Hướng dẫn chi tiết cách làm sườn rim nước mắm ngon mê ly, ăn là thích

5744

Cách làm sườn rim nước mắm ngon khó cưỡng sẽ mang đến món ăn tuyệt vời cho gia đình bạn trong bữa cơm chiều. Tìm hiểu ngay công thức nấu nướng đơn giản, hấp dẫn dưới đây nhé.

Sườn rim nước mắm có lẽ là xa lạ với nhiều người nhưng những món ăn từ sườn đều rất ngon và được nhiều người yêu thích. Sườn được sử dụng nhiều trong bữa ăn với nhiều biến tấu công thức chế biến khác nhau. Chắc chắn bạn đã từng thử qua món sườn xào chua ngọt, canh sườn… điều này đủ thấy rõ được hương vị tuyệt vời của những miếng sườn mang đến.

Trong bài viết này cùng tìm hiểu thêm công thức chế biến món sườn rim nước mắm. Một món ăn vừa quen vừa lạ với hương vị đậm đà, ngọt thơm từ phần thịt sườn trứ danh… Chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nếu quan tâm đến món ăn hấp dẫn từ sườn heo này, cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. Chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ ngạc nhiên bởi sẽ khéo léo, tài năng nấu nướng của bạn đấy!

Cách làm sườn rim mắm tiêu phù hợp cho những ngày chuyển sang đông

sườn rim nước mắm-1

Cuối tuần là dịp để bạn trổ tài nấu nướng để cả nhà cùng thưởng thức nhiều món thơm ngon, độc và lạ. Không cần tìm đâu xa, món sườn rim mắm sẽ xuất hiện ngay trong đầu bạn. Một bát cơm nóng hổi, rưới lên trên một chút nước sốt sánh mịn, bóng bẩy đẹp mắt, trộn đều rồi thưởng thức cùng với miếng sườn rim mắm đậm đà thì còn gì bằng. Cùng JAMJA’s BLOG bắt tay vào làm ngay nhé.

sườn rim nước mắm-2

Nguyên liệu cho món sườn rim nước mắm

  • Sườn heo non: 500g
  • Hành khô: 2 củ
  • Tỏi
  • Các loại gia vị: nước mắm nguyên chất, đường, muối
  • Tiêu xanh nhuyễn

sườn rim nước mắm-3

Các bước làm món sườn rim nước mắm

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Sườn mua về rửa qua với nước, nên chọn những dẻ sườn non, nhiều thịt ít mỡ, nhiều sụn, như vậy làm sườn rim sẽ mềm và ngon hơn. Chặt sườn thành những miếng vừa ăn dài khoảng 2 đốt ngón tay. Chuẩn bị một nồi lớn, cho nước cùng với chút muối hạt vào. Đổ hết phần sườn vào nồi nước, đun cho sôi, đun thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Như vậy sườn sẽ sạch hết chất bẩn và mùi hôi. Đổ sườn ra một rổ lớn, rửa trực tiếp dưới vòi nước lạnh. Cuối cùng để cho ráo nước.

sườn rim nước mắm-4

Hành và tỏi bóc vỏ, sau đó đập dập, băm cho thật nhuyễn.

Bước 2:

Cho sườn đã làm sạch vào một bát tô sau đó bắt đầu ướp gia vị. Thêm vào sườn hành tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng nước mắm nguyên chất, 2 thìa đường, nửa thìa bột canh, tiêu xay. Sau đó trộn đều để các gia vị được tan hòa quyện với nhau. Ướp sườn trong khoảng thời gian ít nhất 1 tiếng, nếu có thời gian chuẩn bị trước bạn có thể cất sườn đã ướp vào ngăn mát tủ lạnh rồi để qua đêm.

sườn rim nước mắm-5

Xem thêm:

Bước 3:

Hòa tan đường với 60 ml nước. Chuẩn bị một chảo chống dính lớn và hơi trũng rồi đổ phần nước đường này vào trong chảo.

sườn rim nước mắm-5

Đun với lửa nhỏ, chú ý phải quấy đều tay cho đến khi phần nước đường bắt đầu sủi bọt. Nước đường chuyển sang mà cánh gián và sệt lại thì giảm nhỏ lửa nhất.

sườn rim nước mắm-6

Bước 4:

Khi đường bắt đầu sệt sệt lại thì đổ hết phần sườn vào đảo cùng. Đảo đều tay cho đường phủ quanh được miếng sườn. Thêm vào chảo sườn một muỗng nước mắm (cho vừa phải vì sườn cũng được ướp gia vị trước rồi). Tiếp tục đảo đều tay để sườn ngấm gia vị. Khi rán chú ý vớt hết hành và tỏi băm nhuyễn ra vì đun lâu hành tỏi sẽ nhanh bị cháy, bám xung quanh miếng sườn, vừa không tốt cho sức khỏe, vừa không đẹp mắt.

sườn rim nước mắm-7

Được khoảng 5 phút thì đổ vào chảo khoảng 100ml nước lọc vào trong sườn. Lấy vung đậy kín chảo sườn lại, đun với lửa nhỏ trong khoảng 30 phút. Thỉnh thoảng kiểm tra xem sườn nhừ chưa.

