Dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da để da khỏe đẹp?

3989

Dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da là thắc mắc của rất nhiều người. Biết thứ tự sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn có thể bảo vệ tốt làn da và ngược lại.

Dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da?

Để bảo vệ làn da trước những tác hại của ánh nắng mặt trời thì kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu được đối với mỗi chị em. Kem dưỡng da cũng là sản phẩm mà mọi chị em nên dùng để dưỡng ẩm, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da luôn sáng đẹp. Vậy thì nên dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da? Không dễ để trả lời câu hỏi này bởi phải tùy thuộc vào thuộc tính của kem chống nắng. Nhưng cũng đừng lo lắng, hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu kỹ hơn về phần này ngay sau đây.

Dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da 1

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2CT5aK5″ ]

Đối với kem chống nắng vật lý

Đối với kem chống nắng vật lý, bạn nên bôi trước một lớp dưỡng da, sau đó mới bôi kem chống nắng. Nếu thoa kem chống nắng vật lý trước, sau đó thoa kem dưỡng da thì sẽ làm giảm tác dụng của kem chống nắng. Thành phần chính bao gồm ZinC Oxide và Titanium dioxide. Loại kem chống nắng này có thể giúp tạo một lớp màng chắn trên da và phản xạ lại tia UV, ngay khi bôi kem chống nắng vật lý lên da nó sẽ phát huy tác dụng ngay. Do đó kem chống nắng  vật lý nên là lớp kem cuối cùng cho da khi bạn bắt đầu đi ra ngoài. Đó là cách tốt nhất để cả hai loại kem cùng phát huy hết tác dụng.

Dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da - 1

Đối với kem chống nắng hóa học

Thành phần chính của loại kem này chủ yếu là oxybenzone và mexoryl, ngoài ra còn có 10 thành phần chống nắng khác nữa. Nó không có màu, không có mùi và có dạng lỏng do đó nó thường được dùng làm kem lót trang điểm.

Không giống như kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học cần được bôi trước khi ra ngoài khoảng 20 phút thì mới có thể đạt hiệu quả. Nếu bôi kem dưỡng trước thì kem chống nắng không thể phát huy tác dụng được. Chính vì vậy bạn cần thoa kem chống nắng  trước sau đó mới thoa kem dưỡng da.

Dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da - 2

Kem chống nắng hóa học và vật lý

Dù là kem chống nắng vật lý hay kem chống nắng hóa học đều có ưu nhược điểm riêng. Ví dụ như kem chống nắng vật lý tuy có thể dùng cho mọi loại da, nhưng lại khá dày và để lại vệt trắng không đều màu không đẹp. Còn kem chống nắng hóa học thì mỏng hơn nhưng lại có thể gây kích ứng đối với một số loại da. Do đó, ngày nay nhiều hãng mỹ phẩm kết hợp cả hai loại kem chống nắng này bằng cách cân đối thành phần. Để biết nên dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da, bạn cần xem thành phần xem nó thiên về kem chống nắng vật lý hay kem chống nắng hóa học. Từ đó để tìm cách sử dụng phù hợp cho mình nhé.

Dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da - 3

Kem chống nắng Biore là vật lý hay hoá học?

Chắc hẳn các bạn gái không còn xa lạ gì với kem chống nắng Biore nữa đúng không. Biore cũng có khá nhiều dòng, mỗi dòng có những đặc điểm và tính năng khác nhau.

Bioré Bright Face Milk

Đây là loại kem chống nắng vật lý và hóa học, có cả thành phần chống nắng hóa học nhưng chiếm tỷ lệ nhỏ. Chủ yếu chứa Zine oxide. Loại kem chống này có dạng sữa lỏng. Sau khi thoa, bạn sẽ thấy da trắng hồng chứ không trắng bệch như một số loại kem chống nắng vật lý khác.

Bioré UV Aqua Rich Watery Essence Water Base

Đây là loại kem chống nắng hóa học, dạng gel, do đó khi thoa lên da khá đều và đẹp. Bioré UV Aqua Rich Watery Essence Water Base chứa nhiều chiết xuất trái cây, do đó mùi thơm rất dễ chịu. Những người có làn da khô rất thích hợp với sản phẩm này, vừa có chỉ số chống nắng cao (SPF 50, PA ++++), lại có khả năng dưỡng ẩm tốt.

Kem chống nắng Biore là vật lý hay hóa học

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2CT5aK5″ ]

Bioré UV CC Milk

Đây lại là một dòng kem chống nắng vật lý và hóa học nữa của Bioré. Chỉ số chống nắng là SPF 50+, PA ++++, thành phần là Zinc oxide chiếm tỷ lệ chủ yếu, ngoài ra còn có thành phần giúp hút dầu nữa đấy. Do đó những bạn có làn da dầu có thể lựa chọn sản phẩm này cho mình. Bioré UV CC Milk có dạng sữa lỏng, khi thoa có cảm giác mỏng nhẹ dễ chịu, màu không quá sáng.

Cách sử dụng kem chống nắng Sunplay

Kem chống nắng Sunplay là một trong những loại kem chống nắng được ưa dùng nhất hiện nay. Giá thành hợp lý và mang lại hiệu quả khá tốt. Hiện nay thương hiệu kem chống nắng này có 3 dòng, bao gồm: kem chống nắng Skin Aqua, kem chống nắng dạng kem và kem chống nắng dạng sữa.

Đối với kem chống nắng dạng kem, bạn có thể sử dụng để bôi lên mặt và toàn thân đầu được. Chỉ số chống nắng chỉ ở mức SPF 45, PA ++. Khi dùng có cảm giác hơi bí.

Đối với kem chống nắng dạng sữa, có 4 sản phẩm:   Whitening UV SPF50, PA+++; Super Cool SPF50+, PA+++; Super Block SPF81, PA+++ và cuối cùng Baby Mild SPF 35, PA++. Cả 4 sản phẩm này đều có khả năng chống nắng cực mạnh, ưu việt hơn so với dòng kem chống nắng dạng kem. Đặc biệt với Baby Mild SPF 35, PA++ bạn có thể dùng cho bé yêu của mình.

Kem chống nắng Skin Aqua là dòng kem chống nắng Sunplay được chị em ưa chuộng nhất. Bởi nó không chỉ có tác dụng chống các loại tia ảnh hưởng đến da mà còn nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Và hãy yên tâm khi sử dụng kem chống nắng này, bạn sẽ thấy cực kỳ nhẹ nhàng, không có cảm giác bí bách và cũng không có vệt trắng đâu nha.

Cách sử dụng kem chống nắng Sunplay

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2CT5aK5″ ]

Bạn đã tìm được đáp án cho thắc mắc: “Dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da” rồi chứ. Theo dõi JAMJA’s BLOG thường xuyên để cập nhật thật nhiều thông tin để có thể sử dụng mỹ phẩm đúng cách, giúp bạn có làn da tươi trẻ và khỏe mạnh nhé.

4.5/5 - (4 votes)

Comments

comments