Các loại kem nghệ trị mụn, trị thâm hiệu quả nàng nên biết

5240

Mụn – nỗi ám ảnh của nhiều người đặc biệt là các bạn gái. Đừng lo, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí đến bạn các loại kem nghệ trị mụn cực hiệu quả ở bài viết ngay sau đây.

Tác dụng của nghệ trong việc làm đẹp

Từ xa xưa người Ai Cập cổ đại thường ưu ái trong việc dùng nghệ để dưỡng da. Cho đến nay, nghệ tươi vẫn được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích sử dụng để làm đẹp. Đặc biệt là dùng nghệ để loại bỏ các vết thâm mụn hay trộn với sữa chua để đắp mặt nạ. Đó chỉ là một phần tác dụng của nghệ, để tìm hiểu kĩ hơn bạn hãy theo dõi những chia sẻ ngay dưới đây nhé.

Nghệ giúp xóa mờ sẹo trên da bạn

Một trong những công dụng đầu tiên của nghệ chính là làm mờ sẹo. Từ các vết thương hở trên da, dùng nghệ tươi giúp da được liền nhanh hơn, đồng thời các chất có trong nghệ còn chống lại việc viêm nhiễm từ ngoài môi trường tác động vào. Việc dùng nghệ tươi bạn chỉ được dùng khi vết thương đã đóng vảy và bắt đầu ăn da non, không được xoa lên vết thương hở còn chảy máu, sẽ khiến vết thương của bạn đau hơn đấy.

nghệ xóa mờ sẹo trên da

Có hai cách dùng nghệ để làm mờ sẹo đó là dùng nghệ tươi chắt lấy nước rồi bôi trực tiếp lên da. Đây là cách dễ nhất dành cho những ai không có thời gian hay không có người giúp đỡ. Cách thứ hai là dùng bột nghệ nguyên chất trộn cùng nước dừa tạo thành hỗn hợp đặc sệt và bôi lên vết thương.

Nghệ giúp chống lại quá trình lão hóa

Trong nghệ có chứa chất curcumin là một chất chống oxy hóa cao, có tác dụng chống lão hóa tuyệt vời cho bạn. Vì thế mà không phải ngẫu nhiên người ta thường hay nhắc đến mặt nạ nghệ. Nghệ còn có tác dụng tẩy da chết trên da, khi kết hợp nghệ cùng các nguyên liệu khác bạn còn có thể thu được những kết quả làm đẹp vô cùng hiệu quả nữa đấy.

Nghệ giúp chống lại quá trình lão hóa

Bột nghệ và sữa chua là hai nguyên liệu hoàn hảo dành cho da bạn, trộn hai nguyên liệu này thành một hỗn hợp đặc sệt, bôi đều lên vùng da mặt và nằm thư dãn khoảng 15-20 phút, lúc này hỗn hợp mặt nạ khô lại và có hơi cứng mặt một chút nhưng không sao, khi ban rửa sạch mặt với nước, bạn sẽ cảm thấy làn da mình như trở nên mịn màng hơn rất nhiều.

mặt nạ nghệ sữa chua chống lão hóa

Ngoài mặt nạ nghệ sữa chua, bạn cũng có thể trộn bột nghệ với mật ong, chanh hay cùng sữa tươi, dầu olive, bột yến mach,… để làm mặt nạ cũng đều tốt hết. Những công thức làm mặt nạ này tuy đơn giản, rẻ tiền nhưng lại có võ, dùng thường xuyên bạn sẽ thấy da mình trở nên đẹp hơn, các vết thâm trên da cũng mờ đi, vết nhăn và vết chân chim cũng theo đó mà biến mất.

Nghệ giúp làm mờ các vết rạn da

Đi đôi vớ việc làm mờ sẹo thì vết rạn xấu xí trên da cũng không phải ngoại lê. Nguyên nhân gây rạn da có nhiều nhưng chỉ yếu là do quá trình phát triển của cơ thể quá nhanh khiến da không kịp thích ứng tạo thành những vết rạn. Đặc biết ở các bà bầu, vết rạn ra xuất hiện rất nhiều ở phần da bụng khi mang thai từ tháng thứ tư, thứ năm trở đi.

nghệ chống rạn da

Nếu bạn đã dùng nhiều loại kem hay thuốc mà không hết thì chỉ với vài nghìn đồng là làn da bạn lại trở nên mịn màng vốn có. Công thức làm hỗn hợp nghệ trị rạn chỉ là lấy bột đậu xanh trộn cùng bột nghệ theo tỉ lệ bằng nhau, sau đó trộn hai nguyên liệu này cùng với sữa chua không đường và xoa đều lên phần da bị rạn. Cứ làm mỗi tuần khoảng 3 lần bạn sẽ thấy hiệu quả thực sự bất ngờ lắm đấy.