Xem thêm:

Sau 30 phút, sườn đã chín mềm và ngấm gia vị thì bạn nên tắt lửa ngay, tránh tình trạng sườn bị cháy và khô quá. Cho một chút hạt tiêu xay vào đảo đều lần cuối. Xếp sườn rim ra đĩa để thưởng thức. Rắc lên trên một chút hành lá thái khúc ngắn để trang trí cho đẹp mắt.

sườn rim nước mắm-8

Vậy là món sườn rim nước mắm đã hoàn thành. Sườn rim nước mắm tuy không cầu kì về việc chọn nguyên liệu, đơn giản trong cách chế biến nhưng lại vô cùng thơm ngon, có sức hút kì lạ. Miếng sườn thấm đẫm sốt hòa quyện cùng với các loại gia vị được nêm vừa phải tạo cảm giác không hề ngán cho người ăn. Sườn rim nước mắm nên thưởng thức cùng với cơm nóng.

sườn rim nước mắm-9

Cách làm sườn cốt lết rim nước mắm tỏi ớt chuẩn vị đậm đà

Với món sườn non rim mắm, người Việt đã quá quen thuộc nhưng khi nhắc đến sườn cốt lết thì lại có ít người biết. Thịt heo cốt lết là phần nằm dọc theo xương sống của con heo. Vì thế mà phần sườn cốt lết có thịt rất mềm, có vị ngọt và có rất ít mỡ. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn công thức làm sườn hoàn toàn mới cùng với những loại nguyên liệu được chọn lọc. Miếng sườn to, chín mềm ngấm mắm và nước sốt chua cay ngọt sẽ khiến bạn ăn nhiều cơm hơn bình thường.

Cách làm sườn cốt lết rim nước mắm-1

Nguyên liệu cho món sườn cốt lết rim mắm tỏi ớt

  • Sườn cốt lết: 500g
  • Nước mắm nguyên chất loại ngon
  • Dầu hào
  • Muối iot
  • Bột canh
  • Tương ớt
  • Đường trắng
  • Hạt nêm
  • Tiêu xay nhuyễn
  • Ớt bột
  • Tỏi, ớt tươi, hành khô
  • Dầu ăn

Cách làm sườn cốt lết rim nước mắm-2

Các bước hoàn thiện món sườn cốt lết rim nước mắm tỏi ớt 

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Hành tím cắt rễ, bóc vỏ, rửa lại nước sạch rồi đập dập băm nhuyễn. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Ớt tươi lọc sạch hạt rồi cũng băm thật nhỏ.

Cách làm sườn cốt lết rim nước mắm-3

Sườn cốt lết bạn nên nhờ người bán chặt luôn miếng để về nhà không mất nhiều thời gian. Trước tiên rửa qua sườn với nước sạch. Chuẩn bị một nồi nước sôi rồi cho sườn vào trụng, thêm vài hạt muối. Như vậy sườn cốt lết sẽ sạch bẩn và loại bỏ được ngay mùi hôi. Đổ sườn ra rổ rồi rửa lại với nước sạch, để cho ráo.

Cách làm sườn cốt lết rim nước mắm-4

Bước 2:

Chuẩn bị một bát tô rồi cho sườn vào bát. Ướp sườn với 5 thìa cà phê mắm nguyên chất, 1 thìa cà phê dầu hào, một chút muối iot và bột canh, 3 muỗng đường trắng, nửa thìa cà phê hạt nêm cùng với tỏi, hành, ớt băm nhuyễn. Đảo đều cho gia vị được quyện vào miếng sườn, ướp sườn khoảng 1 tiếng cho thịt ngấm đậm đà nhất.

Cách làm sườn cốt lết rim nước mắm-5

Chuẩn bị một bát con để đựng sốt của món sườn cốt lết rim mắm. Cho vào bát 3 thìa nước mắm, 2 thìa nước lọc, 1 thìa cà phê giấm gạo, 2 thìa đường, 2 thìa tương ớt và ớt bột. Hòa tan các nguyên liệu với nhau.

