Bật mí mặt dài nên để mái gì đẹp hợp thời trang 2022 nhất?

11702

Mặt dài nên để mái gì đẹp? Cùng cô nàng làm đẹp với những gợi ý phù hợp của JAMJA’s Blog trong bài viết dưới đây nhé!

Mỗi cô nàng đều muốn mình trở nên nổi bật và xinh đẹp trước mắt mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu vẻ ngoài hài hòa, dễ dàng kết hợp với trang phục và cách làm đẹp để trở nên hoàn hảo hơn.

Mỗi người xinh ra đều có những khuyết điểm riêng, chẳng hạn khuôn mặt quá ngắn hay quá dài, mũi quá thấp hay mắt quá to… Vậy những cô gái đó làm sao để mình trở nên đẹp hơn. Một cô nàng sở hữu khuôn mặt dài nên để tóc kiểu gì, mái kiểu nào để trở nên thu hút người đối diện hơn?

Bạn đang quan tâm đến thông tin mặt dài nên để mái gì đẹp hợp thời trang nhất? Cùng JAMJA’s Blog làm đẹp với một số gợi ý dưới đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ trở nên xinh đẹp và hấp dẫn ánh nhìn hơn đấy!

Khuôn mặt dài có những nét gì nổi bật

Không khó để bạn có thể bắt gặp một cô gái có gương mặt dài. Nhưng muốn xác định đó có phải mặt dài không thì bạn cần biết những đặc điểm nổi bật của họ. Đầu tiên, đơn giản nhất là lấy dẫn chứng từ người nổi tiếng có gương mặt vuông giúp bạn dễ hình dung hơn rất nhiều như Liv Tyler, Sarah Jessica Parker,… Đây đề là những người đẹp Hollywood có khuôn mặt dài “triệu đô” thu hút mọi ánh nhìn của nam giới.

mặt dài nên để mái gì 1

Vậy khuôn mặt dài có những đặc điểm nổi bật nào:

  • Phần xương trán thường vuông, cũng không quá cao
  • Cặp lông mày thấp, hơi sát với mắt
  • Phụ nữ có mặt dài thì cằm cũng có thể nhọn cũng có thể vuông
  • Chiều dàu từ trán xuống cằm gấp đôi bề ngang từ hai gò má

mặt dài nên để mái gì 2

Bắt gặp mội người có gương mặt dài với đặc điểm như vậy chắc hẳn ấn tượng đầu tiên của bạn chính là họ hơi nghiêm nghị, mặt hơi mất cân đối một chút. Cô gái có mặt dài thường có những ưu điểm, khuyết điểm riêng:

mặt dài nên để mái gì 3

  • Ưu điểm đó chính là khuôn mặt khá hợp thời hiện nay, dễ dàng thu hút người đối diện với chiếc cằm V-line thời thượng vô cùng sắc sảo và quyến rũ.
  • Còn yếu điểm duy nhất là mặt quá dài khiến cho bạn có thể dừ đi và cộng thêm cho tuổi thật của mình vài tuổi.

mặt dài nên để mái gì 4

Giải pháp để bớt đi độ dừ của gương mặt dài đó chính là tìm được một kiểu tóc mái phù hợp giúp giảm khuyết điểm của những cô gái có khuôn mặt này.

Cô gái có khuôn mặt dài nên để mái gì để che bớt khuyết điểm khuôn mặt

Cùng với JAMJA’s BLOG tìm hiểu ra những kiểu mái phù hợp với người mặt dài mà không kém phần thời trang, thời thượng và xinh đẹp.

mặt dài nên để mái gì 5

Mái lưa thưa phong cách Hàn Quốc

Từ khi phong trào cắt mái lưa thưa trở nên nóng hơn thì các bạn nữ đã cắt ngay cho mình kiểu mái đáng yêu này. Qua rất nhiều năm những mái thưa vẫn không mất đi độ hot của nó. Vì vậy mà không có cô gái nào là không biết đến kiểu mái “thần thánh” này cả. Ngay cả những ngôi sao Hàn Quốc, Hollywood hay sao Việt Nam vẫn thường xuyên “lăng xê” kiểu mái lưa thưa này. Có thể nói rằng, mái lưa thưa sẽ chẳng bao giờ lỗi mốt và hợp với nhiều kiểu khuôn mặt khác nhau.

