Giảm cân nên ăn bao nhiêu khoai lang mỗi ngày?

10743

Chúng ta đều biết rằng khoai lang là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và khá quen thuộc với đời sống chúng ta. Khoai lang chứa nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe chúng ta. Tuy vậy, không phải cái gì tốt mà chúng ta ăn nhiều thì tốt hơn, với các loại thực phẩm nói chung cũng đều như vậy, nếu sử dụng đúng cách, vừa đủ thì sẽ phát huy được rất nhiều tác dụng. Vậy nên ăn bao nhiêu khoai lang mỗi ngày là tốt và vừa đủ ? Hãy cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay nhé !

Thành phần dinh dưỡng trong khoai lang

Với một củ khoai lang chứa rất nhiều những dưỡng chất như vitamin, protein, tinh bột, kẽm, canxi, …

Nhưng trong đó hàm lượng tinh bột của một củ khoai lang chỉ bằng 1/3 so với khoai tây và so với một chén cơm thì chỉ bằng 1/2 mà thôi. Vì vậy so với cơm khoai lang cung cấp lượng calo ít hơn nhiều .

Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa nhiều chất xơ rất tốt cho việc làm đẹp da và hệ tiêu hóa.

nên ăn khoai lang bao nhiêu mõi ngày 1

Công dụng của khoai lang

Tác dụng giảm cân hiệu quả

Nhiều chị em bắt đầu giai đoạn ăn kiêng và giảm cân sẽ thường chọn khoai lang là thực phẩm chính trong ngày thậm chí có thể ăn thay cơm. Bởi trong khoai lang chứa các chất dinh dưỡng đặc biệt là giàu chất xơ nhưng lại có lượng tinh bột thấp giúp bạn cảm thây nhanh no hơn và cơn đói sẽ đến chậm hơn so với bình thường. Vì vậy khẩu phần ăn từ đó cũng được hạn chế khiến khoai lang trở thành một loại “liệu thuốc thần kì” có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân.

nên ăn khoai lang bao nhiêu mõi ngày 2

Tuy nhiên, nếu cứ ăn “vô tội vạ” mà  không có kế hoạch thì có thể sẽ khiến bạn gặp phải một số tác dụng phụ đó.

Vậy thì nên ăn bao nhiêu khoai lang mỗi ngày…

nên ăn bao nhiêu khoai lang mỗi ngày 4

  • Ăn trong bữa sáng: Để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn nên thay đổi khẩu phần ăn vào bữa sáng của mình bằng 1-2 củ khoai lang, sẽ giúp đẩy tiến độ lên gấp 4 lần. Bạn đều có thể lựa chọn ăn khoai lang luộc, hấp hay nướng tùy theo khẩu vị và  sở thích của bạn. Bạn cũng được khuyên rằng để có thể nạp đủ năng lượng cho cơ thể trong một ngày làm việc bạn nên sử dụng khoai lang kèm với sữa chua hoặc sữa tươi, đậu nành hoặc một chút rau xanh như súp lơ, su hào, cà chua…
  • Ăn trong bữa trưa: Trong các liệu trình ăn kiêng bạn thường được khuyên rằng nên sử dụng khoai lang và đặc biệt dùng trong bữa trưa sẽ giúp bạn hấp thụ tốt nhất. Bởi trong khoai lang chứa nhiều canxi và thởi điểm từ 2 – 5 giờ chiều ánh sáng mặt trời sẽ  giúp thúc đẩy sự hấp thụ hoạt chất này tốt nhất cho cơ thể của bạn. Vì vậy, bữa trưa dường như là thời điểm vàng để sử dụng khoai lang đó. Bạn có thể ăn 2 củ khoai trước bữa trưa 30 phút để tạo cảm giác no nên sẽ hạn chế khẩu phần ăn trưa, ngoài ra chế độ ăn kiêng sẽ cần thêm thịt ức gà, trứng hoặc salad tùy thích.
  • Buổi tối không nên ăn khoai lang đặc biệt là trước khi ngủ 2 tiếng vì dễ làm đầy bụng và không tốt đến hệ tiêu hóa của bạn trước khi ngủ.