Bước 3:

Đặt một chảo trũng chống dính lên bếp, cho một lượng dầu ăn vừa phải vào chảo. Đun dầu nóng rồi bắt đầu cho sườn vào rán chín. rán sườn cốt lết với lửa vừa, lật đều các mặt để có màu vàng đều nhau và sườn không bị cháy. Khi thấy sườn đã có màu vàng đẹp mắt cả hai mặt thì đổ phần nước sốt đã pha chế vào trong chảo. Đun với lửa nhỏ để sốt không bị cháy. Đậy nắp và rim sườn.

Khoảng 10 phút bạn lại lật mặt kia của miếng sườn để gia vị được đều và ngấm nhất. Rim sườn khoảng 30 phút cho đến khi nước sốt bắt đầu sệt lại, bám quanh miếng sườn nhìn sẽ cảm nhận được độ bóng. Không đun quá lâu sẽ làm cho thịt ở sườn sẽ bị khô, mất đi độ ngọt, cứng rất khó ăn.

Cách làm sườn cốt lết rim nước mắm-6

Bước 4:

Khi sườn đã chín và ngấm gia vị, bạn gắp sườn cốt lết ra đĩa, dùng thìa múc phần nước sốt để rưới lên trên miếng sườn. Bạn có thể trang trí thêm bằng cà chua tỉa hoa để đĩa sườn được đẹp mắt hơn, rắc lên trên chút rau mùi. Thưởng thức món kho này cùng với cơm nóng sẽ khiến món sườn cốt lết rim mắm trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.

Cách làm sườn cốt lết rim nước mắm-7

Cách làm sườn rim mật ong thơm ngon ai ăn cũng mê

Miếng sườn béo ngậy quyện cùng mật ong thơm ngon chính là món ăn cực phẩm mà bạn không thể nào bỏ qua. Hãy thử ngay cách làm món sườn rim mật ong đậm đà với mùi hương quyến rũ chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần.

Cách làm sườn rim mật ong-1

Nguyên liệu cho món sườn non rim mật ong

  • Sườn non: 500g
  • Mật ong: 2 muỗng
  • Nước mắm: 2 muỗng
  • Dầu hào
  • Hạt tiêu
  • Ớt bột
  • Tỏi, hành khô

Các bước hoàn thiện món sườn rim mật ong

Bước 1:

Chặt sườn thành những miếng vừa ăn dài khoảng 2 đốt ngón tay. Chuẩn bị một nồi lớn, cho nước cùng với chút muối hạt vào. Đổ hết phần sườn vào nồi nước, đun cho sôi, đun thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Như vậy sườn sẽ sạch hết chất bẩn và mùi hôi. Đổ sườn ra một rổ lớn, rửa trực tiếp dưới vòi nước lạnh. Cuối cùng để cho ráo nước.

Cách làm sườn rim mật ong-2

Bước 2:

Ướp sườn với một chút muối, 2 thìa cà phê mắm, hành băm, tỏi băm nhỏ, đường trắng. Sau đó đảo đều cho gia vị được ngấm. Ướp trong 1 tiếng đồng hồ.

Đặt một chảo chống dính lên bếp, thêm vào chảo một lượng dầu ăn không quá nhiều, rán hơi cháy cạnh sườn. Khi rán nên bỏ phần hành băm và tỏi băm đi để không bị cháy và bám quanh miếng sườn. rán sườn với lửa nhỏ cho đến khi thịt bắt đầu săn lại, có màu vàng đẹp mắt, các cạnh hơi xém chút. Để sườn vào một đĩa xếp giấy thấm dầu ở dưới.

Cách làm sườn rim mật ong-3

Bước 3:

Cho vào bát con hành khô và tỏi băm nhuyễn cùng với mắm, dầu hào, hạt tiêu, ớt bột. Trộn các gia vị cho đến khi tan. Chuẩn bị một chảo rồi đổ một chút nước xương ninh từ trước vào. Khi nước sôi thì trút hết sườn vào chảo, để lửa to rồi đổ từ từ phần sốt đã làm vào chảo. Đảo đều cho đến khi nước sốt bắt đầu sệt lại. Lúc này bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng, cho 2 thìa mật ong vào trong chảo rồi đảo đều.

Nếu nước sốt quá loãng thì nên dùng bôt năng pha với nước đổ trực tiếp vào chảo. Cuối cùng bắc chảo ra khỏi bếp, miếng sườn bóng mượt được phủ lớp sốt mật ong béo ngậy.

Cách làm sườn rim mật ong-4

Như vậy cách làm sườn rim nước mắm đã hoàn thành. JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công trong lần nấu ăn này và đừng quên theo dõi các bản tin tiếp theo của chúng tôi nhé.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments