Du lịch miền Bắc tháng 3 ở đâu đẹp? Nên đến địa điểm nào?

332

Du lịch miền Bắc tháng 3 nên đi đâu đang là thắc mắc của nhiều người. Để giải đáp được thông tin này mời bạn tìm hiểu nội dung trong bài viết dưới đây.

Miền Bắc được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp, đồ ăn chất lượng với thế giới văn hóa đa dạng. Nơi đây cũng có nhiều địa điểm du lịch thú vị từ rừng đến biển chờ đón du khách tìm đến, khám phá… Bạn đang muốn tìm kiếm địa điểm du lịch miền Bắc tháng 3 hãy tham khảo một số gợi ý của JAMJA’s dưới đây.

Du lịch Hà Nội tháng 3

Bạn trót mê lịch sử với những danh thắng thì Hà Nội sẽ là điểm đến tuyệt vời. Thành phố có những nét đặc trưng riêng, với 36 phố phường mang tới cung bậc cảm xúc riêng. Du khách có thể khám phá nét ẩm thực riêng của phố cổ hay những danh thắng nổi tiếng tại đây. Chẳng hạn như chùa Một Cột, cầu Thê Húc, lăng Bác Hồ…

Trong một ngày bạn có thể tìm hiểu những nét văn hóa, lịch sử lâu đời hay thăm thú địa điểm vui chơi. Một số món ăn bạn nhất định phải thử như khi đến Hà Nội như phở gà, phở bò, bún đậu, kem Tràng Tiền…

Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Được được ví như ‘Đà Lạt của Miền Bắc’, với khí hậu mát mẻ, phong cảnh hữu tình níu chân du khách. Dù là đông hay hè thì Tam Đảo luôn đông đúc khách đến để khám phá, check-in.

Đường xá di chuyển thuận lợi, chỉ cách Hà Nội chưa đầy 2 tiếng chạy xe, đến Tam Đảo bạn sẽ được tiếp cận một không gian hoàn toàn mới lạ, độc đáo. Hè đến đây là nơi tránh nóng, còn mùa đông thì được ngắm cảnh mờ sương huyền ảo.

Đến Tam Đảo hãy ghé qua các địa điểm thú vị như nhà thờ đá, thác Lác hay tháp truyền hình… Cùng thưởng thức các món ăn đặc trưng của vùng đất này như ngọn su su, thịt gà đồi, thịt lợn mán, măng rừng, cá bống suối…

Tràng An – Ninh Bình

Điểm đến này ẩn chứa nét đẹp bình dị của vùng quê với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Đặc biệt, Tràng An nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Sở hữu món quà tuyệt vời của thiên nhiên, hàng năm Tràng An thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tìm đến để khám phá.

Bạn cũng có thể ghé thăm nhiều thắng cảnh đẹp khác tại Ninh Bình. Chẳng hạn như Tam Cốc Bích Động, vườn chim Thung Nham, chùa Bái Đính… Mỗi điểm đến sẽ có một dấu ấn riêng mang đậm vẻ đẹp của vùng đất này.

Vịnh Hạ Long

Bạn đang băn khoăn địa điểm du lịch miền Bắc tháng 3 thì Hà Long sẽ là gợi ý không thể bỏ qua. Du khách đến có thể khám phá hệ thống hang động, hòn đảo nổi tiếng như đảo Ti Tốp, hòn Gà Chọi, hòn Trống Mái… Từng địa danh sẽ gắn liền với các sự tích và câu chuyện riêng để níu chân du khách.

Hành trình khám phá của khách hàng không thể bỏ qua các hoạt động hấp dẫn, như chèo Kayak, tìm hiểu cuộc sống ngư dân hay thưởng thức các món đặc sản ngay trên tàu. Đến với Hạ Long bạn cũng có thể tham quan vô số công trình trên đất liền, như chợ cá Hòn Gai, phố cổ Bãi Cháy…

Vài năm trở lại đây, Hạ Long được đầu tư đổi mới bộ mặt với nhiều resort và khách sạn cao cấp, chiều lòng nhu cầu của du khách. Vì thế đến đây bạn dễ dàng tìm được chốn nghỉ dừng chân phù hợp, chất lượng với mức giá thành phải chăng.

Cát Bà – Hải Phòng

Dù được khai thác từ lâu nhưng Cát Bà vẫn giữ được nét hoang sơ, độc đáo với bãi cát dài. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình dưới làn nước xanh mát và nghe tiếng rì rào của sóng biển.

Cát Bà là địa chỉ được nhiều du khách lựa chọn để du lịch vào những ngày nghỉ cuối tuần. Nếu tìm đến đây bạn nên tham gia các hoạt động thú vị tại Cát Bà. Chẳng hạn như chèo thuyền Kayak, tham quan đảo khỉ, thăm vườn quốc gia, tham quan làng chài… Mỗi hoạt động sẽ có những điều thú vị chờ đón bạn.

Ẩm thực ở đây cũng vô cùng hấp dẫn với những món ăn đặc trưng từ biển. Có thể kể đến như sam xào sả ớt, ghẹ xanh hấp, mực nướng, tu hài hấp…

Gây đây, Cát Bà được đầu tư mạnh tay hơn với nhiều điểm đến nghỉ dưỡng lý thú, cao cấp. Hệ thống khách sạn Vinpearl Hotel Rivera Hải Phòng hay  Vinpearl Hotel Imperia Hải Phòng sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

Nhờ phong cách hữu tính với các món ăn đặc sản chất lượng, vùng biển này sẽ mang đến cho bạn chuyến du xuân tháng 3 thú vị và hấp dẫn hơn cả.

Mộc Châu – Sơn La

Du lịch miền Bắc tháng 3 nên đi đâu? Hãy tìm đến Mộc Châu để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất. Sở hữu khí hậu vùng núi đặc trưng nền nơi đây rất mát, tuyệt vời để có chuyến du xuân đầu năm.

Nổi tiếng với cánh đồng chè miên man, mỗi mùa cảnh vật nơi đây mang đến vẻ đẹp riêng. Mùa đông là những cánh đồng hoa cải bạt ngàn, xuân đến hoa mơ, hoa mận nở trắng đồi chờ đón du khách đến check in. Có dịp đến Mộc Châu du lịch du khách có thể ghé thăm các bản của người bản địa, như bản Pà Có, bản Pa Phách hoặc ngắm đồi chè Mộc Châu…

Chắc chắn rằng, với những gợi ý tuyệt vời này khi ghé đến Mộc Châu bạn sẽ có được chuyến đi ý nghĩa và trọn vẹn nhất.

Mẫu Sơn – Lạng Sơn

Đây cũng là gợi ý tuyệt vời nếu bạn đang muốn du lịch tại miền Bắc vào tháng 3. Nơi đây không nhiều khói bụi thành phố, không khí trong lành mang đến cảm giác hoàn toàn mới lạ cho khách hàng.

Ngay từ thời Pháp, nơi đây đã được chọn để xây biệt thự nghỉ dưỡng, hòa mình với không gian thiên nhiên nổi bật, vì thế đến đây bạn có thể sống trọn bên thiên nhiên.

Nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, đỉnh Mẫu Sơn quanh năm mây mù bao phủ. Khi đông đến, nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ C, xuất hiện băng tuyết. Đây cũng là điểm đặc biệt thu hút rất đông khách du lịch. Nhưng tháng 3 thời tiết chiều lòng người hơn, không quá lạnh, mưa ít nên thích hợp cho các chuyến du lịch đầu năm.

Đến Mẫu Sơn, bạn có thể kết hợp tham quan các địa điểm ấn tượng gần đó, chẳng hạn như chùa Tam Thanh, Bắc Xa, suối Long Đầu, núi Mặt Quỷ, đền Mẫu Đồng Đăng, thác Đăng mò, núi Tô Thị… Mỗi nơi mang đến những cung bậc cảm xúc riêng biệt cho thực khách.

Du lịch Lạng Sơn với đường đi dễ dàng, du khách đến đây nên tìm đến khách sạn trung tâm để đảm bảo hạ tầng tốt hơn. Chẳng hạn như Vinpearl Hotel Lạng Sơn chính là khách sạn được rất nhiều khách du lịch tin tưởng, đặt phòng.

Một số gợi ý trên đây du khách có thể tìm được địa điểm du lịch miền Bắc tháng 3 phù hợp nhất. Mỗi điểm đến sẽ mang đến những chuyến du xuân với nét đẹp riêng biệt. Còn chần chừ gì nữa mà không tìm tới,trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp cũng như nét ẩm thực ẩn tượng của từng điểm đến này!

Rate this post

Comments

comments