Mái lưa thưa phong cách Hàn Quốc

Một cô nàng có gương mặt dài nên tạo kiểu mái lưa thưa Hàn Quốc ngay cho mình. Mái lưa thưa đơn giản chỉ là phần tóc phía trước trán, thường có độ thưa, không quá dày cũng không quá mỏng. Vì thế mà các cô nàng sẽ tự tin với kiểu mái này giúp cho đi phần trán cao, giảm độ dài khuôn mặt và chắc hẳn mặt sẽ cân đối, xinh đẹp hơn rất nhiều.

Mái lưa thưa phong cách Hàn Quốc 2

Uốn cụp tóc mái phồng

Tóc mái uốn cụp thường sử dụng nhiều phần tóc phía trước trán hơn, một lượng tóc nhất định để có thể dùng máy uốn cụp vào. Thường thì khi mái uốn thì sẽ có độ phồng nhất định, cụp ôm vào khuôn mặt. Cô nàng mặt dài cũng hoàn toàn có thể trải nghiệm mình với kiểu tóc mái này.

Uốn cụp tóc mái phồng 1

Phần mái này phù hợp với những cô gái thường “lười” làm đẹp cho khuôn mặt mình hay ngại tô điểm cặp lông mày thì mái uốn cụp chính là “chân ái”. Mái phồng nhẹ giúp giấu lẹm đi cặp lông mày không được kẻ kĩ càng và che đi phần trán hơi cao. Đối với tóc mái uốn phồng kết hợp được nhiều kiểu tóc khác nhau từ duỗi thẳng nữ tính cho đến làm xoăn quý phái.

Uốn cụp tóc mái phồng 2

Tóc mái bằng ngắn trên chân mày

Bạn là một fan của những bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, tình cảm thì không lẽ nào không biết đến phim “Cô nàng cử tạ”. Nhân vật chính là một cô nàng yêu thích môn cử tạ- Kim Bok Joo với kiểu mái trên lông mày vô cùng độc đáo và mới lạ. Mái trên lông mày trở thành một trào lưu làm đẹp mới trong giới trẻ. Rất nhiều cô gái đã thử nghiệm mình với kiểu tóc mái cá tính này.

Tóc mái bằng ngắn trên chân mày

Những cô gái mặt dài hãy thử tóc mái trên lông mày xem sao. Bạn sẽ là một cô gái hợp thời không kém sự cá tính, hiện đại. Mái trên lông mày kết hợp được với nhiều kiểu tóc khác nhau như tóc bob, tóc ngang vai hay ngay cả tóc dài. Nếu không lựa chọn hai kiểu mái đã quá quen thuộc như ở trên thì đổi mới mình với kiểu mái hot nhất hiện nay đi nào các cô nàng mặt dài.

Làm xoăn tóc mái

Kiểu dáng tóc mái xoăn này là một biến tấu khác của mái lưa thưa Hàn Quốc. Vẫn với dáng mái thưa, bạn chỉ cần dùng máy, uốn những lọn tóc cho xoăn lại với nhau. Tóc mái xoăn sẽ làm cho những cô gái mặt dài trở nên độc đáo, mới lại hơn rất nhiều. Tóc mái xoăn còn có ưu điểm là che đi khuyết điểm mặt dài, đem theo một chút cá tính hơi hướng cổ điển.

Làm xoăn tóc mái

Muốn trở thành cô gái vintage cá tính, bạn chỉ cần kết hợp kiểu mái xoăn này với phần tóc đằng sau cũng xoăn xù vừa có nét cổ điển, vừa mang chút gì đó hoài niệm. Với kiểu tóc này thì bạn không nên makeup quá đậm nhé.

Làm xoăn tóc mái

Tóc mái dài

Để tóc mái dài là kiểu mái an toàn nhất mà nhiều cô gái gương mặt dài lựa chọn. Không chỉ có mặt dài mà mái này còn phù hợp với mọi kiểu khuôn mọc khác nhau. Phần mái này sẽ được tỉa đều, dài dần về đuôi tóc, thường dài từ mắt đến cằm. Vì thế mà các cô gái mặt dài có thể che đi phần trán rộng, làm mặt trông thon gọn hơn khiến mặt tròn trịa, đáng yêu hơn.

Tóc mái dài

Bạn có thể rẽ mái sang trái hay phải tùy thuộc vào sở thích của mình.

Trên đây là một loạt những kiểu mái thời thượng nhất hiện nay phù hợp cho cô gái mặt dài. Mong bạn sẽ tìm được kiểu mái hợp với mình nhất. Bạn không còn băn khoăn mặt dài nên để mái gì nữa chứ. Chọn ngay cho mình kiểu tóc phù hợp ngay thôi nào. Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

4.2/5 - (6 votes)

Comments

comments