Hỗ trợ chữa các bệnh tiêu hóa

Một công dụng khác của khoai lang đã được ông cha ta từ ngày xưa biết tới và sử dụng chính là giúp cải thiện các bệnh về đường tiêu hóa. Đối với những ai bị táo bón, thì khoai lang chính là một “vị cứu tinh” khi sẽ giúp nhuận tràng và hệ tiêu hóa được cải thiện. Vì là một bài thuốc đến từ thiên nhiên nên bạn cần kiên trì sử dụng để đạt được hiểu quả cao. Bên việc ăn khoai lang hàng ngày, bạn cũng cần cung cấp một lượng nước đầy đủ cho cơ thể hàng ngày để đẩy  lùi bệnh táo bón nhé.

nên ăn bao nhiêu khoai lang mỗi ngày 3

Một số lưu ý khi ăn khoai lang

Không nên ăn vào buổi tối

Như đã nói ở trên, chúng ta không nên ăn khoai lang vào buổi tối bởi dễ làm đầy bụng hoặc trào ngược axit và có thể làm bạn mất ngủ, đặc biệt với những người có dạ dày yêu hoặc tiền sử bệnh dạ dày.

Không nên ăn cả vỏ khoai

Khoai  lang đặc biệt  bạn sẽ thường xuất hiện những đốm đen bên ngoài vỏ khoai, nếu bạn ăn khoai chưa được làm sạch hoặc chưa cắt bỏ những đốm này sẽ có thể bị ngộ độc thực phẩm . Nhiều người nghĩ rằng vỏ khoai chứa nhiều chất kẽm, nhưng ăn vỏ khoai sẽ khôpng tốt cho hệ tiêu hóa.

Chọn khoai lang

Không nên chọn những củ bị hỏng, bị hà, mọc mầm và nên chọn mua khoai lang có nguồn gốc rõ ràng. Rửa sạch lớp đất, bụi bám ngoài vỏ rồi mới tiến hành sơ chế và chế biến khoai lang.

Lạ miệng cùng sinh tố khoai lang bổ dưỡng

Một ly sinh tố hoa quả mỗi ngày sẽ giúp bạn có một sức khỏe thật tốt phục vụ cho cả một ngày dài làm việc. Nếu bạn đã thấy chán với những loại sinh tố quen thuộc thì bạn có thể tham khảo món sinh tố làm từ khoai lang vô cùng bổ dưỡng và lạ miêng vừa có thể làm đẹp da mà vẫn có hiệu quả trong việc giảm cân hay điều hòa hệ tiêu hóa.

nên ăn bao nhiêu khoai lang mỗi ngày 5

Nguyên liệu cần có:

  •  1 củ khoai lang
  • 150ml sữa tươi không đường
  • 2 muỗng cà phê đường
  • Đá xay

Các bước thực hiện:

Bước 1: Làm sạch khoai lang, sau đó cắt khoai lang thành các miếng nhỏ và hấp chín phần khoai lang. ( Hoặc bạn cũng có thể cho vào lò vi sóng cùng một ít nước để làm chín khoai). Bắc ra gọt vỏ và loại bỏ các đốm trên khoai.

nên ăn bao nhiêu khoai lang mỗi ngày 6

Bước 2: Cho phần khoai đã chín vào máy say sinh tố cùng với sữa tươi và đường. Nếu bạn bạn thích ngậy hơn có thể sử dụng sữa nguyên kem thay cho sữa tươi.

nên ăn bao nhiêu khoai lang mỗi ngày 7

Bước 3: Cho đá vào sử dụng kèm và đổ ra cốc. Vậy là bạn đã có một ly  sinh tố khoai lang thơm ngon bổ dưỡng rồi. Bạn có thể sử dụng sinh tố khoai lang vào buổi sáng  là tốt nhất.

nên ăn bao nhiêu khoai lang mỗi ngày 8

Vậy là qua một vài lời khuyên của JAMJA’BLOG ngày hôm nay đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nên ăn bao nhiêu khoai lang mỗi ngày rồi đúng không… Với mỗi mục đích và cách sử dụng khác nhau bạn có thể tìm cho mình một liệu trình phù hợp và chế độ ăn thật hợp lý để có một sức khỏe tốt và vóc dáng như bạn mong đợi nhé !

5/5 - (1 vote)

Comments

comments