Địa điểm bắn pháo hoa tết dương lịch 2021 chính xác nhất

1295

Những năm qua, Đảng và nhà nước muốn đảm bảo sự sự an toàn cho người dân nên hạn chế tổ chức các chương trình bắn pháo hoa. Nhưng để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân  dân các tỉnh thành chào đón năm mới thì Chính phủ vẫn trích ra một nguồn ngân sách để tổ chức bắn pháo hoa. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn đọc địa điểm bắn pháo hoa tết dương lịch 2021 chính xác nhất trên toàn quốc.

Địa điểm bắn pháo hoa tết dương lịch 2021 ở thành phố Hồ Chí Minh

Theo như thông tin, UBND thành phố HCM vừa có văn bản gửi lên Bộ Văn Hóa và thể thao du lịch xem xét trình lên thủ tướng Chính phủ thì thành phố HCM sẽ được bắn pháo hoa trong đêm ngày 1/1/2021 tại 3 điểm điểm là:

– Đầu hầm Thủ Thiêm

– Tòa nhà Landmark 81 tầng

Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11)

Theo phương án của thành phố thì, khu vực đầu hầm Thủ Thiêm sẽ được bắn khoảng 1500 quả pháo tầm cao, 30 giàn tầm thấp và 10 giàn pháo hỏa thuật. Còn 2 địa điểm còn lại là Landmark 81 thì sẽ bắn khoảng 800 quả tầm cao, 6200 ống tầm thấp và hỏa thuật. Công viên Đầm Sen bắn khoảng 90 giàn tầm thấp và 30 giàn hỏa thuật.

Hầm Thủ Thiêm

Hầm Thủ Thiêm là vị trí giao thông đắc đại, lại có một khoảng sông nước rộng làm địa điểm bắn pháo hoa ở đây rất hợp lý. Năm nay, thành phố Hồ Chí Minh đề xuất bắn cao để người dân có thể ngắm nhìn toàn bộ màn biểu diễn pháo hoa rực rỡ từ 3 điểm là 2 đầu hầm và khu vực Landmark.

địa điểm bắn pháo tết dương lịch

Hầm Thủ Thiêm

Công viên văn hóa Đầm Sen

Công viên văn hóa Đầm Sen là một địa điểm thường xuyên được Thành phố HCM tổ chức bắn pháo hoa mừng năm mới. Năm 2021 cũng vậy, với vị trí công viên nằm trung tâm thành phố nên chỉ có thể bắn được pháo tầm thấp.

địa điểm bắn pháo tết dương lịch

Công viên văn hóa Đầm Sen

Tòa nhà LandMark 81

Đây là một tòa nhà cao nhất thành phố HCM, với không gian thoáng và chiều cao hoàn hảo nên đây cũng là một vị trí lý tưởng để bắn pháo hoa đón mừng năm mới. Nếu đề xuất phê duyệt thì các khu vực Bình Thạnh, quận 1, quận 2 gần cầu Sài Gòn sẽ là những vị trí ngắm pháo hoàn hảo.

địa điểm bắn pháo tết dương lịchTòa nhà LandMark 81

Địa điểm bắn pháo hoa tết dương lịch 2021 ở thành phố Hà Nội

Sở văn hóa và thể thao Hà Nội vừa gửi công văn đề xuất UBND thành phố Hà Nội địa điểm bắn pháo hoa tầm cao ở ba địa điểm chính là Hồ Hoàn Kiếm, sân vận động Mỹ Đình và công viên Thống Nhất dịp Tết Dương lịch 2021.

Hồ Hoàn Kiếm

Không phải ngẫu nhiên mà thành phố Hà Nội chọn Hồ Hoàn Kiếm làm địa điểm bắn pháo hoa tết Dương Lịch 2021 ở Hà Nội bởi vì vị trí ở đây rất đẹp, thông thoáng, lại có view ra bờ hồ để ngắm pháo. Vị trí này nằm ngay trung tâm thủ đô, lại là một danh lam thắng cảnh du lịch hết sức nổi tiếng. Đây là một vị trí khó tìm tìm được khi bắn pháo hoa tầm cao.

Những năm trước đây, những màn bắn pháo hoa đều được thực hiện ở Hồ Hoàn Kiếm, được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tán thưởng không ngớt với những quả pháo nổ tung rực rỡ bên bờ hồ nhìn ra cầu Thê Húc và Tháp Rùa.

địa điểm bắn pháo tết dương lịch

Hồ Hoàn Kiếm

Sân vận động Mỹ Đình

Đây cũng là địa điểm được lựa chọn để bắn pháo hoa tầm cao trong dịp tết Dương Lịch 2021 của thành phố Hà Nội. Sân vận động có diện tích rất rộng lớn và còn là biểu tượng của thể thao nên nếu lựa chọn địa điểm này bắn pháo hoa thì đây là một dịp để quảng bá hình ảnh sân vận động Mỹ Đình đến bạn bè quốc tế.

địa điểm bắn pháo tết dương lịchSân vận động Mỹ Đình

Công viên Thống Nhất

Để chiêm ngưỡng được màn bắn pháo hoa trọn vẹn và an toàn ở công viên Thống Nhất thì các bạn nên gửi xe và đi bộ vào bên trong. Khu công viên khá rộng và có ghế ngồi, hàng rào thấp, không chắn tầm nhìn pháo hoa sẽ là địa điểm hứa hẹn xem bắn pháo hoa lý tưởng.

địa điểm bắn pháo tết dương lịchCông viên Thống Nhất

Tuy nhiên, phương án trên chỉ đang được đề xuất và chưa được phê duyệt. Nhưng nếu thông qua thì mỗi địa điểm được bắn pháo hoa trong 15 phút vào 0 giờ ngày 1/1/2021, đúng thời khắc thủ đô và đất nước chuyển sang năm mới.

Địa điểm bắn pháo hoa tết dương lịch 2021 ở thành phố  Đà Nẵng

Mọi năm trước đây, Đà Nẵng được phép bắn pháo hoa tết dương lịch ở cầu Nguyễn Văn Trỗi, cây cầu đi bộ duy nhất ở Đà Nẵng nằm giữa hai cầu là Trần Thị Lý và cầu Rồng. Nếu năm nay được phê duyệt, thì địa điểm này vẫn tiếp tục được phép bắn pháo hoa chào đón năm mới.

địa điểm bắn pháo tết dương lịchĐà Nẵng tổ chức bắn pháo chào đón năm mới 2020

Nhìn chung, những địa điểm chúng tôi liệt kê ở trên mới được xem xét và chưa có phê duyệt chính thức. Do đó, đã nắm được thông tin chính xác thì các bạn cần thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin địa điểm bắn pháo hoa tết dương lịch 2021 ở 3 địa điểm Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp các bạn lên cho mình một kế hoạch đón năm mới tuyệt vời và mãn nhãn với bông pháo sáng nhiều màu sắc.

Rate this post

Comments

comments