Dùng nghệ để tẩy lông trên mặt

Gương mặt vốn rất quan trọng nhưng bạn không thể tùy tiện dùng các biện pháp để tẩy bớt lông trên mặt đi được phải không. Vậy tại sao lại không dùng bột nghệ vừa an toàn lại vừa hiệu quả nhỉ?

nghệ tẩy lông trên mặt

Việc tẩy lông trước nay chưa bao giờ dễ dàng như thế, chỉ cần trộn bột đậu xanh với bột nghệ, cho thêm một chút nước ấm vào tạo hỗn hợp đặc sền sền. Sau đó lấy hỗn hợp này đắp vào vùng da nhiều lông. Sửu dụng phương pháp tẩy lông này trong khoảng một tháng để thu được kết quả đúng ý bạn nhé.

Dùng nghệ cho gót chân thêm mềm mịn

Tác dụng của nghệ trong việc làm đẹp 5

Gót chân bạn hay bị khô và nứt ra thành từng mảng khiến bạn cảm thấy tự ti mỗi khi đi chân trần thì đừng lo, JAMJA’s BLOG có bí quyết này cho bạn hay lắm nè. Bạn chỉ cần dùng bột nghệ trộn đều cùng dầu dừa, xoa lên phần gót chân trước khi tắm 15 phút là được. Chăm chỉ áp dụng cách này mỗi ngày, nhanh thôi gót chân của bạn sẽ trở nên mịn màng, hồng hào cho xem.

6 kem nghệ trị mụn và sẹo thâm da tốt nhất

Kem nghệ trị mụn và thâm Thái Dương

Kem nghệ trị mụn Thái Dương được sản xuất và phân phối ở Việt Nam bởi công ty cổ phần Sao Thái Dương. Loại kem này đã có mặt ở thị trường Việt Nam từ khá lâu rồi nếu không muốn nói là gần 20 năm. Hiện nay tuy có nhiều loại kem nghệ từ nhiều thương hiệu khác nhau nhưng Kem nghệ trị mụn Thái Dương vẫn luôn được rất nhiều người sử dụng yêu thích.

kem nghệ trị mụn thái dương

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2NNAQBI” ]

Về đặc điểm của loại kem này là chất kem màu vàng được làm thành dạng gel mát nên khi thoa lên vết thương bạn sẽ thấy cảm giác đau dần biến mất. Tùy vậy nhưng chất kem lại được làm khá đặc, không thấm hết vào da nên bạn cần để ý tránh dính ra chăn chiếu hay quần áo. Mùi hương của Kem nghệ trị mụn Thái Dương thơm dịu nhẹ, không phải mùi thơm kiểu hóa chất đâu nên bạn yên tâm. Với những bạn bị dị ứng nặng với mùi hương thì đây chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

kem nghệ trị mụn thái dương 1

Về cách sử dụng Kem nghệ trị mụn Thái Dương tốt nhất bạn nên sử dụng hàng này, cho một lượng nhỏ ra tay và chấm lên các vết thâm mụn. Có một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là bạn cần rửa sạch mặt và tay trước khi bôi kem, tránh tiếp xúc tay trực tiếp lên mụn trong quá trình bôi kem. Dù gọi là kem nhưng Kem nghệ trị mụn Thái Dương lại được chỉ định là sản phẩm thuốc vì thế bạn cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Giá bán: 15.000đ/tuýp

Kem nghệ trị mụn và thâm Decumar

Kem nghệ trị mụn và thâm Decumar

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2OxWQpp” ]

Kem nghệ trị mụn Decumar cũng được sản xuất tại Việt Nam do công ty trách nhiệm hữu hạn Đại Bắc chịu trách nhiệm sản xuất và Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI phụ trách phân phối. Có thể nói Kem nghệ trị mụn Decumar và Thái Dương là hai sản phẩm ngang sức nhau, đều có chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường cũng như trong lòng người sử dụng.

Về thành phần của kem thì được chết xuất hoàn toàn tự nhiên nên cực an toàn cho da, ngay cả làn da dễ bị kích ứng cũng có thể sử dụng được. Trong đó phải kể đến tinh chất từ hành tây đỏ giúp ngăn chặn quá trình hình thành sẹo lồi ở da, Lô hội và Vitamin E cũng là hai chất không thể thiếu để ngăn ngừa quá trình oxy hóa, dưỡng ẩm thêm cho da bạn. Curcumin bào chế theo dạng nano với các hạt phân tử cực nhỏ dễ dàng xâm nhập vào sâu từng lớp da, chống viêm, trị mụn, tái tạo lại làn da bạn.

Kem nghệ trị mụn và thâm Decumar 1

Đối tượng sử dụng Kem nghệ trị mụn Decumar là các bạn học sinh, thanh thiếu niên đang ở lứa tuổi dậy thì, cơ thể thay đổi dẫn đến việc hoành hành của mụn. Kem nghệ trị mụn Decumar chính là cứu tinh không thế thiếu đối với các bạn ở lứa tuổi này. Ngoài ra không phải các lứa tuổi khác thì khôn thể sử dụng được, ngay cả trẻ nhỏ hay bà bầu cũng có thể dụng được Kem nghệ trị mụn Decumar.

Đặc điểm của loại kem này là được làm theo dạng tuýp nhỏ, chất kem lỏng dạng gel màu cam, mùi thơm nhẹ chứ không bị hắc. Sử dụng từ 3-4 lần mỗi ngày, bạn cũng nhớ là vệ sinh da trước khi sử dụng kem đấy nhé.

Gía bán: 65.000đ đến 75.000đ

Kem nghệ trị mụn và thâm Miss White

6 kem nghệ trị mụn và sẹo thâm da tốt nhất 5

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2R1Tc3Z” ]

Kem nghệ trị mụn Miss White cùng là một sản phẩm được sản xuất ở Việt Nam. Đây cũng là sản phẩm khá quen thuộc với nhiều người trong việc trị mụn và làm đẹp da. Khác với hai loại kem trên, Kem nghệ trị mụn Miss White có thiết kế dạng hộp nhỏ xinh, dạng kem lỏng mỏng nhẹ, bôi thêm thấm thấu nhanh vào da.

Thành phần được sử dụng trong kem không thể thiếu tinh chất nghệ tươi, thêm vào đó là một số thành phần có tác dụng tái tạo lại da, trị mụn hiệu quả cho bạn. Sử dụng Kem nghệ trị mụn Miss White mỗi ngày vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Mỗi lần bôi bạn chấm đều rồi tản ra xung quanh mặt, những vùng da nhiều mụn hoặc lỗ chân lông to thì bạn nên bôi dày hơn một chút.

6 kem nghệ trị mụn và sẹo thâm da tốt nhất 6

Kem nghệ trị mụn Miss White sản xuất ra dành cho tất cả mọi người có nhu cầu trị mụn, giảm thâm nám, cải thiện vùng da không đều màu. Tuy nhiên có một khuyết điểm nhỏ của Kem nghệ trị mụn Miss White là tuy dễ sử dụng nhưng thực tế sản phẩm kem này lại chỉ sử dụng được cho những làn da bị mụn nhẹ mà thôi.

Gía bán: 40.000đ trở lên

Kem nghệ trị mụn và thâm Beaumore

6 kem nghệ trị mụn và sẹo thâm da tốt nhất 7

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2PGumGD” ]

Beaumore là thương hiệu đến từ Hàn Quốc xuất hiện ở thị trường Việt Nam được 20 năm. Trong các sản phẩm của hãng này thì Kem nghệ trị mụn Beaumore là được chú ý nhiều hơn cả. Thành phần được sử dụng trong Kem nghệ trị mụn Beaumore bao gồm các chất: Water, Glycerin, Curcuma longa root extract, Vaseline, Polysorbat 80,… kèm theo đó các dưỡng chất như vitamin A, Vitamin E có tác dụng xóa mờ đi các vết thâm mụn xấu xí, ngăn ngừa sự hình thành của mụn trứng cá,…

Sản phẩm Kem nghệ trị mụn Beaumore được cấp giấy chứng nhận của Bộ ý tế Việt Nam kiểm định, kem có thể dùng được cho mọi loại da. Tuy nhiên thì bạn cũng cần biết là việc điều trị mụn có hiệu quả đúng ý bạn hay không không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm bạn dùng mà quan trọng nhất chính là cơ địa của bạn có thích ứng được hay không nữa.

