn dễ dàng kết nối một cách nhanh chóng.

Laptop Acer Aspire ES1-572-32GZ NX.GKQSV.001 review

Máy có giá bán khoảng 8.470.000 VNĐ.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi: “có nên mua laptop Acer“. Với một số tiền vừa phải và chất lượng ổn định, laptop Acer là lựa chọn của rất nhiều bạn sinh viên để có thể sở hữu một chiếc máy tính phục vụ cho việc học tập của bản thân. Các bạn hãy nhớ chọn mua laptop Acer ở những địa chỉ uy tín và chính hãng để được bảo hành tốt và chọn mua một chiếc máy thực sự phù hợp nhé!

Xem thêm: Sinh viên nên mua laptop hãng nào bền nhất, rẻ nhất?

5/5 - (1 vote)

Comments

comments