6 kem nghệ trị mụn và sẹo thâm da tốt nhất 8

Kem nghệ trị mụn Beaumore được làm thành dạng tuýp, kem bên trong có mày cam hơi đậm giống với màu nghệ tươi bên ngoài. Kem có cảm giác hơi đặc một chút, không dược lỏng nên khi bôi việc thẩm thấu vào da cũng không phải tuyệt đối. Bôi kem cũng cần phải có kĩ năng, Kem nghệ trị mụn Beaumore có thể đánh bay được các nốt mụn bọc, mụn trứng cá cứng đầu,… khi bôi kem bạn không nên để tay tiếp xúc trực tiếp với mụn mà chỉ chấm kem lên từng đầu mụn mà thôi.

Giá bán: Khoảng hơn 100.000đ/tuýp (10g-20g)

Kem nghệ trị mụn và thâm Thorakao

6 kem nghệ trị mụn và sẹo thâm da tốt nhất 9

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2RVMA8B” ]

Thorakao nghe thì tưởng như là tên của một thương hiệu nước ngoài nào đó nhưng sự thật thì Kem nghệ trị mụn Thorakao lại là sản phẩm được sản xuất ở Việt Nam. Loại kem này có thể nói là có tuổi đời có khi còn hơn cả tuổi của chúng ta, từ thời bố mẹ thì Kem nghệ trị mụn Thorakao đã là loại kem được ưa thích nhất lúc bấy giờ.

Đến nay tuy đã bao nhiêu năm trôi qua nhưng chất lượng và danh tiếng của Kem nghệ trị mụn Thorakao quả thực không thể phủ nhận. Kem nghệ trị mụn Thorakao được sản xuất khá đặc biệt khi chất kem lại được nén vào trong hộp giống như dạng phấn vậy. Kem sử dụng các thành phần chiết xuất từ tự nhiên siêu lành tính, thú vị hơn nữa là không chỉ có thành phần nghệ mà kem còn có thêm dầu olive, ngọc trai, sáp ong,…

6 kem nghệ trị mụn và sẹo thâm da tốt nhất 10

Mùi hương của Kem nghệ trị mụn Thorakao có mùi đặc trưng của nghệ tươi, tác dụng thì khỏi phải bàn, Thorakao chính là lựa chọn siêu hoàn hảo cho làn da của bạn rồi. Với các vết mụn bọc, mụn trứng cá,… to đến mấy thì chỉ cần chấm chút kem lên đầu mụn vài lần là sẽ không còn thấy dấu vết của mụn đâu nữa. Ngoài trị mụn thì Thorakao còn giúp bạn dưỡng da hiệu quả, làn da của bạn ngày càng trở nên trắng mịn, đều màu, dưỡng ẩm da cực kì tốt.

Giá bán: 17.000đ

Kem nghệ trị mụn và thâm Biona

6 kem nghệ trị mụn và sẹo thâm da tốt nhất 11

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2RWjWUF” ]

Thực sự thì không thể phủ nhận độ nổi tiếng của Kem nghệ trị mụn Biona ở Việt Nam hiện nay. Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty VIETCOS, kể từ khi mới ra mắt, Kem nghệ trị mụn Biona đã được lòng của rất nhiều chị em phụ nữ. Với chiết xuất chủ yếu là nghệ tươi, Kem nghệ trị mụn Biona có hết các công dụng mà nghệ mang lại như giảm thâm nám, chống lão hóa, trị mụn trên da, dưỡng da luôn khỏe đẹp.

6 kem nghệ trị mụn và sẹo thâm da tốt nhất 12

Thêm vào đó, Kem nghệ trị mụn Biona còn giúp tẩy da chết cho da, thành phần vitamin B2 làm da bạn trắng sáng, đều màu đúng ý. Tuy vậy việc sử dụng sản phẩm cũng cần đúng cách, nhiều bạn nữ không biết sử dụng theo ý mình hậu quả là càng khiến mụn thêm nhiều. Trước khi bôi kem, bạn cần làm sạch da, loại bỏ hết bã nhờn và cặn bẩn bên trong lỗ chân lông, lau khô mặt rồi mới được sử dụng kem.

Qua bài viết “Các loại kem nghệ trị mụn, trị thâm hiệu quả nàng nên biết” bạn đã tìm được cho mình một loại kem nghệ trị mụn phù hợp cho riêng mình rồi phải không? Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho người cùng biết nữa đấy nha.

Chúc các bạn có một ngày vui vẻ!

Xem thêm: Các loại kem trị sẹo thâm tốt nhất bạn gái không thể bỏ qua

5/5 - (2 votes)

Comments

comments